Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm đẹp đến nao lòng

Phượng Hoàng cổ trấn - một thị trấn nhỏ có nét đẹp mộng mị, hoài cổ đầy yên bình - là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Trung Hoa. Khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn đều đã nghe nói trấn cổ này về đêm có một sức hút lạ, khiến lòng người xuyến xao nhưng không phải ai cũng biết cách tận hưởng điều ấy. Cùng chúng tôi dạo một ‘Tour Trung Quốc online’ để khám phá xem Phượng Hoàng cổ trấn về đêm có gì thú vị nhé!

Đôi nét về Phượng Hoàng cổ trấn

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trấn nhỏ nằm ở phía Tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nét hoài cổ của thị trấn này được đắp bồi qua gần 1300 năm, tạo nên sức hút không thể chối từ với du khách trên toàn thế giới. Cổ trấn nổi tiếng này nằm cạnh con sông Đà Giang thơ mộng, còn lưu giữ lại nhiều công trình văn hóa mang tính lịch sử như thành quách, miếu, đền, nhà cổ với phong cách in dấu hoài niệm một thời. Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng được ví giống như một ‘bảo tàng sống’, nơi hội tụ nét đẹp, tinh hoa văn hóa Hồ Nam, thu hút khách đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn.

 

Ngược dòng thời gian cùng Phượng Hoàng Cổ Trấn

tour phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn trải qua hàng ngàn năm, chứng kiến biết bao đổi thay của vùng đất Hồ Nam nhưng vẫn luôn giữ cho mình một nét cổ kính, mộc mạc đầy thanh bình. Cuộc sống lặng lẽ, giản dị của người dân cổ trấn nổi danh này cũng vẫn yên bình giống như những ngôi làng cổ khác. Ban ngày, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ giặt quần áo bên bờ sông Đà, ông cụ già ngồi hút tẩu thuốc hay những đứa trẻ lấm lét, tinh nghịch đang đùa vui,... cuộc sống cứ lặng lẽ trôi đi, chẳng xô bồ, vồn vã.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Thị trấn cổ này vẫn luôn biết cách làm khách đi tour Phượng Hoàng phải xiêu lòng vì bất cứ ngóc ngách nào cũng có thể trở thành một tuyệt tác nghệ thuật. Nhưng phải tận mắt ngắm thời khắc giao ngày tại cổ trấn này thì du khách mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp cổ tích, khiến lòng người thổn thức, nhớ thương khôn nguôi.

 

Nao lòng vì Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm

Khi màn đêm buông dần xuống trên những mái nhà, sương lãng đãng giăng ngang dọc khắp góc phố, con hẻm cũng là lúc Phượng Hoàng Cổ Trấn bừng tỉnh. Những góc phố rạo rực ánh đèn, không gian vắng lặng bỗng trở nên sôi động, nhộn nhịp và thoang thoảng đâu đây là mùi thơm hấp dẫn từ những quán ăn đường phố.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Từ trên cao nhìn xuống, Phượng Hoàng cổ trấn về đêm giống như một thành phố nhỏ, hiện đại nhưng đang thu mình ẩn vào một rừng cây lớn. Nhắc đến những khu phố cổ, ai nấy trong chúng ta dường như đều mường tượng đến các ngọn đèn dầu với thứ ánh sáng le lói trong đêm. Nhưng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn lại khác. Khu phố sáng rực lên với hệ thống đèn điện hiện đại. Những ngôi nhà cổ kính cũng được trang trí với những chùm đèn hoa rực rỡ, lấp lánh khiến nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Nếu khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn yêu thích không gian trong lành, yên tĩnh và có một chút mộng thơ, thì đi dạo một vòng Đà Giang vào buổi tối quả là một sự lựa chọn tuyệt vời. Dọc ven đôi bờ là nơi lý tưởng để du khách có thể cảm nhận cuộc sống về đêm của cổ trấn ngàn năm này. Đặc biệt, với những ai luôn có đức tin, niềm hi vọng vào kỳ tích trong cuộc sống, thì bạn có thể tìm mua đèn lồng giấy đỏ của người Thổ Gia. Người ta cho rằng, chỉ cần thả lồng đèn trôi sông cùng với lời nguyện ước, một ngày nào đó, tất cả điều bạn hằng mong sẽ trở thành hiện thực.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Khu shopping bên trong cầu Hồng Kiều

Phượng Hoàng Cổ Trấn sôi động và nhộn nhịp

Người ta nói nói trấn cổ này đưa bạn trải qua mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong 1 ngày quả không sai. Nếu như vào ban ngày, những con Phố cổ Phượng Hoàng thu mình lại trở thành một thị trấn yên ả, thanh bình thì khi màn đêm buông xuống, khách du lịch phải ngỡ ngàng vì cổ trấn cũng nhộn nhịp, sôi động đến thế.

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm

Ở đây, du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội thậm chí còn được giới thiệu cho những quán bar, quán pub dọc theo bờ Đà Giang. Mấy ai tưởng tượng được viễn cảnh 1 cổ trấn ngàn năm lại chẳng thiếu bất kỳ một loại đồ uống phổ biến nào trên thế giới. Quán xá tại đây lúc nào cũng đông đúc, tấp nập và xập xình những bản nhạc DJ bùng cháy. Nếu là một tín đồ yêu thích sự sôi động, chắc chắn Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ chẳng làm các bạn thất vọng đâu.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Bên cạnh đó, những cô nàng đam mê shopping cũng có dịp mua sắm thỏa thích tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tại đây, du khách có thể bắt gặp những món đồ phụ kiện thủ công mỹ nghệ như móc khóa chữ, vòng tay, khuyên tai,... được bày bán dọc theo các dãy phố. Chắc hẳn bạn sẽ bị rơi vào tình huống éo le, cái gì cũng muốn mua thôi.

 

Ăn gì tại Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Bên cạnh sự sôi động đến khó tin của một Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm, thì những khu phố ẩm thực tại đây cũng làm du khách phải ngỡ ngàng. Giống như lạc vào một thiên đường ẩm thực Hồ Nam vậy! Dọc các dãy phố, đâu đâu cũng thấy hàng loạt các dãy hàng quán đồ ăn vặt, đồ nướng,...

đặc sản phượng hoàng cổ trấn

Nếu ai đó trót mê mẩn những xiên nướng shaokao hấp dẫn, nghi ngút khói và thơm nức mũi thì đừng bỏ lỡ dịp này nhé! Ngoài ra, với những tín đồ ăn được cay, thì những món ăn Hồ Nam chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu. Trong vô vàn món Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn, du khách có thể nếm thử món ăn nổi tiếng như bánh tép Hồ Nam hay đậu phụ thối.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Bánh tép ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn quả là một chốn giao thoa văn hóa giữa xưa và nay, giữa truyền thống và hiện đại. Và Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm đã thực sự mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, những xúc cảm lạ lẫm chẳng tìm được ở nơi đâu.

 

Một vài lưu ý khi tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm

Tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm là một ý tưởng không tồi, tuy nhiên để có một buổi tối trọn vẹn bạn cần lưu ý một vài điều sau đây.

Hãy mặc đủ ấm

Về đêm, nhiệt độ tại Phượng Hoàng Cổ Trấn xuống thấp, có những lúc chỉ còn ở mức 3 độ C. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã mang theo một chiếc áo khoác ấm để giữ nhiệt cho cơ thể nhé! Đặc biệt nếu các bạn đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ TpHCM thì càng phải chuẩn bị kỹ nhé, phòng trường hợp không quen với thời tiết lạnh lẽo.

tour phượng hoàng cổ trấn

Hãy mạnh dạn mặc cả

Mặc cả là tình trạng phổ biến ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nếu bạn là người lần đầu tiên đến cổ trấn du lịch mà không có ai chỉ dẫn, bạn sẽ dễ dàng bị bán thách, bán khống. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn chỉ cần 100 tệ là có thể có một bữa tối no say tại Phượng Hoàng Cổ Trấn rồi. Dù đồ ăn ở đây không quá đắt, nhưng hãy mạnh dạn mặc cả bạn nhé!

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Nên có người hướng dẫn

Hầu hết người Trung Quốc không thích và không biết sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày, đó có thể là hạn chế nhất định nếu bạn không biết tiếng Trung. Đi cùng 1 người bạn đồng hành biết tiếng và biết văn hóa Trung Hoa là sự lựa chọn tốt nhất. Hoặc có thể tìm một hành trình tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ để có hướng dẫn viên theo suốt hành trình, bạn cũng không cần lo lắng về đồ ăn, chỗ nghỉ ngơi, phương tiện di chuyển,...

 

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn đem lại vô vàn bất ngờ, lý thú. Đặc biệt, trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp đến nao lòng sẽ khiến du khách phải thương nhớ khôn nguôi. Chuẩn bị Visa Trung Quốc thật tốt, xách ba lô lên đường và khám phá vùng đất xinh đẹp này ngay khi có cơ hội bạn nhé!

Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Hồ Bảo Phong – Bức tranh thủy mặc của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong – Bức tranh thủy mặc của Trương Gia Giới

Trương Gia Giới luôn thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên hùng vĩ, kỳ ảo, trong đó có cảnh hồ Bảo Phong. Hồ nước này thu hút khá đông sự quan...
Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...