Thang máy Bách Long (2024) - Kỳ quan ngoạn mục trên vách đá

Thang máy Bách Long (The Bailong Elevator / 百龙电梯) được khách Du lịch Trương Gia Giới ví von như nấc thang đi thẳng từ mặt đất lên thiên đường. Trong bài viết này, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chiêm ngưỡng vẻ đẹp mãn nhãn nhưng cũng không kém phần "thót tim" của dự án thang máy Bách Long nổi tiếng này trước khi đi theo Tour Trương Gia Giới trải nghiệm trực tiếp nhé!

Thang máy Bách Long có gì đặc biệt? 

tour phượng hoàng
Vị trí Thang máy Bách Long

Thang máy Bách Long (The Bailong Elevator / 百龙电梯) (mang ý nghĩa là Thang máy Trăm Rồng) nằm tại khu vực Vũ Lăng Nguyên thuộc công viên quốc Gia Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc - một trong số điểm đến tour Trung Quốc nổi tiếng nhất hiện nay. Dự án thang máy Bách Long bắt đầu được khởi công xây dựng từ năm 1999 và chính thức mở cửa đón khách vào năm 2002. Công trình kiến trúc đi vào lịch sử nhân loại này chỉ mất 3 năm để hoàn thành, một điều tưởng chừng như không thể xảy ra. Thang máy Bách Long được công nhận là thang máy ngoài trời cao nhất cùng tốc độ nhanh nhất thế giới. Điều đặc biệt là nó được đặt theo chiều dài của một vách đá dựng thẳng đứng, đưa du khách lên đỉnh núi chỉ trong vòng vẹn 2 phút.

tour du lịch trương gia giới

Đó là lý do vì sao công trình thang máy Bách Long nghiễm nhiên nắm giữ 3 kỷ lịch Guinness Thế giới bao gồm: Thang máy ngắm cảnh hai tầng cao nhất thế giới; Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới (với độ cao 330m); và thang máy lưu thông hành khách nhanh nhất thế giới (với sức chứa 40 người/chuyến). Trong vòng 1 giờ đồng hồ, thang máy Bách Long có thể chuyên chở đến 3000 khách du lịch, quả thật là một con số không tưởng. Nếu như bạn chưa từng được khám phá một kỷ lục Guinness nào thì hãy ghé thăm thang máy Bách Long Trương Gia Giới để chiêm ngưỡng 1 công trình ngoạn mục, ngỡ chỉ có trong trí tưởng tượng nhé!

 

Thang máy Bách Long và vẻ đẹp không thể cưỡng lại

Được ví là "chiếc thang bắc lên trời", thang máy Bách Long quả nhiên mang lại cho khách đi tour du lịch Trương Gia Giới những trải nghiệm vừa "thót tim", lại vừa nên thơ vô cùng. Đứng từ trên cao nhìn xuống vực thẳm không đáy, ngay cả những du khách can đảm nhất cũng không tránh khỏi rùng mình trước sự ngoạn mục, hùng vĩ mà đầy hiểm nguy của thang máy Bách Long.

du lịch trơng gia giới

Khu vực Vũ Lăng Nguyên - Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới nổi tiếng với những dãy núi đá cao tự nhiên, thung lũng sâu thăm thẳm, thảm động thực vật đa dạng, hang động, suối và thác nước hùng vĩ. Đặc biệt hơn, khu vực Vũ Lăng Nguyên còn xuất hiện dãy núi Cột Trụ Trời Nam (được đổi tên thành Avatar Hallelujah vào năm 2010). Đây là nguồn cảm hứng bất tận tạo nên những thước phim đẹp như mơ trong bộ phim Avatar - bom tấn mọi thời đại. Đạo diễn James Cameron đã vô cùng tài tình khi lồng ghép hình ảnh những dãy núi thẳng đứng tại Trương Gia Giới với Hallelujah - ca khúc có âm hưởng cao vút tựa như độ hoành tráng của dãy núi này vậy.

tour trương gia giới
Núi Hallelujah

Theo Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên với những dãy núi đồ sộ, vươn mình từ thung lũng sâu thẳm đến đỉnh mây hùng vĩ. Cảnh sắc mây khói bồng bềnh cùng những khối núi đá màu sắc đa dạng khiến người ta phải ngỡ ngàng đến đắm chìm trong ảo ảnh.

Nhiều người ví von thang máy Bách Long giống như tháp Eiffel của Trung Quốc cũng không phải là ngẫu nhiên. Thang máy này là một biểu tượng biểu trưng cho đất nước Trung Hoa phồn vinh và vững vàng. Nhiều khách du lịch còn nhận định rằng, chinh phục vách núi khổng lồ bằng thang máy Bách Long là cảm giác tuyệt vời nhất trong chuyến Du lịch Trương Gia Giới của mình.

tour trương gia giới phượng hoàng cổ trấn

Không phải ai cũng có đủ can đảm để đặt chân lên thang máy Bách Long. Cảm giác khá rùng mình đầu tiên là khi du khách bước chân vào không gian chỉ toàn kính cường lực (ngoại trừ mặt sàn). Du khách có thể nhìn rõ vạn vật khi đứng trong thang máy, từ không cảnh núi rừng trùng điệp, đến toàn cảnh khu thắng cảnh Trương Gia Giới hùng vĩ. Cảm giác như đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, săn mây trôi bồng bềnh ngang qua tầm tay. Nếu không đi thang máy Bách Long, du khách cần phải vượt qua 999 bậc đá trong vòng 4 giờ đồng hồ để đến được đỉnh núi Thiên Tử.

Tổng chi phí xây dựng và thiết kế công trình thang máy Bách Long lên tới 120 triệu NDT (khoảng 420 tỷ VND) cực kỳ công phu và hoành tráng. Dự án ban đầu không nhận được sự hưởng ứng của nhiều nhà nghiên cứu môi trường vì họ cho rằng thang máy Bách Long sẽ phá vỡ nét tự nhiên và hoang sơ của di sản Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới.

tour trương gia giới từ hà nội

Ngay cả khi được mở cửa từ năm 2002, tháng máy Bách Long cũng vấp phải sự phản đối và nhanh chóng bị đóng cửa bởi sự không an toàn. Tuy nhiên, sau khi mở cửa lại từ năm 2003, thang máy Bách Long tiếp tục thu hút khoảng 5 triệu khách du lịch tham quan mỗi năm. Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của thang máy hiện đại này đối với những ai đam mê cảm giác mạnh. Thử mạo hiểm một lần, và đón nhận điều tuyệt vời khi lên tới đỉnh cao bạn nhé!

Hãy cảm nhận từng cung bậc cảm xúc khi chinh phục thang máy Bách Long. Từ háo hức, hồi hộp, lo sợ khi thang máy đi qua vách đá tối, âm u rồi đột nhiên vỡ òa trong niềm phấn khích khi ánh sáng đột ngột xuất hiện cùng với khung cảnh tự nhiên đẹp không nói lên lời. Tưởng tượng chỉ trong vòng khoảnh khắc ngắn ngủi, bạn đã có thể được đưa lên chín tầng mây sẽ tuyệt vời đến thế nào chứ?

tour trương gia giới giá rẻ

Chuyến hành trình "bắc thang lên trời" tại thang máy Bách Long sẽ bắt đầu chuyển từ chầm chậm, sau đó tăng dần tốc độ lên khá nhanh, nhưng vẫn đủ để du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh siêu thực của dãy núi Avatar Hallelujah nổi tiếng, cùng với 3100 ngọn núi sa thạch khổng lồ xung quanh.

Hành trình Tour du lịch Trương Gia Giới bên cạnh chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tự nhiên tuyệt đẹp, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cảm giác mạnh tại thang máy Bách Long nhé! Chắc chắn khi vượt qua cảm giác "thót tim" ban đầu rồi, viễn cảnh tuyệt đẹp tựa thiên đường hiện ra chắc chắn sẽ vô cùng xứng đáng và không làm bạn thất vọng. Nếu đã quyết định đến đây chiêm ngưỡng thì còn chần chờ gì nữa! Làm Visa Trung Quốc thật nhanh và đi thôi nào!
 
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Trương Gia Giới – Nơi lưu giữ thanh xuân tươi đẹp

Trương Gia Giới – Nơi lưu giữ thanh xuân tươi đẹp

Trương Gia Giới được khách đi tour Trung Quốc nhận xét đích thực là tiên cảnh giữa chốn trần gian. Nơi đây mang một vẻ đẹp ma mị như thôi thúc ta đến để...
Thót tim với 99 khúc cua Thiên Môn Sơn (2024)

Thót tim với 99 khúc cua Thiên Môn Sơn (2024)

99 Khúc cua Thiên Môn Sơn hay Đại lộ Thông Thiên là con đường đèo nổi tiếng mà ai đi du lịch Trương Gia Giới tới Thiên Môn Sơn cũng nên trải nghiệm....