Sạn Đạo Kính – Thử Thách Cao Độ tại Thiên Môn Sơn (2024)

Sạn Đạo Kính (Tianmen Skywalk/玻璃栈道) là con đường vách kính cheo leo bên sườn núi Thiên Môn Sơn. Khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đến đây như nào? Con đường này trông ra sao, có gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trước khi theo Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới đến đó nhé!

Sạn Đạo Kính ở đâu? Có gì thu hút?

tour trung quốc
Vị trí Sạn Đạo Kính trên bản đồ du lịch Thiên Môn Sơn

Sạn Đạo Kính – Con đường đi bộ bằng kính (Tianmen Skywalk hay Tianmen Mountain Plank  Road / 天门山玻璃栈道 / Thiên Môn Sơn Pha Lê Sạn Đạo) là đường đi bộ bằng kính, nằm cheo leo trên vách núi phía Tây núi Thiên Môn (Thiên Môn Sơn), thuộc thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Con đường này dài 60m, phần cao nhất cao 1430m so với mực nước biển. Nếu bạn đã từng biết đến cầu kính hay “Con đường lên trời” (Skywalk) ở kỳ quan Đại Vực Grand Canyon tại Mỹ thì con đường này được ví von là “Con đường lên trời của phương Đông”.

tour phượng hoàng cổ trấn
Các góc nhìn Sạn Đạo Kính

Chỉ có tầm 1,5m chiều rộng bằng kính nhô ra khỏi phần ván gỗ nối vào vách núi thôi nhưng đã đủ khiến những ai đi qua đây đều phải bủn rủn, la hét vì sợ nhìn xuống vực sâu bên dưới, tuy nhiên đó cũng chính là sức hút của Sạn Đạo Kính. Bỏ qua những điều ấy, trong những ngày nắng đẹp, con đường này phản chiếu bầu trời xanh ngắt, soi rõ cây cối, núi non phía dưới lớp kính. Những ngày nhiều mây và có sương mù, tuy bên dưới không thể nhìn rõ nhưng bù lại khách Tour Trung Quốc đến đây có cảm giác như đi giữa mây trời vậy.

tour du lịch trương gia giới
Quỷ Cốc Sạn Đạo

Sau khi trải nghiệm sự bủn rủn trên Sạn Đạo Kính, bạn có thể tiếp tục tới Quỷ Cốc Sạn Đạo – con đường được tạo ra dọc theo sườn vách đá thung lũng động Quỷ Cốc. Nếu đi đến đây vào những ngày trời âm u, gần thời điểm mặt trời lặn, có lẽ bạn sẽ có cảm giác lạnh sống lưng như trong những bộ phim kinh dị không chừng!

 

Sạn Đạo Kính có an toàn không?

du lịch trương gia giới
Sạn Đạo Kính

Nhiều du khách cũng lo ngại rằng con đường làm bằng kính như vậy thì có an toàn hay không? Câu trả lời là công trình này cứ cách 1m đều có cọc bê tông cốt thép để cố định, đường ván thì được làm bằng kính cường lực, mỗi tấm kính có thể chịu lực đến 1.000kg nên không có gì phải lo về độ an toàn hết. Ngoài ra, lan can cũng được làm bằng kính cường lực hai lớp cùng và khung inox chất lượng cao.

tour trung quốc

Hơn nữa, trừ những ngày có sương mù, tấm kính bị hấp hơi sương từ dưới lên không tránh khỏi thì để bảo đảm tấm kính luôn trong suốt, sạch sẽ, giúp khách du lịch Trương Gia Giới có trải nghiệm tốt nhất, du khách được yêu cầu luôn phải bọc giày. Bạn có thể mua bọc giày dùng 1 lần từ dưới chân núi nhưng loại bọc này khá dễ rách, không cần thiết. Cách tốt hơn là thuê bọc giày ở đầu đường vách kính với giá 5 tệ. Bạn sẽ cần trả thêm 5 tệ nữa để đặt cọc. Phí này sẽ không được hoàn trả nếu bọc giày bị rách, hỏng trong quá trình sử dụng. Còn nếu không rách thì bạn sẽ được trả lại phí cọc này ở đầu kia của đường vách kính. Vậy nên bạn nhớ “đi nhẹ nói khẽ cười duyên” và giữ vé thuê bọc giày để được trả lại 5 tệ khi đi hết đường nhé!

tour trương gia giới từ hà nội

 

Chú ý gì khi tham quan Sạn Đạo Kính?

Giờ mở cửa

Con đường này được mở cho khách tham quan quanh năm suốt tháng trừ một số thời điểm trong năm đóng cửa để bảo trì, đảm bảo chất lượng, hoặc do thời tiết có mưa tuyết dày, dễ trơn trượt. Ngoài có một điều bạn cần lưu ý nếu đi tự túc: Sạn Đạo Kính bao gồm trong giá vé các tuyến tham quan của Thiên Môn Sơn, giờ mở cửa vào tham quan núi và bán vé bắt đầu từ 7g30 sáng. Bạn có thể tham quan tới 6 giờ tối nhưng giờ đóng cửa bán vé là đến 4 giờ chiều. Đi theo tour thì sẽ có hướng dẫn viên lo lịch trình cho bạn nhưng nếu đi tự túc thì bạn để ý giờ đến đây nhé!

tour đi trương gia giới
 

Gửi hành lý

Khu vực ga dưới quảng trường cáp treo có chỗ gửi hành lý. Tuy nhiên giá vé tham quan không bao gồm phí gửi hành lý và cần tính phí riêng. Tiêu chuẩn tính phí:

  • 10 tệ cho hành lý lớn (tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao vượt quá 1,2 mét hoặc trọng lượng hành lý hơn 15 kg).
  • 5 nhân dân tệ đối với hành lý thông thường.
Hành lý không được gửi: vật có giá trị; vật dễ cháy, nổ, và các vật nguy hiểm khác; không có vật dễ vỡ, ăn mòn, có mùi khó chịu. Hành lý phải được nhận ngay trong ngày và thời gian nhận hành lý muộn nhất là thời điểm du khách cuối cùng xuống núi.
tour đi trung quốc

Vậy nên nếu bạn đi theo tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới thì có thể để lại hành lí, balo trên xe tour, chỉ mang túi nhỏ đựng điện thoại, máy ảnh, ví, chai nước nhỏ…những vật cần thiết theo người thôi. Còn nếu đi tự túc thì bạn có thể gửi lại hành lý ở cơ sở lưu trú, chỉ mang những vật cần thiết, nhẹ nhàng theo thôi nhé!

Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều người đem theo thú cưng đi cùng hành trình du lịch nhưng khu vực Trương Gia Giới thì không được mang vật nuôi vào nên nếu có ý định đem chúng theo thì bạn nên cân nhắc nhé!

tour trương gia giới

Ở trên Sạn Đạo Kính (và cầu kính Trương Gia Giới mà Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ nói bên dưới), ban quản lý không cho phép sử dụng máy ảnh. Vì vậy bạn chỉ nên cầm theo một chiếc smartphone có khả năng bắt nét tốt là đủ.

 

Có gì khác đáng tham quan ở Thiên Môn Sơn?

tour đi trung quốc
Cổng trời Thiên Môn Sơn

Sau khi đã chụp được những bức ảnh thật tuyệt vời ở Sạn Đạo Kính, mời bạn ghé thăm Cổng trời Thiên Môn Sơn – điểm du lịch nổi tiếng nhất trên ngọn núi Thiên Môn này. “Cánh cổng” này như nơi ranh giới giữa trần gian và thiên đàng, tưởng chừng như chỉ một bước thôi là bạn có thể đi qua cổng, tiến vào thế giới tiên bồng.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cáp treo lên Thiên Môn Sơn

Khách Du lịch Trương Gia Giới có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tốt nhất thì bạn nên tránh những dịp lễ lớn của Trung Quốc để tránh tình trạng quá tải cũng như vấn đề hết vé thời điểm vào mùa du lịch.

Mùa du lịch phù hợp nhất để có thể bắt hết được cái hồn của Thiên Môn Sơn chính là mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Với khung cảnh tuyết trắng rơi đầy khắp nơi, đỉnh núi Thiên Môn Sơn sẽ ghi lại dấu ấn mạnh mẽ với khách du lịch với nhiều kỳ quan tự nhiên được khoác lên một lớp áo tinh khôi, lấp lánh làm từ tuyết.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Mùa đông ở Thiên Môn Sơn

Từ dưới chân núi, bạn có thể lên đỉnh Thiên Môn Sơn khi đi qua quãng đường dài tới 11km. Con đường này nổi tiếng quanh co, và có đến 99 khúc cua tử thần đủ khiến bạn phải ôm ngực thót tim trong cả chuyến hành trình. Đoạn đường này được bắt đầu xây dựng từ năm 1998 đến tận năm 2006 mới hoàn thành.

tour đi trung quốc
99 khúc cua lên Thiên Môn Sơn

Sau khi đi qua 99 khúc cua tử thần bạn sẽ đến với thử thách 999 bậc thang thì mới đến được “Cổng Trời”. 99 và 99 đều là những con số mang ý nghĩa may mắn và linh thiêng đối với người Trung Quốc. Một điều cực kỳ thú vị khi đi du lịch tại Thiên Môn Sơn, chính là hệ thống cáp treo có tổng chiều dài lên đến 7.455m với 98 cabin. Tuyến cáp treo này được công nhận là “tuyến cáp treo dài nhất thế giới”.

 

Nên đi Sạn Đạo Kính hay cầu kính Trương Gia Giới?

tour đi trương gia giới

Ở Trương Gia Giới có 2 nơi đều có kính nên thường đều bị gọi chung là cầu kính hay skywalk hết và nếu không rõ về khu thắng cảnh này thì một số trang về du lịch có thể lấy nhầm ảnh 2 nơi lẫn với nhau. Thật ra 2 thắng cảnh này nằm ở 2 góc khá xa nhau, giá vé hay cấu trúc cũng khác hoàn toàn.

Một là Sạn Đạo Kính (Glass Plank  Road) chúng ta đang nói tới, nằm ở núi Thiên Môn. Công trình kính còn lại là Cầu Kính Trương Gia Giới (Glass Bridge) hay Cầu Kính Vân Thiên Độ nằm tít sâu trong rừng quốc gia Trương Gia Giới, khu vực Đại Hiệp Cốc (Hẻm núi lớn). Sạn Đạo Kính thì chỉ là con đường dài tầm 1,5m thôi nhưng cầu kính cao tới 300m so với vực bên dưới, rộng khoảng 6m, tổng chiều dài lên tới hơn 500m. Đó là cây cầu dây văng với mặt kính cường lực cao và dài nhất trên thế giới hiện nay.

tour phượng hoàng
Cầu kính Trương Gia Giới

Giá tham quan của Sạn Đạo Kính khoảng tầm 250 tệ, đã bao gồm cả giá vé cáp treo lên Cổng trời Thiên Môn Sơn, tham quan Quỷ Cốc Sạn Đạo, 99 khúc cua hay Động Thiên Môn…. Còn giá vé của riêng cầu kính Vân Thiên Độ là 138 tệ. Vậy nên nếu sợ độ cao, không quá thích sự mạo hiểm thì thường khách Tour du lịch Trương Gia Giới sẽ chọn tham quan quần thể Thiên Môn Sơn hơn là chọn riêng đi cầu kính.

tour trương gia giới
Vị trí Thiên Môn Sơn (nơi có Sạn Đạo Kính) và Đại Hiệp Cốc (nơi có Cầu Kính)

Sạn Đạo Kính nghe qua có thể khiến bạn sợ hãi. Nhưng nếu chỉ vậy mà không trải nghiệm khi tới Thiên Môn Sơn thì quả đáng tiếc! Khi đứng ở nơi này, bạn sẽ như được làm chủ đất trời, hòa mình với núi non trùng điệp ngay dưới chân cùng làn sương giăng mờ phủ kín khắp nơi.

Trên đây là một số thông tin sơ qua về Sạn Đạo Kính cũng như Thiên Môn Sơn để bạn có thể hình dung về nơi này trước khi tới đây. Trong kỳ nghỉ tới, nếu bạn có kế hoạch đến Trương Gia Giới thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình ngay từ bây giờ để được tư vấn chi tiết hơn và đặt tour để được hưởng những ưu đãi sớm nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

">
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...