Bãi biển Trà Cổ có gì thu hút? - Du lịch Trà Cổ (2024)

Du lịch Trà Cổ không chỉ là hành trình về miền địa đầu Tổ Quốc, thăm cột mốc thiêng liêng mà còn để du khách có dịp nghỉ ngơi, khám phá bãi biển Trà Cổ - một trong những bãi biển dài nhất, đẹp nhất nước ta. Đến đây như nào? Có gì thú vị? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu sơ qua trước khi theo Tour Trà Cổ đến đây nhé!

Bãi biển Trà Cổ ở đâu?

Bãi biển Trà Cổ nằm ở cực Đông Bắc của Việt Nam, chỉ cách thành phố Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh tầm 8km và cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km. Còn nếu đi từ Hà Nội tới đây sẽ mất khoảng 5 tiếng đi ô tô, khoảng cách tầm 300km. Nằm ngay gần bãi biển này là mũi Sa – cột mốc đánh dấu cực Đông Bắc nước ta. Nếu bạn đã từng nghe Hà Giang là điểm cực Bắc thì đó là điểm cực Bắc của đất liền Việt Nam. Còn mũi Sa Vĩ ở Trà Cổ chính là điểm cực Bắc tính theo vùng biển.

Vị trí bãi biển Trà Cổ

 

Đến bãi biển Trà Cổ như nào?

Từ Hà Nội

Nếu đi từ Hà Nội thì bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển: tự túc đi ô tô, xe máy; đi xe khách; hoặc đi theo tour du lịch Trà Cổ để đến bãi biển Trà Cổ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là quãng đường từ Hà Nội tới Trà Cổ khá xa, tầm 300km, đường cũng hơi vòng vèo nên nếu say xe thì nên đem đầy đủ thuốc men trước nhé!

Xe khách

Du khách có thể đến bến xe Mỹ Đình Hà Nội tìm xe đi Trà Cổ. Ở đây có rất nhiều hãng xe tuyến Hà Nội - Móng Cái mà bạn có thể lựa chọn như: Thảo Chiều, Ka - Long, Công Phượng, Đức Phúc,... Giá vé dao động khoảng 250.000 - 300.000 VNĐ/người. Ở các tỉnh thành khác, bạn cũng có thể tìm nhà xe có tuyến đi Móng Cái. Sau khi tới thành phố Móng Cái, bạn lại bắt taxi, xe ôm hoặc xe buýt (15.000đ/vé) đi thêm khoảng 20 phút là tới bãi biển Trà Cổ rồi.

tour trà cổ

 

Phương tiện cá nhân

Nếu đi tự túc bằng ô tô, xe máy, bạn có thể đi theo lộ trình: QL5 => QL1B => Bắc Ninh => QL18 => Phả Lại, cầu Bãi Cháy => Trà Cổ. Quãng đường di chuyển khá xa nên bạn cần kiểm tra xe thật kỹ càng, cài app chỉ đường đầy đủ, và đặc biệt là chấp hành luật giao thông để không ảnh hưởng đến hành trình.

Có điều bạn cần lưu ý là cung đường từ Cửa Ông (Quảnh Ninh) lên Móng Cái thì đường khá nhỏ hẹp, nhiều vòng cung nên bạn chú ý đi cẩn thận nhé!

 

Tàu cánh ngầm từ Hải Phòng, Quảng Ninh

Với xuất phát từ Bãi Cháy hoặc Hải Phòng thì bạn nên lựa chọn đi đến Trà Cổ bằng tàu cánh ngầm là tiện nhất. Tàu hoạt động khá êm, di chuyển nhanh nên sẽ không làm khách du lịch say sóng như cano. Mỗi ngày chỉ có 2 chuyến khứ hồi sáng – chiều mà thôi nên bạn nhớ canh khung giờ phù hợp để không bỏ lỡ nhé!

tour du lịch trà cổ
Tàu cánh ngầm Hải Phòng - Trà Cổ

 

Di chuyển ở Trà Cổ

Đến Móng Cái bạn có thể đi taxi, xe ôm, tự thuê xe máy hoặc đi xe buýt để di chuyển đến Trà Cổ và vui chơi các điểm ở đây. Taxi có các hãng như taxi Móng Cái, Mai Linh… Xe buýt thì đi theo tuyến số 7: Km15 thành phố Móng Cái – Nội thành Móng Cái – Trà Cổ. Còn thuê xe máy thì bạn có thể hỏi ở các khách sạn tại Móng Cái, Trà Cổ. Giá thuê tầm 200.000đ/xe/ngày.

 

Nên đi biển Trà Cổ khi nào?

tour trà cổ móng cái

Nếu mục đích chính chỉ là tham quan, ngắm cảnh, đi thăm mũi Sa Vĩ thì bạn có thể tới biển Trà Cổ bất cứ khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên nếu mục địch là để tắm biển thì tầm tháng 4 – tháng 7 là thời gian thích hợp nhất. Ngoài ra, từ ngày 30/5 – 6/6 Âm lịch hàng năm còn có những nghi lễ truyền thống như rước vua ra miếu, rước Ông Voi, rước thuyền về quê tổ… mà bạn có thể tham gia để khám phá nhiều hơn về miền biển này.

 

Bãi biển Trà Cổ có gì đẹp?

Biển Trà Cổ Móng Cái có đường bờ biển dài nhất – khoảng 15km - và đẹp nhất nước ta. Bờ biển Trà Cổ có những cồn cát cao từ 3 tới 4m, nhiều làng chài và dân cư đông đúc. Sát bờ biển là rặng dương, rừng phi lao chắn gió, giữ cát, cùng hệ thống rừng ngập mặn.

du lịch trà cổ

Cây dương cũng là biểu tượng cho sự kiên cường của người dân, của người lính biên cương nơi đầu sóng ngọn gió. Loài cây ấy cũng được thể hiện trên những bức phù điêu, công trình ở mũi Sa Vĩ trên đất Trà Cổ này.

Biển Trà Cổ Móng Cái được lòng du khách bởi lớp cát mịn, êm ái, không sạn, khiến du khách liên tưởng tới những bãi biển trên dải đất miền Trung. Biển Trà Cổ cũng không quá đông đúc, ồn ào, cũng không có rác đây đó trên bãi biển bởi trên bờ có rất ít hàng quán rong. Điều này đảm bảo cho du khách có những trải nghiệm tốt nhất khi dạo trên biển cũng như tắm biển ở đây.

 

Quanh biển Trà Cổ có gì tham quan?

Sau khi đã dạo chơi thỏa thích trên biển và ngâm mình dưới làn nước biển mát trong, bạn sẽ muốn khám phá thêm về miền cực Đông Bắc Tổ Quốc này hơn đấy! Một số địa điểm bạn có thể ghé tới tham quan ở đây là:

Mũi Sa Vĩ 

tour trà cổ 2 ngày 1 đêm
Phù điêu mũi Sa Vĩ

Như đã giới thiệu trên, Mũi Sa Vĩ chính là điểm khởi đầu của hình chữ S Việt Nam. Nơi này còn có tên gọi là Gót Chính. Mũi Sa Vĩ gắn liền với bức phù điêu có tạc hình 3 cây dương (phi lao) vươn thẳng lên trời cao, mặt phù điêu khắc 2 câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu thể hiện hình ảnh thân thương từ Bắc tới Nam:

“… Từ Trà Cổ rừng dương
Đến Cà Mau rừng đước…”

Nhân tiện ở gần mũi Sa Vĩ, bạn cũng có thể tới tham quan Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ. Đây là một công trình biểu tượng cho miền đất này, với công trình kiến trúc chính mang cảm hứng từ chính những rặng dương ở đây, có lan can hướng ra biển để khách du lịch Trà Cổ ngắm nhìn và hít căng bầu không khí nắng gió, mằn mặn mà mát lành ở đây.

du lịch trà cổ
Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ

 

Chợ cửa khẩu Móng Cái 

Đây là địa điểm tham quan, mua sắm quá nổi tiếng ở vùng biên giới này rồi. Không chỉ là trung tâm mua sắm, nơi này còn là điểm giao thương, trao đổi hàng hóa của người dân 2 nước Việt - Trung. Chợ cửa khẩu Móng Cái có hàng ngàn hộ kinh doanh với đủ loại hàng hóa phong phú, giá cả phải chăng, từ quần áo, vải, giày dép, cho tới đồ điện tử, hoa quả, bánh kẹo... Nếu “nghiện” shopping thì bạn sẽ không thể bỏ qua nơi này đâu!

du lịch quảng ninh

 

Đình Trà Cổ 

Ngôi đình mấy trăm năm tuổi này là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa còn sót lại ở Móng Cái. Đình Trà Cổ được xây dựng từ khoảng thời Hậu Lê, nằm ở xã Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái. Đình làng này vẫn như một cụ cao niên, ngày ngày lặng lẽ ngắm nhìn con cháu, cảnh vật đổi thay, vẫn cổ kính đơn sơ giữa thời hiện đại xô bồ, ồn ã này.

du lịch trà cổ 2 ngày 1 đêm

 

Nhà thờ Trà Cổ 

Kiến trúc đồ sộ và hoa văn tinh xảo khiến nhà thờ Trà Cổ trở thành một trong những công trình tôn giáo đẹp bậc nhất vùng Đông Bắc Việt Nam. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80, hiện được sửa sang, tu bổ khá nhiều bởi có nhiều phần bị xuống cấp theo thời gian. Tuy nhiên, nhà thờ Trà Cổ hiện nay vẫn giữ được nét cổ kính và đặc sắc như thuở xưa.

tour trà cổ 2 ngày 1 đêm

 

Bãi Đá Đen 

Từ bãi biển Trà Cổ đi ngược về Sa Vĩ, khách du lịch sẽ thấy bãi Đá Đen Trà Cổ. Đây là điểm du lịch thú vị mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Trà Cổ. Những mỏm đá nhấp nhô, bãi cát trải dài, rặng dương cao vút cùng khung cảnh hoang sơ là điều khiến du khách như trở về thời xa xưa, bỏ quên phía sau những bộn bề chốn thị thành.

du lịch trà cổ móng cái

 

Ăn gì ở biển Trà Cổ?

Đi biển thì chắc chắn nên thưởng thức hải sản tươi ngon rồi! Hải sản ở Trà Cổ nổi tiếng tươi ngon, đảm bảo chỉ cần nướng hay hấp sơ qua thôi chứ không cần chế biến cầu kỳ, bạn đã phải lòng ngay rồi. Đặc biệt, bạn có thể ăn thử cù kỳ Móng Cái nhé! Cù Kỳ hay Cùm Vùm, là họ cua nhưng di chuyển khá chậm. Cù kỳ có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn như miến cù kỳ, bánh đa cù kỳ hay bún cù kỳ.

đặc sản quảng ninh
Cù kỳ Móng Cái

 

Chú ý gì khi tới biển Trà Cổ?

  • Bình minh ở bãi biển Trà Cổ cực đẹp, cực lãng mạn nên bạn đừng bỏ lỡ nhé. Bạn có thể nghỉ lại qua đêm ở Trà Cổ để được ngắm bình minh hoặc di chuyển từ Hạ Long lên đây sớm.
  • Muốn ăn ghẹ hoặc hải sản tươi đem về thì nên tới các thuyền đánh bắt từ sáng sớm, đồ vừa tươi ngon mà giá còn phải chăng nữa.
  • Nên mang cả dép để đi trên biển cho thoải mái và một đôi giày thể thao để thuận tiện đi khám phá xung quanh Trà Cổ hơn bạn nhé!

tour trà cổ

Dù là ngày hè nóng nực hay mùa đông lạnh lẽo, bãi biển Trà Cổ vẫn có điểm thu hút, đáng để khách đi Tour Trà Cổ Móng Cái ghé thăm. Nếu muốn tìm các hành trình đi riêng đến đây hoặc kết hợp đi Hạ Long, Hải Phòng hay các điểm đến khác, bạn liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

   Ngọc Thúy

(Ảnh: sưu tầm và tổng hợp)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Xe Limousine
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Mua gì ở chợ cửa khẩu Móng Cái? - Du lịch Trà Cổ (2024)

Mua gì ở chợ cửa khẩu Móng Cái? - Du lịch Trà Cổ (2024)

Trong chuyến du lịch Trà Cổ tới vùng biển địa đầu Tổ Quốc, bạn sẽ được đi qua thành phố Móng Cái. Nếu muốn ghé lại chợ cửa khẩu Móng...
Đình Trà Cổ nơi địa đầu Tổ Quốc - Du lịch Trà Cổ (2024)

Đình Trà Cổ nơi địa đầu Tổ Quốc - Du lịch Trà Cổ (2024)

Hành trình du lịch Trà Cổ không chỉ đưa bạn đến với cột mốc hay vùng biển địa đầu Tổ Quốc mà còn dẫn bạn tới đình Trà Cổ - một trong những...
Mũi Sa Vĩ có gì tham quan? – Du lịch Trà Cổ (2024)

Mũi Sa Vĩ có gì tham quan? – Du lịch Trà Cổ (2024)

Mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) được biết đến như điểm đánh dấu cực Đông Bắc nước ta. Đến đây như nào, có gì có thể kết hợp tham quan ở đây cho khách du...