Cầu kính Trương Gia Giới 2024 - Nơi thử thách lòng dũng cảm

Cầu Kính Trương Gia Giới (cầu kính Vân Thiên Độ, cầu kính Đại Hiệp Cốc, Zhangjiajie Glass Bridge) là kỳ quan bậc nhất của Du lịch Trương Gia Giới. Cây cầu kính này vừa khiến người ta run sợ vì độ cao, vừa phấn khích sảng khoái. Đến đây như nào? Có gì cần chú ý trước khi đi Tour Trương Gia Giới tới đây?

tour vien gia gioi - truong gia gioi

Chắc chắn những du khách sợ độ cao sẽ phải lạnh người khi thấy cây cầu này


Cầu kính Trương Gia Giới nằm ở vị trí nào?

Thuộc khu vực Đại Hiệp Cốc (大峡谷) của vườn quốc gia Trương Gia Giới - khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, cầu kính Trương Gia Giới (Zhangjiajie Glass Bridge / 张家界玻璃桥) còn được gọi tắt là cầu kính - Pha lê Kiều / 玻璃桥 hay có tên khác là cầu kính Vân Thiên Độ / 云天渡 / Yuntiandu Glass Bridge hoặc cầu kính Đại Hiệp Cốc / 大峡谷玻璃桥.
Cầu có chiều dài là 430m và chiều rộng là 6m, được làm từ khung sắt cùng với 120 tấm kính cường lực. Với tổng độ dày là 5 cm, được làm từ 3 lớp kính cường lực, không sử dụng thép hay bê tông, nhưng cây cầu này vẫn đảm bảo sự an toàn cho khách Tour Trung Quốc vì được các chuyên gia thiết kế với sức chứa chịu được hơn 800 người cùng một lúc.
 
cau kinh thien van do
 
Mặt kính trong suốt sẽ làm không ít người cảm thấy lo sợ khi bước trên cây cầu này
 

Cầu Kính Trương Gia Giới có phải Sạn Đạo Kính không?

Nhiều khách du lịch lần đầu tìm tour tới đây thường lúng túng vì có ảnh cầu kính thì cực dài và lớn, có cầu kính lại ngắn chừng 2 người đứng là hết bề ngang, nằm treo bên vách núi. Vậy đâu mới là cầu kính chúng ta đang nhắc đến? 
Trước tiên, cầu kính trong bài viết này là Cầu Kính Trương Gia Giới - thuộc Hẻm Núi Lớn (Đại Hiệp Cốc) trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, là cầu kính to và dài, bắc qua 2 đỉnh núi. Còn cầu kính nhỏ mà nhiều người nhầm lẫn khi tìm hình ảnh trên google, ấy là Sạn Đạo Kính, thuộc khu thắng cảnh Thiên Môn Sơn.

tour trương gia giới
Sạn Đạo Kính

Sạn Đạo Kính không phải là cầu mà là một con đường nằm bên vách núi, thay vì là sàn đường bằng bê tông hay gỗ thì được làm bằng kính cường lực. Lý do cho sự nhầm lẫn này là bởi 2 điểm đến cùng có chữ "kính", cùng nằm ở thành phố Trương Gia Giới. Tuy nhiên từ Thiên Môn Sơn sang Đại Hiệp Cốc khá xa nhau, nằm ở 2 đầu thành phố. Vậy nên khi chọn lịch trình tour, bạn chú ý rõ xem mình muốn đến đâu nhé! Vì cùng 1 tour thường sẽ không đi cả 2 nơi đâu!

tour trung quốc
Vị trí Sạn Đạo Kính (ở Thiên Môn Sơn) và Cầu Kính (ở Đại Hiệp Cốc)

 

Cầu kính Trương Gia Giới có an toàn không?

Trước khi khánh thành cây cầu này, Trung Quốc đã tổ chức một thí nghiệm với 30 người đàn ông dùng búa tạ đập vỡ mặt kính cường lực cùng một lúc. Sau đó lái một chiếc xe SUV nặng 2 tấn đi qua những tấm kính đã bị đập rạn nứt để chứng minh độ an toàn của bề mặt kính cường lực. Mặc dù mặt kính có bị rạn, nhưng thông qua thí nghiệm, các chuyên gia hoàn toàn đảm bảo bạn sẽ được an toàn khi bước đi trên cầu kính Vân Thiên Độ.

cau kinh thien van do

 

Ở giữa cầu, bạn có thể tham gia trò chơi mạo hiểm nhảy bungee nếu như đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn về sức khỏe. Đây là địa điểm nhảy bungee cao nhất thế giới cho tới bây giờ. Theo thông tin của ban quản lý, cầu kính Vân Thiên Độ sở hữu tới 10 kỷ lục thế giới về các pha nhảy bungee cao nhất.

cau kinh thien van do

 

Thiên Vân Độ - sàn catwalk độc đáo nhất thế giới

Cầu kính Vân Thiên Độ - địa điểm nổi bật trong hành trình Du lịch Trương Gia Giới, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Israel, ông Haim Dotan. Với ý tưởng táo bạo và độc lạ, ông Dotan cho biết cây cầu này có thể biến hóa thành một sàn catwalk cho những chương trình biểu diễn thời trang. Với độ cao gần 300m so với mặt đất, bề mặt cầu không sử dụng đến thép hay bê tông, cùng màu trắng sang trọng, đủ khiến người mẫu cũng như khách mời thích thú với sự khác biệt này.

cầu kính vân thiên độ

 

Với thiết kế độc đáo khiến nhiều du khách sợ độ cao không dám bước chân lên cầu, nhưng cầu kính Vân Thiên Độ vẫn thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan cũng như thử thách bản thân “cảm nhận mỗi bước chân” khi bước trên cầu. Bạn sẽ có cảm giác như đang bước đi giữa không trung, và “lo lắng” đến toát mồ hôi hột cùng đôi chân rung rung. Nhưng bạn hãy yên tâm vì không chỉ có một mình bạn đâu. Trung bình mỗi ngày có hơn 8000 khách xếp hàng để được bước qua điểm du lịch nổi bật nhất tại Trương Gia Giới này đấy.
 

Địa điểm ngắm toàn cảnh công viên Trương Gia Giới hoàn hảo

Với cấu tạo từ những mặt kính cường lực trong suốt dưới chân và các khung sắt chắc chắn nhưng không che tầm mắt, bạn sẽ có đủ tầm nhìn để quan sát toàn cảnh Đại Hiệp Cốc từ bốn phía khi đứng trên cầu kính Vân Thiên Độ. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những đỉnh núi cheo leo, núi non trùng điệp sự hùng vĩ cũng như thích thú với thung lũng xanh thẳm, sâu tít dưới chân mình.

cau kinh thien van do

Hãy can đảm bước lên cây cầu Vân Thiên Độ để thu trọn Trương Gia Giới vào tầm mắt


Bạn có thể đến thăm cây cầu kính này vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nhưng chúng ta nên lưu ý khi đi vào mua đông, toàn bộ công viên Trương Gia Giới đều bao phủ trong màu trắng của tuyết và băng. Vì vậy cây cầu cũng đóng băng theo khiến đường trơn trượt và rất ẩm ướt. 
 

Lưu ý trước khi tham quan cầu kính Trương Gia Giới

  • Thời gian mở cửa tham quan cầu kính Vân Thiên Độ bắt đầu từ 7h30p sáng đến 17h chiều hằng ngày, với ba buổi tham quan trong ngày từ 6h30 đến 9h30, 10h30 đến 13h và từ 13h30 đến 15h30.
  • Thời điểm tốt nhất để đến đây là vào tháng 4 đến tháng 10, vì lúc đó cầu không bị đóng băng tuyết khiến việc đi lại khó khăn, thời tiết thuận lợi, toàn cảnh núi rừng hùng vĩ cũng không bị tuyết trắng che khuất hết.
  • Phí vào cửa loại B ở hẻm núi Trương Gia Giới cùng Sạn Đạo Kính là 259 NDT cộng thêm 3 NDT tiền bảo hiểm. Hoặc bạn có thể chọn vé loại C với giá 138 NDT cộng 3 NDT phí bảo hiểm.
  • Bạn nên chú ý tham quan Sạn Đạo Kính trước khi đến thăm hẻm núi Trương Gia giới với cầu kính Vân Thiên Độ để tránh phải đi đường vòng (nếu có ý định tham quan cả 2 nơi).
  • Bạn có thể di chuyển theo cách thức: đi xe từ bến xe bus Vũ Lăng Nguyên tới hẻm núi lớn Trương Gia Giới hoặc đi xe bus đường dài từ trung tâm thành phố đến hẻm núi lớn Trương Gia Giới.

cau kinh thien van do

 

Lưu ý khi đặt vé tham quan

  • Bạn hãy đặt vé trước từ 1 ngày đến 2 tháng để lựa chọn khung giờ tham quan phù hợp. Hãy chú ý rằng vé tham quan có thể hết trong những mùa cao điểm. Để vào cửa tham quan bạn cũng cần cung cấp thẻ căn cước hoặc hộ chiếu để book vé. Bạn có thể đặt vé vào cửa hẻm núi lớn Trương Gia Giới trên địa chỉ website của ban quản lý nếu đi tự túc, hoặc đặt tour đi Trương Gia Giới có lịch trình tới Cầu Kính.
  • Sau khung giờ đã đặt vé sẵn, thì vé không còn giá trị sử dụng nữa, và nó cũng chỉ có giá trị trong vòng một ngày. Nếu thời tiết quá xấu, có thể gây nguy hiểm cho người đi trên cầu, ban quản lý cũng sẽ bắt buộc phải đóng cửa tham quan.
  • Tất cả khách du lịch phải mang theo bọc giày khi đi lên cầu, bạn có thể lấy bọc giày miễn phí tại cửa. Những loại giầy có gót nhọn hoặc có vật trang trí bằng kim loại sẽ không được phép đi lên cầu.
  • Du khách chỉ được mang theo những loại túi xách nhỏ và điện thoại có bao ốp khi lên cầu, còn những hành lý khác sẽ phải ký gửi với phí dịch vụ là 5 đế 10 NDT/ một lần.
  • Khách du lịch không được phép chạy nhảy trên cầu hoặc dựa vào lan can, những ai có vấn đề về sức khỏe hoặc trình trạng thể lực cũng như tâm lý không tốt, khuyến cáo không nên đi qua cầu.
     

Đối với những du khách đam mê mạo hiểm và thử thách bản thân thì cầu kính Vân Thiên Độ là địa điểm không thể nào bỏ qua khi tới Trương Gia Giới. Chắc chắn cảm giác tự hào khi hoàn thành chuyến đi qua cây cầu này sẽ là một ký ức quý giá trong tour du lịch Trương Gia Giới này của bạn. Liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo số hotline, zalo hoặc facebook hiện trên màn hình để đặt tour Phượng Hoàng cổ trấn hoặc tour Trương Gia Giới tới Cầu Kính bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...