Sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn góc nào đẹp nhất (2024)?

Đi Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ai cũng mong có được một bộ ảnh thật đẹp, xứng với cảnh sắc nơi đây. Nên tới những địa điểm nào để "sống ảo"? Đặt Tour Phượng Hoàng cổ trấn đừng bỏ qua những góc phố mà chúng mình sẽ giới thiệu ngay sau đây bạn nhé!

Khám phá con đường lát đá cổ

Con đường lát đá cổ chỉ là một ngách nhỏ trên Phố cổ Phượng Hoàng thôi, khá gần với sông Đà Giang nhưng lại là địa điểm mà nhiều du khách ghé thăm. Con hẻm đã nhuộm màu thời gian với nền gạch cũ, đôi chỗ có vết nứt và gập ghềnh. Nét cổ kính còn thể hiện qua bởi mái nhà, những bức tường xám loang lổ rêu phong, các biển hiệu cũ hay đèn lồng trước hiên. Tuy nhiên, đó cũng là điều khiến cho khách du lịch Tour Trung Quốc cảm thấy ấn tượng khi dạo bước trên đường.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Khám phá con đường lát đá cổ Phượng Hoàng cổ trấn bạn còn được đắm chìm trong thế giới đồ lưu niệm. Không ít cửa hàng bày bán vật dụng nhỏ xinh mang đặc trưng riêng của thị trấn cổ đã hơn 1000 năm tuổi. Du khách có thể dạo ngắm và mua về làm quà cho mọi người. Một số cửa hàng có đề sẵn giá, tuy nhiên bạn nếu thông thạo ngôn ngữ bạn vẫn có thể mặc cả.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Một điều không thể thiếu khi dạo bước trên con đường lát đá cổ này chính là chụp ảnh "sống ảo". Đôi khi chỉ tạt vào cửa hàng bán đồ lưu niệm hay tạo dáng với biển quảng cáo cũng có được nhiều bức hình ‘chất ngất’. Và đây cũng chính là một trong những địa đểm check-in nổi tiếng nhiều bạn trẻ du lịch Phượng Hoàng cổ trấn lựa chọn.

 

Con đường dọc đôi bờ Đà Giang

tour phượng hoàng cổ trấn

Đến với trấn cổ đa phần du khách chỉ chú ý đến các cây cầu nổi tiếng hay dòng Đà Giang thơ mộng mà quên mất rằng con đường bên cạnh bờ sông cũng rất đáng để khám phá. Tuy rằng không có một cái tên cụ thể nhưng con phố vẫn là niềm tự hào của người dân nơi đây, nhất là với những hướng dẫn viên bản địa của tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội, họ sẽ không ngần ngại khoe với du khách mỗi khi có dịp nhắc đến.

Con đường khá bé và đa phần chỉ là người đi bộ nhưng có nhiều không gian mở để mọi người chụp ảnh. Bạn có thể đứng ở các góc khác nhau để lấy được nhiều khung cảnh của trấn cổ. Bên đường có khá nhiều bục đá dựng lên để chắn an toàn cho người đi đường. Đó cũng là điểm nghỉ ngơi và chụp ảnh lý tưởng của du khách đi dạo ngắm phố phường.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Hai bên đường phố là dãy nhà cổ sát nhau, treo đèn lồng đỏ và biển hiệu quảng cáo bằng gỗ. Những ngôi nhà ở đây cũng làm hoàn toàn bằng gỗ, mái tôn xám cong vút đặc trưng nhà truyền thống của Trung Quốc. Cộng thêm đường lát bằng gạch đá nên nhìn khung cảnh càng trở nên cổ kính và tạo dựng ấn tượng sâu đậm hơn trong lòng mỗi vị khách.

 

Khu phố ô đỏ rực rỡ

Con đường ô đỏ trong  khu phố cổ từ lâu đã trở thành nơi check-in nổi tiếng của du khách đặt tour Trung Quốc. Gây ấn tượng mạnh với mọi người bởi lẽ hàng trăm chiếc ô được treo lơ lửng trên không trung tạo nên cảnh tượng vô cùng đặc sắc. Nhìn góc phố này chắc chắn bạn sẽ thấy bầu không khí thanh bình, đậm nét phương Đông.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Trên phố cổ Phượng Hoàng có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, các trang phục dân tộc của vùng. Một đặc điểm gần giống với những nơi khác tại trấn cổ này chính là tất cả cửa hàng, nhà ở đây đều xây dựng theo lối kiến trúc cổ với mái cong vút, màu khá trầm tối. Tất cả trở thành nền cho sắc ô, đèn lồng đỏ thêm nổi bật. Đừng quên diện đồ thật lung linh để ‘sống ảo’, bởi vì con đường ô này chụp ảnh cực thích luôn bạn ơi!

 

Con đường đèn lồng đỏ

Hầu hết các khu phố ở Phượng Hoàng cổ trấn đều treo đèn lồng đỏ, tuy nhiên có một con phố rực rỡ nhất và được du khách nhắc đến với cái tên con đường đèn lồng đỏ. Đèn treo dọc theo hiên nhà theo hai hàng, mỗi nhà khoảng 6 đến 8 cái. Chính vì thế, khi bước chân trên con phố này bạn không khỏi bất ngờ và ấn tượng mãi về sau.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Treo đèn lồng đỏ trước nhà từ lâu đã trở thành tín ngưỡng bất diệt của người dân nơi đây. Họ quan niệm rằng đèn lồng đỏ có thể xua đuổi được tà ma, nhà nào có đèn chính là nơi ở của con người và ma quỷ không thể xâm phạm hay quấy nhiễu. Đồng thời, đèn lồng đỏ cũng mang đến bình an, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

 

Tham quan những con ngõ nhỏ cổ kính

Tại Phượng Hoàng cổ trấn có rất nhiều ngõ nhỏ chỉ đủ cho khoảng 3-4 người đi một hàng. Những nơi này xe cộ không thể di chuyển được chỉ có dòng người đi bộ chiêm ngưỡng khung cảnh hay tạt vào các cửa hàng đồ lưu niệm để xem. Bước chân vào đây bạn sẽ thấy hoàn toàn khác với bên ngoài, không khí rất trong lành, không có tiếng còi xe, khói bụi.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Một số ngách không kinh doanh nhưng bạn vẫn có thể khám phá để hiểu rõ hơn cuộc sống của người dân tại trấn cổ 1000 năm này. Khống ít bức tường phủ đầy rêu xanh, mọc cỏ, tất cả tạo nên vẻ đẹp rất riêng biệt chỉ có tại nơi đây.

Theo hành trình tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay tới đây, du khách sẽ lưu lại cho mình nhiều điều thú vị khó pha. Ngoài check-in tại những cây cầu nổi tiếng thì các con đường nhỏ cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt là năm góc phố chúng mình giới thiệu trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có thật nhiều bức ảnh cực lung linh để khoe với bạn bè đó nhé. Hãy chuẩn bị hành lý, chuẩn bị Visa Trung Quốc rồi đến trấn cổ này ngay thôi!!!

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...