Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất). Khách Du lịch Dubai có thể tham quan những gì ở đây? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi  theo Tour Dubai tới đây nhé!

Thánh đường Sheikh Zayed có gì đặc biệt?

du lịch dubai

Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là sự pha trộn lý tưởng giữa truyền thống Hồi giáo và lịch sử phong phú của UAE, cũng là hình ảnh tiêu biểu của kiến trúc Hồi giáo tuyệt đẹp. Đây là một trong những thánh đường Hồi giáo lớn nhất trên thế giới, đại diện cho sự tráng lệ của đất nước quê hương và thiên tài kiến trúc của các đế chế Hồi giáo của thời đại đã qua.

tour dubai

Thiết kế pha trộn các trường phái kiến trúc Hồi giáo khác nhau khiến nơi này trở thành biểu tượng hoàn hảo của truyền thống, văn hóa và lịch sử phong phú của khu vực. Là một điểm thu hút rất đông khách du lịch, Thánh đường Hồi giáo lớn ở Abu Dhabi này chứa đầy những kỳ công bậc nhất về thiết kế và kiến trúc.

tour dubai

Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed có 82 mái vòm, đèn chùm vàng 24 carat, 1.000 cột và tấm thảm đan bằng tay lớn nhất thế giới. Sảnh cầu nguyện chính có một trong những chiếc đèn chùm lớn nhất thế giới. Nội thất của Thánh đường Sheikh ZAYED được thiết kế tuyệt vời bởi một đội ngũ chuyên gia.

Được lên ý tưởng bởi cố tổng thống UAE - Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, Trung tâm Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed ở Abu Dhabi truyền tải thông điệp hòa bình, khoan dung và đa dạng văn hóa. Nơi này liên kết quá khứ huy hoàng của các quốc gia trực thuộc với hiện tại thịnh vượng của UAE. Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed nổi tiếng với việc quảng bá các giá trị và di sản Hồi giáo. Vậy nên các hành trình du lịch Abu Dhabi hay du lịch Dubai có ghé tới Abu Dhabi đều nên có thánh đường này trong lịch trình.

du lịch dubai

 

Đến Sheikh Zayed như nào? Giờ mở cửa ra sao?

Di chuyển đến Nhà thờ Hồi giáo Sheizh Zayed

Thánh đường (hay nhà thờ) Hồi giáo Sheikh Zayed nằm trên Sheikh Rashid Bin Saeed, thuộc Abu Dhabi, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Miễn phí cho tất cả mọi người vào tham quan.

Nếu đi tự túc, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, taxi hoặc thậm chí tự lái xe nếu muốn tự trải nghiệm đường phố ở đây (tất nhiên bạn phải có bằng lái xe quốc tế). Taxi có chi phí khoảng 250 AED (khoảng 1,5 triệu VNĐ) nếu bạn đi từ trung tâm Dubai. Đi xe buýt thì khá rẻ, chỉ khoảng AED 35 (khoảng 220.000 VNĐ), nhưng bạn phải mất khoảng 3 giờ để đến đó nếu bạn bắt đầu từ bến xe buýt Al Ghubaiba. Còn nếu đi theo các Tour Dubai từ Hà Nội hay tour Abu Dhabi thì bạn đều sẽ được công ty lữ hành lo việc ăn ở, đi lại cho hết.

tour du lịch dubai

 

Giờ mở cửa:

Thứ Bảy - Thứ Năm từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối

Thứ Sáu từ 04:30 giờ chiều đến 10 giờ tối

*Riêng thư viện trong thánh đường đóng cửa vào thứ 6 và thứ 7. Từ Chủ Nhật tới Thứ Năm mở cửa từ 9 giờ sáng – 6 giờ tối.

 

Thánh đường Sheikh Zayed có lịch sử như nào?

tour dubai từ hà nội

Hoàng thân Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan – cũng là tổng thống đầu tiên của UAE - đã bắt đầu lập kế hoạch xây dựng thánh đường Hồi giáo ở Abu Dhabi vào cuối những năm 1980. Vào ngày 5 tháng 11 năm 1996, công trình bắt đầu xây dựng một thánh đường Hồi giáo có sức chứa hơn 50.000 tín đồ. Mất khoảng 11 năm để hoàn thành việc xây dựng và thánh đường Hồi giáo đã mở cửa cho công chúng vào năm 2007. Thánh đường Sheikh Zayed có chi phí xây dựng của UAE gần 2 tỷ AED (tương đương khoảng hơn 12 ngàn tỷ VNĐ)!

 

Kiến trúc Sheikh Zayed có gì đặc biệt?

tour dubai

Một trong những sự thật thú vị nhất của Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed là hơn 3.000 công nhân từ 38 công ty hợp đồng đã tham gia xây dựng. Các thợ thủ công từ Hy Lạp, New Zealand, Trung Quốc, Vương quốc Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc, Đức, Ý và Ấn Độ đã tham gia vào quá trình này.

82 mái vòm được ốp bằng đá cẩm thạch trắng là đặc điểm nổi bật nhất của Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed. Các hình lưỡi liềm truyền thống của Hồi giáo được trang trí bằng khảm thủy tinh bằng vàng.

tour dubai giá rẻ

Một thực tế thú vị của Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed là các tháp của thánh đường được xây dựng theo phong cách Mameluke, Ottoman và Fatimid. Đó là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa nghệ thuật truyền thống, thiết kế và kiến trúc Hồi giáo.

Việc sử dụng những viên bi nhiều màu sắc mang lại vẻ độc đáo cho thánh đường Hồi giáo. Vương miện trong các cột được đặt ở phía dưới, điều này khá sáng tạo và là một sự thay đổi nhỏ so với cách thiết kế cột thông thường.

Màu sắc của tường, thảm và cột tuân theo chủ đề tổng thể của thánh đường Hồi giáo. Tác phẩm bằng kính rất ấn tượng, sử dụng các thiết kế Hồi giáo đối xứng cũng như lặp lại. Nói chung, kiến trúc Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed không có gì mô tả ngoài 1 từ “ngoạn mục”.

tour đi dubai

 

Du lịch trải nghiệm văn hóa tại thánh đường

Bạn có thể tham gia vào các chuyến tham quan văn hóa trên các hành lang và sảnh của Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed dưới sự chỉ dẫn của các hướng dẫn viên (tour từ Việt Nam đương nhiên sẽ có cả hướng dẫn viên người Việt rồi). Bạn sẽ được tìm hiểu về các nền văn minh Hồi giáo, truyền thống văn hóa, kiến trúc thẩm mỹ và lịch sử của thánh đường Hồi giáo. Những người không theo đạo Hồi vẫn được chào đón đến thánh đường Hồi giáo tuyệt đẹp này, nơi hàng nghìn người tham dự để cầu nguyện mỗi ngày và cầu xin Chúa ban phước lành.

du lịch dubai

 

Thư viện tại thánh đường Sheikh Zayed

Một thư viện hiện đại và chuyên biệt có sẵn cho du khách tại Thánh đường Sheikh Zayed. Nơi này nằm ở tầng trệt của Trung tâm Du khách. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể đọc về di sản Hồi giáo phong phú. Nhiều cuốn sách nêu bật vai trò của các nhà khoa học Hồi giáo trong quá khứ.

Thư viện có sứ mệnh và tầm nhìn cho tương lai là tạo ra một xã hội đa văn hóa thông qua đàm thoại và tương tác giữa các nền văn hóa. Những người không theo đạo Hồi có thể tìm hiểu về lịch sử của đạo Hồi và hiểu rõ hơn về các giá trị của đạo Hồi, tạo tiền đề cho sự hòa hợp giữa các tôn giáo.

Bạn có thể đến thăm thư viện Thánh đường Sheikh ZAYED vào những ngày và giờ sau:

Chủ nhật đến thứ năm từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều (Thứ sáu và thứ bảy đóng cửa)

tour dubai từ hà nội

 

Lưu ý gì khi đến thánh đường?

  • Bạn không phải lo tìm địa điểm bán vé vì Thánh đường Hồi giáo Abu Dhabi này mở cửa miễn phí.
  • Trong khi thánh đường Hồi giáo là một điểm thu hút khách du lịch, nơi này vẫn là một nơi linh thiêng để cầu nguyện và thờ cúng. Vì vậy, khi bạn đến thăm thánh đường Hồi giáo, hãy mặc quần áo lịch sự. Bạn nên mặc đầy đủ áo dài tay và quần dài. Phụ nữ cũng phải đội khăn trùm đầu. Tùy thời điểm mà thánh đường có sẵn khăn cho bạn mượn hay không nên bạn cứ đem sẵn một chiếc khăn quàng mỏng theo nhé!
  • Thời gian và tên gọi các giờ cầu nguyện ở Abu Dhabi:
    • Fajr: 04:04 sáng
    • Bình minh: 05:30 sáng
    • Dhuhr: 12:26 chiều
    • Asr: 03:46 chiều
    • Maghrib: 07:16 chiều
    • Isha: 08:42 chiều

* Thời gian cầu nguyện thay đổi thường xuyên trong năm.

  • Bạn có thể chụp ảnh thoải mái khi đến thăm Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed trong chuyến du lịch Dubai. Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp nhất thì hãy đi vào buổi chiều vì ánh sáng mặt trời có thể giúp bạn chụp một số bức ảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, hãy chú ý tôn trọng không gian linh thiêng này và đừng chụp ảnh quá lố nhé.

tour dubai từ hcm

Dù có phải là người theo đạo Hồi hay không thì sự hùng vĩ của thánh đường Sheikh Zayed vẫn là một nơi đáng để đến chiêm ngưỡng, và sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ. Nếu còn những thắc mắc về lịch trình, giá cả hay dịch vụ của các Tour du lịch Dubai thì bạn cứ liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, zalo và facebook để biết thêm chi tiết nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...
Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai - Nơi có những Dubai Desert Safari tour với đầy trải nghiệm như đua xe Land Cruise, xem múa Ả Rập, ăn buffet... Đó đều là “đặc sản” của đất nước...