Phố cổ Cẩm Lý Thành Đô có gì vui chơi tham quan? (2024)

Phố cổ Cẩm Lý (Jinli Ancient Street / 锦里古街 / Jinli gu jie) là một trong những con phố tham quan, mua sắm không thể bỏ qua khi tới Thành Đô. Mỗi lịch trình Du lịch Cửu Trại Câu hầu như đều phải có điểm đến này. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá trước khi đi Tour Cửu Trại Câu tới đó nhé!

Phố cổ Cẩm Lý ở đâu?

 

du lịch cửu trại câu

Phố cổ Cẩm Lý (Jinli Ancient Street / 锦里古街 / Jinli gu jie) nằm ở địa chỉ số 231 phố Vũ Hầu Từ, quận Vũ Hầu, Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là điểm tham quan, mua sắm, ăn vặt nổi tiếng tại Thành Đô. Bầu không khí nơi đây sẽ khiến mỗi du khách đều có cảm giác như một cuộc dạo chơi về quá khứ.

  • Địa chỉ tiếng Trung: 四川省成都市武侯区武侯祠大街231号附1号
  • Địa chỉ tiếng Anh: No.231 Wuhouci Street, Wuhou District, Chengdu, Sichuan, China

 

Đến Phố cổ Cẩm Lý như nào?

 

du lịch cửu trại câu trung quốc
Đền tưởng niệm Vũ Hầu bên cạnh cổng vào phố cổ Cẩm Lý

Phố cổ Cẩm Lý nằm trong trung tâm thành phố Thành Đô – thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Con phố này nằm ngay bên đền Vũ Hầu. Đây là ngôi đền tưởng niệm uy tín nhất ở Trung Quốc dành cho Gia Cát Lượng và Lưu Bị, cũng là bảo tàng di tích Tam Quốc có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Có khá nhiều tuyến xe buýt công cộng tại Thành Đô để tới đây khá thuận tiện như xe số 1, 57, 304, 306… Tuy nhiên nếu đi theo hành trình Tour Trung Quốc thì bạn chỉ cần biết phố cổ này cách Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô khoảng 17km mà thôi.

tour cửu trại câu

Từ Việt Nam sang Thành Đô bạn có thể đi theo 2 cách:

  1. Đi đường bộ ở Việt Nam lên cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) => nhập cảnh vào Trung Quốc => đi ô tô tới Nam Ninh rồi bay từ Nam Ninh đi Thành Đô. Thành Đô nằm sâu trong nội địa Trung Quốc nên đi đường bộ hoàn toàn sẽ khá xa và mất rất nhiều thời gian cũng như sức lực của bạn.
  2. Đi đường bay thẳng từ Hà Nội => Thành Đô. Hiện tại các lịch trình tour du lịch Cửu Trại Câu của Kỳ Nghỉ Đông Dương đang đi theo cách này. Bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng là đã tới Thành Đô rồi. Tính thêm cả thời gian ra sân bay, vào hải quan ở Việt Nam, nhập cảnh ở sân bay Thành Đô, di chuyển về khách sạn…thì chỉ mất khoảng 9 tiếng thôi. Như vậy bạn không phải chờ đợi quá lâu ở cửa khẩu cũng như mất 1 đêm nghỉ lại tại Nam Ninh như đi đường bộ nữa.

 

Phố cổ Cẩm Lý có gì khám phá?

 

tour du lịch cửu trại câu
Cổng vào phố cổ Cẩm Lý

Nằm ở phía đông của Đền tưởng niệm Vũ Hầu Thành Đô, Phố cổ Cẩm Lý còn được biết đến như là "con phố đầu tiên của nước Thục" xưa kia. Dân gian còn ca ngợi nơi này là "Thanh Minh Thượng Hà Đồ” của Thành Đô (“Cảnh ven sông tại Lễ hội Thanh Minh" - Một bức tranh nổi tiếng của Trung Quốc). Phố cổ Cẩm Lý sẽ đưa bạn về thời kỳ Tam Quốc xa xôi, hơn 1800 năm trước.

Có diện tích hơn 30.000m², tổng chiều dài phố cổ Cẩm Lý khoảng 550m. Con phố được trang trí với kiến trúc phong cách Tây Tứ Xuyên trong triều đại nhà Thanh (1636-1912) nhưng vẫn mang hơi hướng văn hóa của Thời kỳ Tam Quốc và văn hóa dân gian Thành Đô.

du lịch cửu trại câu

Phố cổ Cẩm Lý thường tổ chức nhiều buổi biểu diễn khác nhau như đám cưới truyền thống, âm nhạc dân gian, kịch dân gian và trình diễn trang phục. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động truyền thống được tổ chức trong các lễ hội mà bạn có thể khám phá khi dạo chơi trong khu phố này.

Tuy nhiên trên tất cả, phần hấp dẫn nhất của Phố cổ Cẩm Lý là khách du lịch có thể nếm thử nhiều món ăn đặc trưng của Thành Đô và đồ ăn vặt địa phương. Nhiều người thường ví phố cổ này là “bưu điện tâm linh” để cảm nhận sự lãng mạn và yên bình của Thành Đô.

 

Dạo chơi trong phố cổ Cẩm Lý

du lịch trung quốc

Khi bạn bước vào con phố này, mỗi cửa hàng, mỗi viên đá lát đường bóng loáng mòn theo thời gian đều nổi bật bất kể là ban ngày hay ban đêm. Phố cổ Cẩm Lý là một trong những con phố mua sắm lâu đời nhất Trung Quốc.

tour trung quốc

Tản bộ dọc theo con phố hẹp, bạn sẽ thấy mình được bao quanh bởi thế giới ngập tràn các cửa hàng bán đồ thêu Thục Tú (Shu Xiu / 蜀绣) – một trong những phong cách thêu lâu đời nhất trong lịch sử thêu Trung Hoa; các sản phẩm sơn mài, thủ công mỹ nghệ dân gian; thư pháp và tranh vẽ. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chứng kiến cuộc sống địa phương Thành Đô đích thực.

 

Đồ ăn vặt cho tín đồ ẩm thực

du lịch cửu trại câu

Nói đến phố cổ Cẩm Lý, người dân địa phương ngay lập tức sẽ nghĩ đến thiên đường đồ ăn vặt Thành Đô. Ở cuối phố cổ Cẩm Lý, có một đoạn đường bán nhiều món ăn nhẹ khác nhau của Thành Đô. Dù cay hay ngọt, giòn hay mềm, bạn sẽ luôn tìm thấy món yêu thích của mình ở đây. Nhìn chung, các món ăn vặt địa phương ở Phố cổ Cẩm Lý khá độc đáo, vừa ngon vừa đẹp mắt và giá cả cũng rất phải chăng. Nhớ để bụng rỗng trước khi tới đây tham quan bạn nhé!

tour du lịch cửu trại câu
Xem nghiền ớt bột ngay ở một cửa hàng trong phố cổ Cẩm Lý

Ngoài các món ăn vặt địa phương, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều đặc sản Tứ Xuyên tại đây. Nếu bạn muốn mua quà về cho người thân, bạn bè thì đừng bỏ qua nơi này. Đừng ngại nếu không biết tiếng Trung. Bạn chỉ cần sẵn sàng điện thoại với SIM vào được app Dịch để chụp xem sản phẩm là chính, sau đó dùng phần mềm tính số để “giao tiếp” với người bán hàng là được.

du lịch cửu trại

 

Xem biểu diễn Kinh Kịch Tứ Xuyên (Xuyên Kịch)

Đi trên phố Cẩm Lý, bạn sẽ bắt gặp một lầu gác cao trông giống một sân khấu ngoài trời. Đó chính là sân khấu bằng gỗ được dùng để biểu diễn các vở kinh kịch cổ điển của Tứ Xuyên. 

cửu trại câu
Diễn viên Xuyên Kịch diễn đổi mặt nạ

Kinh kịch Tứ Xuyên (Sichuan Opera / Xuyên Kịch / 川劇) là một trong những loại hình ca kịch nổi tiếng của Trung Quốc. Với lịch sử lâu đời, nhánh nghệ thuật này vẫn được bảo tồn tốt tới ngày nay. Điểm nổi bật và đáng chú ý nhất của Xuyên Kịch là việc diễn viên nhanh chóng thay đổi mặt nạ để phù hợp với tính cách, biểu cảm và tình huống trong vở kịch.

tour trung quốc
Sân khấu Xuyên Kịch ở phố cổ Cẩm Lý

Ngoài sân khấu này, bạn cũng có thể xem Xuyên Kịch ở một số nhà hàng hoặc quán trà trong phố cổ Cẩm Lý. Chỉ cần gọi đồ ăn hoặc một tách trà ở những nơi này, bạn có thể xem biểu diễn Xuyên Kịch miễn phí.

 

Nghệ thuật dân gian

thành đô trung quốc
Nghệ thuật Rối bóng 

Bên cạnh Xuyên Kinh, tại các sân khấu ven đường, bạn có thể xem nhiều màn trình diễn của nghệ nhân dân gian trên đường phố. Phố cổ Cẩm Lý là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa nghệ thuật dân gian địa phương. Tranh đường phố, nặn tượng đất sét, cắt giấy và biểu diễn múa rối bóng…chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Bạn có thể mua những sản phẩm của họ để làm quà lưu niệm về tặng cho gia đình, bạn bè nữa đấy!

 

Nên tới phố cổ Cẩm Lý khi nào?

 

cửu trại câu

Phố cổ Cẩm Lý là một khu phố đi bộ nên bạn có thể ghé thăm quanh năm. Tuy nhiên, thời gian dễ chịu nhất là từ tháng 3 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11. Dù mùa hè ở Thành Đô không quá nóng nhưng độ ẩm cao nên bạn sẽ cảm thấy khá ngột ngạt khi đứng ở khu vực đông người. Vậy nên mùa xuân và thu là thời điểm lý tưởng nhất.

du lịch trung quốc

So với cảnh ban ngày, cảnh đêm của phố cổ Cẩm Lý cũng đẹp hơn. Tất cả những chiếc đèn lồng đỏ trên đường phố đều được thắp sáng tạo nên khung cảnh đường phố tấp nập, vui tươi như trong những bộ phim cổ trang Trung Hoa vậy.

 

Một số lưu ý khi ghé thăm phố cổ Cẩm Lý

 

tour đi cửu trại câu

Đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Thành Đô nhưng trục đường tham quan chính không quá rộng, hãy sẵn sàng tinh thần phải “đi theo dòng người” vào cuối tuần và ngày lễ. Đồ đạc, túi xách cũng nên giữ cẩn thận.

Ngoài nếm thử đồ ăn vặt địa phương và xem các cửa hàng thủ công, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều món quà tặng, đồ chơi gấu trúc cùng các đặc sản Tứ Xuyên khác ở khu phố này.

Khi đến thăm phố cổ Cẩm Lý trong kỳ Lễ hội Mùa xuân (khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm), bạn có thể tham gia hội chợ đền thờ cực kỳ thú vị ở Đền tưởng niệm Vũ Hầu (có tính phí).

du lịch cửu trại câu từ hà nội
 

Trung Quốc thường thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch Việt Nam bởi những khu phố cổ xưa mang đậm dấu ấn địa phương. Phố cổ Cẩm Lý cũng không nằm ngoài lý do đó. Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa có thể trải nghiệm văn hóa, vừa thưởng thức ẩm thực Tứ Xuyên thì không đâu hợp hơn con phố này. Nếu bạn muốn tới đây, hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo số hotline, zalo hoặc facebook trên màn hình để được tư vấn một lịch trình Tour du lịch Cửu Trại Câu phù hợp tới đây nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô (Manhua Manor, 漫花庄园, Man Hua Zhuang Yuan) là nơi bạn có thể chìm đắm trong rừng hoa anh đào khi xuân về. Nếu bạn chưa biết nên đi...
Đi ngược thời gian về phố cổ Nhai Tử Tứ Xuyên (update 2024)

Đi ngược thời gian về phố cổ Nhai Tử Tứ Xuyên (update 2024)

Phố cổ Nhai Tử (Nhai Tử Cổ Trấn / 街子古镇 / Jiezi Ancient Town) là một thị trấn cổ có tuổi đời lên tới 1000 năm ở gần Thành Đô, Tứ Xuyên. Khách du lịch Cửu...
Mâu Ni Câu có đáng ghé thăm khi du lịch Cửu Trại Câu 2024?

Mâu Ni Câu có đáng ghé thăm khi du lịch Cửu Trại Câu 2024?

Mâu Ni Câu (牟尼沟 / Mounigou Valley) thường không được khách du lịch Cửu Trại Câu chú ý. Thế nhưng chỉ cần đến đây một lần bạn sẽ lưu luyến quên lối...
Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn Trung Quốc có gì vui chơi? (2024)

Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn Trung Quốc có gì vui chơi? (2024)

Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn (Zhegu Mountain Ski Park / 鹧鸪山滑雪场) chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho khách du lịch Cửu Trại Câu mùa đông này. Cụ thể ở...
Du lịch Cửu Trại Câu (2024) - Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch Cửu Trại Câu (2024) - Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch Cửu Trại Câu (九寨沟, Jiuzhaigou, Jiuzhai Valley) đưa bạn tới thắng cảnh thiên nhiên với những hồ nước nhiều màu sắc đẹp bậc nhất Trung Quốc. Đến đây như nào?...
Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển (Dujiangyan Panda Base/大熊猫都江堰基地) hay Thiên Đường Gấu Trúc (Panda Paradise/熊猫乐园) là nơi không thể bỏ qua khi tới Tứ Xuyên trong...
Khu Thắng Cảnh Hoàng Long 2024 - Đầm Hồ Sắc Màu của Tứ Xuyên

Khu Thắng Cảnh Hoàng Long 2024 - Đầm Hồ Sắc Màu của Tứ Xuyên

Khu Thắng Cảnh Hoàng Long (Huanglong National Park / 黄龙景区) là thung lũng nổi tiếng với những hồ đá vôi đầy màu sắc hấp dẫn khách du lịch Cửu Trại Câu ghé qua...
Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu - Thung lũng chín làng đang là một trong những cái tên làm chao đảo 'giới xê dịch' toàn cầu. Đặc biệt, đến Cửu Trại Câu...
Vẻ đẹp nên thơ của mùa thu Cửu Trại Câu

Vẻ đẹp nên thơ của mùa thu Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Nơi đây đang là một trong số những điểm đến được yêu thích...
Xao xuyến mùa thu Cửu Trại Câu

Xao xuyến mùa thu Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nổi tiếng với nét đẹp tự nhiên, hoang sơ đầy màu sắc như một 'thiên đường chốn hạ giới'. Mỗi mùa trôi qua, Cửu Trại Câu lại khoác...