Thung lũng mộng mơ Sủng Là có gì đặc biệt?

Thung lũng Sủng Là giữa núi rừng Hà Giang luôn bình dị, mộc mạc nhưng lại gây thương nhớ cho biết bao lữ khách. Từ lâu, nơi đây đã là điểm dừng chân được các tín đồ đam mê xê dịch yêu thích khi đi Tour Hà Giang. Ghé tới Sủng Là hứa hẹn sẽ để lại trong bạn thứ tình cảm vướng vấn khó tả.

 Thung lũng Sủng Là ở đâu?

Nằm bên trên Quốc lộ 4C, nơi nối các thị trấn của Hà Giang là thung lũng Sủng Là, cách huyện Đồng Văn tầm hơn 20km. Với những nét đẹp cuốn hút mà thung lũng này được du khách ưu ái đặt cho những cái tên như ‘ốc đảo giữa cao nguyên đá’, ‘thung lũng nơi hoa nở trên cao nguyên đá’, ‘đóa hoa chấm phá cho rẻo cao’…

toour hà giang
Vị trí Sủng Là ở Hà Giang

Đến thung lũng Sủng Là, khách tour du lịch Hà Giang được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, mơ mộng. Cùng với đó, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương với những điều mới mẻ, đầy thú vị.

tour hà giang

Dù đọc bao nhiêu bài kinh nghiệm Hà Giang, thế nhưng phải tận mắt ngắm nhìn, khách du lịch mới hiểu hết lý do tại sao người ta dành những tên gọi mỹ miều cho thung lũng Sủng Là. Địa hình Cao nguyên đá Đồng Văn chủ yếu được hình thành bởi các chỏm đá tai mèo đầy chông chênh và sắc nhọn nhưng cũng không thể ngăn cản được sự sinh sôi, nảy nở của các loại hoa. Vậy nên thung lũng Sùng Là luôn là ‘đóa hoa mộng mơ’ làm mê đắm khách du lịch Hà Giang từ Hà Nội bằng sự dịu dàng, ngọt ngào của muôn vàn sắc hoa.

du lịch hà giang

Là một tín đồ xê dịch, thích cảm giác phiêu lưu, chắc chắn bạn sẽ được thỏa lòng trên con đường đến Sủng Là. Theo hướng từ huyện Yên Minh di chuyển đi Đồng Văn, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng.

Đặc biệt, khi dừng chân ở ngã ba thị trấn Phó Bảng, du khách không khỏi trầm trồ kinh ngạc về cảnh sắc thiên nhiên đầy mộng mơ, xinh đẹp và vẫn bình dị đến vậy. Từ xa, thung lũng Sủng Là hiện ra như một bức tranh đa sắc màu. Ở đó, bạn sẽ thấy sắc xanh cây lá, sắc vàng hoa cải hay hồng tím của Hoa tam giác mạch… Thấp thoáng xa xa là những nếp nhà của đồng bào dân tộc Hà Giang đơn sơ mà bình yên.

 

Vẻ đẹp gây thương nhớ của Sủng Là

tour du lịch hà giang
Hoa tam giác mạch Hà Giang

Mỗi mùa, Sủng Là lại khoác lên mình một ‘chiếc áo mới’ rực rỡ và cuốn hút. Thế nên vào từng thời điểm, chuyến tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm của bạn sẽ lại có những dấu ấn riêng biệt.

Tuyệt vời nhất là vào mùa xuân, khi những loài hoa đua nhau khoe sắc. Bỏ đi lớp “áo” ảm đạm chốn cao nguyên đá khô cằn của mùa đông, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí căng tràn nhựa sống. Vạn vật như trở nên bừng sáng, khiến chuyến đi thưởng ngoạn của bạn thuận lợi hơn, đưa bạn thả hồn bay bổng theo sắc hoa.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Hoa đào mùa xuân ở Hà Giang 

Khi ánh chiều dần buông, hoàng hôn bao phủ cả không gian rộng lớn bằng màu mật ngọt, Sủng Là lại mang nét đẹp lạ thường. Khách du lịch tour Hà Giang được ngồi thảnh thơi bên hàng rào đá, nhâm nhi chút trà nóng để đắm chìm vào khung cản vô cùng nên thơ ấy. Chẳng khác nào đang lạc vào tiên cảnh giữa hạ giới.

Rồi khi thung lũng vào hè, bạn sẽ không thể không trầm trồ trước sự tươi mới của sắc xanh thiên nhiên tươi sáng từ những ngọn đồi. Trong khi ấy, những tháng cuối năm, du khách đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đến Sủng Là lại có cơ hội ‘săn’ loài hoa tam giác mạch và hoa cải vàng ươm đầy quyến rũ.

du lịch hà giang
Hoa cải Hà Giang

Sự hòa quyện giữa sắc trắng, tim tím, hồng tươi của hoa tam giác mạc, sắc vàng từ hoa cải… nhuộm thành những mảng màu ấn tượng cho cả không gian Đồng Văn rộng lớn. Du lịch Hà Giang lúc này sẽ có cơ hội sở hữu bộ sưu tập ‘sống ảo’ đẹp đến mê hồn.

Sủng Là đâu chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng gây nhớ thương cho du khách. Hơn hết, khi đến đây bạn còn ngây ngất say đắm trước bức tranh cuộc sống bình lặng. Bắt gặp bên khung cửa mỗi nhà là hình ảnh cô gái dân tộc H’Mông ngồi dệt vải, là những đứa trẻ lớn trông em, ngồi thổi sáo véo von, vui đùa hồn nhiên bên bậc thềm.

tour hà giang từ hà nội

Hay có khi, bạn sẽ bị thu hút bởi chị em bản Lô Lô Chải trong những màu sắc rực rỡ của tấm khăn choàng. Người H’Mông, người Dao duyên dáng diện chiếc váy truyền thống được làm bằng tay cầu kỳ. Tất cả đều đưa bạn về chốn bình yên, khiến tâm hồn thư thái trước bộn bề lo toan chốn thành thị.

 

Trải nghiệm gì ở Sủng Là?

Tham gia tour Hà Giang từ Hà Nội, bên cạnh thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, bạn đừng quên tham gia những trải nghiệm cực kỳ thú vị được gợi ý dưới đây nhé!

Ghé thăm làng Lũng Cẩm 

tour hà giang sapa

Làng Lũng Cẩm là nơi sinh sống của khoảng 60 hộ dân thuộc nhiều dân tộc khác nhau như H’Mông, Lô Lô, … Nếu đã từng xem phim điện ảnh ‘Chuyện của Pao’ thì có lẽ sẽ không khó để nhận ra nơi đây chính là bối cảnh trong phim.

tour đi hà giang

Từ khi phim lên sóng, ngôi làng này được quy hoạch, trở thành điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch Hà Giang ghé thăm. Kiến trúc đặc trưng Hà Giang xưa kia đã được gìn giữ trọn vẹn. Từ nếp nhà trình tường, mái ngói, bệ cửa nơi Pao ngồi cho đến khoảng sân đều in màu thời gian.

 

Tham gia phiên chợ lùi Phó Bảng

du lịch hà giang

Đến Hà Giang mà bỏ qua phiên chợ lùi Phó Bảng quả thực là điều thiếu sót. Phiên chợ diễn ra 1 tuần 1 lần, thường là vào ngày Tý và Ngọ. Tên gọi này xuất phát từ việc quy định ngày họp chợ. Chẳng hạn như, chợ vào thứ 5 tuần này, thì đến tuần sau lùi họp vào thứ 4, cứ thế xoay vòng.

tour hà giang 3 ngày 2 đêmtour hà giang 3 ngày 2 đêm

Rất nhiều đặc sản Hà Giang như thắng cố, rượu ngô, bánh tam giác mạch hay những món thịt gác bếp đều chờ đón bạn thưởng thức, cùng nhiều loại hàng hóa khác. Phiên chợ không chỉ là nơi mua bán đơn thuần, mà còn là nét đẹp văn hóa, là nơi giao lưu, gặp gỡ để người dân cùng trò chuyện, hẹn hò.

 

Sinh hoạt cuộc sống địa phương

tour du lịch hà giang

Để hiểu thêm về cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây, bạn đừng quên tham gia và những sinh hoạt thường ngày ở Sủng Là nhé! Được diện bộ trang phục truyền thống người Lô Lô, người H’Mông, người Dao, sống trong nếp nhà đất mái ngói đơn sơ hoặc cùng người dân đi trồng ngô, trồng hoa trên triền đồi… Chắc chắn những trải nghiệm thú vị ấy sẽ để lại dấu ấn cuộc sống mà bạn chưa từng nghĩ đến.
 

Khi cảm thấy cuộc sống này quá áp lực, mong muốn tìm kiếm một chốn để xua tan muộn phiền thì hãy lên xách ba lô lên và du lịch Hà Giang đến ngay với thung lũng Sủng Là bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!) 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...