Kinh nghiệm đi du lịch tour Hà Giang chỉ từ 2 triệu

Hà Giang - nơi được mệnh danh là “đá cũng nở hoa” - đang dần trở thành điểm đến yêu thích của những tín đồ “xê dịch” yêu thích nét đẹp vừa hoang sơ vừa thơ mộng, đẹp đến ngỡ ngàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và đề xuất cho các bạn những điểm đến, thú vui và các món ăn không thể không thưởng thức của vùng đất địa đầu Tổ Quốc này trong chuyến Tour Hà Giang nhé!

I. Đôi nét về Hà Giang

Hà giang
Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, cách mực nước biển chừng 2000m, nơi có đồi núi cao hùng vĩ chập trùng và rất nhiều thung lũng lớn nhỏ. Thiên nhiên ưu ái ban tặng nơi đây những cảnh sắc tự nhiên đẹp như tranh họa đồ với núi rừng, sông nước và cánh đồng hoa bạt ngàn. Khi chân đến mảnh đất Hà Giang, du khách không chỉ được thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có thể trải nghiệm vào không gian đa văn hóa của 24 dân tộc anh em khác nhau. Đây cũng là điểm “cuốn hút” du khách tour Hà Giang, khiến người ta “thầm thương trộm nhớ”, đi một lần rồi lại muốn được quay lại lần thứ hai.
Nhiều người thường nghĩ cứ có núi đồi, có ruộng bậc thang thì là gọi là vùng Tây Bắc nhưng không phải đâu nhé! Hà Giang nằm ở phía Đông Bắc, cùng với Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Bắc Giang. Còn Tây Bắc bao gồm một số tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên hay Mường Lay. Đây là điều nên biết nếu bạn muốn làm một chuyến du lịch xuyên các tỉnh nhé!
 

II. Đến Hà Giang mùa nào?

Hà Giang thì mùa nào cũng có nét đẹp đặc trưng và điểm hút khách du lịch riêng, tuy nhiên bài viết này xin gợi ý cho các du khách 3 thời điểm thích hợp nhất để đi tour du lịch Hà Giang.

Từ cuối tháng 12 đến tháng 1 âm lịch: Đây là thời điểm Hà Giang bừng tỉnh sắc xuân, cả núi rừng Tây Bắc như thay da đổi thịt, khoác lên mình một sức sống mới. Người ta thi nhau đi du lịch Hà Giang dịp sau Tết để tận hưởng khung cảnh sông núi xanh bạt ngàn ẩn trong làn mây trắng, phía bên dưới là những ngọn đồi bạt ngàn hoa mận, hoa đào đang đến thì nở rộ. Cả Hà Giang như đắm chìm trong sắc hồng ấm áp và tươi mới. Đi đâu cũng thấy hoa nở, chim hót và tiếng suối róc rách nghe rất vui tai. 

du lịch hà giang
Hoa mận nở ở Phố Cáo - Hà Giang

Tháng 5 đến tháng 6 dương lịch: Thời điểm này là lúc Hà Giang đã chuyển mình sang mùa hạ. Sắc hồng ấm rực rỡ của hoa cỏ đã dần thay thế bởi sắc xanh tươi của cây lá. Hà Giang xanh mướt, ngả mình trên những ngọn đồi ngô, thung lũng xanh biếc. Những cơn mưa rào cũng không hẹn mà đến rồi đi bất chợt. Sau cơn mưa, mây lững thững ngang chặng đồi, làm cho du khách tour du lịch Hà Giang không khỏi say đắm như lạc vào chốn tiên cảnh.

Tháng 10 đến tháng 12: Có thể nói đây là mùa rộn ràng nhất của Hà Giang. Du khách sẽ có dịp trải mình vào không gian ngập tràn sắc Hoa tam giác mạch – loài hoa kiêu kỳ và quyến rũ nhất của vùng rừng núi Tây Bắc. Vào mùa hoa tam giác mạch, đặt chân lên đâu cũng thấy sắc hoa, cả đất trời cũng như chìm đắm trong sắc hoa. Từ trên những cánh đồng bao la đến cao nguyên đá đồ sộ, du khách đều bắt gặp sắc hồng tím được điểm tô bởi hoa tam giác mạch. Bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc là nguồn cảm hứng chưa bao giờ cạn kiệt của những nhiếp ảnh gia. Và nếu bạn muốn có những bức ảnh “sống ảo” cực chất, hãy ghé Hà Giang vào tháng 10 đến tháng 12 nhé!

tour du lịch hà giang
Hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Đồng Văn
 

III. Đến Hà Giang đi đâu?

          1. Đồi thông Yên Minh

tour hà giang từ hà nội
Rừng thông Yên Minh

Yên Minh là một thị trấn nhỏ phía Đông Bắc Hà Giang cách thành phố Hà Giang khoảng 100km, được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Việt Nam. Nơi đây có khí hậu quanh năm trong lành, thoáng đãng. Du khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội có thể choáng ngợp bởi khung cảnh địa đàng với những hàng thông xanh rì, cao vút vươn lên tận trời mây, khẽ đu đơ theo từng đợt gió ngàn. Tại đây, du khách có thể đi dạo, thưởng ngoạn khung cảnh núi rừng và chộp lại những bức ảnh đẹp mỹ mãn để đời.
 

          2. Thung lũng Sủng Là

Sủng Là được được người ta gọi bằng cái tên thân thương là bông hoa giữa cao nguyên đá Hà Giang. Nơi đây cuốn hút du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ, yên bình mà phiêu lãng của đồi núi xanh ngát, thung lũng hoa hồng và một vài ngôi nhà nhỏ. Miền đất sơn cước này nổi tiếng với những tập tục xưa cũ, còn được giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay như địu con đi cấy, đeo gùi đi hái rau hay dệt lanh làm vải. Nơi đây là một miền quê hẻo lánh, lác đác khoảng 60 hộ dân cư an cư lập nghiệp bao gồm người Lô Lô, người Hán và người Mông. Cuộc sống nơi đây yên bình đến nỗi du khách đi tour Hà Giang đến chơi lưu luyến chẳng muốn về.

tour du lịch hà giang
"Nhà của Pao" ở Sủng Là

          3. Cột cờ Lũng Cú

Cột Cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú (đỉnh núi Rồng), cao hơn mặt nước biển tầm 1500m và là điểm cực Bắc của Tổ quốc. Cột cờ này được mô phỏng theo hình dáng của cột cờ Hà Nội, tuy nhiên có kích thước bé hơn.

cột cờ lũng cú
Cột cờ Lũng Cú sừng sững nơi địa đầu Tổ Quốc

Đứng từ trên cao nhìn xuống, cột cờ Lũng Cú sừng sững giữa sông nước, mây trời và đầy uy nghiêm giống như một vị tướng quân bảo vệ non sông gấm vóc Việt Nam. Khách du lịch Hà Giang cần phải chinh phục gần 400 bậc đá để lên được tới ngọn cờ và thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ đến ngoạn mục của thiên nhiên nơi đây. Cao nguyên đá Đồng Văn trùng điệp, từng đồi hoa tam giác mạch kết lại như một dải lụa hồng, và phía xa xa là hai hồ nước “mắt rồng” hiện ra rõ mồm một. Tất cả tạo nên một kiệt tác thiên nhiên Hà Giang không đâu có được.

 

IV. Đến Hà Giang chơi gì?

          1. Lễ hội hoa Tam Giác Mạch

hoa tam giác mạch hà giang
Tam giác mạch ở Phố Cáo - Hà Giang

Tam Giác Mạch là loài hoa có dáng hình mảnh mai, duyên dáng nhưng tiềm tàng sức sống mãnh liệt. Cứ đến tầm giữa tháng 10, người người nhà nhà đều kéo nhau lên Hà Giang để ngắm Lễ hội hoa Tam Giác Mạch. Có 3 địa điểm thuận lợi để du khách có thể tận hưởng không gian thảm hồng rực rỡ, bạt ngàn hoa cỏ là Lũng Cú, Chân Đèo Mã Pí LèngPhố Cáo. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác như đi triển lãm, Chợ phiên Hà Giang, con đường hoa… Chẳng cần đến Hà Lan hay Jeju để thưởng hoa, ngay ở Việt Nam cũng có một rừng hoa Tam Giác Mạch say đắm lòng người.
 

          2. Lễ hội Lồng Tông

Lễ hội Lồng Tông được tổ chức vào tháng riêng hàng năm và là dịp để người dân cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống yên ấm cả năm. Lễ hội chia ra làm 2 phần là phần lễ (để khấn bái thần Núi, thần Nông, …) và phần hội với các tiết mục rộn ràng như hát then, hát cọi, thi cày ruộng, kéo co, …
 

          3. Lễ hội Chợ tình Khâu Vai

du lịch hà giang
Chợ tình Khâu Vai - Hà Giang

Đây là lễ hội Hà Giang được tổ chức vào ngày 27/3 âm lịch hàng năm. Du khách  đi tour Hà Giang sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của núi rừng Tây Bắc mùa xuân và tham gia vào phiên chợ tình khâu vai - nơi dành cho các đôi trai gái tìm một nửa còn lại, của những cặp đôi yêu nhau và cả những người bạn đã từng yêu nhau. Tất cả đều hướng về một đêm tình yêu thăng hoa chỉ một lần duy nhất trong năm. Sáng hôm sau, khi rượu đã cạn, chợ đã tan, cuộc vui cùng tàn là lúc đôi lứa phải chia tay nhau quay trở về với cuộc sống thường nhật.
 

          4. Lễ hội nhảy lửa

tour du lịch hà giang từ hà nội
Lễ hội nhảy lửa Hà Giang

Một trong những lễ hội đặc sắc nhất dịp cuối năm của Hà Giang là lễ hội nhảy lửa. Lễ hội này được tổ chức để cầu mong thần linh ban cho sức khỏe và chào đón mùa màng bội thu. Thầy cúng sẽ gõ mõ và làm đàn cúng. Lần lượt từng thanh niên sẽ có lễ nhập đồng – nhảy qua lửa trong vòng 3 đến 4 phút mà không hề hấn gì. Đây là cách thể hiện sự trai tráng và tinh thần quả cảm của các chàng trai.

 

V. Đến Hà Giang ăn gì?

Thắng Cố - Chợ phiên Đồng Văn

Đây là món ăn nghe rất lạ tai và gợi sự tò mò cho khách du lịch Hà Giang. Thực chất, “thắng cố” hay có nơi phát âm là “thoảng cố” là cách đọc của “thang cốt” – có nghĩa là canh hầm. Món ăn này của người dân tộc H’Mong, có từ thời xa xưa, được lưu truyền đến ngày nay và trở thành đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Thắng Cố truyền thống hoàn toàn làm từ thịt ngựa, nhưng để thay đổi khẩu vị và đa dạng trong chế biến, người dân đã biến tấu thành phần có cả thịt bò, trâu hay lợn, gà … Với mỗi người, mỗi nơi Thắng Cố lại có một khẩu vị khác nhau, một trải nghiệm thưởng thức khác nhau. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Thắng Cố truyền thống vẫn là món ăn thơm ngon và chứa cả tinh thần người dân tộc H’Mong trong đó.

đặc sản hà giang
Thắng cố Hà Giang

Để có một nồi Thắng Cố ngon quả thực không phải điều đơn giản. Và tin rằng, Thắng Cố Hà Giang vẫn có một nét đặc trưng không thể nhầm lẫn và sao chép được. Bí quyết nấu món ăn này của người H’Mong truyền từ đời này sang đời khác nhưng hương vị thì vẫn giữ gìn nguyên vẹn. Sau khi sơ chế xong phần thịt ngựa, người ta ướp gia vị bao gồm: muối, thảo quả, địa điền, quế, lá chanh nướng được xay nhỏ. Để ngấm gia vị tầm 30 phút, hỗn hợp này được đưa lên nồi to và xào đều. Lưu ý là Thắng Cố không cần thêm quá nhiều dầu bởi mỡ từ thịt ngựa chảy ra mới là ngon và thơm nhất. Xào thịt được khoảng 5 phút thì đổ nước vào chừng nửa nồi rồi đậy nắp, ninh vài giờ cho đến khi thịt chín mềm. Điều thú vị là món ăn này ăn đến đâu thì bày ra đến đó, và nồi thịt vẫn tiếp tục được ninh. Thời tiết mà bắt đầu trở gió lạnh, có ly rượu Tây Bắc ăn kèm với Thắng Cố thì còn gì bằng.

Để có dịp thưởng thức món ăn đặc biệt này, khách du lịch Hà Giang có thể đi đến phiên chợ Đồng Văn và chung vui cùng người H’Mong trong bàn tiệc rượu Thắng Cố.

Bánh Tam giác mạch

bánh tam giác mạch
Bánh tam giác mạch

Chắc hẳn du khách ai cũng nghe đến hoa Tam giác mạch rồi, vậy còn bánh Tam giác mạch thì sao nhỉ? Đây là một loại bánh không nên bỏ qua khi du khách đi tour du lịch Hà Giang đâu nhé! Như tên gọi, loại bánh này được làm ra từ hạt hoa tam giác mạch. Người ta thu hoạch hạt về rồi tiến hành phơi khô trong vài ngày cho đến khi dễ bóc vở, sau khi bóc tách người ta lại tiếp tục xay mịn ra để thành bột làm bánh. Bột này sẽ được trộn với bột gạo, đường và nước theo một tỉ lệ nhất định rồi rải ra khuôn. Những chiếc bánh này sẽ được hấp trước khi cho bánh lên nướng đều trên than hoa để mặt bánh xém vàng.  Tiêu chuẩn của bánh tam giác mạch là phải mềm, xốp và có vị hăng hăng của hoa tam giác mạch hòa quyện. Thế nên, chỉ có đến Hà Giang và vào tầm tháng 10-12 mùa hoa tam giác mạch, du khách mới có cơ hội thưởng thức loại bánh đặc sắc này.

Cơm lam Bắc Mê

tour hà giang
Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam ống tre từ lâu đã trở thành một món ăn phổ biến vùng dân tộc thiểu số, nhưng phải một lần ăn cơm lam Bắc Mê thì khách du lịch Hà Giang mới thấy bao nhiêu sơn hào hải vị nếm thử vẫn chưa là gì. Người Hà Giang có cách làm cơm lam truyền thống và đặc sắc. Họ đãi gạo nếp thật kỹ và ngâm trong nhiều giờ đồng hồ. Sau khi gạo đã nở đủ độ, cho gạo vào từng ống tre non bịt kín bằng lá chuối. Sau đó, hơ những ống cơm lam trên lửa hoặc than hồng, chú ý phải xoay ống tre đều. Khoảng 1 tiếng sau những ống cơm lam xinh xắn, thơm ngon đã được hoàn thành, Hương vị cơm lam Bắc Mê đặc biệt ở mùi vị, thơm bùi và hòa quyện mùi tre và lá chuối. Người dân ở đây thường ăn kèm với cá suối nướng hoặc muối vừng, mỗi sự kết hợp lại có một hương vị ngon khác nhau.

Bánh cuốn trứng

Có thể nghe tên khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội cũng đoán ra nguyên liệu để làm ra chiếc bánh này rồi đúng không?  Bánh cuốn trứng Hà Giang có cách làm tương tự như bánh cuốn miền xuôi, nhưng bổ sung thêm trứng.

Người ta xay bột mịn từ hôm trước rồi thêm nước, để bột lắng hẳn dưới chậu thau thì hôm sau vỏ bánh cuốn mới cứng cáp. Làm bánh cuốn đòi hỏi sự nhanh nhẹn và khéo léo. Sau khi đổ hỗn hợp bột lên bạt tráng và trải đều, người ta đậy vung rồi hấp chín. Tiếp đến, cần nhanh tay cho thêm một quả trứng rồi trả đều mặt bánh. Du khách có thể yêu cầu trứng chín hoặc trứng lòng đào tùy theo khẩu vị cá nhân. Cuối cùng, gấp bánh cuốn lại và cho thêm nhân mọc nhĩ, thịt lợn, hành khô,…

du lịch hà giang
Bánh cuốn chan Hà Giang

Nước mắm ăn kèm là chính là “vũ khí” hút khách của bánh cuốn trứng Hà Giang. Nước mắm ở đây có vị ngọt từ xương hầm, ăn kèm giò và hành lá mà không có nơi nào “bắt chước” được hương vị như vậy.

Du khách du lịch Hà Giang thường chọn ăn bánh cuốn trứng vào buổi sáng vì thời tiết lành lạnh, bánh cuốn thì chỉ khi nào ăn mới tráng nên luôn luôn nóng hổi và cuốn hút.
 

VI. Tour du lịch Hà Giang tham khảo

enlightenedQuý khách lưu ý: Vào mùa hoa tam giác mạch từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm sẽ có rất nhiều các vạt hoa đẹp ở ven hai bên đường đi tại các vị trí khác nhau tùy từng thời điểm. Xe ô tô của chúng tôi sẽ dừng tại những nơi có hoa đẹp để phục vụ Quý khách chụp hình. Vào các dịp trước và sau tết âm lịch sẽ có rất nhiều hoa đào, hoa mận, hoa lê.

NGÀY 1: HÀ NỘI - HÀ GIANG - QUẢN BẠ - YÊN MINH (ĂN TRƯA, TỐI)

06h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón Quý khách tại điểm hẹn trong khu vực Phố Cổ và Nhà hát lớn khởi hành cho chuyến đi Tour Hà Giang. Nghỉ ngơi, tự do ăn sáng tại ngã 3 Kim Anh hoặc trên cao tốc.

11h00: Quý khách ăn trưa tại thị trấn Tân Yên (Hàm Yên, Tuyên Quang).

14h00: Dừng chân ghé thăm Đền Đôi Cô - Cầu Má linh thiêng nằm ngay bên bờ Sông Lô.

15h00: Đến thành phố Hà Giang, chụp hình kỷ niệm tại Km0 của Hà Giang.

16h30: Dừng chân tại điểm dừng chân Cổng Trời Quản Bạ chụp hình Núi đôi Cô Tiên hay còn gọi là Núi Đôi Quản Bạ và toàn cảnh thị trấn Tam Sơn từ trên cao.
Núi Đôi Quản Bạ là 2 ngọn núi đứng gần như song song nhau, dáng tròn trĩnh thu hút khách tour Hà Giang đến chụp hình. Núi Đôi Quản Bạ gắn liền với nhiều truyền thuyết tình yêu nơi đây.

17h30: Đến Yên Minh, Quý khách tour du lịch Hà Giang nhận phòng nghỉ ngơi.

18h30: Ăn tối. Buổi tối tự do. Nghỉ đêm tại Yên Minh.
 

NGÀY 2: YÊN MINH - ĐỒNG VĂN - MÈO VẠC - YÊN MINH (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

06h00: Sau khi ăn sáng, quý khách tour Hà Giang khởi hành đi chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vỹ của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.
Cao nguyên đá Đồng Văn là một cao nguyên đá trải từ huyện Quản Bạ, đến Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc ở tỉnh Hà Giang. Nơi đây là khu vực đá vôi chứa đựng nhiều giá trị lịch sử hình thành Trái Đất, hiện tượng thiên nhiên, đa dạng sinh học cũng như bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư bản địa.

Dọc đường đi Quý khách đi du lịch Hà Giang từ Hà Nội dừng ghé thăm:

  • Phố Cáo với những ngôi nhà đặc trưng của người H'mông bởi những hàng rào đá xung quanh nhà.
  • Thăm bản Sủng Là thăm ngôi nhà Cổ của người H'mông với tường trình bằng đất - nơi đã được sử dụng làm bối cảnh để quay bộ phim nhựa "Chuyện của Pao" năm 2006 của đạo diễn Ngô Quang Hải được chuyển thể từ truyện ngắn "Tiếng đàn môi sau bờ rào đá" của nhà văn Đỗ Bích Thủy đã giành được 4 giải Cánh diều vàng. Quý khách dừng chân nghỉ ngơi và chụp hình hoa tam giác mạch gần dốc chín khoanh.
  • Dinh Vua Mèo - Vương Chính Đức nằm trong một thung lũng của xã Sà Phìn, đây là dòng họ giàu có và quyền uy nhất Châu Đồng Văn vào đầu thế kỷ 20.
  • Thăm Cột Cờ Lũng Cũ - nơi địa đầu Tổ quốc, điểm có vĩ độ cao nhất trên bản đồ của Việt Nam.
12h30: Đến thị trấn Đồng Văn ăn trưa.

Chiều: Tiếp tục thăm quan:

  • Phố Cổ Đồng Văn đã tồn tại cùng với thời gian gần một thế kỷ. Quý khách tour Hà Giang có thể ngồi nhâm nhi thưởng thức một ly cà phê tại quán Café phố Cổ (chi phí tự túc).
  • Chinh phục đèo Mã Pí Lèng trên đường đi Mèo Vạc, cũng là đoạn đẹp nhất trên con đường mang tên "Đường Hạnh phúc". Đây là cung đường được mệnh danh là một trong "Tứ đại đỉnh đèo" của miền Bắc Việt Nam. Đến đây du khách Du lịch Hà Giang không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ đất trời Hà Giang mà còn hiểu hơn về con đèo vĩ đại này. Đây là một trong những con đèo lịch sử nối liền Hà Giang với các tỉnh dưới xuôi bởi những người tình nguyện xây dựng vất vả trong 6 năm trời bằng những dụng cụ thô sơ, không có hỗ trợ của máy móc trong những năm tháng chiến tranh.
  • Quý khách đi tour Hà Giang chụp hình với vẻ đẹp hùng vĩ của hẻm Tu Sản sâu 800m - hẻm vực cao và sâu nhất Việt Nam và có thể của cả Đông Nam Á. Nơi đây gắn với dòng sông Nho Quế êm ả, thơ mộng.. Sau đó tiếp tục về qua thị trấn Mèo Vạc để về Yên Minh.
  • Dừng chân chụp hình tại con đường đèo chữ M nổi tiếng của Mèo Vạc.

18h00: Quý khách về tới Yên Minh, ăn tối. Buổi tối tự do. Nghỉ đêm tại Yên Minh.
 

NGÀY 3: YÊN MINH - HÀ GIANG - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA)

06h30: Quý khách trả phòng, ăn sáng và lên xe về Hà Nội. Trên đường ghé thăm chợ phiên Quản Bạ được diễn ra vào các buổi sáng chủ nhật hàng tuần hoặc may mẵn trùng vào các phiên chợ lùi trên đường trở về.

11h30: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng. Sau bữa trưa tiếp tục lên xe về Hà Nội.

18h00: Về đến Hà Nội, kết thúc chương trình. Hẹn gặp lại Quý khách.


►Giá tour bao gồm:

  • Xe ô tô 7 đến 29 chỗ (tùy số lượng khách) vận chuyển theo chương trình
  • 02 đêm khách sạn tiêu chuẩn tại Yên Minh, ngủ 02 người/phòng (trường hợp lẻ ghép ngủ 3).
  • 05 bữa ăn chính theo chương trình (3-4 món chính, 02 món rau, cơm, canh)
  • 02 bữa sáng tại nhà hàng với thực đơn bún, phở, bánh cuốn hoặc bún chả tùy ngày.
  • Vé thăm quan các điểm có trong chương trình (trừ các điểm chụp hoa của người dân trồng)
  • Hướng dẫn viên phục vụ nhiệt tình, thành thạo, chu đáo xuyên suốt tuyến du lịch
  • Nước uống phục vụ trên xe, mỗi ngày 01 chai 500ml
  • Bảo hiểm du lịch trọn tour mức đền bù tối đa 20.000.000đ/người/vụ

►Không bao gồm:

  • Hóa đơn thuế GTGT.
  • Bảo hiểm du lịch đối với khách du lịch có quốc tịch nước ngoài
  • Phụ thu 250.000đ/khách mang quốc tịch nước ngoài.
  • Phụ thu phòng đơn: 300.000đ/khách/tour
  • Đồ uống trong các bữa ăn, trong khách sạn và các chi phí cá nhân khác
  • Tiền típ cho lái xe và hướng dẫn viên, không bắt buộc nhưng thông thường từ 150.000đ/khách

Trẻ em:

  • Trẻ em từ 1-4 tuổi miễn phí (bố mẹ tự lo mọi chi phí cho trẻ, không chiếm chỗ trên xe). 02 người lớn chỉ được kèm theo 01 trẻ miễn phí, từ trẻ thứ 2 tính 75% giá tour (tiêu chuẩn như trẻ em tính phí).
  • Trẻ em từ 5-9 tuổi tính 75% giá tour (ăn suất riêng, chỗ ngồi trên xe riêng nhưng phải ngủ chung giường với bố mẹ). 02 trẻ em tính phí cũng không có tiêu chuẩn giường ngủ riêng.
  • Trẻ em từ 10 tuổi trở lên tính như người lớn.

Quý khách cần lưu ý:

  • Quý khách phải mang theo: giấy tờ tùy thân hợp pháp (CMTND hoặc Passport)
  • Quý khách nên mang theo: thuốc chống côn trùng, thuốc cảm sốt thông thường, bàn chải đánh răng, kem đánh răng và khăn tắm riêng nếu thấy cần thiết vì điều kiện sinh hoạt ở miền núi còn nhiều hạn chế so với các thành phố lớn.
  • Quý khách là người ăn chay vui lòng mang thêm đồ ăn chay theo để đảm bảo khẩu vị của mình.
  • Bất cứ dịch vụ nào trong tour nếu Quý khách không sử dụng cũng không được hoàn lại.
  • Quý khách đăng ký đi tour vào các dịp từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm thì nên mang theo quần áo thoáng mát gọn nhẹ.
  • Hướng dẫn viên có quyền sắp xếp lại thứ tự các điểm thăm quan cho phù hợp điều kiện từng ngày khởi hành cụ thể nhưng vẫn đảm bảo tất cả các điểm thăm quan trong chương trình.
  • Trường hợp ngày khởi hành có từ 6 khách trở xuống, lái xe có thể kiêm hướng dẫn viên. Đây là những lái xe có rất nhiều kinh nghiệm, am hiểu văn hóa địa phương.
  • Tour miền núi, thường đi xe nhỏ nên đề nghị Quý khách không mang hành lý cồng kềnh, quá khổ và không mang nhiều hành lý. Nên mang balo thay vì mang những vali cứng. Ngoài ra Quý khách cũng nên mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết để dùng khi ở Homestay.
  • Trường hợp khách đi lẻ một mình mà chúng tôi không thể bố trí người ngủ ghép cùng thì bắt buộc phải chịu phí ngủ riêng bằng 50% mức giá phòng/đêm trong suốt chương trình tour.

Thông tin tham khảo:

  • Đối với hoa tam giác mạch sẽ có vào dịp từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm
  • Đối với hoa mận, hoa đào, hoa lê sẽ có vào dịp trước và sau tết âm lịch
  • Các chợ họp sáng chủ nhật: chợ Quản Bạ, chợ Yên Minh, chợ Đồng Văn, Mèo Vạc, Mậu Duệ
  • Các chợ họp sáng thứ bảy: chợ xã Quyết Tiến, chợ xã Du Già
  • Các chợ họp ngày Tị, ngày Hợi: Chợ Sà Phìn (trước cổng nhà Vương)
  • Các chợ họp ngày Dần, ngày Thân: Chợ Lũng Phìn
  • Các chợ họp ngày Tuất, ngày Thìn: Chợ Phố Cáo
Chúc Quý khách có một chuyến du lịch Hà Giang vui vẻ!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Ảnh đại diện
Đỗ Thúy Hà
10 tháng 10 2019
Lịch trình tour có vẻ ổn phết! Sẽ đi thử vào dịp cuối tuần.

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...