Công viên Hắc Long Đàm - Bích họa giữa lòng Lệ Giang

Lệ Giang là một miền đất diệu kỳ, nơi có vô số những thắng cảnh đẹp nao nức lòng người. Một trong số đó là công viên Hắc Long Đàm - nơi được ví von là 'bức bích họa' thu trọn cả một nền văn hóa cổ đại của Trung Hoa. Bạn cũng tò mò về công viên này đúng không? Hãy cùng chúng tôi đến với Lệ Giang để khám phá ngay công viên này trước khi theo một Tour Lệ Giang để ngắm tận mắt nhé!

Hắc Long Đàm - Bức bích họa giữa lòng Lệ Giang

Với những tín đồ du lịch trót yêu thích văn hóa của đất nước Trung Quốc, thì cái tên Hắc Long Đàm quả nhiên không còn xa lạ. Hắc Long Đàm là một công viên đầy yên bình, tọa lạc dưới chân núi tuyết Ngọc Long (thuộc ngoại ô thành phố Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc) và chỉ cách thị trấn cổ Lệ Giang chừng 1km. Nếu bạn đi Tour Trung Quốc để chiêm ngưỡng nét hoài cổ, trầm mặc của Lệ Giang thì công viên Hắc Long Đàm chính là minh chứng văn hóa rõ ràng nhất cho một thời kỳ hưng thịnh và phồn vinh của thành cổ này cũng như đất nước Trung Hoa.

tour lệ giang đường bộ
Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm được xây dựng vào những năm 1737, cách đây đã gần 3 thế kỷ và đi qua nhiều thăng trầm cùng với Lệ Giang cổ trấn. Du khách Tour Lệ Giang giá rẻ ghé thăm công viên cổ này có lẽ đều phải ngỡ ngàng bởi cấu trúc từ khuôn viên, hồ nước cho đến những cây cầu đá đều tái hiện nguyên vẹn lối trúc, văn hóa Trung Hoa xưa. Phóng tầm mắt ra phía xa, du khách có thể ngắm trọn ngọn núi tuyết Ngọc Long ngàn năm, hùng vĩ nhưng cũng đầy nét thơ mộng, tình tứ. Núi Tuyết Ngọc Long cũng tạo ra nguồn nước tự nhiên, tinh khiết đổ về công viên Hắc Long Đàm và nuôi dưỡng cả vùng đất Lệ Giang. Dưới chân núi có một đầm nước màu đen sẫm từ đáy, chảy không ngừng liên tục suốt bốn mùa - đó là lý do vì sao người ta gọi công viên cổ này là Hắc Long Đàm. 

du lịch lệ giang

Mỗi buổi sáng tinh mơ, du khách ghé thăm công viên Hắc Long Đàm sẽ được hòa mình vào cuộc sống vô cùng thanh bình và êm ả. Có khá đông người dân địa phương đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn và chơi vài ván cờ. Thi thoảng, bạn cũng sẽ bắt gặp các chương trình âm nhạc truyền thống Trung Quốc được thể hiện bởi những người nghệ sĩ đến từ Lệ Giang vô cùng thú vị.

 

Những điểm đến nổi tiếng ở công viên Hắc Long Đàm Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm Lệ Giang nổi tiếng với nhiều đền, điện được xây dựng theo lối kiến trúc cổ như Nguyệt Điện, Ngũ Phượng Lâu, Long Thần Tự hay Đền Phúc Quốc. Trong số đó, Ngũ Phượng Lầu (thuộc phạm vi kiến trúc đền Phúc Quốc) là điểm đến thu hút được sự chú ý của nhiều khách du lịch Lệ Giang nhất. Ngọn tháp được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo Tây Tạng với cấu trúc điêu khắc tinh xảo trên gỗ của người Nạp Tây. Đây là công trình kiến trúc Phật giáo đặc biệt trước giờ chưa từng có trong nghệ thuật kiến trúc Trung Hoa.

tour lệ giang giá rẻ

Đi một vòng dạo quanh công viên Hắc Long Đàm Lệ Giang, du khách có thể chiêm ngưỡng được tất thảy kiến trúc Trung Hoa xưa còn lưu giữ lại trên từng ngôi lầu với mái ngói phượng hoàng cong vút, cùng những trụ gỗ lớn chắc chắn. Tuy nhiên, điều khiến khách du lịch Trung Quốc ấn tượng nhất chính là hồ nước Hắc Long Đàm trong vắt, đón nhận nguồn nước tự nhiên từ băng tan núi Ngọc Long đổ về. Với diện tích lớn đến 40 hecta, hồ Hắc Long Đàm là nơi cư ngụ của hàng trăm loài sinh vật sống dưới nước và ven bờ hồ.

 tour lệ giang máy bay

Có một con đường rải sỏi ngay tại lối vào công viên dẫn đến một cây cầu được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng với vẻ đẹp khó cưỡng. Phía bắc công viên Hắc Long Đàm là Ngọc Long Tuyết Sơn hùng vĩ. Nếu đến đúng ngày không có sương mù bao phủ, du khách thậm chí có thể nhìn thấy rõ đỉnh núi phủ đầy tuyết vô cùng nên thơ.

Ở vị trí chính giữa hồ Hắc Long Đàm có một cây cầu mang tên: Cầu Năm Nhịp. Cầu Năm Nhịp là cây cầu chia quần thể công viên Hắc Long Đàm ra làm 2 nửa. Lối kiến trúc cổ xưa với nét chạm khắc hình voi, hổ tỉ mỉ chắc hẳn sẽ khiến du khách tour Lệ Giang từ Hà Nội đam mê nghệ thuật trầm trồ mà thích thú. Đừng quên mang theo điện thoại hoặc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên cây cầu xưa cũ này nhé!

tour lệ giang trung quốc

Gần cầu Năm Nhịp là đài Thưởng Nguyệt - nơi các vua chúa Trung Hoa thời xưa thường lui tới để ngắm trăng vịnh thơ. Cấu trúc đài Thưởng Nguyệt được chia là 3 tầng lầu, mang đậm phong cách kiến trúc nhà Hán. Đứng trên đài Thưởng Nguyệt, du khách có thể chiêm ngưỡng được bao quát toàn bộ vẻ đẹp hoài cổ của công viên Hắc Long Đàm.

Miếu thờ Long Vương tiếp tục là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ. Miếu thờ cổ này nằm ở phía bắc công viên Hắc Long Đàm Lệ Giang và là nơi diễn ra các hoạt động lễ bái, cầu mưa gió thuận hòa của người dân nơi đây.

tour lệ giang giá rẻ
 

Thời điểm tuyệt vời để du lịch công viên Hắc Long Đàm Lệ Giang

Giống như các tour du lịch Lệ Giang, du khách có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào trong năm để ghé thăm công viên Hắc Long Đàm. Tuy nhiên, với người dân bản địa thì mùa thu và mùa đông là thời điểm cảnh sắc công viên Hắc Long Đàm có nhiều đổi thay diệu kỳ nhất.

du lịch lệ giang

Du lịch công viên Hắc Long Đàm vào mùa thu sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng khi bước vào trong một không gian thơ mộng của mùa thu Hắc Long Đàm. Tất thảy cỏ cây, hoa lá đều nhuộm một sắc màu vàng đỏ rực rỡ, ngả mình soi bóng dưới hồ nước Hắc Long Đàm trong vắt tạo nên một cảnh tượng huyền ảo nhưng cũng rất đỗi mộng mơ. Vào lễ hội hoa đăng ngày rằm tháng 8 hàng năm, đi dạo quanh Hắc Long Đàm Lệ Giang, du khách còn được chiêm ngưỡng hàng loạt ánh đèn được thắp sáng vô cùng huyền ảo và lung linh.

tour du lịch lệ giang
Mùa hạ ở công viên Hắc Long Đàm

Đứng trên lầu Ngũ Phượng, du khách có thể ngắm cảnh sắc núi Ngọc Long hùng vĩ và khung cảnh bình yên đầy thơ mộng của công viên Hắc Long Đàm khi vào đông. Những bông tuyết rơi đậu trên vòm mái cong vút, trên tán cây khẳng khiu và phủ kín núi tuyết Ngọc Long tuyệt đẹp.

Gọi là công viên Hắc Long Đàm, nhưng nơi đây lại không có trò chơi giải trí mà giống một bảo tàng ngoài trời hơn. Nếu là người yêu thích văn hóa Trung Hoa cổ xưa, thì công viên Hắc Long Đàm chính là nơi cất giấu nguyên vẹn vẻ đẹp của một nền văn hóa. Bức bích họa Hắc Long Đàm giữa lòng Lệ Giang khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Trên cao là núi Ngọc Long hùng vĩ, phía dưới là hồ Hắc Long Đàm trong veo, cứ thế quanh năm suốt tháng chở che vùng đất này qua bao thăng trầm lịch sử. Đến với Hắc Long Đàm, ta cảm nhận như lạc vào một thế giới cổ tích trong mơ, nơi chỉ có sự bình yên đầy thư thái.

 tour lệ giang từ hà nội
Công viên Hắc Long Đàm khi thu về

Nếu gọi Lệ Giang là thị trấn cổ xinh đẹp nhất Trung Hoa, thì công viên Hắc Long Đàm hẳn xứng với tên gọi “bức bích họa” giữa lòng Lệ Giang. Với bức tranh phong cảnh hữu tình đầy hoài cổ nhưng vô cùng tình tứ, công viên Hắc Long Đàm chắc chắn sẽ là điểm đến không khiến bạn phải thất vọng trong chuyến du lịch Lệ Giang sắp tới!
Và đừng quên nếu bạn đang không biết phải làm Visa Trung Quốc như nào, các tuyến tour Lệ Giang máy bay hay đường bộ khác nhau như nào thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...