Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình Du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám phá? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trước khi đi theo Tour Thái Lan tới địa điểm nổi tiếng này nhé!

Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở đâu? Mở cửa khi nào?

du lịch thái lan

Cung điện Hoàng gia Thái Lan nằm ở thủ đô Bangkok luôn là địa điểm được du khách yêu thích. Khu phức hợp đền thờ lớn này được biết đến với những thiết kế tráng lệ và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Phong cách trang trí cầu kỳ và màu sắc rực rỡ thực sự làm nổi bật kiến trúc độc đáo của Thái Lan. Vậy nên không có gì phải nghi ngờ khi nói đây luôn là một nơi tuyệt vời để chụp ảnh.

Ngoài ra, cung điện là nơi ở chính thức của hoàng gia Thái Lan kể từ năm 1782. Không chỉ vậy, nơi này còn có chức năng là địa điểm tổ chức các dịp nghi lễ và các cuộc tụ họp nổi bật khác của hoàng gia.

Sau khi khám phá Cung điện Hoàng gia, bạn nên ghé thăm Wat PhoWat Arun. Hai ngôi chùa tuyệt đẹp ở Bangkok này nằm rất gần cung điện. Vì vậy, để có một chuyến đi đáng nhớ, hãy ghi chú những địa điểm này trong hành trình du lịch Bangkok để biết cách lên lịch trình thăm quan cả 3 chỗ này chỉ trong một ngày nhé.

tour đi thái lan
Chùa Wat Arun

Giờ mở cửa: 8:30 sáng - 3:30 chiều

Giá vé: 500 Baht / người (khoảng 330.000 vnđ)

*Trẻ em dưới 120 cm được miễn phí.

Để biết thêm về lịch sử của cung điện, ở đây có sẵn thiết bị hướng dẫn âm thanh (audio-guide) cho thuê tại quầy bán vé với giá thêm 200 baht (khoảng 130.000 vnđ). Hướng dẫn bằng âm thanh này có sẵn bằng 8 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, tiếng Trung Quan Thoại, Nga, Tây Ban Nha và tiếng Thái.

Trang web chính thức: royalgrandpalace.th

Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Cung điện Hoàng gia, Phranakorn, Bangkok 10200

 

Cung điện Hoàng gia Thái Lan có gì khám phá?

tour thái lan
Bản đồ Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Cung điện Hoàng gia Thái Lan khá rộng lớn, tuy nhiên chỉ có một nửa là khu vực được phép tham quan. Dưới đây là một số điểm đáng tham quan nhất đối với khách đi du lịch Thái Lan. Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ ghi chú số tương ứng với số trong bản đồ để bạn tiện tham khảo nhé! Còn trong link này là bản đồ cụ thể và hoàn chỉnh "nét căng" của các địa điểm tham quan của cung điện, bạn có thể tham khảo thêm nhé! 

Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew 

(tương ứng số 10 trên bản đồ)

tour thái

Không có gì hoàn hảo hơn là bắt đầu chuyến khám phá Cung điện Hoàng gia của bạn tại Wat Phra Kaew hay còn gọi là Chùa Phật Ngọc. Đây không chỉ là một địa điểm bình thường mà chính là một trong những ngôi chùa Phật linh thiêng nhất ở Bangkok. Khi bước vào ngôi đền, bạn sẽ bắt gặp biểu tượng tôn giáo quan trọng nhất ở Thái Lan – tượng Phật bằng Ngọc. Bên trong, bạn có thể chiêm bái và bày tỏ lòng kính trọng với vị Phật được người dân địa phương kính trọng.

tour thái lan
Tượng Phật Ngọc được "mặc" màu áo mới qua các sự kiện khác nhau

Nhưng trước khi đến điểm nổi bật chính, bạn sẽ đi ngang qua Yaksha (tượng Dạ Xoa) hay được biết là những bức tượng trông coi các ngôi đền. Những tượng quỷ dạ xoa khổng lồ, đôi khi được gọi là “tạo vật tâm linh”, bạn sẽ không phải đảo mắt quá lâu mới thấy đâu vì tượng độ sừng sững tận 6m cơ! Vì vậy, trước hoặc sau khi bạn khám phá nơi này, hãy check-in với những bức tượng này nhé!

du lịch thái lan
Tượng Dạ Xoa ở cung điện

 

Prasat Phra Dhepbidorn (đền thờ Hoàng gia)

(vị trí số 9 trên bản đồ)

Tiếp tục cuộc hành trình trong Cung điện Hoàng gia, bạn sẽ bắt gặp Prasat Phra Dhepbidorn (bảo tháp vàng, hay thường được gọi là đền Hoàng gia). Đây là một trong những điện thờ nổi bật trong quần thể, luôn là điểm đến thu hút hàng đầu của du khách.

tour thái lan giá rẻ

Tuy nhiên, du khách chỉ có thể nhìn thấy bên trong tòa nhà trong Ngày Chakri, tức là vào ngày 6 tháng 4. Một trong những thứ bạn sẽ thấy bên trong tòa nhà là kích thước thực tượng các vị vua trong Triều đại Chakri.

Nhưng tất nhiên, bạn vẫn có thể tham quan khắp nơi và xem thiết kế bên ngoài tuyệt đẹp của đền. Và ngay bên cạnh Đền thờ Hoàng gia vĩ đại là hai bảo tháp rất đáng để chụp. Những ngôi chùa này được tạo ra bởi Vua Rama I để tưởng nhớ cha và mẹ ông.

 

Phra Mondop 

(Vị trí số 7  trên bản đồ)

tour thái lan từ hà nội

Phra Mondop là thư viện đặc biệt của Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Từ xa, bạn đã có thể cảm nhận được sự tinh vi của công trình này. Được khoác lên mình những thiết kế kiến trúc Ayutthaya bằng vàng, tòa nhà chắc chắn là một điểm nhấn đáng kinh ngạc.

Ngoài vẻ ngoài lộng lẫy, thư viện còn được công nhận là nơi lưu giữ các kinh điển Phật giáo quan trọng. Bởi vì những kinh sách thiêng liêng bên trong tòa nhà, nơi này không mở cửa cho du khách tham quan.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể đi lang thang quanh lối vào của thư viện. Một trong những điểm tuyệt đẹp mà bạn sẽ tìm thấy ở đây là bức tượng Dạ Xoa bằng vàng.

 

Bảo tháp Phra Siratana (Bảo tháp bằng vàng) 

(Vị trí tương ứng số 3 trên bản đồ)

du lịch thái lan

Một địa điểm tinh xảo khác tại Cung điện Hoàng gia là Bảo tháp Phra Siratana hay Bảo tháp vàng. Nó nằm ngay bên cạnh Phra Mondop ở phía đông của khu phức hợp cung điện.

Bảo tháp đồ sộ từ thế kỷ 19 này được vua Rama IV cho xây dựng để làm nơi thờ tự. Nơi này gây ấn tượng bởi nó không giống như hầu hết các ngôi đền trong khu vực. Nếu bạn có tìm hiểu thì phong cách kiến trúc của nó giống như một thiết kế của Sri Lanka hơn.

 

Mô hình đền Angor Wat 

(tương ứng số 6 trên bản đồ)

Mô hình đền Angkor Wat nổi bật giữa các công trình kiến trúc khác trong quần thể vì nó là bản sao thực tế của đền Angkor Wat nổi tiếng tại Campuchia.

tour thái lan giá rẻ

Hơn thế nữa, mô hình đền này thể hiện lịch sử chung giữa Campuchia và Thái Lan. Vì vậy, đừng bỏ lỡ địa điểm độc đáo này và ghi lại những khung cảnh tuyệt đẹp ở đây nhé.

 

Phra Bussabok 

Phra Bussabok bao gồm bốn cột trụ được bao bọc bởi các bức tượng voi. Các cột được cắm biểu tượng hoàng gia và những món đồ của các vị vua trong thời kỳ đầu ở Bangkok. Vì ý nghĩa lịch sử của nó, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ ghé thăm địa điểm nổi tiếng này tại Cung điện Hoàng gia Thái Lan nhé!

tour thái lan

 

Asurapaksi 

Asurapaksi là một sinh vật thần thoại phổ biến trong tín ngưỡng truyền thống của Thái Lan. Hình tượng này chắc chắn cực kỳ độc đáo vì có đầu của dạ xoa và thân của một con chim. Thực thể này được cho là sống trong khu rừng huyền thoại của Himmaphan.

tour thái

 

Điện Chakri Maha Prasat 

(Vị trí số 26)

Cung điện Hoàng gia cũng là nơi tọa lạc của Điện Chakri Maha Prasat. Trước khi bạn bước vào tòa nhà, hãy dành thời gian ngắm nghía kiến trúc đẹp của nơi này. Do có thiết kế giống như cung điện nên đảm bảo địa điểm này sẽ là bối cảnh tuyệt vời cho những bức ảnh của bạn trong chuyến Du lịch Thái Lan.

Trong quá khứ, công trình kiến trúc 3 tầng này được sử dụng như một nơi ở của hoàng gia. Nó được xây dựng vào năm 1877, có sự kết hợp giữa thẩm mỹ châu Âu và phong cách Thái Lan. Sau đó, nó hiện đang được sử dụng như một nơi cho các cuộc họp mặt giữa các vùng.

tour thái lan giá rẻ

Hãy dạo quanh tòa nhà và thưởng thức những công trình tinh xảo ở đây. Và đừng quên khám phá cả ba phần được kết nối với nhau bằng các hành lang nhé.

 

Điện Dusit Maha Prasat

(Số 31 trên bản đồ)

Giờ thì mời bạn chiêm ngưỡng Điện Dusit Maha Prasat lộng lẫy. Tòa nhà có từ thế kỷ 17 này còn được gọi là Đại Điện hình chóp vì thiết kế hình chóp ấn tượng của nó. Cùng với vẻ ngoài độc đáo, nơi đây còn có một lịch sử riêng biệt. Nhiều thế kỷ trước, địa điểm này từng là khu vực bàn quốc sự chính dành cho các vị vua và các thành viên khác của hoàng gia.

tour đi thái lan

Nhưng hiện nay, nó được coi là một trong những địa điểm được tôn kính trong cả nước, nơi nhà vua Thái Lan thường đăng quang. Trong thời gian này, Điện tràn ngập những lời cầu nguyện cổ xưa để chào đón gia đình hoàng gia.

 

Phra Wiharn Yod 

(Vị trí số 5 trên bản đồ)

Phra Wiharn Yod toát lên sự nhẹ nhàng, trang nhã nhưng vẫn rất nổi bật. Nó có thể không sặc sỡ như những ngôi đền, chùa và tòa nhà khác trong quần thể nhưng đây là một trong những địa điểm nổi tiếng trong cung điện Thái Lan.

tua du lịch thái lan

Nếu bạn để ý kỹ hoặc có tìm hiểu qua, bạn sẽ nhận ra rằng nó phác thảo hình dáng của vương miện Thái Lan. Bên cạnh đó, cấu trúc thực sự được trang trí bằng đồ sứ ghép Trung Quốc. Và bên trong nhà nguyện có rất nhiều tượng và hình ảnh Phật.

 

Phra Maha Montian 

(tương ứng số 8 trên bản đồ)

Phra Maha Montian có một trong những khu vực có phong cảnh đẹp nhất ở nơi này. Bạn không thể vào khuôn viên tòa nhà nhưng chỉ cần tận hưởng cảm giác tươi mát của khu vườn đẹp như tranh vẽ ở đây cũng đủ vui vẻ rồi.

tour thái lan

Có 7 tòa nhà kết nối với nhau tạo nên toàn bộ cấu trúc. Hơn nữa, nơi này không chỉ lộng lẫy mà còn rất nổi bật. Trên thực tế, nó được mệnh danh là trái tim của quyền lực hoàng gia Xiêm, là nơi ở lớn của các vị vua.

 

Khu trưng bày và Câu chuyện Ramakien 

Dọc theo các bức tường của các tòa nhà của Cung điện Hoàng gia, bạn sẽ thấy khu trưng bày và câu chuyện về Ramakien. Những tấm tranh lịch sử này minh họa câu chuyện của Vua Ramakien. Câu chuyện về Vua Ramakien thực chất là phiên bản Thái của bộ sử thi nổi tiếng của Ấn Độ có tên là Vua Ramayan.

tour đi thái lan

Bạn có thể theo dõi phần đầu tiên của câu chuyện, nằm ở khu vực đối diện của Điện Dusit Maha Prasat. Từ đó, di chuyển theo chiều kim đồng hồ để xem hết công trình. Tất cả những bức tranh này đều được tạo ra từ thế kỷ 17, có các yếu tố hiện thực theo phong cách Thái Lan.

 

Chú ý gì khi tới Cung điện Hoàng gia Thái Lan? 

Về trang phục 

Khi đến thăm Grand Palace, bạn nên mặc trang phục phù hợp để không bị coi là bất lịch sự với các quy tắc. Nói ngắn gọn thì bạn chỉ cần mặc quần dài hoặc váy dài qua mắt cá chân. Áo thì không mặc đồ bó sát, xuyên thấu, không hở vai hở cổ quá nhiều (tốt nhất là mặc áo phông hoặc sơ mi có tay).

Tuy nhiên nếu bạn trót mặc quần, váy  ngắn, bạn có thể mang theo một chiếc quần tất dài hoặc thuê sarong quấn quanh người để che chân đi trước khi vào tham quan.

tour thái

Một số lưu ý khác 

Phân bổ 2 hoặc 3 giờ tại Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Lý tưởng nhất là bạn có thể hoàn thành chuyến tham quan cung điện trong vòng 2 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể dành 3 giờ thì quá hoàn hảo để tận hưởng tất cả các điểm tham quan bên trong khu phức hợp.

Đến thăm cung điện vào sáng sớm để tránh đám đông

Vì Cung điện Hoàng gia là một điểm tham quan rất nổi tiếng ở Bangkok, thời gian tốt nhất để tham quan nơi này là vào buổi sáng. Vào thời điểm này, ít khách hơn nên bạn có thể tham quan xung quanh khu phức hợp một cách thuận tiện.

Chú ý lịch trình của cung điện trước khi bạn đến thăm

Có những thời điểm Cung điện Hoàng gia không mở cửa vì các nghi lễ của hoàng gia. Do đó, bạn nên kiểm tra lịch trình của các cung điện ở đây trước khi đến tham quan để không lãng phí thời gian và công sức của mình.

du lịch thái lan

Cảnh giác với những kẻ lừa đảo xe tuk-tuk

Trường hợp không may là bạn sẽ gặp phải những kẻ lừa đảo bên ngoài khu phức hợp cung điện. Những người này sẽ nói dối với bạn nơi này đã đóng cửa. Sau đó, những người này sẽ cung cấp cho bạn một chuyến tham quan thay thế. Vì vậy, trước chuyến đi của bạn, hãy xác minh xem cung điện có mở cửa hay không nhé.

 

Đến Cung điện Thái Lan như nào?

Nếu đi theo Tour Thái Lan từ Hà Nội hay tp. HCM thì bạn không phải lo về vấn đề này, tuy nhiên nếu đi tự túc, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Đi bằng BTS Skytrain và Chao Phraya Express Boat (Khuyến nghị)

Cách rẻ nhất để đến Cung điện Hoàng gia là đi BTS Skytrain (tàu điện trên cao) và xuống tại Ga Saphan Taksin, Lối ra 2 (Exit 2). Sau đó đi Thuyền Tốc hành Chao Phraya (giá 15 Baht, tuyến cờ Cam) tại Bến tàu Sathorn, tàu sẽ đưa bạn đến Bến tàu Tha Chang trong khoảng 18 phút. Cung điện chỉ cách Bến tàu Tha Chang 3 phút đi bộ.

tour thái lan giá rẻ
Tàu cao tốc sông Chao Phraya

Thuyền tốc hành Chao Phraya (Cờ cam):

Khởi hành cứ sau 10 đến 20 phút. Giờ hoạt động: 6:00 AM - 7:00 PM

Đi bằng MRT

Một cách khác để đến Cung điện Hoàng gia là đi tàu điện ngầm Bangkok (MRT). Và Ga tàu điện ngầm gần nhất với cung điện là Ga Sanam Chai, Lối ra 1 (Exit 1). Bạn sẽ mất khoảng 15 phút đi bộ đến cung điện từ ga.


Vị trí Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Nếu không thích phiền phức vì phải tự đi như vậy, hoặc bạn muốn thảnh thơi và nghe thuyết minh cụ thể để hiểu thêm về Cung điện Hoàng gia Thái Lan, mời bạn tham khảo lịch trình các tour Thái Lan của Kỳ Nghỉ Đông Dương và liên hệ với chúng tôi để đặt chuyến du lịch Thái Lan phù hợp nhất nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...