Những kinh nghiệm đi Lệ Giang để có trải nghiệm như trong mơ

Lệ Giang có đẹp như Phượng Hoàng cổ trấn không? Nên đi Lệ Giang khi nào và cần chuẩn bị những gì cho một chuyến trải nghiệm để đời ở đây? Chắc chắn đây là những câu hỏi được các bạn quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về kinh nghiệm đi Lệ Giang và Phượng Hoàng cổ trấn. Vậy thì hãy để những du khách đã trải nghiệm tour Lệ Giang cho bạn câu trả lời tốt nhất nhé.

Nếu Phượng Hoàng cổ trấn như bức tường thành sừng sững kiêu sa bên 2 bờ Đà Giang thì Lệ Giang cổ trấn lại yên bình, nhỏ nhắn, phải dành thời gian khám phá từng cây cầu, từng ngõ nhỏ mới cảm nhận hết được vẻ đẹp nơi đây. Cuộc sống ở Lệ Giang trôi chầm chậm như chính cái tên “Đại Nghiên Thành” được người dân đặt cho nơi đây. Nước sông Ngọc Hà chảy lững lờ, len lỏi qua từng góc phố, từng con ngõ ở Lệ Giang như mực chảy trong nghiên. Ngắm nhìn Lệ Giang từ Vạn Cổ Lâu hay quán café nào đó bạn sẽ hòa vào nhịp sống ở đây lúc nào không hay.

tour Lệ Giang
Lệ Giang - Đại Nghiên cổ trấn

Tiếp tục theo chân chị gái đã review Kinh nghiệm “lang thang” Phượng Hoàng cổ trấn, lần này hãy để chị chia sẻ kinh nghiệm đi Lệ Giang cổ trấn nhé.
-----------------------------------------------------------------

Theo dự định ban đầu thì mình sẽ đi tour Lệ Giang nhưng những ngày đi được thì các tour đều đã đầy rồi nên anh xã quyết định tự đi. Và từ lúc quyết định cho đến ngày đi mình chỉ có hơn 1 tuần để chuẩn bị. Theo những gì mình đã hỏi google trước khi đi và những trải nghiệm thực tế sau khi về thì dưới đây là một số lưu ý nhỏ mình chia sẻ cho bạn nào quan tâm đến Lệ Giang nhé.

1. Đi Lệ Giang mùa nào đẹp?

Lệ Giang mùa nào cũng đẹp hết. Nếu đi tour Lệ Giang vào mùa hè thì nên đi tháng 4, tháng 5. Đó là lúc mùa hoa nở rộ. Lệ Giang nổi tiếng với những gốc hồng cổ thụ, hoa nở thơm nức nên tầm tháng 4, 5 đi sẽ “sống ảo” được với hoa. Tiếc là lúc mình đi thì hoa bắt đầu tàn rồi, không được đẹp nữa.

tour Lệ Giang giá rẻ
Mùa hoa ở Lệ Giang

2. Cần chuẩn bị những gì?

* Xin Visa: đặt vé máy bay xong mình mới làm hồ sơ xin visa nên cũng hơi lo vì chỉ còn 7 ngày là bay. Bên công ty du lịch hẹn sau 4 ngày là lấy được thì kết quả là 3 ngày rưỡi mình đã cầm visa trên tay sẵn sàng đi gặp “nàng thơ” rồi. Chi phí visa mình thấy trên mạng mỗi nơi đăng một giá (từ 60$ - 120$). Mình làm mất 100$ cho visa loại 3 tháng/lần, có thời hạn 15 ngày. Hồ sơ chuẩn bị cần có là:

- Hộ chiếu

- 2 ảnh 4x6

Mình không thấy phải chứng minh tài chính, có thể do trước đó mình đi Trung Quốc và vài nơi rồi.

* Đổi tiền: Tại Hà Trung, 1 tệ = 3350đ

* Khí hậu: Lệ Giang và Shangrila mùa hè không nóng mà rất mát nhưng cũng rất khô. Bạn nhớ mang kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng cho da và mũi nhé. Vì mũi bạn sẽ cảm nhận được độ khô đầu tiên. Buổi tối trời se lạnh, bạn nên mang theo áo khoác mỏng nhé.

* Trang phục: Ngoài quần áo đẹp các bạn mang đi “sống ảo” thì yên tâm ở Lệ Giang thực sự rất nhiều váy để các bạn mua diện chụp ảnh hợp hơn với khung cảnh. Khoảng 50 tệ là có ngay một chiếc váy xinh, đẹp hơn và đắt hơn cũng nhiều lắm nhé.

* Sim 4G hoặc bộ phát wifi: theo kinh nghiệm đi Lệ Giang của mình thì sim 4G hết khá nhanh, nếu đi 6 ngày trở lên bạn phải chuẩn bị 2 sim. Mua tại Việt Nam sim tích hợp sẵn VPN rồi nên bạn lướt facebook, insta update tình hình thoải mái nhé. Còn dùng wifi khách sạn bạn vẫn phải cài. Ngoài ra mình có thuê thêm bộ thu phát wifi, nhỏ xinh như một hộp phấn trang điểm, 150k/ngày, dùng cũng khá ổn.

3. Di chuyển đến và ở Lệ Giang như nào?

* Hà Nội – Lệ Giang – Hà Nội: Máy bay

Hà Nội không có đường bay thẳng tới Lệ Giang hoặc Shangrila nên mình lựa chọ transit tại Quảng Châu. Ngoài ra nếu theo tour Lệ Giang thì bạn có thể transit tại Trùng Khánh hoặc Côn Minh.

Mình đi theo lộ trình Hà Nội – Lệ Giang – Shangrila. Shangrila cũng có sân bay Địch Khánh nên các bạn lựa chọn điểm nào đến trước cũng được. Shangrila ở độ cao 3160m, Lệ Giang 2400m, bạn có thể đi Lệ Giang trước rồi đi Shangrila để thích ứng dần với sự thay đổi không khí. (Bay Hà Nội – Quảng Châu: 1h45p; Quảng Châu – Lệ Giang: 2h25p). Mình bay của hang China Southern Airline, với tổng giá vé máy bay 330$/người. Vì đặt trước chuyến đi có hơn 7 ngày nên giá vé mới cao như vậy nhé.

* Sân bay Lệ Giang – Đại Nghiên cổ trấn: taxi hết 110 tệ, mất khoảng 20p di chuyển.

* Lệ Giang – Shangrila: Đi xe bus 68 tệ. Xe đi mất 4h (2 tiếng xe nghỉ 1 lần). Bạn có thể đi taxi đến Shangrila nhưng chi phí rất đắt khoảng 1000 tệ cho 1 chiều.

4. Ở đâu?

Mình đặt trên booking.com và lựa khách sạn sau khi tham khảo một số bài kinh nghiệm Lệ Giang của các bạn đi tour Lệ Giang – Shangrila trước đó. Sau chuyến đi mình thấy ở Lệ Giang thì khách sạn nào cũng đẹp, mỗi khách sạn đều có những góc chụp cho các bạn tha hồ check-in.

* Lệ Giang: Mình ở Lijiang Gui Yuan Tian Ju Guesthouse (nằm trong Đại Nghiên cổ trấn), view đẹp, phòng đẹp, nhân viên thân thiện nhiệt tình. Ở Lệ Giang cấm các phương tiện trừ đi bộ nên nhân viên khách sạn sẽ ra điểm đón kéo hành lý giúp các bạn. Khách sạn mình ở đi đến các điểm tại Đại Nghiên cổ trấn cũng khá gần nên đi bộ sẽ không thấy mệt mỏi, kể cả đi Hắc Long Đàm cách đó 4km. Ở đây giá tùy phòng. Phòng mình ở là 250 tệ/đêm.

tour Lệ Giang
Khách sạn ở Lệ Giang

* Shangrila: Mình ở khách sạn The blue mountains on the moon. Tại Shangrila, bạn chỉ cần đợi tại bến xe, khách sạn sẽ có xe ra đón với điều kiện là bạn liên hệ với khách sạn qua wechat nhé. Khách sạn tại Shangrila có ăn sáng luôn (300 tệ/đêm).

tour Lệ Giang giá rẻ
Khách sạn ở Shangrila

5. Đi đâu?

* Ở Lệ Giang:

Ngoài khu thành phố mới, Lệ Giang có 3 cổ trấn: Đại Nghiên, Thúc Hà và Bạch Sa.

- Tại Đại Nghiên cổ trấn: mình tham khảo các tour Lệ Giang giá rẻ thì ở Lệ Giang và Shangrila 8h tối trời vẫn sáng nên ngày dài lắm, các bạn cứ yên tâm mà khám phá nhé. Dạo phố Tứ Phương chắc chắn là việc đầu tiên rồi. Điều bạn sẽ ngạc nhiên là ở Lệ Giang rất sạch, ngoài đường không hề có rác và những dòng nước chảy trước cửa nhà rất trong.

tour Lệ Giang
Đại Nghiên cổ trấn

Đến Lệ Giang, các bạn nhất định phải tìm đường đến Vạn Cổ Lâu, nhưng không cần phải vào Vạn Cổ Lâu, chỉ cần vào những quán café cạnh đó cũng được, các bạn sẽ thấy Lệ Giang đáng để đến và trải nghiệm như thế nào.

tour Lệ giang giá rẻ
Vạn Cổ Lâu

- Mộc Phủ (vé vào 40 tệ) và Công viên Hắc Long Đàm (vé vào 50 tệ): Đi trong buổi sáng là hết 2 điểm này. Theo mình thì Mộc Phủ nên vào, ngoài đẹp thì các bạn sẽ thấy được cuộc sống trước đây của vương tộc Trung Quốc. Còn công viên mình thấy bình thường.

tour Lệ Giang
Mộc Phủ
tour Lệ giang giá rẻ
Hắc Long Đàm

- Núi tuyết Ngọc Long: thực sự rất đáng để trải nghiệm. Bạn phải nhớ mang mũ, bôi kem chống nắng đầy đủ nhé. Đi mất hơn ngày nên mang thêm ít đồ ăn nhẹ đi.

tour Lệ Giang
Núi tuyết Ngọc Long

+Di chuyển: Mình đi xe bus (30 tệ/chiều), xe sẽ chở bạn đến tận cửa khu du lịch luôn. Đi taxi thì bạn phải đi bộ một đoạn. Bến xe ngay khách sạn mình ở, đi bộ mất 5 phút, và xe không đánh số nên mình nhờ nhân viên khách sạn đưa ra bến xe, mua vé và khởi hành.

+Tại trạm đầu tiên của khu núi tuyết: Xe bus sẽ dừng để nhân viên lên tận nơi bán vé vào khu du lịch cho các bạn. Giá vé 100 tệ, chỉ là vé vào cổng của các điểm trên núi tuyết thôi chưa bao gồm vé cáp treo và xe điện).

+Để mua vé cáp treo bạn phải mua qua ứng dụng. Mình không đi theo tour Lệ Giang nên đến quầy vé mình mới biết nên đã nhờ luôn nhân viên ở quầy info mua giúp. Giá cáp treo là 140 tệ, 20 tệ xe bus di chuyển đến ga cáp treo và các điểm.

+Lên đỉnh núi khá lạnh, bạn có thể chuẩn bị áo khoác mang đi, hoặc đến đây thuê 50 tệ/áo. Kinh nghiệm cho thấy lên đến ga cáp treo bạn hãy thuê, đừng thuê dưới chân núi để không phải mang nặng.

+Bình oxy: Vì lên đến độ cao 4680m, không khí khá loãng, mình thấy các bạn Trung Quốc ai cũng chuẩn bị bình oxy, nhưng mình không cần, cảm giác như lên Fansipan thôi ý. Bạn nên chuẩn bị một ít kẹo ngọt, nước uống là ok rồi. Sau khi đi cáp treo từ đỉnh xuống ga cáp treo 3120m, hãy nhớ đi sang line 2 để lên xe bus đi hồ Lam Nguyệt nhé, không để ý là bạn lên xe đi về chân núi đó. Tại hồ Lam Nguyệt bạn có thể tự đi bộ để đi dọc 3 khu của hồ, hoặc mất 50 tệ để đi xe điện.

* Thúc Hà cổ trấn: đi taxi (30 tệ/chiều), vé vào (30 tệ): Ở Thúc Hà vắng người hơn Đại Nghiên, nhưng rất đông các bạn trẻ đến chụp ảnh cưới, theo quan sát cho thấy, các bạn cứ đi theo ekip chụp ảnh là có nhiều góc đẹp lắm. 

tour Lệ Giang
Thúc Hà cổ trấn

* Bạch Sa cổ trấn: Nghe nói chưa bị thương mại hoá bằng hai trấn kia nhưng mình không đi vì nghĩ cảnh cũng giống nhau. Theo kinh nghiệm đi Lệ Giang của một số bạn khác mình đã đọc qua thì bạn có thể đi Thúc Hà và Bạch Sa trong 1 ngày.

tour Lệ Giang
Làng Bạch Sa

* Tại ShangriLa: Shangrila còn nhiều điểm đến: Nhưng mình không chọn đi hết, chỉ đi điểm chính theo các tour Lệ Giang mình đã tra trước đó.

tour Lệ Giang
Shangrila

- Mình đi Đại Phật tự và phố cổ Dukezong hết một buổi chiều, khách sạn ngay khu thành cổ nên đi bộ rất tiện. Mỗi chiều, ở quảng trường, những người dân ở đây đều tập trung và nhảy những điệu múa truyền thống. Nhạc rất vui nhộn, và bạn hoàn toàn tham gia với họ được.
Khi ghé thăm bất cứ ngôi chùa nào tại đây, bạn hãy nhớ đi theo chiều kim đồng hồ nhé.
- Đi Tu viện Songzalin: Từ khu thành cổ đến tu viện khoảng 7km, mình đặt xe của khách sạn hết 30 tệ/chiều. Đến nơi mua vé hết 75 tệ (55 tệ vé vào, 20 tệ xe bus chở bạn từ điểm mua vé đến tu viện mất tầm 5p). Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để tham quan tu viện. Nếu không ngại đi bộ, sau khi tham quan xong bạn hãy đi ra hồ nước trước tu viện, có khá nhiều góc chụp ảnh đẹp được toàn bộ tu viện tại đây

6. Ăn uống

* Tại Shangrila thì ngoài lẩu bò Yak và món bánh bột mỳ thì mình chịu, không thấy món gì ngon. So với lẩu bò Việt, mình vẫn thích lẩu bò quê hương mình hơn.
* Lệ Giang: thiên đường ẩm thực món ngon luôn: lẩu sườn phơi khô, vịt quay, gà quay, cá Tam Văn...ở phố Tứ Phương bạn sẽ gặp rất nhiều cửa hàng hoa quả có máy phun sương, mang đến cho bạn cảm giác tươi ngon và muốn ăn luôn, nhưng các bạn chỉ nên thử ít thôi vì trái cây ko được ngon như tưởng tượng đâu. 
Mình không biết tiếng Trung nên chỉ ghi lại những dòng tiếng anh dưới tên quán: bạn chỉ cần gõ google là tìm được liền: Quán V.Sherry, A Ma Yi Naxi snack (quán này món gì cũng ngon luôn: lẩu sườn, cá, gà quay..), rice noodle (mỳ gà siêu ngon), ở Thúc Hà có một quán ăn siêu đẹp mà cũng ko biết đọc tên, có món khoai tây xào ớt ngon nhất thế giới luôn.

- Ở Lệ Giang có KFC, Starbuck, The Alley nên bạn yên tâm nếu không quen ăn uống ở đây nhé. Nhưng mình nghĩ ko cần đâu, đồ ăn ở Lệ Giang ngon hơn ở Phượng hoàng nhiều lắm, ở đây có nước mía chanh cũng rất ngon. The Alley thì mình thấy ko ngon như Việt Nam.
====================================

Tóm lại thì chi phí cho chuyến Lệ Giang này của mình “thiệt hại”:
- Tổng chi phí: 18tr582k (7N6Đ)
- Di chuyển: 8tr712 (gồm vé máy bay)
- Ăn uống: 3tr170
- Khách sạn: 2tr630
- Điểm tham quan: 1tr670
- Visa: 2tr4

Đi theo tour Lệ Giang giá rẻ và tour Lệ Giang từ tp.HCM thì chắc sẽ tiết kiệm được nhiều hơn nữa, tiếc là lúc mình đi lại bị full chỗ rồi.

Vậy trên đây là những kinh nghiệm mình chia sẻ cho các muốn đến Lệ Giang, mong là với những “chỉ dẫn” này các bạn sẽ có chuyến đi như mong đợi nhất!

 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...