Cây cô đơn Hà Giang Cách đi dễ dàng nhất (2024)

Cây cô đơn Hà Giang là điểm check-in sống ảo cực hot nhưng không phải ai đi Du lịch Hà Giang cũng tìm được vị trí. Cùng tìm hiểu đến đây như nào trước khi theo Tour Hà Giang và chụp ảnh cảnh đẹp này nhé!

Cây nghiến cô đơn nằm ở đâu?

tour hà giang giá rẻ

Cây nghiến cô đơn thuộc địa phận xã Cán Tỷ của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Lý do nhiều khách du lịch Hà Giang không thấy điểm check-in này vì nó không nằm trên đường Quốc Lộ 4C mà nằm trên đường mới đi tắt lên thị trấn Yên Minh. Từ thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ đến đó chỉ đi khoảng 1km thôi là đến rồi. Đây chính là lý do mà các bạn mới lên Hà Giang hoặc đi thẳng đường Quốc Lộ 4C lần đầu sẽ không tìm thấy điểm check-in cực nóng này. Sau đây mình sẽ chỉ dẫn chi tiết tuyến đường đi và cả bản đồ đi đến đấy nhé.

 

Đi đến Cây Nghiến Cô Đơn như nào?

Trên đây thì là “địa chỉ” của cây nghiến nổi tiếng này thôi. Còn giờ mới là phần chỉ đường cụ thể nè. Phần này mình sẽ chia đường thành từng đoạn cho các bạn dễ hiểu nhé. Chúng mình sẽ có những điểm mốc như sau, bạn cứ ấn vào từng đoạn để hiện ra google map để ngâm cứu cho dễ nha!
enlightenedThông tin thêm:

 

Rồi! Giờ thì đến phần giải thích nè!

Cột mốc số 0 => Điểm quan sát núi đôi Quản Bạ

tour hà giang
Cột mốc số 0 Hà Giang

Bạn đi tour du lịch Hà Giang theo đường Quốc Lộ 4C hay còn gọi là Con đường Hạnh Phúc đó, từ cột mốc số 0 đi tầm 45km là đến thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ - nơi có “cặp đào đầy đặn” mang tên Núi đôi Cô Tiên hay Núi Đôi Quản Bạ. Hồi năm 1939, trên đoạn đường này có cái Cổng Trời, có "cổng" thật đó! Thế nhưng giờ mưa gió bão bùng nên chả còn cổng nào nữa. Bên dưới đường lên cổng này chỉ còn cái biển chỉ dẫn mà thôi. Đoạn này đường cũng bé bé, khó nhìn nên khách du lịch chả còn mấy ai biết đến chỗ này nữa mà chỉ biết đến một điểm quan sát khác, gọi là Trạm thông tin du khách huyện Quản Bạ nhưng khách đi tour du lịch Hà Giang thường hay gọi luôn là Cổng Trời hơn.

du lịch hà giang
Check-in từ Cổng Trời Hà Giang

Đây chính là điểm mình đã ghi mốc trong link google map phía trên đó! Chỗ này ưu điểm hơn Cổng trời cũ là có đình mái che đàng hoàng, nhìn thẳng tắp được ra “đôi bồng đào” Quản Bạ luôn. Chỉ phải tội là từ bãi gửi xe phải đi lên tầm trăm bậc thôi. Đối diện chỗ quan sát này còn có 1 vườn hoa ngay giữa đèo, chụp góc nào cũng cực đẹp luôn. Hoa ở đây cũng trồng theo vụ, mùa thu thì có Hoa tam giác mạch, đông có Hoa cải Hà Giang siêu rực rỡ nhé!

tour du lịch hà giang
Vườn hoa đối diện đường lên Cổng Trời
 

Điểm quan sát núi đôi => Cây xăng Quản Bạ

Check-in núi đôi chán chê rồi thì mình lại lên đường nhé! Nhưng trước tiên phải “nạp mana” đã rồi mới đi tiếp được, nếu bạn không muốn phải chịu cảnh dắt xe giữa đường. Từ điểm quan sát bạn tiếp tục đi theo Quốc Lộ 4C, đi tầm 5 – 7 phút là đến cây xăng Quản Bạ rồi. Đổ xăng xong thì thêm 8km nữa, ghé qua Đông Hà làm bát phở Tráng Kìm cho lại sức rồi đi tiếp nhé!

đặc sản hà giang
Phở Tráng Kìm

 

Đông Hà => Cầu Cán Tỷ => Cây nghiến cô đơn

Tiếp tục theo hành trình tour Hà Giang, mình lại đi thẳng theo đường Quốc Lộ 4C, đi tầm 3km nữa, khoảng 3 phút là đến cầu Cán Tỷ. Rẽ phải đi sang cầu, rồi rẽ trái đi tiếp khoảng 100m, đến ngã 3 có cái biển này thì mạnh dạn rẽ phải sang hướng 22.6km nhé! Đây chính là đường mới đi tắt từ Quản Bạ sang Yên Minh đó. Đường này mới có cây cô đơn nhé! Còn rẽ sang trái cũng lên được Yên Minh thôi nhưng sẽ rẽ sang rừng thông Yên Minh, cả rừng cây yêu đương chứ không có cây nào cô đơn đâu nhé! Nếu muốn ghé rừng thông thì sau khi “phượt” ngang dọc Hà Giang thì mình quay về đường đó cũng được.

tour hà giang từ hà nội
Rẽ hướng 22,6km để sang đường đi cây cô đơn bạn nhé!

du lịch hà giang
Cây nghiến cô đơn

Tóm lại là phải đi hướng 22.6km về thị trấn Yên Minh nhé! Từ chỗ rẽ đi tuồn tuột thêm tầm 1.7km nữa là đến điểm chính mình cần đến – cây cô đơn – rồi đó! Giờ thì check-in thả phanh rồi đi về thị trấn Yên Minh, làm bát Cháo ấu tẩu cho ấm người rồi tiếp tục hành trình Tour Hà Nội Hà Giang nhé!

tour hà nội hà giang
Cháo ấu tẩu

Có “tin lề đường” là cây cô đơn nằm loanh quanh đâu đó gần Dốc Thẩm Mã. Không phải đâu nhé bạn ơi! Dốc Thẩm Mã tít trên đường lên Đồng Văn, cách đó tận 32km cơ! Chú ý đừng “lạc trôi” đến tận đấy rồi mới đi tìm cây cô đơn nhé!

Bạn tham khảo thêm bản đồ này để hiểu vì sao đi lộn sang đường Rừng thông Yên Minh là khỏi gặp cây nghiến mà ta hằng mong nhớ nhé!

tour hà giang sapa

 

 

Lưu ý gì khi đến cây cô đơn?

  • Điều cần quan tâm nhất chính là muốn du lịch Hà Giang an tâm nhất thì bạn hoăc tài xế phải lái cực kỳ cứng tay. Bởi đường đèo Hà Giang nổi tiếng với những khúc cua tay áo và cực dốc. Nên nếu không phải tay lái cứng và quen đường thì rất dễ xảy ra tai nạn đấy!
  • Tiếp theo là hãy đi giày thể thao, đế mềm cho dễ đi, dễ leo trèo nhé!
  • Cao nguyên đá Hà Giang có khá nhiều mỏm đá lớn, có thể trèo lên chụp ảnh “sống ảo” được nhưng nếu yếu tim và sợ độ cao thì đừng dại leo lên nhé! Tim đập chân run ngã như chơi! Mà kể cả gan dạ thích leo trèo thì cũng phải leo thật cẩn thận không một phát xuống vực đó! Đặc biệt nếu bạn mang lỉnh kỉnh đồ chụp ảnh quay phim, hoặc bạn gái xúng xính váy áo để sống ảo càng phải chú ý.
tour hà giang
Check-in ở mỏm đá này phải cực kỳ cẩn thận bạn nhé!
  • Thường đi phượt bạn sẽ dễ nhìn ra cây nghiến cô đơn còn nếu đi ô tô hoặc đi theo tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm thì dễ bị bỏ qua mất. Đi theo tour thì bạn nhắn nhủ trước với hướng dẫn viên để người ta lên kế hoạch trước, lựa chỗ đỗ xe cho bạn xuống chụp nhé. Vì đường đoạn này khá bé, khó khăn hơn cho việc đỗ ô tô.   

Video giới thiệu cây cô đơn Hà Giang

 

Vậy là trên đây Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã chỉ cho bạn cụ thể đường đến cây nghiến cô đơn Hà Giang rồi đó! Nhớ note lại còn đi cho đúng nhé! Còn nếu bạn muốn thảnh thơi check-in không lo nghĩ thì có thể đi theo các tour đi Hà Giang hoặc kết hợp cùng các Tour Hà Giang Sapa, tour Đông Tây Bắc để được tham quan nhiều hơn, có hướng dẫn viên đi theo thuyết minh cho mình thấy hiểu hơn, yêu hơn miền Đông Bắc này nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...