Mua gì ở chợ cửa khẩu Móng Cái? - Du lịch Trà Cổ (2024)

Trong chuyến du lịch Trà Cổ tới vùng biển địa đầu Tổ Quốc, bạn sẽ được đi qua thành phố Móng Cái. Nếu muốn ghé lại chợ cửa khẩu Móng Cái thì nên mua gì ở đó? Kinh nghiệm mua sắm hay mặc cả như thế nào? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu một chút trước khi theo Tour Trà Cổ tới đó nhé!

Chợ cửa khẩu Móng Cái ở đâu?


Vị trí chợ trung tâm Móng Cái

Chợ cửa khẩu Móng Cái hay Chợ trung tâm Móng Cái nằm ở phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Chợ được chia thành 3 chợ nhỏ là chợ Móng Cái 1, chợ Móng Cái 2 và chợ Móng Cái 3, trong chợ có hàng ngàn hộ kinh doanh, cả người Việt lẫn người Trung.

 

Đến chợ trung tâm Móng Cái như nào?

Nếu bạn xuất phát từ Hạ Long thì cứ đi theo hướng QL18, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đi thành phố Móng Cái.

Còn nếu bắt đầu đi từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận thì bạn tìm tuyến xe khách đi Móng Cái. Xe khách ở Hà Nội sẽ xuất phát ở bến xe Mỹ Đình, bạn có thể chọn nhà xe Ka Long hoặc các nhà xe tương tự có tuyến đến bến xe Móng Cái. Từ bến Móng Cái bạn bắt taxi hoặc xe ôm đi thẳng đường Hùng Vương tầm 1km, khoảng 5 phút là đến chợ Móng Cái.

du lịch trà cổ

Nếu tự đi bằng ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội thì bạn đi theo lộ tuyến QL5 hướng Lạng Sơn, Bắc Ninh rồi rẽ vào đường QL18 tới Phả Lại => Móng Cái.

Chợ cửa khẩu Móng Cái nằm ngay ở trung tâm thành phố Móng Cái nên nếu đi theo tour du lịch Trà Cổ thì bạn có thể đến đây trước hoặc sau khi tham quan các điểm ở Trà Cổ. Tuy nhiên chỉ khác là trước khi vào trung tâm Móng Cái, trên QL18 có 2 ngã rẽ:

  • Nếu đi Trà Cổ trước thì bạn cứ thẳng QL18, qua sông Ka Long, rẽ ở lối ra đường Trần Nhân Tông rồi đi thẳng là ra Trà Cổ. Từ Trà Cổ về chợ Móng Cái thì đi ngược lại đường Trần Nhân Tông => đường Hùng Vương => đến vòng xuyến trước cầu Ka Long thì bên trái là Bưu điện Móng Cái, bên phải là Móng Cái Plaza thì rẽ bên phải là vào ngay chợ Móng Cái.
  • Nếu đi Chợ cửa khẩu Móng Cái trước thì trên đường QL18 có bên trái là Trạm xăng dầu Hải Yên, trước mặt là vòng xuyến, thì đi qua vòng xuyến vào đường Hùng Vương, đi thẳng khoảng 2km nữa, qua cầu Ka Long, cua vòng xuyến để sang bên phải đường là tới chợ.
tour du lịch trà cổ
Cầu Ka Long

 

Giờ mở cửa của chợ Móng Cái

Chợ cửa khẩu Móng Cái chỉ mở cửa vào buổi sáng sớm, thời gian náo nhiệt nhất là tầm 4 tới 5 giờ sáng và tan chợ lúc 12 - 1 giờ trưa. Sau 1h thì các chủ hàng Trung Quốc đóng cửa hàng để về nước vì múi giờ Trung nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng. Vậy nên nếu có ý định ghé qua chợ, bạn nên đi sớm nhé! Ngoài ra, nếu ở lại Móng Cái qua đêm, bạn có thể tới tham quan Chợ đêm Móng Cái, phục vụ khá nhiều món ăn Việt lẫn món Trung, mở cửa tới khuya.

tour trà cổ

 

Mua gì ở chợ Móng Cái?

Chợ cửa khẩu Móng Cái nổi tiếng với các mặt hàng vải vóc, hàng may mặc, đồ chơi trẻ em, đồ điện tử và các loại nông sản, hải sản... với giá cả phải chăng. Chợ nằm bên cửa khẩu nên nhập được khá nhiều hàng Trung Quốc nên có nhiều mặt hàng vải, hải sản và bánh kẹo nội địa Trung rất được ưa thích.

tour du lịch móng cái

Chợ không phải chỉ có 1 khu mà chia thành 3 chợ. Chợ Móng Cái 1 to nhất, ngay gần cầu Ka Long - vòng xuyến đường Hùng Vương, chuyên bán phụ kiện, thời trang và túi xách. Đi về hướng cửa khẩu là Chợ 2 và 3. Chợ 2 thì chuyên buôn quần áo, vải và đồ chơi trẻ em. Chợ 3 thì chủ yếu là đồ ăn vặt. Giá cả ở chợ 3 cũng rẻ hơn 2 chợ còn lại.

Thật ra theo nhiều khách du lịch Móng Cái cũng như những người đánh hàng về buôn thì những năm gần đây chi phí đắt hơn, các chủ sạp cũng thường nói thách, đẩy giá cao nên giá cả quần áo, vải vóc, đồ điện… cũng không rẻ hơn mua ở Hà Nội, Sài Gòn hay đặt online là bao. Vì các chợ ở Hà Nội, Sài Gòn hoặc các hàng online giờ có thể đánh hàng thẳng từ Quảng Châu và các nơi khác ở Trung Quốc về, chi phí cũng rẻ hơn nhiều rồi.

du lịch trà cổ móng cái

Vậy nên khách du lịch ghé qua chợ thường đi trải nghiệm đồ ăn và ngó nghiêng cho biết thôi. Còn nếu định mua đồ về thì bạn nên biết cách trả giá với chủ hàng. Ngoài ra, nếu theo tour du lịch Trà Cổ, ở Trà Cổ qua đêm thì bạn có thể bắt xe ôm, taxi vào chợ để trải nghiệm ẩm thực ở Chợ đêm Móng Cái trong khu chợ Móng Cái 1.

Đồ ăn ngoài các món đặc sản, hải sản của Việt Nam như bánh đúc lai, cá chình hấp xì dầu, thịt lợn Móng Cái…thì chợ có nhiều món đặc sản Trung Quốc như vịt quay Bắc Kinh, vịt quay Quảng Đông, đậu phụ cay tê,… tha hồ cho bạn no cái bụng khi đến miền biên cương này nhé!

tour trà cổ
Cá chình hấp xì dầu

 

Có gì tham quan khác ở Móng Cái?

Ra khỏi chợ cửa khẩu Móng Cái có gì tham quan nữa? Gần nhất với chợ thì có Phố đi bộ Móng Cái. Đi ngược lại bờ bên kia của cầu Ka Long, lên phía biên giới Việt – Trung thì có đền Xã Tắc. Nếu muốn “xuất ngoại trong ngày” thì có thể làm thủ tục xuất cảnh (mất tầm 1 tiếng) rồi sang thành phố Đông Hưng. Cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 8km thì là biển Trà Cổ với mũi Sa Vĩ nổi tiếng – cột mốc đánh dấu vùng biển địa đầu nước ta. Còn xa hơn nữa thì là đảo Vĩnh Hưng.

Mũi Sa Vĩ 

Ra tới Trà Cổ thôi là đã có khá nhiều thứ để chơi rồi. Đặc biệt là đến Mũi Sa Vĩ. Ở đây có bức phù điêu với 2 câu thơ của nhà thơ Tố Hữu, miêu tả non nước ta:

“Từ Trà Cổ rừng dương”
“Đến Cà Mau rừng đước…”
tour trà cổ hạ long

Bên cạnh bức phù điêu là cột mốc Tràng Vĩ 0km và xa hơn là mốc Trà Cổ - Cà Mau 3260km. Đi thêm khoảng 100m là khách du lịch Trà Cổ sẽ tới cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ. Đây chính là điểm nhấn mà thậm chí nhiều người còn nhầm tưởng đây mới là mốc mũi Sa Vĩ.

du lịch móng cái
Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ

Công trình gồm 3 phần: quảng trường, công trình kiến trúc chính và khu nhà dịch vụ. Quảng trường và nhà dịch vụ thường được dùng để tổ chức khá nhiều sự kiện. Vườn hoa quanh quảng trường cũng được trang trí đẹp mắt, mỗi mùa mỗi tháng lại trồng một loại hoa khác nhau khiến khách du lịch đến đây không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Công trình chính được thiết kế mô phỏng cây dương (phi lao) với 8 bản lá to hướng lên trời xanh, thể hiện cho bông sen của hòa bình, vương miện của mẹ Âu Cơ và hình ảnh người dân, người lính kiêu cường trước nắng gió nơi biên cương.

tour trà cổ hạ long

 

Bãi biển Trà Cổ - Làng chài Trà Cổ

Biển Trà Cổ là bãi biển đầu tiên trên bản đồ Việt Nam, nằm gần biên giới Việt – Trung, cũng là bãi biển dài nhất Việt Nam. Trà Cổ có đường bờ biển dài ngút tầm mắt, cát sáng mịn, nước biển êm đềm. Biển còn khá hoang sơ, yên tĩnh, không quá đông người. Hàng rong cũng không được hoạt động nhiều ở bờ biển nên nơi này gần như khá sạch sẽ.

tour trà cổ 2 ngày 1 đêm

Trà Cổ xưa vốn là do ngư dân Đồ Sơn di cư tới để lập nghiệp, sinh sống. Cho tới nay phần lớn người dân Trà Cổ vẫn sống bằng nghề đánh bắt, nuôi hải sản gần bờ. Làng chài Trà Cổ nằm dọc theo bãi biển, theo hành trình du lịch Trà Cổ, bạn có thể hiểu thêm về những nét văn hóa trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia các hoạt động kéo lưới, câu mực, câu cá… hoặc bất cứ hoạt động nào mà bạn tò mò muốn trải nghiệm.

tour trà cổ móng cái

 

Đình Trà Cổ 

Đình Trà Cổ thờ 6 vị tiên công người Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quận He Nguyễn Hữu Cầu – vị lãnh tụ nông dân khởi nghĩa dưới thời Vua Lê – Chúa Trịnh. Đình được cho là xây dựng dưới thời Hậu Lê (khoảng năm 1500). Tuy nằm sát với biên giới Trung Quốc nhưng đình lại hoàn toàn mang phong cách kiến trúc Bắc Bộ - Việt Nam, cũng là một trong 2 ngôi đình vẫn còn nguyên tấm lát nền bằng gỗ cũng như những cổ vật, kiến trúc xưa nên từ lâu đình đã được coi như “Cột mốc văn hóa” nơi địa đầu Tổ Quốc.

tour móng cái

 

Trên đây là một số thông tin về Chợ cửa khẩu Móng Cái để bạn không khỏi bỡ ngỡ, “ngợp” trước rừng hàng hóa cũng như các khu chợ ở đây. Ngoài ra còn có thông tin về một số điểm du lịch nổi tiếng gần đó. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi theo lịch trình như nào cũng như xe cộ đưa đón, ăn ở ra sao, thì hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để sắp xếp một chuyến Tour Trà Cổ Hạ Long hoặc tour Trà Cổ riêng lẻ hợp lý nhất nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Xe Limousine
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đình Trà Cổ nơi địa đầu Tổ Quốc - Du lịch Trà Cổ (2024)

Đình Trà Cổ nơi địa đầu Tổ Quốc - Du lịch Trà Cổ (2024)

Hành trình du lịch Trà Cổ không chỉ đưa bạn đến với cột mốc hay vùng biển địa đầu Tổ Quốc mà còn dẫn bạn tới đình Trà Cổ - một trong những...
Bãi biển Trà Cổ có gì thu hút? - Du lịch Trà Cổ (2024)

Bãi biển Trà Cổ có gì thu hút? - Du lịch Trà Cổ (2024)

Du lịch Trà Cổ không chỉ là hành trình về miền địa đầu Tổ Quốc, thăm cột mốc thiêng liêng mà còn để du khách có dịp nghỉ ngơi, khám...
Mũi Sa Vĩ có gì tham quan? – Du lịch Trà Cổ (2024)

Mũi Sa Vĩ có gì tham quan? – Du lịch Trà Cổ (2024)

Mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) được biết đến như điểm đánh dấu cực Đông Bắc nước ta. Đến đây như nào, có gì có thể kết hợp tham quan ở đây cho khách du...