Xuôi thuyền trên hồ Bảo Phong - Du lịch Trương Gia Giới 2024

Hồ Bảo Phong (Baofeng Lake, 宝峰湖) là hồ nước ngọt đẹp nhất khu thắng cảnh Trương Gia Giới, từng là bối cảnh trong bộ phim Tây Du Ký. Nơi đây luôn là điểm đến thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách đi Tour Trương Gia Giới. Với khung cảnh thiên nhiên trữ tình thơ mộng và đằm thắm, nơi này chắc chắn sẽ mang lại cho khách Du lịch Trương Gia Giới những trải nghiệm tuyệt vời. 

Hồ Bảo Phong ở đâu?

Hồ Bảo Phong (Baofeng Lake / 宝峰湖) là một hồ nước ngọt được xây trên hẻm núi. Hồ nước này là một phần của khu danh lam thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên thuộc thành phố Trương Gia Giới, cách quận Vũ Lăng Nguyên tầm 1,5km. Dưới đây là hình ảnh bản đồ vị trí hồ Bảo Phong so với các điểm du lịch khác ở Trương Gia Giới.

tour trương gia giới

Tổng diện tích khu vực hồ lên tới 274ha, bao gồm hồ Bảo Phong và làng Ưng Oa (Ưng Oa Trại / 鹰窝寨). Ưng Oa Trại chủ yếu là phong cảnh núi non. Từ đỉnh núi của Ưng Oa Trại, bạn không chỉ được ngắm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có thể nhìn ra cả thành phố Trương Gia Giới với những điểm du lịch hiện đại. Bao quanh hồ Bảo Phong là những dãy núi đá vôi đồ sộ, cao sừng sững. Có lẽ bởi được bao bọc đến mức chẳng ngọn gió nào có thể lọt ra bên ngoài, nên hồ nước này có tên là hồ Bảo Phong.

du lịch trương gia giới
 

Bốn kỳ quan của hồ Bảo Phong

Các thắng cảnh chính trong khu vực hồ Bảo Phong bao gồm thác Bảo Phong, hồ Cao Hiệp Bình, đền Bảo Phong, Ưng Oa trại, đình Sổ Phong....Trong đó, hồ Bảo Phong, thác Kỳ Phong, Ưng Oa trại và Nhất Tuyến Thiên được gọi là "Tứ Tuyệt" của Vũ Lăng Nguyên. Chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác quen thuộc khi đến thăm hồ Bảo Phong. Có thể bạn đã nhìn thấy khung cảnh thơ mộng này ở đâu đó. Hồ Bảo Phong chính là chốn bồng lai tiên cảnh, hậu trường của vô số bộ phim nổi tiếng Trung Hoa, một trong số đó là Tây Du Ký.

tour du lịch trương gia giới
Thác nước Kỳ Phong

Hồ có độ sâu trung bình khoảnh 72 m, diện tích mặt hồ chiếm 30 ha, có thể chứa tới 4 triệu mét khối nước. Nước trong hồ đến từ lượng nước mưa tự nhiên cùng nước từ mạch suối từ trên núi cao đổ về. Chính vì nét tự nhiên như vậy, hồ Bảo Phong lúc nào cũng trong xanh, tinh khiết hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho những du khách đi Tour Trung Quốc muốn tìm chốn yên bình, hòa mình cùng thiên nhiên. Trước đây, khu vực hồ Bảo Phong chính là một hẻm núi khô cằn. Tuy nhiên, do nhu cầu tưới tiêu nông nghiệp, người dân địa phương đã cùng nhau xây dựng lên một hồ chứa nằm trong những dãy núi đá vôi. Ấy vậy mà giờ đây hồ Bảo Phong đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng khắp châu Á.

tour du lịch trung quốc

Trong hồ có hai hòn đảo màu xanh ngọc bích, đỉnh núi quay lưng xuống nước. Dạo chơi trên thuyền, bạn có thể thấy cả ngọn núi phản chiếu trong làn nước trong xanh đầy thơ mộng, đẹp như tranh vẽ. Hồ Bảo Phong được bao bọc bởi những đỉnh núi, dài khoảng 2,5 km, hồ giống như một tấm gương quý, được bao quanh bởi những ngọn núi xanh và làn nước trong vắt, thật dễ chịu khi chèo thuyền ấm áp. Ngồi trên thuyền nhìn xung quanh, ngàn vạn ngọn núi cao sừng sững như ngọc, nhìn xuống mặt nước, hình ảnh phản chiếu chậm rãi chuyển động, nước trong vắt chiếu ngọn núi xanh ngọc bích, hoa đào rơi điểm hồng một khoảng nước. Phong cảnh này thật yên tĩnh, kỳ ảo không phải nơi đâu cũng có thể thấy. 

du lịch trung quốc

Ưng Oa Trại - Làng Tổ Chim Ưng là cái tên có lẽ sẽ khá xa lạ với khách Du lịch Trương Gia Giới bởi thường các tour sẽ không đưa bạn đến đây mà chỉ dừng lại ở việc đi thuyền ngắm cảnh trên hồ mà thôi. Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ vẫn tổng hợp cho bạn thêm thông tin nếu bạn có hứng thú khi đi tự túc nhé! 
du lịch phượng hoàng cổ trấn

Đường lên Ưng Oa Trại

Ưng Oa Trại nằm trong Khu thắng cảnh hồ Bảo Phong. Từ đường núi bên phải cổng Khu thắng cảnh hồ Bảo Phong, bạn có thể đến làng. Tuy nhiên, làng nằm trên vách núi cực kỳ khó tiếp cận. Vậy nên khách du lịch không đủ thể lực hoặc không có hứng thú với việc leo núi thường không biết đến làng. Nơi đây từng là một làng thổ phỉ, trên đỉnh làng hầu như không có bãi đất bằng, dọc đường đi là những vách đá che mưa che gió, hoặc những ngôi nhà bằng đá xây dựng trên một ô vuông rộng mười mét vuông. Con đường đến làng không dễ đi, đều là đường núi bên vách đá, sau này mới người ta xây dựng một con đường đá để đi lại dễ dàng. 

tour trung quốc
Đình trên Ưng Oa Trại

Nhất Tuyến Thiên - Một đường trời là khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Bảo Phong. Bao quanh hồ có nhiều dãy núi, trong đó có hẻm núi dài hơn 200, cao hơn 100m nhưng rộng chưa tới 2m, tạo thành 1 đường thẳng. Nước hồ soi bóng bầu trời khiến khung cảnh như một đường trời giữa trần gian.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
 

Mùa nào đi hồ Bảo Phong đẹp nhất?

Không những được bao bọc bởi những dãy núi đá kỳ vĩ, hồ Bảo Phong còn được mẹ thiên nhiên bao bọc bởi những hàng cây xanh bạt ngàn. Và khi thu đến, khách đi Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội sẽ còn được chiêm ngưỡng một bức tranh thủy mặc đầy thơ mộng nhưng cũng không kém phần sinh động.

tour trương gia giới

Hồ Bảo Phong bốn mùa đều có nét đẹp riêng khiến nhiều người phải xuyến xao. Tuy nhiên, tầm tháng 8 trở đi, khi cái nóng oi ả của mùa hè dần nhường chỗ cho những cơn gió thu mát lộng, người ta lại tìm đến hồ Bảo Phong để an yên trong tâm hồn. Đây cũng là thời điểm mà rất nhiều loài chim bay về hồ Bảo Phong đế tìm nơi cư trú cho mùa đông lạnh giá sắp đến.


 

Mùa thu cũng là khoảng thời gian mà những cánh rừng nguyên sinh xanh tốt dần ngả màu sang sắc đỏ vàng. Những chiếc lá lãng đãng trôi trên mặt hồ xanh ngắt khiến người ta có chút man mác buồn, cũng có một chút an yên trong tâm hồn. Mùa thu tại hồ Bảo Phong Trương Gia Giới từ trên cao nhìn xuống giống như một viên ngọc xanh giữa núi rừng, khiến ai nấy đều phải xiêu lòng vì vẻ đẹp tự nhiên ấy. Đặc biệt, với những ai yêu thiên nhiên và muốn hòa mình vào tự nhiên, thì việc dành một buổi trong chuyến du lịch Trương Gia Giới của mình để khám phá hồ Bảo Phong - Vũ Lăng Nguyên chính là một ý tưởng hoàn hảo.

tour đi trung quốc
Hồ Bảo Phong giữa mùa đông

Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm văn hóa dân gian ở vùng này, bạn có thể ghé thăm hồ Bảo Phong vào giữa tháng 3 âm lịch. Đó là thời điểm diễn ra một lễ hội quan trọng của người dân trong vùng mang tên "Hội hát dân ca". Còn nếu muốn ngắm trăng tròn vành vạnh, tỏa sáng rực rỡ giữa hồ Bảo Phong thì Tết Trung Thu cũng là khoảng thời gian cực kỳ đáng ghé thăm. 

tour trung quốc
Người dân hát dân ca bên hồ Bảo Phong

 

Xuôi theo dòng Bảo Phong

Những chuyến du lịch Trương Gia Giới thường được sắp xếp cùng trong tour Phượng Hoàng cổ trấn. Vậy nhưng cảm giác ngồi thuyền lênh đênh trên hồ Bảo Phong khác hẳn trải nghiệm khi ngồi thuyền trên dòng Đà Giang ở Phượng Hoàng.

Dạo quanh hồ Bảo Phong giống như lạc vào thế giới cố tích khi chẳng có những tòa nhà cao chọc trời, ánh đèn led, ô tô, khói bụi,... chỉ còn con người ngả lòng vào thiên nhiên mà thôi. Đặc biệt, cảm giác được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ, thả hồn phiêu du theo dòng nước lững lờ trôi là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

tour trương gia giới

Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, khám phá mọi ngóc ngách trong hồ Bảo Phong sẽ khiến du khách chẳng muốn rời xa vùng đất thần tiên này. Mơ màng ngắm nhìn những đám mây trôi trên màu trời xanh ngắt, bạn cũng đừng quên chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của ánh nắng khẽ lọt qua từng tán lá cây, rồi đậu xuống mặt hồ lấp lánh nhé! Khung cảnh càng đậm chất thơ hơn khi mặt hồ phẳng lặng như tấm gương khổng lồ, soi rọi đất trời trong một ngày thu lặng gió.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Theo như người dân trong vùng, thuyền đi trên hồ Bảo Phong chỉ gắn động cơ điện, mà không hề sử dụng xăng dầu để giữ cho mặt hồ lúc nào cũng trong xanh, tinh khiết nhất. Rất hiếm hoặc gần như không có một chút rác thải nào có trong hồ. Chắc hẳn người dân ở đây đã dành nhiều tình cảm với hồ Bảo Phong đến nhường nào, mà bỏ qua lợi ích kinh tế để giữ gìn cho hồ nước tự nhiên nhất.

tour phượng hoàng cổ trấn

Con thuyền lướt nhẹ nhàng và êm ả trên mặt nước, khẽ đưa khách du lịch Trương Gia Giới vào một chốn bồng lai tiên cảnh. Phía bên này là những mái nhà cổ, xưa cũ của người dân tộc sinh sống quanh khu vực hồ. Từ xa cũng nghe thấy khúc Dao Trì Nhân Gian vọng lại. Với giọng hát cao vút của những nam thanh nữ tú, khúc ngân đối đáp khiến những trái tim si mê nghệ thuật phải rung động. Tiếng hát vọng qua núi đồi, chạm vào các vách đá lớn rồi vang vọng ra khắp không gian, khiến cả núi rừng, muông thú cũng phải say đắm.

tour đi trương gia giới
Đường lên đền Bảo Phong

Đi tiếp một lúc, du khách sẽ đẹp chiêm ngưỡng một ngôi đền cổ - đền Bảo Phong. Đây là ngôi đền được xây dựng để các nhà sư có thể tĩnh tâm tu hành. Nằm trong khu thắng cảnh Hồ Bảo Phong, ngôi đền ẩn mình trong hàng cây cổ thụ rậm rạp, tránh xa bụi trần. Nét uy nghiêm và thanh tao của ngôi đền như tô phần sinh động cho bức tranh thủy mặc đầy thơ mộng ở hồ Bảo Phong.

Đầu nguồn có một ngọn núi hình con cóc với các trụ đá cao dựng đứng. Người dân nơi đây tự hào kể lại rằng, những linh cảnh đó đã tạo địa thế phong thủy trữ tình cho hồ Bảo Phong. Và đó là những điều quý giá, thiêng liêng mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho họ sẽ luôn được tôn kính và giữ gìn cho đến muôn đời sau.

tour trương gia giới đường bộ

Hành trình Tour du lịch Trương Gia Giới có lẽ bớt đi một nửa thú vị nếu du khách bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng mùa thu tại hồ Bảo Phong - Vũ Lăng Nguyên. Đừng quên xuôi theo dòng Bảo Phong để tìm về sự an nhiên trong tâm hồn, và thưởng ngoạn vô số cảnh đẹp kỳ vĩ rất đỗi nên thơ nhé!

Nếu bạn đã quyết định đến đây du lịch rồi nhưng không biết nên đi bao nhiêu ngày, chi phí hết khoảng bao nhiêm làm Visa Trung Quốc như nào… thì hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi nhé!

Ngọc Thúy, Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Trương Gia Giới – Nơi lữ khách tới và luyến lưu

Trương Gia Giới – Nơi lữ khách tới và luyến lưu

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới được coi là một trong những nơi hùng vĩ nhất ở Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với màn sương mù trên hàng trăm cột...
Du lịch Trương Gia Giới - Một ngày tại 'phim trường' siêu bom tấn

Du lịch Trương Gia Giới - Một ngày tại 'phim trường' siêu bom tấn

Khách du lịch tour Trung Quốc nghe nói Trương Gia Giới có trong bối cảnh của bộ phim siêu bom tấn 'Avatar'. Đó là địa điểm nào? Nằm trong cảnh...
Hồ Bảo Phong - Nàng thơ của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong - Nàng thơ của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt nổi tiếng ở Trương Gia Giới, thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách khắp thế giới chọn tour Trung Quốc. Khung cảnh thiên nhiên...
'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

Trương Gia Giới tuy không lãng mạn như Lệ Giang, không sâu lắng như Phượng Hoàng cổ trấn nhưng lại khiến cho du khách đi tour Trung Quốc phải mê mẩn. Điểm đến...
Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Sắp khởi hành tour Phượng Hoàng cổ trấn rồi mà bạn vẫn chưa nghĩ ra nên đi những đâu, ăn những gì. Cũng rất dễ hiểu vì hai địa điểm này có nhiều...