Phượng Hoàng Cổ Trấn và những điều chỉ đi tour mới biết

Nhiều người nghĩ đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn thì tốn kém, đi tour phải chạy cảnh điểm dễ mệt mỏi, không được đi tự do nên quyết định đi tự túc. Tuy nhiên những năm gần đây có nhiều đoàn khách Việt Nam đến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn nên chất lượng dịch vụ đã được cải thiện rất nhiều, lịch trình tour hợp lý hơn, giá cả rẻ hơn, và có những điều mà khi đi tự túc bạn có thể sẽ không biết được. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây rồi quyết định cho mình một Tour Trung Quốc đến Phượng Hoàng ngay nhé!

►Có nhiều người Trung biết tiếng Anh không?

phượng hoàng cổ trấnt trung quốc
Phượng Hoàng cổ trấn bên dòng Đà Giang

Nếu bạn đã từng đi du lịch Trung Quốc sang Hà Khẩu, thì có thể phần nào hiểu chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn sẽ như thế nào. Bởi ở Trung Quốc, người dân không nói tiếng Anh nhiều như Thái Lan, Malaysia… Giao tiếp sẽ khá khó khăn. Hơn nữa nơi chúng ta đi du lịch ở vùng địa phương dân tộc (Phượng Hoàng cổ trấn là một vùng dân tộc miền núi ở Trung Quốc, không phải thành phố lớn). Do đó nếu đoàn nhóm du lịch của bạn không có người biết tiếng Trung thì sẽ rất khó để giao tiếp, khó đặt phòng, mua vé xe, ăn uống… Đường di chuyển đến Phượng Hoàng cổ trấn khá vất vả nếu đi tự túc, bạn phải tự lo bắt xe, di chuyển hành lý, vé vào khu tham quan mua lẻ cũng đắt hơn là mua theo đoàn. Do đó hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn du lịch theo tour hay đi tự túc nhé.
 

►Đi tour hay tự túc rẻ hơn?

tour phượng hoàng cổ trấn
Khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu đi du lịch tự túc, chỉ tầm 5 triệu đồng là bạn có thể đi Phượng Hoàng cổ trấn theo đường bộ. Tuy nhiên bạn sẽ còn tốn kha khá các khoản phí xe cộ đi lại giữa các điểm tham quan, phụ phí phòng trọ và nhiều khoản phí lặt vặt khác. Còn với tầm 6 - 7 triệu đồng, bạn có thể đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ đến khá nhiều cảnh điểm, từ cảnh điểm chính là Phượng Hoàng cổ trấnThiên Môn SơnTrương Gia Giới, cho đến những cảnh điểm phụ như Phù Dung trấn, Cầu kính Vân Thiên Độ, Miêu Vương Thành…với tất cả chi phí vé vào cửa, vé xe, đặt phòng, phí làm Visa Trung Quốc (visa đi theo đoàn còn rẻ hơn tự làm visa lẻ rất nhiều nhé) đều đã bao gồm trong tour, kể cả tiền tip cho hướng dẫn viên và lái xe bạn cũng sẽ được thông báo cụ thể ngay khi đặt tour. Bạn chỉ cần mang thêm ít tiền để tự mua sắm nếu muốn thôi.

 

►Chuẩn bị lặt vặt khi đi

Cho dù bạn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bay hay bộ, được lo từ A-Z visa, ăn uống, phòng ốc… thì bản thân bạn vẫn cần chuẩn bị trước những thứ lặt vặt dưới đây để chuyến đi thuận lợi hơn nhé.

Thuốc men: nếu dạ dày của bạn không tốt, nhớ chuẩn bị men tiêu hóa, thuốc chống đau bụng vì đồ ăn ở Trung Quốc khá nhiều món dầu mỡ và cay. Nêu có cả thuốc cảm, thuốc chống say tàu xe (vì nếu đi tour giá rẻ sẽ di chuyển ô tô khá nhiều). Nhớ chuẩn bị cả kem dưỡng ẩm da, kem dưỡng ẩm môi để tránh nứt nẻ nhé.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Dù đẹp cũng cần nhưng phải nhớ giữ ấm trước đã bạn nhé!

Trang phục: Nếu đi Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa nóng thì bạn có thể mang bất cứ bộ váy, quần áo nào thấy đẹp, và thêm một áo khoác mỏng phòng khi ban đêm trời se se lạnh nhé. Còn mùa đông thì nhất thiết phải mang quần áo ấm nhé, vừa đẹp vừa ấm càng “ô kê”. Nếu ngại mang quá nhiều quần áo dày thì bạn có thể mang đi những miếng dán giữ nhé. Giày dép thì nên mang giày thể thao, giày đế bệt để dễ đi bộ di chuyển, nhất là khi lên vùng núi như ở Trương Gia Giới.

Đồ phòng tắm: Đôi khi bạn cứ nên chuẩn bị trước bàn chải, sữa tắm đề phòng khách sạn không có. Dù đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn thường công ty sẽ đặt phòng khách sạn cho bạn khá đầy đủ, nhưng đôi khi một vài khách sạn, hoặc với các bạn du lịch tự túc tìm thuê phòng giá rẻ  - thì khách sạn chỉ có máy sấy tóc, còn đồ bàn chải, dầu gội… thì lại không có đâu, nhất là hiện nay Trung Quốc ngày càng hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Cứ chuẩn bị trước, không thừa đâu nhé. Điều quan trọng nhất là hãy chuẩn bị khăn giấy, giấy vệ sinh nhé. Nhiều nhà vệ sinh ở Trung Quốc có thể sẽ không có giấy vệ sinh, nhất là ở vùng cao dân tộc lại còn ngồi xí xổm nữa, nên hãy luôn chuẩn bị giấy vệ sinh trong túi nhé, nếu mang được một chai nước rửa tay khô đi thì càng tốt.

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Nhớ luôn sạc đầy điện thoại, máy ảnh để bất kỳ lúc nào cũng có thể chộp được khung cảnh đẹp ở Phượng Hoàng nhé!

Đồ điện tử: Nhớ mang theo sạc dự phòng kẻo hết pin điện thoại nhanh lắm nếu bạn có thói quen chụp ảnh nhiều. Nếu muốn mua sim mạng thì bạn nên tìm cách mua trước qua mạng, mua ở Việt Nam trước hoặc khi đi theo tour thì mua qua hướng dẫn viên là xong nhé. Và hãy search cách đổi vnp để vào facebook và các ứng dụng của Google nhé, vì mạng Trung Quốc chặn hết các dịch vụ liên quan đến Facebook, Google và nhiều ứng dụng khác nữa đó, chỉ có Zalo là còn liên lạc được ở Trung Quốc thôi.

Nhiệt độ: Nếu đi vào mùa đông, bạn có thể được ngắm tuyết, còn đi vào mùa hè, nhiệt độ ở Phượng Hoàng cổ trấn từ 13-23 độ, ở Trương Gia Giới lạnh dưới 10 độ và khả năng có tuyết nhiều hơn Phượng Hoàng, lượng tuyết cũng dày hơn. Do đó nhớ mang theo quần áo ấm, các loại áo phao hoặc áo có lớp ngoài không thấm nước và một chiếc ô nhỏ để đỡ bị ngấm tuyết nhé.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Đồ nướng ăn vặt ở Phượng Hoàng cổ trấn

Đồ ăn: Đồ ăn ở Trung Quốc tương đối cay để giữ ấm trong tiết trời núi cao lạnh giá và khá nhiều dầu mỡ. Trấn Phượng Hoàng có khá nhiều đoàn khách từ Việt Nam đến nên các nhà hàng cũng đã thay đổi, gia giảm lượng cay cho phù hợp rồi, hướng dẫn viên cũng biết chọn những nhà hàng ngon mà giá cả vẫn phải chăng nhất và ngoài trấn cũng có những hàng đồ ăn nhanh nhưng chắc nhất thì bạn vẫn nên mang theo ít mỳ gói, mỳ ly và bánh trái, đồ khô để phòng trừ hoàn toàn không ăn được cay thì ăn tạm nhé. 

Đặc sản: Nếu không biết mua gì mang về nhà thì bạn có thể ăn thử các món đặc sản như Thịt heo, thịt Vịt… có rất nhiều loại thịt khô để ăn thử rồi mua mang về. Còn nếu không thích ăn thịt, các loại kẹo mè, kẹo vừng, kẹo gừng có thể là lựa chọn không tồi. Bạn đều có thể ăn thử trước khi mua về nhé. Có trái Dâu và Lê tân cương là kẹo, hoa quả ngon ngọt nhưng chỉ nên ăn luôn ở đây chứ không nên mua ăn về đây nhé. Và đã đến trấn cổ này rồi thì bánh tép, cơm rang Phượng Hoàng hay một số món ăn vặt ở Phượng Hoàng cổ trấn khác cũng rất đáng để thử.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Phố cổ Phượng Hoàng

Ngoài việc được trải nghiệm những dịch vụ trọn gói, không phải lo lắng về tàu xe, đi lại như nào, ăn uống ở đâu thì một trong những điều nên trải nghiệm khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn chính là quen được nhiều người bạn mới, cho chuyến đi vui hơn. Cùng với đó là hướng dẫn viên cũng rất nhiệt tình, khiến bạn càng hiểu và thêm yêu vùng đất cổ ngàn năm này. Các chuyến tour có lịch trình khá khác nhau, có chuyến 4 ngày 3 đêm, có chuyến lại 6 ngày 5 đêm. Tùy thời lượng bạn có thể đi được bao nhiêu ngày mà có thể gọi hoặc nhắn tin thẳng đến công ty du lịch Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn trực tiếp. Các tour hiện nay cũng được phân bố cảnh điểm và thời gian nghỉ ngơi cũng khá hợp lý rồi nên bạn đừng lo vấn đề mệt mỏi vì phải chạy theo tour nhé!

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...