Chuẩn bị lịch trình đến Phượng Hoàng cổ trấn ra sao?

Nên đi chơi đâu, ăn gì tại Phượng Hoàng cổ trấn chính là câu hỏi muôn thuở của du khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn. Thật khó nghĩ vì nơi đây đâu đâu cũng đẹp, món gì cũng ngon. Tuy nhiên, chúng tôi đã ‘chắt lọc’ một số điểm đến và món ăn đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua trong lịch trình Tour Trung Quốc này. Cùng tìm hiểu nhé!

Những điểm đến mang dấu ấn lịch sử

Phượng Hoàng cổ trấn là niềm tự hào của người dân Trung Quốc bởi nơi đây vẫn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc nguy nga. Tham gia tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay từ Hà Nội bạn có thể đến tham quan các địa điểm này để chiêm ngưỡng và hiểu hơn về nét đẹp trong văn hóa người dân nơi đây.

Miêu Cương thành

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Miêu Cương thành là nơi sinh sống của người Miêu - Miêu Trại. Mọi công trình kiến trúc nơi đây được đều được làm bằng đá, bờ tường và những ngôi nhà theo lối kiến trúc cổ sẽ làm nền cực đẹp thỏa mãn niềm đam mê sống ảo của bạn. Vì thế, đây cũng chính là một trong những điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích tại Phượng Hoàng cổ trấn.

 

Bắc Môn cổ thành

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Bắc Môn cổ thành hay tháp canh Bắc Môn được xây dựng thời nhà Minh với mục đích dùng làm phòng tuyến quân sự, vì vậy rất chắc chắn và an toàn. Tháp canh Bắc Môn là niềm tự hào của người dân nơi đây, nó được xem là nhân chứng lịch sử của biết bao cuộc chiến tranh để bảo vệ bình yên vùng đất này. Du khách đi Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vẫn luôn mong chờ đến đây, đứng dưới chân tháp và chụp ảnh kỉ niệm.

 

Cố cư Thẩm Tùng Văn

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Cố cư Thẩm Tùng Văn trước dây là nơi ở của nhà văn nổi tiếng Thẩm Văn Tùng. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc cổ, trước nhà một khoảng sân vuông được lát gạch đá. Trên sân là những chậu cây cảnh uốn thành nhiều hình dạng độc đáo.

Có thể thấy đây chính là không gian sống của các đại thi hào trong trí tưởng tượng của chúng ta mà đặc trưng là thú chơi cây cảnh thường gặp của những người mang tâm hồn nghệ sĩ. Ngoài ra, cố cư Thẩm Văn Tùng còn tạo được ấn tượng sâu sắc với khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội bởi các chi tiết của cửa chính, cửa sổ có chạm khắc độc đáo. Dãy tường hai bên nhà có những cây thường xuân leo lên bờ thường mang đến cảm giác rất thanh bình, thôn quê.

 

Các món ăn đặc trưng tại Phượng Hoàng cổ trấn

Trước khi book Tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ hẳn rằng bạn cũng đã từng suy nghĩ trấn cổ này có những món gì đặc sản? Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí ngay cho bạn danh sách món ăn nhất định phải thử khi đến trấn cổ này.

Bánh Tép

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Bánh Tép là một trong những món Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến nhiều nhất. Những con tép tươi ngon trộn với bột, trứng cho thêm gia vị, ớt và hành sau đó chiên lên. Hương thơm bánh Tép rất đặc trưng, khi ăn giòn, nóng hổi và hơi cay cay rất thích hợp khi thời tiết se lạnh.

 

Kẹo gừng

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Một món ăn nữa cũng rất thích hợp vào mùa lạnh đó chính là kẹo gừng. Kẹo vừa có vị ngọt, cay của gừng giúp cơ thể ấm hơn khi đi trên đường. Ngoài ra, kẹo gừng còn giúp khách đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn phòng ngừa cảm cúm hiệu quả. Bạn cũng có thể mua đặc sản này về làm quà cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

 

Bánh dày Tương Tây

tour phượng hoàng cổ trấn từ hcm

Bánh dày Tương Tây là món ăn truyền thống của người Miêu và người Thổ tại Phượng Hoàng cổ trấn. Vào dịp năm mới, họ thường tặng món bánh này cho người thân, bạn bè với lời chúc an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc. Bánh dày Tương Tây được làm từ gạo nếp, hạt kê và ngải cứu vậy nên bánh có màu sắc rất bắt mắt là màu trắng của gạo, vàng của kê, xanh của ngải cứu. Món ăn truyền thống được nhào nặn bằng chính đôi tay của người thợ, do đó đừng quên thưởng thức để cảm nhận hương vị của nó nhé.

 

Đậu phụ thối

tour phượng hoàng cổ trấn

Đậu phụ thối là món ăn mà có lẽ khách đặt Tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ đã được nghe rất nhiều. Đúng như cái tên của nó món ăn này có mùi rất ‘đặc biệt’ tuy nhiên khi đã ăn quen thì đậu phụ thối rất dễ gây ‘nghiền’. Ở những nơi khác đậu phụ chỉ ngâm nước muối khoảng 5-10 ngày nhưng tại đây đậu ngâm khoảng 14 ngày. Sau khi ngâm đủ thời gian đậu được vớt ra và chiên bằng dầu trà, cho thêm dầu mè, sốt đậu tương, tương ớt để đậm đà hơn. Mặc dù có mùi đặc trưng, ban đầu chưa quen sẽ thấy khó ngửi nhưng bạn đừng quên thử món ăn này khi đến thăm nơi đây.

 

Thạch sương sáo

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Thạch sương sáo Phượng Hoàng cổ trấn là món ăn giúp giải nhiệt vào mùa hè rất hiệu quả. Sương sáo rất trong thường được ăn cùng với đường nâu và rất được khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ HCM yêu thích. Không chỉ giúp giải nhiệt, món thạch này còn chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt cho cơ thể, hơn nữa hàm lượng calo lại thấp nên bạn có thể ăn thỏa thích mà không lo lên cân.

 

Chuẩn bị cho chuyến đi Phượng Hoàng

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn (Nguồn: Vũ Trà My)

Để chuyến du lịch nước ngoài của mình trọn vẹn nhất thì khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng. Chính vì thế, bạn phải trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết nhất cho mình. Đầu tiên là những vật dụng cần thiết như đồ dùng cá nhân, quần áo (tùy từng thời điểm mùa hè hay mùa đông để chuẩn bị), thuốc khi cần dùng đến.

Bạn nên sạc đầy pin cho máy ảnh, điện thoại để chụp thật nhiều ảnh đẹp cho chuyến đi. Ngoài ra, khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn cũng cần mang theo cục sạc, sạc dự phòng phòng trường hợp hết pin. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập trước một số câu hỏi tiếng Trung cơ bản để khi mua sắm, giao tiếp với dân bản địa tiện hơn.

Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ đẹp về cảnh mà còn đẹp về cả con người. Người dân nơi đây rất hiền hòa, mến khách vì vậy bạn sẽ không cảm thấy bị xa lạ mà hòa nhập nhanh với nếp sống của trấn cổ hàng trăm năm này. Trên đây là một số địa điểm và món ăn nhất định phải thử khi đặt Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Chắc chắn đến ngày trở về bạn sẽ không thể quên được từng khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến đi này. Nếu còn lúng túng không biết Visa Trung Quốc phải chuẩn bị những gì, nên đi tour hành trình nào, bao nhiêu ngày… thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...