'Quẩy' tung Phượng Hoàng cổ trấn về đêm

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng bốn phương với những nét cổ kính của cầu cổ, nhà cổ, nét hiền hòa của dòng Đà Giang hay bản sắc văn hóa dân tộc đặc sắc. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là Phượng Hoàng không sôi động đâu nhé. Nhiều người không quá quan tâm đến lịch sử, văn hóa mà chỉ muốn đến đây check-in, “sống ảo” sẽ nghĩ nơi này khá tẻ nhạt. Hãy nán lại đây chút đã! Để chúng tôi dẫn bạn đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn xem mỹ cảnh ban đêm nhé! Phải ở đây ít nhất nguyên một ngày một đêm bạn mới cảm nhận được hết cả nét cổ xưa trầm lắng lẫn hiện đại náo nhiệt của vùng đất nổi tiếng nhất trong các Tour Trung Quốc này đấy.

I. Phượng Hoàng cổ trấn về đêm có gì đẹp?

Không phải tự nhiên mà có những tour Phượng Hoàng cổ trấn lại cho khách du lịch dành hẳn 2 đêm ở đây. 1 ngày 1 đêm dành cho khám phá những cảnh điểm nổi tiếng và 1 ngày 1 đêm còn lại dành cho trải nghiệm cuộc sống thanh bình mà không kém phần thú vị.

tour phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Phượng Hoàng cổ trấn thơ mộng trong nắng vàng

Phượng Hoàng cổ trấn hấp dẫn bởi hình ảnh về dòng Đà Giang xanh mát, bình lặng trôi giữa trấn nhỏ như cuốn đi cả những nỗi buồn, những mệt mỏi thường ngày của du khách thập phương. Hãy tưởng tượng một ngày hè nắng vàng ruộm, bạn thơ thẩn đi ven sông, ngắm những cụ già ngồi câu cá, anh trai làng đang giăng lưới bắt tôm tép hay một ngày đông lành lạnh, bạn cầm một xiên bánh tép rồi lang thang khắp những ngõ ngách treo đầy dù đỏ bắt mắt. Nghe thật là nhẹ nhàng, thơ mộng phải không? Với những du khách đến đây chỉ với đúng một mục đích là chụp ảnh, thì từng cây cầu, từng ngõ nhỏ nơi đây, kể cả những đoạn đường thành cũng trở thành phông nền cực đẹp, khiến bạn chụp mỏi tay cả ngày cũng không đủ.

Thế nhưng khi về đêm rồi thì đâu còn thấy màu xanh ngọc của Đà Giang nữa? Chụp trên cầu cũng tối mất rồi đâu còn gì đẹp nữa? Lúc này thì Phượng Hoàng còn đẹp còn vui không?

Còn chứ!

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn rực rỡ giữa màn đêm

Nếu bạn lang thang cả ngày ở trấn rồi, thấy khung cảnh yên bình rồi thì từ khoảng 6 giờ tối, bạn sẽ nghe thấy tiếng xe trên Cầu lớn Cổng Nam Hoa nhiều hơn, không khí nhộn nhịp hơn. Đấy chính là tiếng xe của từng đoàn, từng đoàn du khách từ khắp các điểm thắng cảnh lân cận đổ về để ngắm nhìn cảnh đêm rực rỡ ở trấn nhỏ này. Những dây đèn neon viền quanh những ngôi nhà, mái lầu, cầu cổ hay tường thành được giấu khéo đến nỗi có khi bạn sẽ không nhận ra chúng đâu. Ấy vậy mà khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, cả trấn Phượng Hoàng cùng sáng bừng lên, với những đường nét cực kỳ hiện đại len lỏi giữa cái cổ kính nghìn năm. Trong những hàng quán lại có tiếng gọi đồ, tiếng đáp lời ồn ào. Những quán bar, cafe nhạc sống rục rịch treo biển hiệu, bật nhạc vang cả đoạn đường. Thỉnh thoảng, nếu du khách đến đây vào đúng dịp lễ tết sẽ còn thấy những đóa hoa đăng rực rỡ được thả trôi trên dòng Đà Giang. Tất cả điều ấy đều khiến trấn cổ được ví như ban ngày là cô thôn nữ dịu dàng, đến tối lại là cô gái tân thời khoác lên mình tấm sườn xám quyến rũ mê hồn vậy.

 

II. Đi đâu ngắm cảnh đêm Phượng Hoàng?

1. Lang thang trên những cây cầu

Hãy bắt đầu từ cầu Hồng Kiều. Cây cầu này sừng sững như một tòa lâu đài nằm giữa dòng sông, ban ngày khoác lên mình một màu gạch đỏ trầm cổ kính, với mái ngói đen bám màu rêu phong. Khi trời dần dần ngả sang màu đỏ tím lúc hoàng hôn cũng là lúc Hồng Kiều “cựa mình” thay một chiếc áo khác lung linh hơn. Hồng Kiều với những dây đèn neon vàng rực, sáng chói, treo khắp thành cầu, mái cầu và cả gầm cầu, soi bóng xuống Đà Giang giống như tòa lâu đài trên cung trăng.

hồng kiều phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Cầu Hồng Kiều khi đêm về

Ban ngày đi thuyền trên dòng Đà Giang, nhìn lên Hồng Kiều bạn sẽ chỉ thấy cây cầu có dáng vẻ to lớn, lặng lẽ như ông cụ già ngồi giữa trấn cổ. Vậy nhưng chỉ cần phố lên đèn, đi từ đầu cầu vào, bạn sẽ thấy bên trong “tòa lâu đài” kín đáo, kiên cố ấy là cả một thế giới khác với hơn 20 cửa hàng tấp nập, nhộn nhịp dọc hai bên thành cầu, đủ từ quán đồ ăn đến đồ lưu niệm ở ngay tầng 1 này. Trên tầng 2 lầu Hồng Kiều là khu trưng bày văn hóa với những bức thư pháp, hội họa về Phượng Hoàng cổ trấn, cũng là một trong những nơi ngắm cảnh cổ trấn đẹp nhất. Cũng vì lý do này nên du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ được khuyến khích nên đến tầng 1 chơi vào buổi tối, còn muốn ngắm cảnh ở tầng 2 thì nên đến vào ban ngày.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cảnh nhộn nhịp trên cầu Hồng Kiều

Ngoài cầu Hồng Kiều thì cầu Tuyết Kiều, cầu Gỗ cũng là nơi ngắm cảnh đêm Phượng Hoàng khá đẹp. Cầu Gỗ không có lan can mà chỉ là những tấm gỗ ván ghép lại thành cầu nên sẽ hơi bất tiện một chút. Mua một chai bia hay một cốc nước quả rồi ra hóng gió ở cầu Tuyết sẽ tuyệt hơn đấy! Bên cạnh đó còn có một nơi, hơi ồn ã hơn chút nhưng sẽ ngắm được cả dọc trấn cổ, miền sông nước lẫn những cây cầu tuyệt đẹp. Ấy chính là Cầu Lớn Cổng Nam Hoa. Nói ồn ã hơn bởi đây là cây cầu chính dẫn vào trấn. Mặt cầu đủ lớn cho cả xe ô tô đi qua nên chắc chắn sẽ không yên ắng bằng những cây cầu khác rồi. Tuy nhiên để ngắm được hết cảnh đẹp thì ồn một chút cũng không vấn đề gì, nhỉ!

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Lớn Cổng Nam Hoa về đêm

 

2. Khám phá ngõ ngách phố cổ

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Ngõ ngách dẫn lên những quán bar ở Phượng Hoàng

Phố cổ Phượng Hoàng vào ban ngày cũng tưng bừng, tấp nập hàng quán nhưng không khí ban đêm vẫn mang nét hiện đại, thú vị hơn. Nhất là khi đi dọc ven bờ sông Đà Giang, bạn sẽ bắt gặp những quán bar, quán café mở nhạc xập xình hoặc có ca sĩ hát nhạc sống. Những quán này chia làm 2 loại: 1 loại là quán bar nhạc hiện đại, có DJ; 1 loại khác thì có ca sĩ hát nhạc dân ca. Bởi vậy mới nói “cứ đến Phượng Hoàng đi, kiểu gì Phượng Hoàng cũng chiều được bạn”. Bạn có thể gọi đồ uống, ngồi nhâm nhi trò chuyện với nhau đến khuya, hoặc tìm một chỗ ngồi nhìn ra sông Đà và thưởng thức cảnh đẹp một mình.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Đường phố Phượng Hoàng tấp nập khi đêm về

Thú vui khác là đi mua sắm. Nếu bạn mong đợi những con phố đi bộ với đầy cửa hàng đồ hiệu sang trọng như ở những thành phố lớn thì Phượng Hoàng không có đâu. Tuy nhiên nếu bạn tìm những cửa hàng đồ đặc sản để mua về làm quà như ớt, kẹo gừng, rượu, đồ thổ cẩm, bạc thủ công mỹ nghệ,… thì chắc chắn 1 đêm ở Phượng Hoàng là chưa đủ đâu. Bạn có thể đi hết hàng này đến quán nọ, tha hồ mặc cả trả giá, mỗi hàng lại có một sản phẩm khác nhau khiến bạn vừa hoa mắt vừa thích thú, lang thang cả đêm cũng chưa mua đủ. Để biết thêm Phượng Hoàng có gì hay để mua về tặng bạn bè, người thân, bạn hãy tham khảo bài viết Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn nào nên mua về làm quà nhé!

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Đến Phượng Hoàng cổ trấn, bạn nhớ mua cả những tấm postcard về làm quà nhé!

 

III. Ăn gì khi lang thang quanh trấn Phượng Hoàng?

Nếu là ăn bữa chính thì những nhà hàng có lẩu cá cay, vịt hầm tiết hay các món mì đều là lựa chọn hàng đầu của khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ. Nhưng còn đi dạo quanh trấn mà muốn mua đồ ăn vặt thì sao? Hãy để chúng tôi gợi ý một số món ăn vặt ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn cho bạn đỡ bỡ ngỡ khi đến đây nhé. Nhất là khi không biết tiếng thì đâu biết món mình muốn ăn là món gì, phải không? Điểm chung những món ăn vặt này là đều khá rẻ, những món xiên que thường chỉ có giá từ 5-10 tệ/xiên. Ở quầy bán cũng có sẵn hộp ớt với chổi quét ớt, sốt nên nếu không ăn được cay thì bạn cũng không phải lo món này có cay sẵn không, còn muốn ăn cay thì cứ quét ớt lên thôi.

1. Bánh tép

du lịch phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Bánh tép ở Phượng Hoàng cổ trấn

Bánh tép là Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn đầu tiên mà người dân nghĩ ngay đến để giới thiệu với du khách. Tép làm bánh được lấy ngay từ con sông Đà, tươi ngon vô cùng. Sau đó người ta trộn cùng bột, trứng và hành rồi chiên lên. Một xiên bánh tép thường có giá là 5 tệ. Quá rẻ phải không?
 

2. Đậu phụ thối

đặc sản phượng hoàng cổ trấn`
Đậu phụ thối ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nghe có hơi…bốc mùi nhưng đây không chỉ là đặc sản Phượng Hoàng mà còn là đặc sản của ẩm thực Trung Quốc nữa. Tuy nhiên đậu phụ thối ở đất Hồ Nam này lại có màu đen đặc biệt thay vì màu vàng của đậu rán bình thường. Thông thường, đậu phụ thối được ủ khoảng 10 ngày cho lên men nhưng đậu kiểu này được ủ hơn 2 tuần đến khi có màu đen, sau đó người ta đem chiên lên, thêm ớt, đồ muối chua hoặc gia vị khác ăn kèm. Cũng giống như sầu riêng, nếu không ăn được bạn sẽ thấy mùi khá kỳ cục, nhưng nếu đã trót yêu rồi bạn sẽ mê mẩn, nhớ mãi cái vị bùi bùi của món ăn này đấy. Đậu phụ thối cũng có giá khoảng 5 tệ/suất nhé.
 

3. Đồ xiên nướng (Shaokao)

tour phượng hoàng cổ trấn đường bộ
Đồ xiên nướng ở Phượng Hoàng

Đồ xiên nướng thì không hẳn là đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn, ở Phượng Hoàng mới có, mà nó chỉ đơn giản là món khá dễ ăn, làm vui cái miệng, đưa đẩy những câu chuyện khi bạn dạo quanh trấn cùng bạn bè, người thân. Các loại đồ ăn xiên que thì cực kỳ phong phú, từ thông thường như xiên cá viên, bò viên, mực, xúc xích, khoai lang hay đặc biệt hơn là xiên cua đồng cũng được vớt thẳng từ sông Đà lên. Trời lành lạnh, ăn một xiên thịt nóng thì còn gì bằng?

 

Trên đây là một số điểm vui chơi, một vài món ăn vặt cho bạn tham khảo khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bay để thấy trấn cổ này về đêm không hề chán chút nào mà còn có phần sôi động, nhộn nhịp hơn ban ngày nữa. Hãy thử đến đây một lần để trải nghiệm cuộc sống ban đêm vui như thế nào, nhưng nhớ là vẫn phải giữ sức khỏe, đừng thức quá khuya hay nhậu quá nhiều đấy nhé! Sáng hôm sau ở Phượng Hoàng cũng có nhiều thú vui khác chờ bạn khám phá nữa đấy!

Ngọc Thúy
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...