Kinh nghiệm thưởng thức đặc sản ẩm thực Lệ Giang

Lệ Giang cổ trấn là chốn “thiên đường sống ảo” mới của giới trẻ, với những kênh rạch, cầu nhỏ xinh xinh bên những ngôi nhà cổ mái ngói xám xanh trầm mặc. Nhưng mà “sống ảo” mãi rồi cái bụng cũng phải biểu tình đúng không? Vậy khi ấy nên đi đâu kiếm đồ ăn đây? Bài viết dưới đây xin gợi ý 10 quán ăn đặc sản Lệ Giang do nhiều khách đi Tour Lệ Giang về giới thiệu lại nhé!

Tìm đường đến nhà hàng như thế nào?

Nhiều bạn đã từng biết đến Lệ Giang với những món như Bún qua cầu, bánh hoa hồng, bánh baba, trứng luộc nước trà,… Tuy nhiên ở bài viết này, chúng tôi xin đưa ra những địa điểm, đa số là để ăn bữa chính, với nhiều món đặc sản Lệ Giang nhất. Trong mỗi địa điểm đều có tên tiếng Trung, địa chỉ cũng như hình nhà hàng để nếu không tự tìm được, bạn có thể giơ hình hay giơ tên ra và nhờ người dân địa phương chỉ đường nhé. Chúng tôi xin lấy mốc là phố cổ Tứ Phương ở trong thành cổ, bạn có thể tham khảo sơ đồ Lệ Giang trong bài viết Lệ Giang cổ trấn - điểm đến không thể bỏ qua ở Trung Quốc để xác định vị trí nhà hàng.

 

Top 10 nhà hàng đặc sản Lệ Giang

1. Lệ Giang Hữu Nhất Oa

Tên tiếng Trung: 丽江有一锅

du lịch lệ giang
Nhà hàng Lệ Giang Hữu Nhất Oa

Địa chỉ: 302 đường Tượng Sơn – chợ Tượng Sơn (云南省丽江市古城区象山路302) (Từ cổng chính của chợ đi vào 50m, rẽ phải nhà thứ 2)

Đặc sản: Lẩu sườn heo (腊排骨火锅)

Giá c: các món lẻ 15 – 30 tệ/món, lẩu sườn heo 100 – 150 tệ/nồi (trung bình 78 tệ/người)

đặc sản lệ giang
Lẩu sườn heo Lệ Giang

Đây là nhà hàng nằm trong chợ nông sản ở Lệ Giang. Khách đi du lịch Lệ Giang đến đây sẽ cực kỳ ấn tượng với những món ăn tươi ngon, sự phục vụ tận tình, chu đáo. Ở quán ăn này có món lẩu sườn là “con át chủ bài”, ngoài ra còn có lẩu gà cũng khá ngon. Đặc biệt ở đây nấu bằng gà “quê” của Lệ Giang, được cho ăn bằng thức ăn tự nhiên. Đảm bảo chỉ ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi hương vị độc đáo của món ăn. Tuy nhiên bạn lưu ý nhà hàng này ở đường Tượng Sơn phía bên ngoài thành cổ Lệ Giang, từ phố Tứ Phương – trung tâm thành cổ Lệ Giang đi lên cổng phía Bắc khoảng 2,5km.

 

2. Aan Desserts (Món tráng miệng Aan)

Tên tiếng Trung: 阿安甜品 (Biển cửa hàng có cả tên tiếng Anh “Aan Desserts” nhé!)

tour lệ giang
Cửa hàng Aan desserts

Địa chỉ: 1-1, ngõ Chấn Hưng, phố Ngũ Nhất, thành cổ Lệ Giang (五一街振兴巷1-1号)

Đặc sản: sữa chua Lệ Giang

Giá cả: 8 – 20 tệ/món (trung bình 13 tệ/người)

du lịch lệ giang
Sữa chua chiên ở cửa hàng Aan desserts

Bước vào cửa hàng nhỏ này, bạn sẽ choáng ngợp trong thiên đường sữa chua. Sữa chua hoa hồng, xoài, sầu riêng, đậu đỏ, thậm chí cả sữa chua chiên. Nghe lạ tai đúng không? Sữa chua tươi, đặc đặc, không chua gắt, mịn và rất dẻo, được bọc trong một lớp bột chiên nhưng không bị quá nhiều dầu mỡ ngấy. Chắc chắn đến đây bạn nên thử 1 lần đấy! Hoặc sữa chua tươi, thêm topping đậu đỏ, xoài hay hoa quả khác cũng rất ngon. Từ phố Tứ Phương đi sang phố Ngũ Nhất khoảng 400m.

 

3. Bếp nhà hàng họ Điền

Tên tiếng Trung: 滇厨餐厅 (Biển có chữ phiên âm “Dian Chu Can Ting”)

lệ giang
Nhà hàng Bếp họ Điền

Địa chỉ: Giữa ngõ Ẩm Ngọc, phố Ngũ Nhất, thành cổ Lệ Giang (丽江古城, 五一街, 饮玉巷中段)

Đặc sản: Đồ ăn đặc sản Nạp Tây

Giá cả: 20 – 50 tệ/món (trung bình 73 tệ/người)

du lịch lệ giang
Thịt nướng lá bạc hà - đặc sản nhà hàng Bếp họ Điền

Nhà hàng này nổi tiếng với hương vị Nạp Tây đặc trưng. Thịt lợn nướng lá bạc hà là món được nhiều khách đi tour du lịch Lệ Giang đánh giá khá ngon. Thịt ba chỉ đậm vị, hoàn toàn không mỡ ngấy, ăn cực kỳ đưa cơm nhé! Ngoài ra còn có cá nướng, bên ngoài rất giòn, thịt cá lại mềm, thơm, uống kèm rượu mận quả là cực phẩm! Từ phố cổ Tứ Phương đi khoảng 300 – 400m sang phố Ngũ Nhất rồi tìm rẽ vào ngõ Ẩm Ngọc.

 

4. Lệ Giang Long Kế Ban Ngư Trang

Tên tiếng Trung: 丽江龙继斑鱼庄

tour lệ giang shangrila
Nhà hàng Lệ Giang Long Kế Ban Ngư Trang

Địa chỉ: Phố Hoa Mã, Lệ Giang (云南省丽江市古城区花马街S7-12-13-14号)

Đặc sản: Lẩu phi lê cá, súp cá

Giá cả: các món lẻ: 15 – 30 tệ/món. Lẩu cá: khoảng 125 tệ/nồi (trung bình 81 tệ/người)

đặc sản lệ giang
Lẩu cá ở nhà hàng Long Kế Ban Ngư Trang

Nhà hàng này cũng nằm bên ngoài thành cổ, nằm gần Hắc Long Đàm, tính từ phố cổ Tứ Phương đi khoảng 1.8km. Nhà hàng này chuyên các món cá, đặc biệt cá thái lát tại chỗ, cực tươi. Lẩu cá, súp xương cá, đầu cá, đuôi cá khá ngon. Phi lê cá có thể ăn sống, chấm kèm mù tạt. Ngoài ra còn có các món chay cũng khá ổn.

 

5. Mì gà anh hai

Tên tiếng Trung: 二哥土鸡米线

du lịch lệ giang
Quán Mì gà Anh hai

Địa chỉ: số 32, Phố Thất Nhất, ngõ Sùng Nhân, thành cổ Lệ Giang (七一街崇仁巷32号)

Đặc sản: Mì gà Lệ Giang

Giá cả: Mì gà: 18 tệ. Các món bánh, đùi gà: 4 – 35 tệ. Các món hải sản tươi: 120 – 130 tệ (trung bình 28 tệ/người)

côn minh lệ giang shangrila
Món mì gà chủ đạo của quán

Nhà hàng này nằm trong một sân vườn biệt lập với bên ngoài nên không gian cực kỳ yên tĩnh. Vào đến cửa là thực khách có thể ngửi ngay thấy mùi nước dùng gà rồi. Mì/bún gà ở đây đặc biệt tươi, có chút váng nước gà nhưng không béo, vị rất thanh đạm, tinh tế, dễ ăn. Từ phố cổ Tứ Phương đi ra phố Thất nhất chỉ khoảng 400m đi bộ.

 

6. Lẩu nấm dại núi tuyết

Tên tiếng Trung: 雪山云朵野生菌火锅

lệ giang
Nhà hàng lẩu nấm núi tuyết

Địa chỉ: S-4-16, phố Hoa Mã, Lệ Giang (花马街S-4-16号)

Đặc sản: Nấm dại núi tuyết

Giá cả: Các món lẻ: 10 – 80 tệ/món. Nấm Tùng Nhung (Matsutake): 158 tệ/suất (trung bình: 170 tệ/người)

món ăn lệ giang
Món đặc sản nấm dại núi tuyết

Nhà hàng này cũng nằm trên đường Hoa Mã, gần Hắc Long Đàm. Khách tour du lịch Lệ Giang đi từ phố cổ Lệ Giang ra khoảng 2km. Đến Lệ Giang mà không ăn nấm thì thật là đáng tiếc! Nấm dại ở núi tuyết là đặc sản ở đây. Chỉ cần gọi một nồi súp gà nấm thôi bạn sẽ thấy ngon quên lối về luôn! Thịt gà mềm thơm, nấm non mềm, hơi giòn giòn, không cần chấm gì cũng đủ thấy ngon rồi. Ở đây còn có nấm Matsutake hảo hạng. Nấm ăn cùng chân giò hun khói, thêm ít ớt tươi, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi.

 

7. Nhà hàng ông chú

Tên tiếng Trung: 和叔食府

tour lệ giang
Nhà hàng ông chú

Địa chỉ: giữa ngõ Chấn Hưng, phố Ngũ Nhất, thành cổ Lệ Giang (五一街振兴巷中段)

Đặc sản: Hoa cải nước, cá nướng, cơm rang cá hồi

Giá cả: trung bình khoảng 60 tệ/người (trung bình 62 tệ/người)

du lịch lệ giang
Đặc sản cá nướng và rau cải nước

Cửa hàng này nằm sâu trong ngõ Chấn Hưng, từ phố cổ Tứ Phương đi khoảng 400m. Cá nướng ở đây được phủ một lớp tiêu dày nhưng không quá cay, ăn cùng với lạc ngầy ngậy rất đậm vị. Cơm rang bò hay cơm rang cá hồi ở đây cũng được khách gọi khá nhiều. Đặc biệt, đến đây bạn hãy thử gọi 1 đĩa cải nước xào nhé. Tên tiếng Trung loại rau này là “波叶海菜花”, có thể coi là một loại rong biển ngập nước, có hoa nổi trên mặt nước, chỉ có ở Vân Nam và cũng chỉ mọc ở nơi nước trong, sạch. Rau xào lên có mùi thơm, giòn, ăn hơi trơn trơn.

 

8. Nhà hàng Vân Tuyết Lệ

Tên tiếng Trung: 云雪丽餐厅(V.Sherry Restaurant)

du lịch lệ giang
Nhà hàng Vân Tuyết Lệ

Địa chỉ: số 95, Phố Thất Nhất, ngõ Hưng Văn, thành cổ Lệ Giang (七一街兴文巷95号)

Đặc sản: các món đặc sản Vân Nam (cá núi tuyết, đậu hũ sốt nấm, thịt nướng...)

Giá cả: 15 – 100 tệ/món (trung bình: 86 tệ/người)

đi lệ giang ăn gì
Món cá ở nhà hàng Vân Tuyết Lệ

Địa điểm của nhà hàng này nguyên bản là một ngôi nhà cổ, xây theo phong cách dân tộc Nạp Tây. Món cá núi tuyết được tẩm ướp đậm vị, tươi ngon, da cá dày, hơi cay cay. Đậu hũ ở nhà hàng này được rán giòn rồi rưới nước sốt nấm cực ngon. Ngoài ra còn có thịt nướng Nạp Tây, thơm thơm, ngầy ngậy nhưng không quá béo hay khô.

 

9. Nhà hàng cá hồi Mộng Tưởng Gia

Tên tiếng Trung: 梦想家三文鱼餐厅 (Dreamer’s salmon restaurant)

tour du lịch lệ giang
Nhà hàng cá hồi Mộng Tưởng Gia

Địa chỉ: Đường Kim An, phố Nghĩa Thượng, ngõ Văn Hoa(金安路义尚街文华巷66号)

Đặc sản: cá hồi

Giá cả: 12 – 70 tệ/món (Trung bình 75 tệ/người)

lệ giang côn minh shangrila
Lẩu cá hồi nhà hàng Mộng Tưởng Gia

Nhà hàng này nằm ở phía Nam thành cổ Lệ Giang. Từ phố cổ Tứ Phương đi khoảng 1,2km. Ở nhà hàng này chủ yếu phục vụ các món cá hồi, cá chép vàng từ hồ trên núi tuyết. Khách đi tour Lệ Giang đến đây thường gọi lẩu cá hồi, ăn cùng với rau cải nước (loại rau đã nói đến ở mục số 7). Tối ở Lệ Giang có chút mưa se se lạnh, ngồi bên hiên nhà hàng nhấm chút rượu mận, nhìn quá trình nấu bên trong nhà hàng qua một lớp kính thật là một trải nghiệm thú vị phải không?

 

10. Nhà hàng Điền Tây Vương Tử

Tên tiếng Trung: 滇西王子(The Master of Lijiang Restaurant)

lệ giang
Nhà hàng Điền Tây Vương Tử

Địa chỉ: Số 149, phố Quang Nghĩa, ngõ Trung Nghĩa, thành cổ Lệ Giang (gần Mộc Phủ) (光义街忠义巷149号靠近木府)

Đặc sản: thịt kho tàu om trà, canh gà Lệ Giang, lẩu cá tuyết, lá chuối bọc thịt lợn....

Giá cả: 18 – 120 tệ/món (trung bình 87 tệ/người)

du lịch lệ giang
Món sườn xào ở nhà hàng Điền Tây Vương Tử

Nhà hàng này nằm ngay gần Mộc Phủ, đi từ phố cổ Tứ Phương xuống khoảng 800m. Từ ngoài nhìn vào giống như một nhà văn hóa hơn là một nhà hàng, với những bức tranh, biển mạ vàng rất đẹp mắt. Các món ăn đây cũng rất ngon như thịt kho tàu om trà, thịt lợn nướng ủ trong lá chuối, hay lẩu cá tuyết.... đều sẽ khiến du khách đến Lệ Giang quyến luyến không muốn về.
 

 

Lệ Giang - hội tụ tinh hoa ẩm thực Vân Nam

Lệ Giang không chỉ là nơi tham quan ngắm cảnh, check-in "sống ảo" của giới trẻ mà còn là nơi tụ họp nhau lại, nhâm nhi chén rượu mận, nhắm ít thịt bò khô, hay đưa chuyện bên nồi lẩu nóng hổi, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Vân Nam. Đã đến đây là phải thưởng thức những món cá, món nấm lấy từ núi tuyết xuống, cực kỳ tươi ngon, hoặc lẩu bò yak, bò yak phơi khô... Nhiều món tuy hơi cay một chút nhưng dưới thời tiết se se lạnh nơi đây thì cực kỳ thích hợp.

Trên đây là một số nhà hàng mà những khách đi tour Lệ Giang tour Lệ Giang từ tp.HCM trong chùm Tour Trung Quốc về đã truyền kinh nghiệm lại. Tất cả đều có tên tiếng Trung và địa chỉ tiếng Trung đi kèm. Đừng lo nếu bạn không biết tiếng Trung nhé! Nếu có người dân bản địa đi qua bạn cứ mạnh dạn giơ tên ra, làm vài động tác “khua chân múa tay” để ám chỉ mình đang hỏi đường, người ta sẽ hiểu và chỉ cho bạn thôi! Chúc bạn chuyến đi “càn quét” đặc sản Lệ Giang thú vị!
Ngọc Thúy
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Lệ Giang nên đi đâu? Đi mùa nào?

Du lịch Lệ Giang nên đi đâu? Đi mùa nào?

Lệ Giang là nơi cảnh sắc nên thơ vào bậc nhất Trung Quốc. Thắng cảnh này được ví von như Venice của phương Đông với non nước hùng vĩ, hữu tình. Nơi...
Du lịch Lệ Giang như nào để không 'ngố'?

Du lịch Lệ Giang như nào để không 'ngố'?

Lệ Giang là một trong những thành phố cổ đẹp nhất Trung Quốc. Vậy đối với khách đi tour Lệ Giang thì nên đi khi nào? Đi như nào và tham quan những...
Lên Vạn Cổ Lầu ngắm toàn cảnh Lệ Giang (Cập nhật 2024)

Lên Vạn Cổ Lầu ngắm toàn cảnh Lệ Giang (Cập nhật 2024)

Vạn Cổ Lầu (万古楼/Wangu Pavilion) là một trong những nơi cao nhất mà khách du lịch Lệ Giang có thể ngắm toàn cảnh trấn cổ xinh đẹp này. Đến đây như nào?...
Lệ Giang - Đại nghiên cổ trấn

Lệ Giang - Đại nghiên cổ trấn

Hình ảnh cây liễu trong thơ văn Trung Hoa có lẽ là hình ảnh thơ mộng, trữ tình được nhắc đến nhiều nhất để nói về thành cổ Lệ Giang. Tán liễu xanh...
Lệ Giang – Những lưu ý khi đến miền mộng mơ cổ tích

Lệ Giang – Những lưu ý khi đến miền mộng mơ cổ tích

Hành trình du lịch Lệ Giang như ‘miền đất hứa’ của những ‘tín đồ’ phim Trung Quốc. Hoặc nếu chỉ đang muốn tìm một tour Trung Quốc mới lạ thôi...
Lam Nguyệt Cốc – Mảnh trăng xanh giữa trời Lệ Giang

Lam Nguyệt Cốc – Mảnh trăng xanh giữa trời Lệ Giang

Lam Nguyệt Cốc dưới chân núi tuyết Ngọc Long được ví như mảnh trăng xanh hiền hòa, làm xiêu lòng biết bao khách đến du lịch Lệ Giang. Chẳng thế mà những...
Một ngày ở Lệ Giang cổ trấn có gì vui?

Một ngày ở Lệ Giang cổ trấn có gì vui?

Du lịch Lệ Giang cổ trấn được ví như miền đất hứa cho những tâm hồn lãng mạn. Cầu đá, cầu gỗ cổ kính bắc qua những con kênh nho nhỏ, hoa tươi tưng bừng khoe sắc...
Du lịch Lệ Giang tới thành cổ xinh đẹp đầy chất thơ

Du lịch Lệ Giang tới thành cổ xinh đẹp đầy chất thơ

Du lịch Lệ Giang cổ trấn luôn được nhắc đến khi có ai đó muốn đến một nơi lãng mạn, yên bình. Hành trình tour Lệ Giang hứa hẹn sẽ giúp bạn quên...
5 cảnh đẹp Lệ Giang làm say đắm lòng người

5 cảnh đẹp Lệ Giang làm say đắm lòng người

Thanh xuân là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, văn hóa mới. Tháng năm tuổi trẻ sẽ vẹn toàn hơn nếu cùng chúng bạn đặt tour Lệ...
Lệ Giang – Shangrila – Trải nghiệm mộng mị quên lối về

Lệ Giang – Shangrila – Trải nghiệm mộng mị quên lối về

Lệ Giang được ví như “Venice của Phương Đông”, với khung cảnh sông nước cổ trấn đậm chất hữu tình. Còn Shangrila lại là “cửa ngõ” thần...