Có một phố Tứ Phương nhộn nhịp giữa Lệ Giang cổ trấn

Phố Tứ Phương là một trong số những địa danh nổi bật nhất trong Tour Lệ Giang. Đây là một phố cổ nhộn nhịp, sầm uất với vô số những nhà hàng, quán ăn bên lề đường ngay cả vào ban đêm. Đến đây, du khách Tour Trung Quốc sẽ có dịp thưởng thức đặc sản Lệ Giang và khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân địa phương.

Giữa một bức tranh Lệ Giang thơ mộng và trầm lắng, phố Tứ Phương giống như một nét chấm phá nhất độc đáo và vui tươi. Phố Tứ Phương tọa lạc ngay trung tâm Lệ Giang Cổ Trấn. Vì vậy, du khách tour du lịch Lệ Giang đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khu phố sầm uất, nhộn nhịp này nhé!

tour lệ giang
Vị trí phố Tứ Phương ở Lệ Giang
 

Phố Tứ Phương có nguồn gốc thế nào?

Phố Tứ Phương chính là trung tâm của Lệ Giang cổ trấn. Trước đây từ thời nhà Minh, phố Tứ Phương là tuyến phố trọng yếu trên con đường Trà Mã Cổ. Hàng ngàn thương nhân thập phương đã mang theo nét văn hóa độc đáo riêng của dân tộc họ hội tụ về con phố sầm uất này. Đó chính là lý do phố Tứ Phương từng được coi là trung tâm trao đổi văn hóa - kinh tế của Lệ Giang hàng trăm năm về trước.

tour du lịch lệ giang

Trong những năm triều đại nhà Nguyên, phố Tứ Phương Lệ Giang có khoảng gần một ngàn hộ dân cư sinh sống. Tiếp những năm sau đó, thành phố tiếp tục phát triển và đạt đỉnh cao vào triều đại nhà Minh (1368 - 1644) và nhà Thanh (1644 - 1911). Phố Tứ Phương nằm ngay tại trung tâm Lệ Giang cổ trấn. Toàn bộ thành phố trải rộng theo bốn phía tính từ trung tâm Lệ Giang. Điểm nhấn của con phố nhộn nhịp này là các dãy nhà làm từ gạch và gỗ xưa cũ. Để bảo tồn vẻ đẹp hoài cổ cho con phố này, người dân chỉ được sử dụng duy nhất phương tiện xe đạp và xe đẩy trong khu phố cổ. Các phương tiện sử dụng động cơ và nhiên liệu không được phép di chuyển quanh con phố này. Đây cũng là điểm khách đi tour Lệ Giang từ Hà Nội cần lưu ý nếu định đặt phòng nghỉ ở xung quanh phố. Bạn sẽ phải xuống taxi từ ngoài đường lớn rồi đi bộ vào đấy!

tour du lịch lệ giang

Phố Tứ Phương được hợp thành từ 4 con đường hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Từng là một khu chợ đông đúc thường được tụ tập để trao đổi nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu, giờ đây phố Tứ Phương còn là nơi các thương nhân tề tựu, biến thành một chốn sầm uất và nhộn nhịp hơn hẳn giữa lòng Lệ Giang yên bình.

Phố Tứ Phương được tạo nên từ những mảnh ghép sống động của cuộc sống người Nạp Tây Lệ Giang. Bốn hướng đường chính ở đây được tỏa ra tạo thành một mạng lưới, kết nối mọi ngóc ngách của thị trấn. Toàn bộ đường phố cũng được lát đá bằng phẳng, sạch sẽ và nhiều màu sắc. Chúng hòa cùng màu sắc hoài cổ của Lệ Giang cổ trấn, khiến cho nơi đây càng thêm sắc thái trầm mặc và yên bình hơn.

 

Thời gian nào nên ghé thăm phố Tứ Phương?

tour lệ giang máy bay

Phố Tứ Phương là một trong số những địa danh hiếm hoi mà khách tour Lệ Giang giá rẻ có thể ghé thăm bất cứ khi nào. Vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, phố Tứ Phương Lệ Giang lại khoác lên trên mình một vẻ đẹp riêng biệt.

Nếu khách du lịch Lệ Giang ghé thăm phố Tứ Phương vào khoảng trước 8 giờ sáng, bạn có thể cảm nhận được rõ khung cảnh yên bình và tĩnh lặng nơi đây. Các cửa hàng khi ấy vẫn còn chưa mở cửa. Du khách có thể nghe được, cảm nhận được vẻ đẹp và âm thanh của một cuộc sống hàng trăm năm về trước. Tất cả như một thước phim chậm đưa du khách vào một miền đất hoài cổ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

tour lệ giang máy bay

Sau 8 giờ, cuộc sống tại phố Tứ Phương bắt đầu vào guồng quay. Bạn có thể cảm nhận rõ sự nhộn nhịp, sôi động của văn hóa Lệ Giang ngay tại con phố này. Cuộc sống sinh hoạt thường nhật cùng văn hóa độc đáo của người dân Naxi cũng là điều khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Bạn có thể dành cả ngày để tham quan, chụp ảnh, mua sắm, ăn uống,... mà không hết những điều đặc biệt để khám phá.

Khi màn đêm buông xuống, phố Tứ Phương không hề chìm trong giấc ngủ mà còn trở nên sôi động hơn với các hoạt động văn hóa - tín ngưỡng của người dân tộc Nạp Tây . Họ khoác lên mình những bộ xiêm y sặc sỡ, hòa cùng dòng người nhảy múa theo vũ điệu truyền thống. Đây là khoảnh khắc cuối ngày nhưng cũng là những phút giây vui vẻ và thoải mái nhất, giúp họ quên đi những mệt nhọc sau một ngày dài làm việc vất vả.

 

Phố Tứ Phương Lệ Giang có gì đặc biệt?

tour lệ giang giá rẻ

Một trong số những trải nghiệm thú vị nhất trong tour Lệ Giang máy bay là ghé thăm và mua sắm tại phố Tứ Phương. Có thể nói, phố Tứ Phương chính là “thiên đường mua sắm” tại Lệ Giang cổ trấn. Dọc theo 4 hướng là hàng loạt dãy cửa hàng bán đồ thủ công, trang sức, lưu niệm,... mang đậm bản sắc văn hóa của người Nạp Tây Lệ Giang. Chính bởi vậy, bạn đừng bỏ lỡ mua những món quà ý nghĩa và đặc biệt này dành tặng người thân và bạn bè nhé!

Bên cạnh đó, phố Tứ Phương còn có vô số các nhà hàng, quán ăn, sạp đồ ăn,... bày bán tứ phía. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức những món ăn Đặc sản Lệ Giang thơm ngon và hấp dẫn. Sau một ngày dài khám phá Lệ Giang, bạn có thể dừng chân tại phố Tứ Phương, tự thưởng cho mình một nồi lẩu sườn phơi khô trứ danh, hay món thịt bò Tây Tạng thơm phức, ngon quên sầu.

tour lệ giang

Bên cạnh đó, tại phố Tứ Phương còn có hoạt động chơi nhảy (datiao) vô cùng đặc sắc. Đó là tên của một hoạt động khiêu vũ tập thể phổ biến ở Vân Nam. Cứ 3 đêm mỗi tuần, người ta lại được hòa mình vào trong những điệu nhảy vui tươi tai khu phố Tứ Phương đông vui này. Du khách hoàn toàn có thể hòa mình vào dòng người đang khiêu vũ để gặp gỡ và giao lưu văn hóa cùng người dân bản địa nơi đây. Đặc biệt, vào buổi tối ở phố Tứ Phương Lệ Giang còn có tiết mục lửa trại đặc sắc. Đây là một trong số những hoạt động thú vị nhất tại phố Tứ Phương.

 

Chẳng ai có thể ngờ được, giữa một Lệ Giang yên bình và thơ mộng lại xuất hiện một con phố Tứ Phương nhộn nhịp như thế. Có lẽ đó là điểm nhấn tươi vui khiến khách du lịch Lệ Giang nhớ mãi về con phố trăm năm tuổi này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn muốn đến Lệ Giang, các điểm đến khác của Trung Quốc hoặc làm Visa Trung Quốc nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...