Du lịch Hà Giang mùa xuân có gì đẹp? Cập nhật 2024

Hà Giang mùa xuân có gì đặc sắc? Nên đi đâu khám phá Hà Giang mùa này? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá ngay trong bài viết Du lịch Hà Giang này trước khi theo một Tour Hà Giang trải nghiệm trực tiếp nhé!

Mùa xuân Hà Giang đẹp đến nao lòng

Nói đến Hà Giang có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến những cung đường quanh co ngay lưng chừng núi hay những ngọn đồi xanh ngát, những bản làng chìm trong sương sớm… Địa đầu tổ quốc ta đẹp đến nao lòng, nhất là khi mùa xuân đến. Khắp núi rừng trở nên tươi sáng hơn bởi rất nhiều màu hoa cùng đua nở. Đặc biệt, sự kết hợp vô cùng ‘ăn ý’ giữa những cánh hoa đào hồng thắm xen cùng hoa mơ trắng ngần, tất cả tạo nên một bức tranh hoàn mỹ khiến cho du khách đi tour Hà Giang phải trầm trồ.

tour hà giang từ hà nội
Mùa hoa cải Hà Giang

Ghé thăm bản làng của người dân tộc nơi đây, bạn sẽ thấy cuộc sống của họ rất đỗi bình dị nhưng ấm áp. Những em nhỏ trong trang phục dân tộc cùng nhau chơi đùa hay chỉ là khoảnh khắc ngồi bên đống lửa để sưởi ấm. Hình ảnh bình dị này chắc hẳn bạn sẽ không bắt gặp ở nơi đô thị ồn ào tấp nập.

Người dân tộc thường sinh sống ở vùng núi cao, nhà được làm khá đơn sơ với vách đất và lợp mái tôn. Tuy nhiên, điều này đã tạo nét đẹp riêng biệt của một Hà Giang trong tim mỗi vị khách. Mái nhà khuất sau những cành hoa nở rộ luôn là nguồn cảm hứng để các nhiếp ảnh gia, tín đồ selfie 'tác nghiệp'. Bên cạnh đó, đến Hà Giang mùa xuân, khoác lên mình những bộ trang phục dân tộc rực rỡ sắc màu sẽ khiến album thanh xuân nơi núi rừng Hà Giang của bạn sinh động hơn nhiều đấy!

tour hà giang giá rẻ
Lên Hà Giang thuê trang phục truyền thống để cùng hòa mình vào cuộc sống nơi đây bạn nhé! 

 

Những địa danh nhất định phải đến tại Hà Giang

Hà Giang đã và đang được đầu tư để phát triển du lịch. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp, đơn sơ, mộc mạc nên thu hút rất nhiều người đến để khám phá. Đừng bỏ qua những địa danh nổi tiếng sau trong chuyến đi Hà Giang đầu năm của mình sau đây.

Đèo Mã Pí Lèng - Con đèo thách thức mọi tay lái

Đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo bởi độ hiểm trở luôn khiến mọi người ‘thót tim’. Con đường chênh vênh giữa vách núi và vực thẳm, một số đoạn đường lên dốc uốn lượn quanh co uốn lượn thách thức mọi tài xế.

du lịch hà giang
Đèo Mã Pí Lèng

Tuy nhiên, bạn sẽ tạm quên hết khi dừng chân chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hùng vĩ nơi đây. Mây trắng nhẹ bay trên đỉnh núi tạo nên vẻ đẹp huyền ảo tựa như lạc vào cõi mộng. Xa xa là dòng Sông Nho Quế xanh thẳm trôi êm ả như dải lụa màu xanh quấn quanh ngọn núi. Bức tranh sơn thủy này trở thành hình ảnh nổi tiếng của vùng đất địa đầu Tổ Quốc. Du khách lựa chọn tour Hà Giang từ Hà Nội đừng quên dừng chân check-in tại Mã Pí Lèng hùng vĩ này nhé.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn - Vẻ đẹp ấn tượng của Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn là điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách yêu thích tại Hà Giang. Những ngọn núi đá sừng sững khiến cho khung cảnh trở nên hùng vĩ, cực kỳ ấn tượng. Mặc dù địa hình khó khăn, chỉ có đá tai mèo nhưng người dân vẫn sinh sống đông đúc, trồng trọt khiến cho khung cảnh trở nên ấm áp.

tour hà giang giá rẻ
Cao nguyên đá Đồng Văn 

Nằm giữa thung lũng là khu phố cổ, về đêm không khí tĩnh lặng nhưng khi đến đây vào mùa xuân bạn sẽ thấy khung cảnh rất đặc biệt. Đèn lồng đỏ treo trên đường khiến cho cả phố rực sáng. Đi dạo quanh phố, khách du lịch Hà Giang có cơ hội chiêm ngưỡng các hoạt động văn hóa, lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, còn rất nhiều mặt hàng thổ cẩm độc đáo để bạn mua làm kỷ niệm, làm quà cho bạn bè.

 

Cột cờ Lũng Cú - Miền địa đầu Tổ Quốc

Đến với địa đầu Tổ quốc mà quên check in tại Cột Cờ Lũng Cú thì quả thật là một thiếu sót lớn. Với độ cao 1.470 m cột cờ đứng hiên ngang với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Đến đây bạn không khỏi tự hào về đất nước Việt Nam với sức mạnh quật cường.

du lịch hà giang
Cột cờ Lũng Cú

Ngoài ra, khách du lịch tham gia tour Hà Giang còn được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ. Không khí nơi đây rất trong lành giúp cho bạn thư giãn tâm hồn, xua tan đi mọi muộn phiền trong cuộc sống.

 

Núi đôi Quản Bạ - Nơi để nhớ để thương

Từ thành phố Hà Giang đi về phía Bắc bạn sẽ đến với núi đôi Quản Bạ. Địa điểm này có khung cảnh rất nên thơ, khí hậu mát mẻ quanh năm rất thích hợp để du lịch. Đặc biệt, nói đến núi đôi Quản Bạ luôn khiến cho chúng ta gợi nhớ đến tình mẫu tử thiêng liêng của nàng tiên Hoa Đào.

tour hà giang giá rẻ
Núi đôi Quản Bạ

Chuyện kể rằng ngày xưa nơi đây có chàng trai người H’mông khôi ngô, tuấn tú lại giỏi thổi đàn môi. Mỗi khi chàng cất tiếng thổi lá ngừng lay, chim ngừng hót, tiếng đàn môi như réo rắt đến tận tiên giới làm rung động trái tim nàng tiên Hoa Đào. Phải lòng chàng trai nàng đã trốn khỏi cõi tiên để xuống trần nguyện nên duyên vợ chồng cùng chàng và có một đứa con kháu khỉnh.

Tuy nhiên, hạnh phúc chưa được bao lâu thì Ngọc Hoàng phát hiện nàng bỏ trốn, giận dữ sai thiên binh xuống bắt nàng về. Thương chồng thương con nàng đã bỏ lại đôi nhũ hoa dưới hạ giới để con bú. Về sau đôi nhũ căng tròn sữa mẹ của nàng đã biến thành núi đôi và câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng vẫn được kể mãi tới ngày nay.

 

Hoàng Su Phì - Thửa ruộng bậc thang đẹp nhất

Du khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội đã nhìn thấy rất nhiều hình ảnh ruộng bậc thang - nét đẹp riêng của miền núi. Đến với Hoàng Su Phì bạn sẽ tận mắt chứng kiến những thửa ruộng tầng tầng lớp lớp như tranh vẽ vô cùng ấn tượng.

tour hà giang giá rẻ
Hoàng Su Phì

Mùa xuân lúa xanh mơn mởn mang đến cảm giác rất kỳ lạ, thích thú. Vào mỗi buổi sáng khi mặt trời ló rạng, cánh đồng ruộng bậc thang ẩn mình trong sương cho đến khi những tia nắng bắt đầu xuất hiện sau đỉnh núi khiến cho khung cảnh trở nên lung linh.

Hà Giang vào mùa nào cũng đều có vẻ đẹp riêng nhưng có lẽ mùa xuân là mùa khiến cho lòng người luyến lưu nhiều nhất với hương sắc ngàn hoa và những lễ hội cầu mùa màng tươi tốt. Nơi đây mang một vẻ đẹp có hùng vĩ, có nên thơ và rất đỗi bình dị. Đặt tour Hà Giang để chiêm ngưỡng mùa xuân tại nơi địa đầu Tổ quốc đẹp đến nhường nào nhé.

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...