Núi Tuyết Ngọc Long Lệ Giang có gì tham quan (Cập Nhật 2024)

Núi Tuyết Ngọc Long (玉龙雪山/Jade Dragon Snow Mountain) thu hút khách Du lịch Lệ Giang không chỉ bởi màu trắng tinh khôi quanh năm bao phủ đỉnh núi. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đi Tour Lệ Giang nhé!

Vài nét về núi tuyết Ngọc Long

Núi Tuyết Ngọc Long (玉龙雪山 / Jade Dragon Snow Mountain / Yulong Snow Mountain) nằm ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới vớ độ cao trên 5.000m, đỉnh cao nhất của ngọn núi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596m ngọn núi được tuyết bao phủ quanh năm. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu (Hổ Khiêu Hiệp) nổi tiếng - nơi thách thức những nhà leo núi mạo hiểm chinh phục nó. Núi Ngọc Long có một ý nghĩa vô cùng linh thiêng đối với người dân Nạp Tây nó là biểu tượng cho sự sống và sức mạnh của người dân nơi đây.
núi tuyết ngọc long
Ảnh du khách đi lên núi tuyết Ngọc Long
 
Đứng từ trên bờ sông Kim Sa với độ cao 1000m du khách tham gia Tour Trung Quốc này có thể nhìn trọn vẹn thảm thực vật vô cùng đa dạng bao quanh núi Ngọc Long. Xung quanh ngọn núi tuyết trắng xóa này được bao bọc bởi thảm thực vật xanh ngát với những loại cây quý hiếm như cây tùng, cây bách, vân ma,.. đặc biệt là những đóa hoa đỗ quyên rực rỡ điểm tô trên nền tuyết trắng tạo nên một bức tranh non nước hữu tình.
 

Cảnh điểm hấp dẫn ở núi tuyết Ngọc Long

Những cảnh điểm du lịch được khai thác ở núi tuyết Ngọc Long hiện nay gồm có: Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, Công viên Sông Băng, Cam Hải Tử, Lam Nguyệt Cốc, thảo nguyên Vân Sam (Vân Sam Bình) và thảo nguyên bò Yak (Mao Ngưu Bình).

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết

Khu vực này nằm dưới sườn dốc phía Đông đỉnh Phiến Tử Đầu, ở độ cao 4.500 - 4.700m so với mực nước biển. Tuyết phủ 4 mùa quanh năm với chất lượng tuyết dày, xốp, phù hợp cho mọi mùa trượt tuyết, và cũng là điểm trượt tuyết có thời gian mùa dài nhất Trung Quốc, thu hút khách du lịch từ mọi nơi đổ về.
tour du lịch lệ giang
Trượt tuyết ở Núi Tuyết Ngọc Long
 

Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc hay "thung lũng trăng xanh", trước đây có tên là Bạch Thủy Hà (dòng sông trắng). 

tour lệ giang shangrila
Bạch Thủy Hà - đoạn Bạch Thủy Đài - Lam Nguyệt Cốc

Đoạn từ Cam Hải Từ đến Vân Sam Bình đi qua thung lũng có dòng sông nước trong vắt màu trắng, bùn cát đá dưới lòng sông cũng có màu trắng nên được gọi là Bạch Thủy Hà. Nước ở dòng sông này bắt nguồn từ băng tan chảy trên núi tuyết Ngọc Long xuống.

Vào những ngày nắng, màu nước đổi thành màu xanh lam và thung lũng này cong hình lưỡi liềm, nhìn từ xa giống như mặt trăng màu xanh đặt dưới chân núi Ngọc Long. Từ đó có tên gọi Thung Lũng Mặt Trăng Xanh. 
tour du lịch lệ giang
Hồ Ngọc Dịch - Lam Nguyệt Cốc
Băng tan từ trên núi tuyết Ngọc Long trôi xuống thung lũng Lam Nguyệt, theo dòng chảy tạo thành 4 hồ nước lớn, chảy từ đoạn thung lũng có bùn trắng và bục đá mấp mô như bậc thang đá gọi là Bạch Thủy Đài, chảy dần xuống Hồ Ngọc Dịch, Hồ Kính Đàm, Hồ Lam Nguyệt và cuối cùng là Hồ Thính Đào rồi chảy về Lệ Giang. Trong đó, hồ Ngọc Dịch là đoạn hồ trong xanh, phẳng lặng nhất, có đoạn cầu gỗ cho du khách tour du lịch Lệ Giang "tác nghiệp" chụp hình. 
 

Cam Hải Tử

Cam Hải Tử là đồng cỏ ở núi tuyết Ngọc Long, cách thành phố Lệ Giang khoảng 25km. Ban đầu, nơi đây là một hồ nước trên núi, sau đó do thay đổi địa chất, người dân mở cửa xả nước, nên được gọi là "Can Hải Tử" (Biển cạn nhỏ).
Thực tế, gọi là "biển khô" nhưng Can Hải Tử không khô cằn chút nào. Vùng đất này được bao quanh bởi các dãy núi, rừng rậm và đoạn suối Hải Tử, cỏ thơm mọc phủ kín đất. Dần dần người ta gọi nơi đây thành Cam Hải Tử (Can trong từ cạn và Cam trong từ ngọt phát âm tiếng Trung gần như nhau).
tour lệ giang từ hà nội
Cam Hải Tử
Nếu muốn chụp toàn cảnh núi tuyết Ngọc Long thì Cam Hải Tử là nơi gần nhất và có góc chụp tốt nhất. Tại đây, du khách đi tour du lịch Lệ Giang có thể nhìn thấy mười ba đỉnh của núi tuyết Ngọc Long đi từ Bắc xuống Nam. Đặc biệt nhất chính là đỉnh Phiến Tử Đẩu cao nhất ở núi tuyết Ngọc Long, sừng sững, lấp lánh ánh bạc, xòe xuống như chiếc quạt cắt ngang bầu trời.
 

Vân Sam Bình (Thảo nguyên Vân Sam)

du lịch lệ giang giá rẻ
Ảnh cưới chụp ở Vân Sam Bình
Ở độ cao 3240m, Vân Sam Bình (Thảo Nguyên Vân Sam) là đồng cỏ rộng lớn ẩn trong rừng cây vân sam ở chân núi tuyết Ngọc Long. Theo ngôn ngữ Nạp Tây được gọi là "ngô lỗ du thúy các", có nghĩa là Vùng đất trữ tình. Địa điểm này nằm nay chân núi tuyết Ngọc Long, với điểm tham quan cáp treo Vân Sam Bình. Đây còn là nơi lý tưởng cho khách Du lịch Lệ Giang đến chụp ảnh cưới.
 

Mao Ngưu Bình (Thảo nguyên Bò Yak)

đi du lịch lệ giang
Thảo nguyên bò Yak (Mao Ngưu Bình) - Núi tuyết Ngọc Long
Thảo nguyên bò Yak (Mao Ngưu Bình) là một phần quan trọng trong khu thắng cảnh núi tuyết Ngọc Long.  Phía bên trên thảo nguyên là thôn Tuyết Hoa. Người dân làng kiếm sống bằng nghề chăn nuôi, phong tục tập quán và văn hóa dân tộc còn mang đậm bản sắc. Phong cảnh ở thảo nguyên bò Yak là cánh đồng cỏ điển hình. Phía trên là núi tuyết, phía dưới là Bạch Thủy Hà, xuân hạ cỏ xanh, lá vàng mùa thu và tuyết rơi mùa đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.
 

Công viên Sông Băng

 
tour lệ giang
Sông băng nhìn từ độ cao 4506m
Ở độ cao 4506m trên núi tuyết Ngọc Long, du khách đi Tour Lệ Giang giá rẻ sẽ thấy được dòng thác băng đổ từ đỉnh núi xuống. Phần băng tuyết ở đây không tan ra do không được ánh mặt trời chiếu tới, nhiệt độ luôn xuống đến âm.
 

Kinh nghiệm chinh phục núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ

 
núi tuyết ngọc long
 
Để chinh phục được ngọn núi được mệnh danh là “núi Phú Sỹ của Trung Quốc” du khách cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để có thể hoàn thành cuộc hành trình. Với độ cao hơn 5.000m để lên được đỉnh núi khá khó khăn vì vậy cáp treo sẽ là lựa chọn thích hợp để bạn có thể chinh phục được ngọn núi này. Tuy nhiên do độ cao khác nhau vì vậy cáp treo chỉ đưa bạn đến eo núi sau đó bạn có thể đi bộ hoặc thuê ngựa để tiếp tục hành trình. Để lên đến đỉnh núi bạn sẽ phải đi qua thôn Ngọc Hồ ở độ cao 2.200m, đứng từ thôn du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên núi non hùng vĩ, ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ bình yên nằm dưới núi Ngọc Long, những ngôi nhà được xây theo kiến trúc đặc trưng của người dân tộc Nạp Tây được xây trên nền đất nện, mái ngói âm dương và đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng nhé.
ngọc long tuyết sơn
 
Sau khi đi qua thôn Ngọc Hồ với độ cao 2.200m bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến một thảo nguyên xanh mướt ở độ cao 3.300m, đặt chân đến thảo nguyên bao la rộng lớn này du khách sẽ được thả hồn vào bầu không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh vật tràn đầy sức sống, phía xa xa là ngọn núi Ngọc Long trắng xóa ẩn hiện trong màn mây mỏng một cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Ngọc Long tuy được bao phủ bởi tuyết trắng quanh năm nhưng nó vẫn luôn căng tràn sức sống bởi cỏ cây thiên nhiê, những rừng cây xanh ngát đem lại cho du khách cảm giác thanh bình. Sau khi dừng chân tại thảo nguyên xanh mướt- điểm dừng chân cuối cùng trước khi lên đỉnh núi Ngọc Long. Du khách sẽ tiếp tục hành trình chinh phục lên đến đỉnh núi với độ cao 4506m, khi càng lên cao không khí sẽ loãng hơn vì vậy bạn hãy mang theo bình oxi nhé. 
nui ngoc long
 
Đứng từ trên đỉnh núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh dòng thác băng chảy xuống từ trên đỉnh núi, ngọn thác cao đến vài chục mét. Toàn bộ khung cảnh từ dưới chân núi đều được thu gọn trong tầm mắt của bạn, những ngôi nhà nhỏ nằm trên dãy núi đến những dòng sông hiền hòa, những thác nước, những rừng cây lá đỏ đã hòa quyện tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp.
Ngọc Long Tuyết sơn quyến rũ du khách bởi một nét đẹp vô cùng ấn tượng và đặc biệt, đặt chân đến nơi đây chắc chắn du khách tour du lịch Lệ Giang sẽ bị “hớp hồn” khung cảnh trắng xóa những không kém phần thơ mộng và nên thơ. Hãy đến với núi Ngọc Long và cảm nhận nét đẹp ở nơi đây nhé!
 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...