6 lưu ý để du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn không 'ngố'

Phượng Hoàng cổ trấn là một tuyệt tác thủy mặc hoài cổ và thơ mộng nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta cũng ao ước một lần được đặt chân đến mảnh đất diệu kỳ ấy. Tuy nhiên, trước khi xách ba lô lên đường khám phá theo Tour Phượng Hoàng cổ trấn, hãy note lại ngay 6 lưu ý dưới đây để không bị 'ngố’ và bỡ ngỡ suốt hành trình du lịch nhé!

Đã có rất nhiều bài báo, blog hướng dẫn cách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn chi tiết. Tuy nhiên, không phải bài viết nào cũng tổng hợp những lưu ý tối quan trọng để có chuyến đi hoàn hảo nhất. Có lẽ ai ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn lần đầu cũng sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là những người lần đầu đi Tour Trung Quốc. Những tình huống ‘dở khóc dở cười’, vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức đầy đủ nhất bao gồm 6 lưu ý quan trọng dưới đây.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Trấn cổ Phượng Hoàng trong nắng sớm

1. Thời điểm đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Người ta nói Phượng Hoàng Cổ Trấn bốn mùa đều có nét đẹp và sức hút rất riêng của nó. Điều đó hoàn toàn đúng! Mỗi mùa tại thị trấn cổ này đều có nét thị vị và mang lại cho người ta những xúc cảm khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch hoàn hảo để thư giãn và xả stress, thì hãy nên chú ý một vài thời điểm sau đây:

tour phượng hoàng cổ trấn
Nếu muốn chụp được những góc ảnh vắng vẻ như này thì tốt nhất nên tránh những mùa cao điểm hay ngày lễ hội nhé!

  • Nếu đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào dịp lễ, đặc biệt là Lễ mừng hỷ sự truyền thống (8/4 âm lịch) hay Quốc Khánh Trung Quốc... thì khó tránh khỏi khung cảnh đông đúc và nhộn nhịp. Vào những ngày đặc biệt, Phượng Hoàng Cổ Trấn trở thành một trong số những nơi thu hút khách du lịch ngoại quốc và du lịch thập phương nhiều nhất tại Trung Quốc. Nếu là người yêu thích sự nhộn nhịp, đông vui và muốn hòa mình vào các lễ hội truyền thống của người Trung Hoa thì bạn hoàn toàn có thể đến Phượng Hoàng Cổ Trấn vào những thời điểm này. Tuy nhiên, nếu bạn cần không gian yên tĩnh và muốn đắm chìm vào một Phượng Hoàng Cổ Trấn bình yên và thơ mộng, hãy tránh ghé thăm vào thời điểm lễ hội trong năm. Đặc biệt, nếu định đi vào tầm Quốc Khánh Trung Quốc (1/10) thì nên cân nhắc kỹ. Vì khoảng thời gian này Trung Quốc cho người dân nghỉ tầm 1 tuần nên họ cũng đi du lịch rất nhiều. Chưa kể vì là Quốc Khánh nên Visa Trung Quốc cho khách du lịch cũng bị hạn chế, thậm chí có những nơi như Bắc Kinh hay Thượng Hải còn không được nhập cảnh luôn. 

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Phượng Hoàng khi đông về cũng cực kỳ lãng mạn nhé!

  • Mùa đông cũng là thời điểm ít người chọn bởi thời tiết lạnh lẽo và không gian khá ảm đạm. Nhất là nếu du khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ TpHCM thì rất dễ bị 'sốc nhiệt'. Việc đi lại cũng trở nên khó khăn hơn do tuyết phủ kín toàn bộ không gian. Tất nhiên, nếu bạn là một người yêu thích và muốn chiêm ngưỡng tuyết rơi tại cổ trấn ngàn năm này, thì bạn hoàn toàn có thể ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông nhưng cần trang bị đầy đủ quần áo ấm để tránh bị ốm nhé! 

 

2. Trang phục và đạo cụ chụp hình

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mà không chụp lại những bức ảnh kỷ niệm thì quả là đáng tiếc. Cảnh sắc nơi đây đẹp đến nổi chẳng cần chỉnh sửa photoshop ấy chứ.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Đến Phượng Hoàng có thể thuê phục trang chụp ảnh nên đừng mang quá nhiều quần áo bạn nhé!

  • Về trang phục, bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp theo từng mùa, nhưng dù là đông hay hè thì cũng đừng quên mang theo một chiếc áo khoác để giữ ấm cho cơ thể vào ban đêm nhé! Còn trang phục để chụp ảnh cho đẹp thì có thể không cần quá nhiều vì đến Phượng Hoàng cổ trấn bạn có thể thuê trang phục dân tộc cực đẹp, màu sắc nổi bật, hợp với cảnh vật ở đây hơn.
phượng hoàng cổ trấn trung quốc
  • Về đạo cụ: đừng quên sạc đầy điện thoại hoặc pin máy ảnh vì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn có vô vàn những góc chụp đẹp khác nhau cho bạn tha hồ ‘sống ảo’. Tuy nhiên, nhiều bạn hơi ‘ngố’ khi mang theo cả đạo cụ chụp hình như ô, bởi tại đây họ bán ô với giá rẻ chỉ ngang ở Việt Nam thôi. Vì vậy, bạn không cần phải tốn công vác ô tận từ Việt Nam sang Phượng Hoàng Cổ Trấn để chụp hình đâu nhé. Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bán khá nhiều đạo cụ chụp ảnh với giá bình dân, tuy nhiên nếu bạn mua ô khi trời mưa thì có thể sẽ bị nói thách giá gấp 4-5 lần. 

 

3. Ẩm thực Trung Quốc khó ăn?

đặc sản phượng hoàng cổ trấn
Lẩu cá cay ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nhiều du khách đi tour Phượng Hoàng lần đầu đều có cảm nhận chung là: Đồ ăn Trung Quốc quá khó ăn! Đặc trưng của những món ăn Hồ Nam sẽ có độ cay, tê, chua và tươi nhưng chú trọng nhất vẫn là vị chua cay đặc trưng. Vì vậy theo cảm nhận của nhiều du khách Việt Nam, món ăn ở Phượng Hoàng cổ trấn quá chua cay, nhiều dầu mỡ và ít rau. Vì vậy, bạn nên có một hướng dẫn viên du lịch hoặc người bạn đồng hành biết tiếng Trung để báo với nhà hàng giảm hoặc thay đổi gia vị theo khẩu vị người Việt Nam nhé!

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Bánh tép ở Phượng Hoàng cổ trấn

Tuy nhiên, nếu có thể bạn vẫn nên thử một vài món ăn nổi tiếng Phượng Hoàng Cổ Trấn với hương vị truyền thống để cảm nhận tinh hoa ẩm thực Hồ Nam Trung Quốc. Khá nhiều du khách ăn lần đầu chưa quen, nhưng lại trở nên ‘nghiện’ khi ăn tiếp. Một trong số những món ăn Hồ Nam nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng Cổ Trấn là: Đậu phụ thối, Lẩu cá cay, Bánh tép Phượng Hoàng cổ trấn,...

 

4. Nói tiếng Anh với người Trung Quốc?

Nếu bạn tự tin với vốn tiếng Anh có thể du lịch khắp trời Âu, thì hẳn phải ‘đầu hàng’ khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn rồi. Hầu hết người dân nơi đây không thích, không biết nói tiếng Anh và không sử dụng tiếng Anh trong buôn bán. Tất nhiên là tại các nhà hàng, khách sạn lớn sẽ vẫn có nhân viên nói được tiếng Anh, nhưng nếu bạn muốn mua sắm tại các khu chợ thì vốn kiến thức tiếng Anh của bạn gần như là vô ích.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Nếu muốn nghe những câu hò trên sông Đà Giang thì những người lái đò sẵn sàng hát cho bạn nghe. Nhưng giao tiếp bằng tiếng Anh thì...

Trong trường hợp này, có một người bạn đồng hành biết tiếng Trung có thể cứu cánh cho bạn khỏi những tình huống ‘giời ơi đất hỡi’ tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nếu không có, hãy chuẩn bị cho mình một vài câu tiếng Trung cơ bản hoặc tải các app dịch để mua sắm và hỏi đường nhé!

 

5. Những góc ảnh đẹp nhất

Phượng Hoàng Cổ Trấn, vô tình chụp cũng dễ dàng có được những góc ảnh đẹp xuất sắc. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thời tiết và ánh sáng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh. Nhiều khi góc chụp đẹp mà lại bị ngược sáng hoặc máy ảnh không bắt được hết góc. Đặc biệt, việc chọn lựa góc hình không có nhiều người lạ cũng là điều khó khăn.

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm

Gần Phượng Hoàng Cổ Trấn còn có thắng cảnh nổi tiếng Trương Gia Giới. Khung cảnh rộng lớn và yên bình nơi đây sẽ giúp bạn dễ dàng có nhiều bức ảnh đẹp hơn. Còn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn cần phải canh chờ đến lượt để chụp ảnh. Bốn thời điểm trong ngày tại Phượng Hoàng Cổ Trấn lại mang những vẻ đẹp khác nhau, và rất khó để có thể chụp được toàn bộ khoảnh khắc ấy.

 

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên ghi nhớ một vài lưu ý sau:

tour phượng hoàng

  • Nên chụp ảnh tại Cầu Hồng Kiều, Vân Kiều, cầu Đá Nhảy,... vào khoảng 6 giờ sáng khi mọi người chưa tới đông đúc.
  • Nên chuẩn bị máy ảnh hoặc điện thoại có góc rộng để chụp toàn cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp nhất. 
  • Chụp ảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm cũng là lựa chọn không hề tồi chút nào. Khi đó, lượt khách du lịch đã vãn và bạn có thể tha hồ tạo dáng với mọi góc ảnh đẹp nhất tại nơi đây.

 

6. Khách sạn và nhà nghỉ

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn giá rẻ, không khó để du khách có thể tìm được những khách sạn hoặc nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi. Dịch vụ du lịch tại thị trấn cổ này vô cùng phát triển và đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Khách sạn ở Phượng Hoàng trấn có view ra sông Đà Giang

Rất nhiều trường hợp du khách thuê nhà nghỉ, khách sạn xa địa điểm phố cổ và … quên lối về, kèm theo những bất đồng về ngôn ngữ và văn hóa sẽ khiến bạn bị bối rối và gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng tôi khuyên các bạn nên chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ gần khu phố cổ để thuận tiện cho việc tham quan, khám phá và ăn uống tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. 
 

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn lần đầu tiên hẳn là sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Hy vọng với 6 lưu ý mà chúng tôi đã đề cập ở phía trên, du khách sẽ có một chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn hoàn hảo và trọn vẹn nhất! Ngoài ra, nếu bạn ngại phải di chuyển đường bộ nhiều, hãy cân nhắc lựa chọn các tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay để có đủ sức khỏe vui chơi, trải nghiệm tốt nhất nhé!
 
Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Hồ Bảo Phong – Bức tranh thủy mặc của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong – Bức tranh thủy mặc của Trương Gia Giới

Trương Gia Giới luôn thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên hùng vĩ, kỳ ảo, trong đó có cảnh hồ Bảo Phong. Hồ nước này thu hút khá đông sự quan...
Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...