Đến Cột mốc số 0 Hà Giang như nào? Du lịch Hà Giang (2024)

Cột mốc số 0 Hà Giang ở đâu? Có gì đặc biệt? Từ cột mốc có thể đi Du lịch Hà Giang những chỗ nào? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay sau đây trước khi đi Tour Hà Giang tới cột mốc check-in nhé!

Cột mốc số 0 Hà Giang ở đâu?

Nhiều người thường nghe nói Hà Giang là nơi địa đầu Tổ Quốc, có nhiều cột mốc biên giới. Lại còn có cột cờ Lũng Cú được biết đến như “nơi bắt đầu bản đồ Việt Nam”. Vậy cột mốc số 0 có lẽ ở gần cột cờ chăng?

tour Hà giang
 

Không phải đâu nhé! Kỳ thực, cột mốc số 0 nằm ở tận thành phố Hà Giang, cách cột cờ Lũng Cú hơn 160km cơ. Vị trí của cột mốc là ở công viên trên đường Nguyễn Trãi, đối diện quảng trường 26-3.

 

Cột mốc số 0 Hà Giang có gì đặc biệt?

Như đã nói trên, cột mốc nằm ngay trong thành phố Hà Giang, là điểm bắt đầu của Quốc Lộ 2 nối Hà Giang với thủ đô Hà Nội. Nếu thế thì có vẻ nơi này không có gì đặc biệt đâu nhỉ? Vậy tại sao lại nổi tiếng thế?

Câu trả lời chính là vì muốn đi lên mạn Cao nguyên đá Đồng Văn hay xuống phía Hoàng Su Phì thì du khách hầu như đều phải đi qua thành phố Hà Giang, đặc biệt là khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội lên.

tour du lịch hà giang

Cột mốc lại còn nằm ngay tuyến đường đông dân cư , xung quanh nhiều quán ăn, chợ, điểm cho Thuê xe máy Hà Giang, bến xe khách Hà Giang… Bởi vậy trong lúc đợi xe, sau khi ăn xong hoặc đang trên đường lên cao nguyên đá Đồng Văn, du khách thường ghé qua đây để check-in. Đây cũng là một cách để du khách “thông báo” với người thân, bạn bè, hoặc chỉ đơn giản để lưu ảnh làm kỷ niệm rằng mình đã đến Hà Giang.

tour hà giang từ hà nội
Cột mốc bên đường, bên cột mốc chính nằm ở công viên

Đây cũng là nơi bắt đầu hành trình đến với Cao Nguyên Đá Đồng Văn trên quốc lộ 4C, hay còn gọi là Con đường Hạnh Phúc. Bởi vậy, nhiều người còn gọi đây là “điểm bắt đầu Con Đường Hạnh Phúc”.

 

Từ cột mốc số 0 Hà Giang có thể đi đâu?

Như đã nói trên, cột mốc số 0 Hà Giang như nơi bắt đầu Con Đường Hạnh Phúc lên Cao Nguyên Đá Đồng Văn. Vậy nên trên con đường này, khách du lịch Hà Giang có thể ngắm nhiều thắng cảnh có thể kể đến dưới đây:

Quảng trường 26-3 

du lịch hà giang

Trước khi bắt đầu hành trình lên cao nguyên đá, bạn có thể ghé qua quảng trường ngay đối diện cột mốc số 0 Hà Giang này. Ngoài việc nằm bên dòng sông Lô thơ mộng, là quảng trường rộng lớn đủ để tổ chức nhiều sự kiện nhạc hội, hội chợ quy mô lớn thì nơi đây còn mang tính lịch sử với sự kiện ngày 27/3/1961. Vào ngày này, Bác Hồ đã tới thăm, nói chuyện và phát biển trước 16.000 nhân dân tỉnh Hà Giang, khen ngợi những đóng góp của tỉnh trong sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội ở Việt Nam. Đến 2.9.2005, tượng đài “Bác Hồ và nhân dân tỉnh Hà Giang” đã được khánh thành, đặt trang trọng tại đây. Từ đó, quảng trường 26-3 trở thành một trong những biểu tượng lịch sử của Hà Giang.  
 

Núi đôi Quản Bạ 

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Từ cột mốc số 0 Hà Giang, du khách đi tiếp khoảng 48km nữa về phía Bắc là tới Cổng trời Quản Bạ, nơi có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, cùng với danh thắng Núi Đôi Quản Bạ.

Ngọn núi có tên như vậy bởi hình hài trông như đôi gò bồng đào nằm cạnh nhau, xinh đẹp và tròn trịa. Xung quanh là những cánh đồng lúa trải bạt ngàn, xanh xanh vàng vàng mát mắt. Đến đây, không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên Quản Bạ thơ mộng mà du khách tour du lịch Hà Giang còn được nghe kể về những truyền thuyết tình yêu về người và tiên liên quan đến ngọn núi này nữa đấy.

tour hà giang

Ngoài ra, bên cạnh điểm ngắm núi đôi Quản Bạ, bạn còn có thể ghé qua vườn hoa ngay đối diện đó, nằm trên góc đèo Quản Bạ. Mỗi mùa nơi đây sẽ trồng một loại hoa khác nhau nhưng đẹp nhất có lẽ là vào tầm đầu đông, mùa Hoa tam giác mạch Hà Giang.

tour hà giang từ hà nội
Vườn hoa đối diện điểm ngắm núi đôi Quản Bạ

 

Cây cô đơn Hà Giang 

Qua Quản Bạ, trên đường đến Yên Minh bạn có thể ghé lại trên đường đèo để check-in cùng Cây cô đơn Hà Giang. Tuy nhiên cây Nghiến nằm lẻ loi một mình bên đường này thường dễ bị bỏ qua hoặc xe ô tô tour không tiện dừng lại cho du khách check-in vì đường khá nhỏ. Chỉ có những ai đi “phượt”, tự đi xe máy qua đây mới có thể đứng lại ngắm cảnh, chụp kỷ niệm cùng cây cô đơn này.

tour hà giang 2 ngày 1 đêm

 

Rừng thông Yên Minh 

Cũng từ Quản Bạ tới Yên Minh nhưng đi qua đường rẽ Quốc Lộ 4C cũ, khách du lịch Hà Giang có thể ghé thăm Rừng thông Yên Minh mộng mơ, du khách như lạc về không gian Đà Lạt bình yên. Nếu đi tự túc, bạn có thể đem đồ nướng qua đây làm buổi cắm trại cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên nhớ là dọn dẹp thật sạch sẽ trước khi ra về nhé!

tour hà giang sapa

 

Thung Lũng Sủng Là 

Trên con đường từ cột mốc số 0 Hà Giang lên Đồng Văn, bạn sẽ còn đi qua thung lũng Sủng Là xinh đẹp, nơi có bản làng Lũng Cẩm nhỏ nhắn cùng căn “Nhà của Pao” đậm chất truyền thống ở đây. Thung lũng này lọt giữa những dãy núi đá tai mèo gai góc, xám đen, quanh năm nở hoa làm bừng sáng cả không gian núi rừng già cỗi. Lúc thì là màu trắng, màu hồng của hoa lê, đào, mận; lúc thì màu vàng tươi trải bạt ngàn của hoa cải; lúc lại hồng hồng, tim tím của những cánh đồng hoa tam giác mạch… khiến khách du lịch Hà Giang không khỏi lưu luyến.

tour hà giang

 

Dinh thự họ Vương 

Tiếp tục trên con đường đến Cao nguyên đá Đồng Văn từ cột mốc số 0 Hà Giang, du khách có thể ghé vào thăm Dinh thự họ Vương hay còn được biết đến là dinh vua Mèo Vương Chính Đức. Đi qua thung lũng Sủng Là, thêm khoảng 9km nữa là đến công trình kiến trúc đặc biệt này.

tour hà giang

Người cho xây nên dinh thự này là thủ lĩnh tổ chức Hươu Nai của người H’Mông ở Đồng Văn để chống quân Cờ Đen (Trung Quốc) nên còn được suy tôn là vua Mèo. Nơi này có thế đất đắc địa, nằm trên quả đồi hình con rùa, xung quanh đó là cây sa mộc và núi cao bao bọc. Với phong thủy như vậy, ông tin rằng gia tộc sẽ được giàu sang phú quý suốt đời. Sau này, không chỉ giàu có mà gia tộc này còn quy tụ những con người yêu nước, giác ngộ cách mạng, ủng hộ cho chính phủ rất nhiều.

tour hà giang giá rẻ

 

Cột cờ Lũng Cú  

Cột Cờ Lũng Cú nơi cực Bắc Việt Nam là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất Hà Giang. Cột cờ được mô phỏng cột cờ Hà Nội với 8 mặt phù điêu mô phỏng những hình ảnh về quá trình lịch sử của dân tộc ta, cùng với đó là những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Hà Giang. Bên trên những tấm phù điêu này là 8 mặt trống đồng nổi trên nền gạch đỏ, biểu trưng cho văn hóa Việt Nam.

tour đi hà giang

Đặt chân đến cột cờ Lũng Cú, không chỉ được check-in bên lá cờ Tổ Quốc đầy tự hào, du khách còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi non, ruộng đồng, bản làng rộng lớn xung quanh.

 

Đèo Mã Pí Lèng – Sông Nho Quế

Tiếp tục hành trình từ cột mốc số 0 Hà Giang đi qua những thắng cảnh chính dọc Quốc Lộ 4C, qua Quản Bạ, Yên Minh, rồi Đồng Văn, khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm sẽ đến với huyện Mèo Vạc – nơi có 2 thắng cảnh nổi tiếng nhất là đèo Mã Pí Lèng và sông Nho Quế.

du lịch hà giang
Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng là một đoạn đèo khoảng 20km, nằm trên chính Quốc Lộ 4C hay Con đường Hạnh Phúc. Con đèo này được biết đến là cung đường hiểm trở nhất Hà Giang, nằm trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam. Đến đây, khách tour Hà Nội Hà Giang không chỉ được ngắm cảnh núi non Đông Bắc hùng vĩ mà còn được nghe kể về lịch sử khó khăn để tạo nên đoạn đèo này trong suốt 6 năm chỉ với những dụng cụ thô sơ, nối liền Hà Giang với các tỉnh xung quanh.

tour hà giang
Sông Nho Quế và hẻm Tu Sản

Từ đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống, bạn sẽ thấy con Sông Nho Quế thơ mộng, trong xanh như dải lụa màu ngọc bích vắt ngang núi đồi. Nếu đã đến đây rồi thì bạn đừng chỉ ngắm cảnh bên trên nhé! Hãy xuống sông, đi thuyền xuôi dòng sông để ngắm Hẻm Tu Sản hiểm trở, hùng vĩ, đối lập hẳn với dòng sông êm đềm này nhé!


Vị trí cột mốc số 0 Hà Giang

Vậy là trên đây Kỳ Nghỉ Đông Dương đã giúp bạn biết thêm về một điểm check-in của Hà Giang nữa rồi. Nếu bạn chưa từng đến vùng Đông Bắc này, hoặc đã đến nhưng bỏ qua cột mốc thì lần tới hãy đến đây lưu lại những kỷ niệm nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...