Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có gì đẹp?

Cứ mỗi dịp cuối năm là cư dân mạng đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn về lại thi nhau chia sẻ những bức ảnh đẹp tựa chốn bồng lai ở Phượng Hoàng cổ trấnTrương Gia Giới. Tại sao hai địa danh cổ xưa này lại thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch Tour Trung Quốc đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu lý do đằng sau câu nói: “Phải đến Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới một lần trong đời” thông qua bài viết dưới đây nhé!

Không biết tự bao giờ, nhắc đến thắng cảnh Trung Quốc thì người ta nghĩ ngay đến hai cái tên Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới. Sau tháng ngày rong chơi nơi phố phường nhộn nhịp, có lẽ ai cũng đều muốn tìm một chốn bình yên và thảnh thơi trong tâm hồn. Có người chọn đi cùng gia đình, cũng có người chọn tụ tập cùng bạn bè và một số khác lại trải nghiệm tour Phượng Hoàng Cổ Trấn một mình. Nhưng có một điều chắc chắn, là dù đi cùng ai, đi đến bất cứ ngóc ngách nào ở nơi này, du khách cũng sẽ tìm được một lý do nào đó để nhất định quay trở về đây thêm một lần nữa.   

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Phượng Hoàng cổ trấn bên dòng Đà Giang

Phượng Hoàng Cổ Trấn - miền đất “Hương Mật Tựa Khói Sương”

Không có nơi nào ở Trung Hoa ngập tràn màu sắc cổ trang nhiều hơn Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nói vậy để du khách tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội có thể phần nào tưởng tượng được phong cảnh hữu tình của thị trấn cổ bậc nhất Trung Quốc này.

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thành cổ có niên đại hơn 1300 năm, thuộc phía Tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hàng ngàn lượt khách du lịch tham quan thị trấn nhỏ này đều xao xuyến, bồi hồi và lạc lối quên đường về bởi cảnh đẹp quá sức tưởng tượng. Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ Việt Nam cũng chọn Phượng Hoàng Cổ Trấn để dàn dựng và quay những thước phim cổ trang vô cùng sống động.

tour phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Phố cổ Phượng Hoàng

Lạc vào Phượng Hoàng Cổ Trấn là để tâm hồn chìm đắm theo sự mộc mạc, đơn sơ và cổ kính của những dãy nhà gỗ cổ san sát, những con đường lát đá xanh, những hàng cây già cỗi và cả những cây cầu rêu phong có tuổi đời lên tới ngàn năm tuổi... Nhưng đó chưa phải tất cả, du khách còn bị hớp hồn bởi sự hiền hòa của Đà Giang - con sông quanh năm khoác lên mình một dải lụa xanh ngắt. Đứng ở đôi bờ sông và cảm nhận thời gian chầm chậm lọt khỏi kẽ tay, du khách sẽ cảm nhận rõ sự êm đềm, muôn màu của cuộc sống, chứ không phải cuộc đời “là chuỗi ngày chấm công”.

du lịch phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Giăng lưới bắt tôm, cá trên dòng Đà Giang

Lạc tiếp vào những dãy phố nhỏ ở Phượng Hoàng Cổ Trấn với đèn lồng đỏ, nhà gỗ đơn sơ cùng tiếng hàng quán rao bán, tiếng trẻ con cười đùa… Du khách lại một lần nữa xiêu lòng bởi sự thanh bình quá đỗi của người dân quê nơi đây. Họ vẫn giữ nếp sống xưa cũ truyền sống bao đời nay, không bon chen, không tất bật và không hơn thua. Sáng tinh mơ là phụ nữ đập quần áo ở bờ Đà Giang còn đàn ông tất bật đánh bắt cá, tôm cho kịp phiên chợ sớm, hay ông cụ già chống gậy thảnh thơi đi dạo quanh... Những giọt mồ hôi lăn dài trên làn da rám nắng, nhưng tiếng cười nói thì chẳng bao giờ tắt đi. À, đôi khi chỉ cần có vậy thôi cũng khiến con người ta hạnh phúc rồi.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Cầu Hồng Kiều - Phượng Hoàng cổ trấn

Một điều đặc biệt không thể bỏ qua nữa là khám phá những cây cầu cổ ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Ngoài cầu Hồng Kiều nối đôi bờ Đà Giang đã quá quen thuộc với dân xê dịch toàn thế giới, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng chục cây cầu khác vắt ngang qua chỉ trong một đoạn sông ngắn. Một vài cái tên có thể khiến du khách thích mê như: Cầu Đá tinh nghịch, “lâu đài” Cầu Hồng, Cầu Gỗ mộc mạc, Cầu Vụ sương khói hay Cầu Gió lồng lộng,... Mỗi cây cầu một vẻ khác nhau, càng tô điểm muôn màu cho bức tranh Phượng Hoàng Cổ Trấn say đắm lòng người.

 

Trương Gia Giới - vùng đất hoang sơ hay “'Pandora trên Trái đất”?

Trương Gia Giới là một trong những thắng cảnh du lịch trọng điểm trong tour Trung Quốc giá rẻ. Người ta đặt rất nhiều danh xưng cho miền đất này là chốn bồng lai tiên cảnh, chốn thần tiên,... và đặc biệt là “'Pandora trên Trái đất”. Giống như một hành tinh nhỏ huyền bí lạc giữa sự xô bồ của Trái Đất, nhưng Trương Gia Giới lại sừng sững một dáng vẻ thanh bình “bất khả xâm phạm”. Đây cũng chính là nơi an cư lập nghiệp của nhiều người dân vùng dân tộc thiểu số vùng tây bắc Hồ Nam, Trung Quốc.

trương gia giới trung quốc
Cáp treo lên Thiên Môn Sơn

Nói về tour du lịch Trương Gia Giới, có lẽ cần phải mất đến nửa ngày mới có thể điểm qua hết những địa danh gây nhớ thương trầm trọng nằm trong quần thể thắng cảnh du lịch này. Nổi bật nhất trong đó có thể kể đến Cổng Trời ở Thiên Môn Sơn và Cầu kính Vân Thiên Độ ở Trương Gia Giới.

Một Thiên Môn Sơn tiên cảnh ẩn mình trong cảnh sắc núi rừng trong quần thể vườn quốc gia Trương Gia Giới.  Để lên được đây, du khách cần phải trải qua cung đường dài 11km với 99 khúc cua khá hiểm trở. Nhưng với sự phát triển dịch vụ du lịch và công nghệ hiện đại, du khách không cần quá lo lắng và đắn đo về độ an toàn trong hành trình khám phá của mình. Một điều không thể phủ nhận là một ngàn lẻ một cung bậc cảm xúc trong suốt quãng đường lên tới Thiên Môn Sơn mà du khách có thể được trải nghiệm: háo hức có, thót tim có, mãn nhãn cũng có,... Núi non trùng điệp nối đuôi nhau ẩn mình trong mây trời mờ ảo, thiên nhiên hoang dại với những thác nước dữ dội, thi thoảng còn nhìn thấy cả nét tinh nghịch của những chú sóc nhảy nhót trên cành cây,... khiến du khách không khỏi trầm trồ và thích thú.

tour trương gia giới - phượng hoàng cổ trấn
Cổng Trời Thiên Môn Sơn

Khi gần lên tới Thiên Môn Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác “xuyên không” qua từng tầng mây. Sau đó, để lên được đỉnh Thiên Môn Sơn, du khách tour Trương Gia Giới còn phải trải qua thử thách 999 bước để chinh phục Cổng Trời. Gặp được nơi giao thoa trời đất, du khách có thể đắm mình vào cõi tiên và có những bức ảnh để đời không cần qua chỉnh sửa.

tour trương gia giới đường bay
Cầu kính Vân Thiên Độ

Một địa danh nổi tiếng khác ở Trương Gia Giới là cầu kính Thiên Vân Độ - cây cầu kính dài và cao nhất thế giới. Cầu được làm từ 3 lớp kính cường lực mà không sử dụng đến bất cứ thép hay bê tông trụ lực. Tuy nhiên, du khách hoàn toàn có thể an tâm về độ an toàn của cây cầu này bởi sức chứa 800 người cùng lúc đã được các chuyên gia kiểm nghiệm. Đối với những ai ưa thích độ cao và thử thách mạo hiểm, thì cầu kính Thiên Vân Độ có thể là thú vui trong tour Trương Gia Giới. Còn ngược lại, với du khách ưa thích sự an toàn thì đây có thể là một trải nghiệm để đời. Từ cây cầu này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh công viên Trương Gia Giới một cách bao quát và chân thực nhất. Đặc biệt vào mùa đông, du khách sẽ cảm giác như cả một biển tuyết trắng bao phủ công viên ở ngay dưới chân mình - điều mà không một cây cầu nào trên thế giới có thể cho bạn cảm nhận này.

 

Trấn cổ Phù Dung - thị trấn ngàn năm "treo" trên thác nước

phù dung trấn trung quốc
Phù Dung Trấn

Cách Trương Gia Giới về phía Tây Nam khoảng 80 km là Phù Dung trấn - thị trấn cổ "treo" trên thác nước hùng vĩ. Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải nghiệm hết Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới, du khách lại tiếp tục được đắm chìm vào thiên nhiên tươi đẹp bởi một địa danh nổi tiếng không kém khác. Phù Dung Trấn được xây dựng cách đây đến hai ngàn năm - một minh chứng cho sự xưa cũ và rêu phong của địa danh này. Thác Phù Dung chính là điểm nhấn tuyệt đẹp, hùng vĩ chảy dưới chân Phù Dung Trấn. Từ phía xa nhìn lại, cả thị trấn như lơ lửng treo trên con thác này - một nguồn cảm hứng bất tận mà ngay cả khi bạn không phải nhà thơ, bạn cũng có thể tức cảnh sinh tình được.

 

Vậy là Kỳ Nghỉ Đông Dương đã điểm qua cho bạn những điểm đến thu hút trong hành trình tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới. Có hàng ngàn lý do để bạn “phải” đặt một chuyến du lịch tham quan hai địa danh nổi tiếng này, và có vô vàn lý do để bạn quay lại vùng đất xinh đẹp này thêm một lần nữa đấy!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...