Thanh xuân chưa đến Lệ Giang chưa trọn vẹn!

Lệ Giang – vùng đất mà dù bạn yêu thích sự yên tĩnh hay sôi động cũng đều sẽ si mê quên lối về. Ở cổ trấn này có 3 nơi mà chắc chắn du khách đã đi Tour Lệ Giang trong chùm Tour Trung Quốc chắc chắn phải đi. Hãy cùng chúng tôi khám phá đấy là những nơi nào nhé!

 

Đôi nét về Lệ Giang – đô thị hàng trăm năm tuổi

Lệ Giang thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nhắc đến Lệ Giang (hay Lệ Giang cổ trấn) là nhắc đến một thành phố nửa thành thị nửa thôn quê. Chính điều này đã làm nên sự hấp dẫn khác thường của thành phố này, có lẽ vì vậy tour Lệ Giang – Shangrila luôn dành được sự quan tâm của nhiều du khách.

lệ giang cổ trấn
Phố treo dù ở Lệ Giang cổ trấn

Lệ Giang nằm ở độ cao 2400 so với mực nước biển, với độ cao khá lí tưởng này, Lệ Giang được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu khá lí tưởng, quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Nhưng đôi khi thời tiết ở đây cũng hơi “ẩm ương” vì mưa nắng bất chợt.

Đi tour Lệ Giang giá rẻ, du khách sẽ có dịp khám phá cảnh sắc thiên nhiênn tuyệt đẹp và nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc ở nơi đây, chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đấy.

 

TOP 3 địa điểm không thể bỏ qua ở Lệ Giang

Ghé thăm Lệ Giang chắc chắn bạn sẽ không phải lăn tăn nghĩ xem chơi gì, ở đâu, bởi nơi đây có muôn vàn địa điểm du lịch hấp dẫn. Và để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết thì đừng quên ghé thăm 3 địa điểm nổi tiếng nhất ở Lệ Giang đó chính là: Đại Nghiên cổ trấn, Mộc Phủ và Vạn Cổ Lâu. Cùng khám phá những điểm đến thú vị này nhé!
 

Đại Nghiên cổ trấn

tour lệ giang
Đại Nghiên cổ trấn

Nơi đây cũng chính là trấn cổ trung tâm của Lệ Giang. Bởi thành cổ Lệ Giang có nhiều kênh mương, lạch nước chảy quanh trấn, như nghiên mực lớn nên còn được gọi là Đại Nghiên cổ trấn. Được xây dựng từ cuối thế kỉ thứ 3, Đại Nghiên cổ trấn tọa lạc ở cao nguyên Quí Châu, cao hơn 2400m so với mực nước biển. Đại Nghiên tiền thân là khu chợ lớn. Dân cư sống ở đây đa số mưu sinh bằng các nghề thủ công truyền thống như làm da, bạc, nấu rượu…

Đại Nghiên thực sự là thiên đường tránh xa những bụi bặm phố xá thường ngày của Trung Quốc hoa lệ. Nằm sát núi và chạy dọc theo các con sông nên thiên nhiên ở đây rất phong phú. Đến đây đúng mùa cây thay lá bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh lá đỏ trải dài các triền núi, mùa mưa hay mùa khô ở đây đều không quá khắc nghiệt, thời tiết cực kì dễ chịu. Nhịp sống ở Đại Nghiên cũng không hề gấp gáp, những con đường đá cổ xưa mang dấu ấn thời gian, những mái nhà con vút rêu phong, những đèn lồng đưa mình trước gió…tất cả vẽ lên bức tranh phố cổ đậm chất Trung Hoa xưa.

 

Mộc Phủ

du lịch lệ giang
Mộc Phủ nhìn từ trên cao

Nghe qua tên Mộc Phủ chắc có lẽ các bạn cũng hình dung được đây là phủ nhà họ Mộc đúng không? Mộc phủ chính là dinh thự, nơi ở của các thủ lĩnh thế tập họ Mộc. Mộc phủ được xây dựng như một cung điện thu nhỏ với 42 gian nhà, diện tích lên đến 46 mẫu (đơn vị đo cổ). Nhiều du khách tour Lệ Giang – Shangrila từ Hà Nội còn cảm thấy nơi đây như một hình ảnh thu nhỏ của Tử Cấm Thành. Thời nhà Thanh, Trung Hoa xảy ra nhiều cuộc chiến tranh lớn nhỏ khác nhau, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến di tích Mộc phủ. Hiện nay, Mộc phủ mà các bạn được tham quan chính là công trình được phục dựng hoàn toàn mới (1996) dựa trên nguyên bản thời nhà Thanh.

Mộc phủ tọa trên ngọn núi Sư Tử, mặt tiền chính hướng về phía Đông – đón bình minh sớm nhất. Kiến trúc Mộc phủ chia làm 2 khu riêng biệt là thư phòng và khu sinh hoạt. Mộc phủ có lớp tường hoa bao quanh bằng đá cẩm thạch trắng thể hiện uy quyền, sức mạnh. Đại sảnh là nơi đầu tiên bạn đặt chân đến, nơi này dùng để tiếp khách, thương thảo, bàn luận việc công… Đi sâu vào bên trong có Lầu Vạn Quyển. Nơi đây hiểu nôm na như một thư viện, có rất nhiều sách cổ. Ngoài những cuốn sách có giá trị thì trong Vạn Quyển còn lưu giữ nhiều họa phẩm kiệt tác, các bức thư pháp của những tác giả nổi tiếng. Những di sản này phần nào thể hiện văn hóa Trung Hoa cổ. Sau cùng chính là nơi diễn ra các hoạt động tế lễ.

tour du lịch lệ giang
Hành lang ở Mộc Phủ

Kiến trúc mái vòm cong tỏa ra bốn phía, màu sắc trang trí chủ đạo là xanh và đỏ, Mộc phủ uy nghi tựa mình vào Sư Tử Sơn vững chãi. Đến Lệ Giang mà không có bức ảnh check in Mộc phủ quả thực là như “chưa đến Lệ Giang”.

 

Vạn Cổ Lâu

Điểm đến cuối cùng trong TOP 3 cảnh đẹp ở Lệ Giang cổ trấn chính là Vạn Cổ Lâu.
Vạn Cổ Lầu (Vạn Cổ Lâu hay Lầu Vạn Cổ) là điểm ngắm nhìn toàn cảnh Lệ Giang từ trên cao khiến nhiều du khách thích thú. Nằm trên đỉnh Sư Tử Sơn, Vạn Cổ Lầu còn cho phép khách tham quan ngắm toàn bộ Núi Tuyết Ngọc Long một cách trọn vẹn nhất. Công trình kiến trúc này được xây dựng mô phỏng hình tháp với 5 tầng cao, điêu khắc tỉ mỉ và công phu vô cùng với hơn 10000 con rồng và 2300 hoạt tiết khác nhau. Đã cất công đến Vạn Cổ Lầu, bạn hãy cố gắng vào tham quan bên trong công trình này để thấy được sự công phu trong thiết kế và xây dựng của người Trung Hoa nhé (giá vé vào cửa 50 RMB). Bên trong Vạn Cổ Lầu mở ra những tác phẩm nghệ thuật mang đậm bản sắc của 23 dân tộc đang sinh sống cùng nhau ở Lệ Giang.

du lịch lệ giang
Toàn cảnh cổ trấn nhìn từ Vạn Cổ Lâu

Điều đặc biệt khi đến Vạn Cổ Lầu là bạn phải leo bộ lên. Tuy nhiên, khách du lịch Lệ Giang đều vô cùng thích thú bởi quang cảnh 2 bên đường rất thơ mộng và thanh bình. Những khu ruộng bậc thang gối lên nhau, những căn nhà cổ nằm sát nhau gợi lên một nét bình dị hiếm thấy.

Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều điểm tham quan thú vị trong tour Lệ Giang và làm Visa Trung Quốc ngay nhé. Nếu có cơ hội, nhất định bạn hãy khám phá Lệ Giang cổ trấn nhé, có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn ở đô thị cổ bậc nhất Trung Hoa này đó!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày