Bắc Môn Cổ Thành - Chứng nhân cho đôi lứa uyên ương

Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ nổi tiếng với khách đi Tour Trung Quốc vì con sông Đà Giang, những cây cầu cổ kính mà còn bởi Bắc Môn cổ thành – tòa thành đi cùng năm tháng cùng trấn cổ, như một chứng nhân cho lịch sử ngàn năm hay đôi lứa uyên ương từng hẹn ước nơi đây. Trước khi chọn Tour Phượng Hoàng cổ trấn, hãy cùng chúng tôi khám phá những câu chuyện yêu đương ở thành cổ này và những nơi lãng mạn khác trong trấn Phượng Hoàng nhé!

Bắc Môn Cổ Thành - "Chứng nhân" cho lứa đôi

Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ là trấn cổ yên bình tuyệt đẹp. Trong Phượng Hoàng trấn có Bắc Môn cổ thành, là một tòa thành được xây dựng vào triều đại nhà Minh với 4 cổng sắt, lầu cao bên trên để quan sát biên ải, chống địch, đồng thời điều phối kênh rạch, chống ngập lụt cho trấn Phượng Hoàng. Đã nhắc đến thành ải, đặc biệt là trong thời phong kiến, chuyện chiến tranh giành đất, giành địa vị vẫn luôn xảy ra. Chiến tranh chỉ được bậc quân vương mong muốn nhằm mở rộng lãnh thổ mà thôi, 1 tướng công thành vạn xác phơi, người bình thường đâu có ai mong muốn chiến tranh xảy ra chứ? Chiến tranh đồng nghĩa với xa nhà, xa gia đình người thân, từ bỏ cuộc sống yên bình để đi vào cửa tử.

tour Phượng Hoàng cổ trấn
Bắc Môn Cổ Thành nằm lặng lẽ bên dòng Đà Giang

Bắc môn cổ thành hiện nay là tòa thành cổ nằm yên bình, mỗi ngày đều đón chào không biết bao nhiêu là du khách tới cười nói, chụp ảnh lưu niệm, đứng trên lầu gác mà nhìn xuống sông Đà Giang xanh biếc nhẹ nhàng trôi. Có ai biết đến những chuyện tình bi thương của những tráng sĩ nơi đây, đã phải từ bỏ tình yêu, hôn thê hay nương tử của mình để ra chiến trường bảo vệ tộ quốc.

Nhớ ngày xưa yên bình, Phượng Hoàng trấn phong cảnh hữu tình, ngày này tháng nọ, trăng lắc lư trên cao, tuyết nhảy múa bên dưới. Mặt trời xuống núi mang theo tà dương đỏ trải dài lấp lánh khắp bờ sông. Biết bao đôi tình nhân lữ khách từ khắp nơi đều đến Phượng Hoàng cổ trấn để ngắm cảnh, kề vai ngắm ráng mây, kẻ đến người đi, đều là khung cảnh nhộn nhịp biết bao. Chàng trai trẻ cùng ý trung nhân cũng ngồi bên thuyền nhỏ, mặc kệ nhân gian biến hóa, chỉ mong mãi bên nhau.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Đường thành ở trấn Phượng Hoàng - nơi đã từng có những hẹn ước lứa đôi

Nhưng tiếc rằng chuyện xưa cũ nhanh trôi, thiếu niên cưỡi bạch mã băng qua như một cơn gió, hòa cùng đoàn quân ra biên thùy đánh trận lập công. Lời thề non hẹn biển đã trao, chờ chàng lập công vẻ vang liền trở về. Ai mà ngờ được si mê tuổi trẻ kéo dài hơn mười năm. Người mải miết rong ruổi tìm chiến công, người ở lại xuân hạ thu đông đều ra bờ Đà Giang ngóng đợi. Phượng Hoàng trấn mùa xuân hoa nở, rụng vào mùa hạ, mùa thu nàng dãi gió dầm mưa, vẫm cầm ô đứng chờ thư từ biên ải, tới mùa đông vạt áo nàng tuyết phủ trắng xóa, đã chẳng còn ai cầm ô che tuyết cho nàng nữa rồi.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Đến Phượng Hoàng cổ trấn, hãy lên thành cổ này để cảm nhận vẻ đẹp của dòng Đà Giang nhìn từ trên xuống nhé!

Nơi Bắc môn cổ thành, thiếu niên năm nào trở thành dũng sĩ, chiến trường xa đều ghi danh hiển hách. Nhưng chiến trận chưa kết thúc, sao có thể trở về. Mỗi năm lại một mùa hoa nở, rồi lại mỗi năm hoa lại âm thầm rơi. Trong ánh mắt si mê của thiếu niên xưa đã hiển hiện sự sụp đổ của sơn thủy khi tỉnh mộng. Vẻ vang để làm gì, khi không có tri kỷ ở bên bầu bạn. Lúc bị thương chẳng có bàn tay dịu dàng ân cần chăm sóc, khi nghỉ ngơi chẳng thể dựa đầu vào cánh tay mềm kia. Cuối cùng khi nhân gian biến hóa khôn lường đi tới hồi kết, khoảnh khắc ánh kiếm vung lên hạ được tướng địch, hồng trần ngưng phong ba, chân trời xa xa khởi trường ca chiến thắng khải hoàn. Nhưng chào đón chàng lúc này chẳng còn mỹ nhân, chỉ còn tên nàng khắc trên bia mộ.

Gió đầu mùa cố chấp lạnh lẽo quật vào người chàng, trên gương mặt thiếu niên năm nào giờ chỉ còn nét khắc khổ của chiến trường tôi luyện thành. Vẫn mầu áo rêu năm đó chàng rời đi, đứng trước bia mộ, cảm thấy thiên địa phong quan đều tàn lụi. Khoảng cách trong làn sương mờ mịt khiến thần sắc như mơ hồ, mối tình trong vắt như ánh trăng năm đó giờ đã chẳng còn nữa.
 

Những cây cầu lãng mạn ở trấn Phượng Hoàng

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Cầu Hồng Kiều bên dòng Đà Giang

Các tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn thường chỉ giới thiệu lịch sử, vẻ đẹp phong cảnh và các nhà hàng, hàng quán lưu niệm. Đương nhiên việc cảm nhận vẻ đẹp của mỗi vùng đất tùy thuộc vào mỗi người. Nhưng nhiều người cho rằng Phượng Hoàng trấn quá buồn, lại còn chán vì ít chỗ để đi chơi. Nhưng thực tế nếu có thể thong dong rảo bước trên đường đá xanh ở cổ trấn, ngắm nhìn mái ngói cổ xưa, từng cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn bắc ngang qua sông Đà Giang… bạn sẽ thấy lòng mình yên bình lại. Phượng Hoàng cổ trấn vốn dĩ buồn như tên những cây cầu Tuyết – Mưa – Sương – Gió, nhưng trong cái buồn đó lại có vẻ đẹp riêng. Giống như một bộ phim tình cảm buồn của chàng thiếu niên và tri kỷ kia. Nhưng đừng phán xét Phượng Hoàng trấn nhàm chán nếu bạn không để tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất của trấn.

tour phượng hoàng cổ trấn đường bộ
Cầu Vụ Kiều xa xa mờ trong sương

Phượng Hoàng trấn có rất nhiều cây cầu, mỗi cây cầu lại có tên rất hay như: Tuyết – Vũ – Vụ - Phong (cầu Tuyết, cầu Mưa, cầu Sương, cầu Gió), thêm vào đó là Vân kiều – cầu Mây và Hồng Kiều – cầu Hồng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đến thăm Cầu Đá: với những bậc cầu được thiết kế đặc biệt cách nhau mỗi bước chân và chỉ đủ cho một người ghé qua. Tuy nhiên, các địa điểm này lúc nào cũng rất đông khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, do đó hãy tranh thủ dậy sớm để có thể nhân lúc vắng người mà chụp ảnh nhé.
 

Những thú vui khác ở Phượng Hoàng cổ trấn

du lịch phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Những ngõ nhỏ trong phố cổ Phượng Hoàng

Với các phó nháy không chuyên, thì việc cầm điện thoại chụp những bức ảnh đời thường giản dị như dãy phố có đèn lồng đỏ bay cao, một bông hoa hải đường rớt trên mặt nước, hay một chú mèo ngủ ngon lành bên bếp nấu ăn của nhà nào đó... là hoàn toàn có thể. Bởi chỉ cần đi dọc quanh Phố cổ Phượng Hoàng, tùy tiện cầm máy lên ấn là đã có một bức ảnh đẹp rồi.
Ngoài ra, du lịch phải kết hợp với ăn uống thì mới “đúng bài”. Đừng chìm đắm vào phong cảnh hữu tình buồn thảm ở nơi đây. Câu chuyện tình buồn nào cũng đã trôi theo năm tháng rồi, hãy thả nỗi buồn của bạn, tâm sự của bạn hay tương tư của bạn vào sông Đà Giang, rồi ăn một bữa thật ngon để lên tinh thần nhé. Dù cho nhiều người có nhận xét rằng đồ ăn của Trung Quốc không ngon, nhưng ngay cả đồ ăn Thái Lan được nhận xét là ngon thì cũng có người không ăn hợp với đồ ăn của họ. Ngược lại cũng có rất nhiều người thích đồ ăn Trung Quốc, đặc biệt là ở vùng có thời tiết lạnh như Phượng Hoàng cổ trấn thì đồ ăn cay nóng sẽ giúp bạn ấm hơn, có động lực đi thăm thú khắp thành phố hơn đấy.

tour phượng hoàng cổ trấn
Đông về trên đường thành Bắc Môn

Đến Phượng Hoàng, nhiều người thường chọn cách lãng mạn là cầm một xiên bánh tép, hoặc cùng bạn bè mua bia rồi ra ngồi vắt vẻo ở đường thành Bắc Môn, tận hưởng không khí trong lành ngắm dòng người chậm rãi trôi qua. Đây là điều mà không phải ở đâu cũng có thể trải nghiệm, nhất là ở những thành phố lớn, chật chội, xô bồ. Cũng bởi thế mà các tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bay thường dành cho du khách hẳn 2 đêm ở Phượng Hoàng cổ trấn để trải nghiệm hết mọi điều thú vị. Nếu đang mệt mỏi vì những công việc thường ngày thì hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày đến đây để “refresh” lại nhé!

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 2024

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 2024

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...