Du lịch Hà Giang có gì hấp dẫn các tín đồ “xê dịch”?

Mảnh đất Hà Giang để lại dấu ấn trong lòng du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó, nét đẹp bản sắc văn hóa trong sinh hoạt đời sống đã đưa du lịch phát triển. Tour Hà Giang luôn là điểm đến được các tín đồ xê dịch yêu thích. Hãy cùng xem nơi đây có gì thu hút các tín đồ thích “xê dịch” nhé!

1. Thời điểm du lịch Hà Giang lý tưởng nhất

tour du lịch hà giang
Cột cờ Lũng Cú - Hà Giang
Mỗi mùa trong năm, Hà Giang lại đẹp theo một cách rất riêng. Tùy thuộc vào thời gian mà bạn sắp xếp được để lựa chọn thời điểm sao cho phù hợp. Trong số đó, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:
+ Tháng 1: Khi mùa xuân đến, hoa đào, hoa mận và hoa cải vàng khoe sắc khắp mọi nơi. Hòa quyện cùng nền đá đen giữa cao nguyên đá, mang đến một khung cảnh rất đỗi nên thơ.
+ Tháng 4-6: Đây là mùa nước đổ ở các thửa ruộng bậc thang vùng Đông Bắc. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ruộng lúa tựa như tranh vẽ độ đang đón nước về.
du lịch hà giang
Hà Giang mùa nước đổ
 + Tháng 9-10: Tiết trời vào thu cũng là lúc mùa vàng đến. Đi du lịch Hà Giang, bạn sẽ không khỏi thích thú với hình ảnh ruộng bậc thang chín rộ. Dường như chúng được “khoác một tấm áo choàng” mới, sắc vàng óng ả, đẹp đến nao lòng.
+ Tháng 10-12: Khoảng thời gian này, những bông Hoa tam giác mạch nở rộ khắp các sườn đồi. Dân phượt nô nức kéo nhau lên Hà Giang để được thưởng ngoạn loài hoa tuyệt vời này.
 

2. Những địa danh du lịch Hà Giang nổi tiếng

Vẻ đẹp hùng vĩ đã khiến Hà Giang luôn trở thành khao khát chinh phục nhiều người. Trong Tour Hà Giang, nhất định hãy đến với các địa danh nổi tiếng. Chắc chắn mục đích khám phá, trải nghiệm bạn mong muốn sẽ được hiện thực hóa.

Đèo Mã Pí Lèng 

hà giang
Cung đường đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang
Đèo Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo, vua các con đèo ở vùng núi phía Bắc Việt Nam. Dù cung đèo không quá dài, nhưng độ hiểm trở lại khiến người ta phải “rùng mình”.
Đứng từ trên đỉnh đèo, nhìn ra xa bạn sẽ thấy ngàn lớp xám xám xanh xanh của núi và cây, mây trắng xóa huyền ảo. Lại thêm sự sâu thẳm, hun hút từ các bờ vực. Tất cả hòa vào với nhau, tạo nên một tổng thể mê hoặc.

Cột cờ Lũng Cú 

tour hà giang
Cột cờ Lũng Cú
Nằm ở đỉnh Lũng Cú, có độ cao 1.470 m so với mực nước biển, Cột Cờ Lũng Cú hiện diện một cách sừng sững. Đứng dưới chân lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay kiêu hãnh, khiến bạn cảm thấy tự hào về đất nước ta.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn được bao bọc bởi núi đá. Lọt thỏm giữa thung lũng là khu phố cổ, có vài chục nóc nhà san sát nhau dưới núi.
Vào buổi tối, nơi đây thật trầm mặc, tĩnh lặng. Nhưng nếu đến Hà Giang vào các tối 14-16 âm lịch hàng tháng, khách đi Tour du lịch Hà Giang sẽ cảm nhận thật khác biệt.
đồng văn hà giang
Cao nguyên đá Đồng Văn
Không khí trở nên vui nhộn với rất nhiều đèn lồng đỏ, diễn ra các hoạt động văn hóa. Bao gồm trình diễn, trưng bày đồ thổ cẩm dân tộc, món ăn truyền thống…
Thức dậy ở cao nguyên lúc sáng sớm, thu trọn vào tầm mắt của bạn là sắc vàng rực từ tia nắng mặt trời hòa quyện cùng màu xám trầm mặc của các ngôi nhà cổ. Được ngồi dưới mái nhà nhỏ, nhâm nhi ly cà phê nóng giữa miền sơn cước chính là trải nghiệm bạn không thể nào quên.

Núi đôi Quản Bạ 

quản bạ hà giang
Núi đôi Quản Bạ
Từ thành phố Hà Giang hướng về phía Bắc, vượt qua dốc Bắc Sum là bạn đến được cổng trời Quản Bạ. Bạn sẽ ngắm nhìn thị trấn Tam Sơn vô cùng thơ mộng, khí tiết quanh năm mát mẻ. Đồng thời, chiêm ngưỡng tận mắt Núi Đôi Quản Bạ với cảnh quan hết sức đặc biệt.

Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là khu vực hội tụ những thửa ruộng bậc thang tuyệt vời. Dù du lịch vào mùa nước đổ, hay thời điểm lúa chín vàng, du khách cũng đều sẽ cảm thấy thích thú.
Từ trung tâm của xã Bản Phùng, bạn phóng tầm mắt đi khắp mọi hướng. Đâu đâu cũng là tầng tầng, lớp lớp ruộng bậc thang gối nhau. Trải dài từ núi này sang núi nọ, làng này đến làng khác. Tất cả hình thành bức tranh thiên nhiên phong thủy hữu tình.

Làng văn hóa Lũng Cẩm

tour hà giang\
"Nhà của Pao" ở làng văn hóa Lũng Cẩm
Là ngôi làng nhỏ nằm ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Lũng Cẩm trông thật nhỏ bé giữa cao nguyên đá bát ngát. Điều này cũng đã tạo nên nét đặc trưng thật riêng biệt, thu hút khách khách Du lịch Hà Giang.
Làng văn hóa Lũng Cẩm còn tạo cảm hứng sáng tác nghệ thuật đặc sắc. Trong đó, nhất định phải kể đến bối cảnh phim “Chuyện của Pao”.
 

3. Đi du lịch Hà Giang thưởng thức các món ngon

Ẩm thực là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy du lịch phát triển. Vì thế, đến Hà Giang, bạn đừng quên thưởng thức nền ẩm thực mang đậm bản sắc địa phương.

Bánh cuốn Hà Giang

tour hà giang
Bánh cuốn Hà Giang
Bánh được tráng thật mỏng, mịn, chấm cùng nước canh xương ninh thêm chút hành mùi thái nhỏ. Ăn kèm miếng chả thơm sẽ là bữa sáng hoàn hảo cho bạn.

Bánh tam giác mạch

tour du lịch hà giang
Bánh tam giác mạch
Nguyên liệu chính từ hạt cây tam giác mạch, cho chất bánh mềm xốp. Khi ăn cảm nhận vị bùi, lại phảng phất chút hăng đặc trưng vô cùng thú vị.

Thắng cố

hà giang đồng văn
Thắng cố Hà Giang
Trở thành đặc sản của vùng núi, Thắng Cố mang đến cho thực khách nhiều điều ấn tượng. Món ăn được làm từ thịt cùng nội tạng bò, ngựa, ăn kèm bột đậu, uống rượu ngô. Bạn có thể tìm thấy nơi bán ở các phiên chợ vùng cao, hoặc các hàng quán ăn.

Rêu nướng

Đồng bào dân tộc Tày rất yêu thích món rêu nướng. Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giải độc, thanh nhiệt, lưu thông khí huyết, tăng đề kháng… Nếu có cơ hội trong chuyến tour Hà Giang, bạn hãy một lần thưởng thức, hứa hẹn dư vị để lại mãi không quên.

Cháo ấu tẩu

du lịch hà giang
Cháo ẩu tẩu
Món ăn chế biến bởi gạo, nước xương, thịt băm và rau thơm, cho vị bùi của củ ấu tẩu, đậm đà gia vị.
Người Mông Hà Giang thường nấu món này để giải cảm, giảm đau nhức cơ khớp. Cháo có vị hơi đắng, nhưng khi thưởng thức bạn sẽ thực sự hài lòng.

Thịt trâu sấy

du lịch hà giang
Thịt trâu sấy
Thịt trâu sau được tẩm ướp gừng, ớt, muối, mắc khén sẽ xiên vào que, treo lên gác bếp. Để vài ngày thịt bắt đầu khô lại, chín nhờ độ nóng của than củi và gia vị. Xé miếng thịt trâu, chấm cùng chút tương ớt với vị đậm đà thật khó cưỡng.

Thắng dền

hà giang
Thắng dền
Có nét giống bánh trôi tàu, thắng dền cũng dùng bột gạo nếp nặn viên tròn nhưng bé hơn. Có thể có nhân đỗ hoặc không nhân. Bánh thả vào nước sôi luộc rồi vớt ra ăn với nước dùng làm từ dừa, đường, gừng, thêm chút lạc. Du lịch Hà Giang mùa đông, được ăn thắng dền bạn sẽ thấy ấm lòng.

Rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá, trải nghiệm ở nơi địa đầu Tổ quốc Hà Giang. Vì thế, đừng chần chừ, hãy lên ngay kế hoạch đi tour Hà Giang bạn nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...