Có gì cần biết từ (2024) để đi ngắm hoa Sapa mùa xuân?

Sapa mùa xuân ngập tràn sắc hoa tươi tắn nhất chốn núi rừng Tây Bắc. Mai anh đào, hoa mận, hoa lê... Du lịch Sapa còn có thể trải nghiệm gì khác? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình tìm hiểu trước khi theo Tour Sapa từ Hà Nội vào những ngày trở lạnh để xuýt xoa và cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng hoa mai anh đào thơ mộng nhé!

Vào mùa xuân, khắp vùng núi đồi Tây Bắc có một loài hoa nở rộ màu hồng dịu dàng, lan rộng bao phủ cả một góc trời - hoa mai anh đào. Và Sapa chính là điểm đến lý tưởng nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng những “khoảng trời” mai anh đào đầy lãng mạn ấy.

tour sapa từ hà nội
Mai anh đào Sapa

Sapa là một thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai nổi tiếng với vô số những địa danh tuyệt đẹp và hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Một vài điểm đến du lịch Sapa nổi tiếng có thể kể đến là thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ,... Sapa luôn được biết đến như một vùng đất được tạo hóa “thiên vị” khi ban tặng thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và miền khí hậu ôn hòa. Thế nhưng ưu ái hơn cả, có lẽ là những rừng hoa đào bạt ngàn, nở rộ bừng sáng như ánh lửa hồng ấm áp giữa cái lạnh cắt da cắt thịt của miền sơn cước.

 

Mùa nào hoa mai anh đào Sapa nở rộ?

Mùa nào Sapa cũng có vẻ đẹp riêng nhưng nếu có cơ hội đặt chân đến đây vào độ giữa tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, du khách tour Sapa sẽ được chiêm ngưỡng một rừng hoa đào đang thì nở rộ, tưởng chừng như bước vào chốn bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian. Giữa cái mơ màng sương khói ấy, những “đốm lửa hồng” như xua tan cái lạnh miền sơn cước, chỉ để lại trong một miền ký ức về Sapa đầy lãng mạn, đầy tình tứ.

 tour du lịch sapa

Sapa mùa xuân đến không hẹn trước, chỉ khẽ lay động cho những cánh mai anh đào nở rộ, báo hiệu cho cả núi rừng Tây Bắc. Không gian âm u, mờ mờ sương khói bỗng được thắp sáng bởi sắc đào bạt ngàn. Dọc theo những con đường dẫn lối đến Bản Tả Van, Tả Phìn, hay bên lối đi lên núi Hàm Rồng, đâu đâu người ta cũng thấy ánh hoa mai anh đào đang khoe sắc dưới ánh nắng xuân rực rỡ. Mùa xuân về cùng với những hoạt động lễ hội rộn ràng mang bản sắc văn hóa của người dân tộc miền cao Sapa. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức những thước ảnh núi rừng đẹp như tranh, mà còn được hòa mình vào những hoạt động vui chơi, mùa lễ hội và khám phá đời sống sinh hoạt của người dân bản địa. Nếu không đi theo tour mà đi tự túc hay mua Combo Du lịch Sapa thì bạn có thể thoải mái hỏi đường, hỏi kinh nghiệm du lịch từ người dân Sapa. Họ vô cùng hiếu khách và luôn chào đón khách du lịch bằng tấm chân tình mộc mạc, giản dị.

combo du lịch sapa

Mùa hoa đào nở báo hiệu xuân về, mang theo không khí rộn ràng của mùa tết, mùa lễ hội đến tất cả bản làng Sapa. Mùa xuân tại Sapa còn rực rỡ hơn với sắc đào, sắc hoa mơ, hoa mận khoe sắc ngập tràn. Tiếng khèn độc đáo của chàng trai dân tộc H'Mông bắt đầu cất lên để thể hiện sức mạnh tuổi trẻ, khát vọng và tình yêu, hay hình ảnh cô gái trong bộ trang phục thổ cẩm sặc sỡ đang múa xòe chắc hẳn sẽ đọng lại mãi trong tâm trí du khách tour du lịch Sapa.

 

Địa điểm lý tưởng ngắm mai anh đào Sapa

Đồi chè Ô Long Sapa

Nằm cách Đèo Ô Quy Hồ không xa, đồi chè Ô Long là một điểm đến nổi tiếng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Đi theo quốc lộ 4D theo hướng Thác Bạc - đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ đi tới được trường mầm non Ô Quy Hồ. Tại đây hãy hỏi người dân để đến được đồi chè Ô Long, chỉ cách đó khoảng 500m thôi nhé.

tour sapa từ hà nội

Đến với đồi chè Ô Long Sapa, du khách tour Hà Nội Sapa sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hữu tình, thay đổi theo ánh nắng trong ngày đầy mê hoặc. Những ngày xuân về, đồi chè cũng xanh dịu dàng hơn. Ấy là lúc hoa mai anh đào đơm bông khoe sắc rực rỡ.

Những nụ hoa chớm nở, chúm chím điểm xuyết trên nền đồi chè xanh mướt. Người ta trồng những cây mai anh đào dọc xen kẽ theo lối đi của đồi chè. Từ trên cao nhìn xuống, cả đồi chè chìm trong sương khói bỗng bừng sáng bởi sắc đào rạng rỡ, hòa cùng những vạt nắng sớm tạo nên vẻ đẹp lấp lánh, huyền ảo và nên thơ vô cùng.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Mỗi thời điểm trong ngày, hoa mai anh đào tại đồi chè Ô Long Sapa lại mang những vẻ đẹp khác nhau. Mỗi sớm mai khi sương sớm còn vương trên cành, ánh nắng khẽ đậu lên từng cánh hoa tạo nên một vẻ đẹp mong manh đầy lãng mạn. Khi mặt trời đã lên cao, tỏa ánh nắng như rót mật lên đồi chè khiến sắc hoa hồng phấn càng trở nên rực rỡ và nổi bật.

 

Khu vực trung tâm thị trấn Sapa

Cứ mỗi độ xuân về, sắc hoa mai anh đào lại tràn ngập một góc trời tây bắc. Hoa mọc trong trong ngõ ngách, bản làng, dọc ven đường đi, lan rộng lên các triền đồi. Đâu đâu ở Sapa cũng có thể nhìn thấy sắc hồng phấn thơ mộng. Đặc biệt, ngay ở trung tâm thị trấn Sapa và khu vực vườn châu Âu núi Hàm Rồng, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng sắc đào nở rộ tuyệt đẹp.
tour sapa giá rẻ

Màu đào phai rừng ngập tràn khắp núi rừng Tây Bắc, biến khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ bỗng chốc trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Những bông hoa mai anh đào 5 cánh màu phớt hồng nhẹ nhàng, tinh tế vô cùng mỏng manh như tâm hồn của những cô gái miền rẻo cao.

 

Các bản làng và đèo cao

Ngắm sắc mai anh đào Sapa tại các làng bản hay trên đèo cao là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Địa điểm lý tưởng để khách tour Sapa từ Hà Nội vừa có thể chiêm ngưỡng sắc đào Sapa, vừa có thể hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc miền biên viễn là Bản Tả Phìn và bản Tả Van. Đi thăm các bản làng này, bạn sẽ bất chợt bắt gặp nụ cười ngây thơ mà rạng rỡ của những em bé dân tộc. Tuy cuộc sống có khó nhằn, lấm lem với sỏi đất, những đứa trẻ vẫn giữ cho mình hồn nhiên và trong sáng như những cánh đào tinh khôi kia.

tour hà nội sapa

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chinh phục đèo Ô Quy Hồ để ngắm toàn cảnh mùa hoa mai anh đèo tại Sapa. Giữa sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, những ánh hồng rực rỡ như tô điểm thêm vẻ lãng mạn cho miền sơn cước heo hút.

 

Những lưu ý khi ngắm hoa mai anh đào Sapa

Tới Sapa ngắm hoa mai anh đào nở là một trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày gió lạnh. Tuy nhiên, để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, hãy lưu ý một số điều sau đây nhé!

du lịch sapa

  • Vì là mùa xuân (mà kể cả các mùa khác đi du lịch Sapa) sẽ thi thoảng bắt gặp những cơn mưa phùn lạnh bất chợt. Bạn nên chuẩn bị sẵn mũ, ô dù và quần áo ấm để đảm bảo không bị cảm lạnh.
  • Tháng Giêng là khoảng thời gian Sapa diễn ra nhiều lễ hội và hoạt động văn hóa thu hút đông đảo khách du lịch thập phương. Bạn nên đặt vé xe, khách sạn hoặc homestay sớm để tránh tình trạng hết phòng hoặc tăng giá cao. Đặc biệt, hãy chú ý đến vị trí của khách sạn, nhà nghỉ cần thuận tiện cho hành trình du lịch của bạn.
  • Để khám phá mọi ngóc ngách, bản làng tại Sapa và chiêm ngưỡng cận cảnh sắc hoa mai anh đào, du khách có thể thuê xe máy để tự do di chuyển.
  • Thời điểm ngắm hoa đào Sapa lý tưởng nhất là vào 2 khung giờ sau: sáng sớm (từ 6h30 đến 8h) hoặc trước khi mặt trời lặn (từ 15h đến 17h30). Nếu đi theo tour Sapa 2 ngày 1 đêm hay các tour ngắn ngày khác thì nên chú ý xem trước lịch trình thời gian tham quan tự do nhé!
  • Vì hoa mai anh đào chỉ nở đúng vào 1 mùa duy nhất trong năm, nên bạn nhớ mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này nhé!

 

Tựa như món quà kỳ diệu của tạo hóa, chùm ký ức về hoa mai anh đào sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất đọng lại trong tâm trí người lữ hành về thị trấn sương mù Sapa, khiến người ta khắc khoải mà nhớ thương mãi. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi Sapa hoàn hảo!
Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...