Mèo Vạc có gì hot với khách du lịch Hà Giang (2024)

Mèo Vạc có nhiều thắng cảnh như đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, hẻm Tu Sản. Đến đây như nào? Nên Du lịch Hà Giang tới Mèo Vạc vào mùa nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trước khi xách ba lô lên theo Tour Hà Giang nhé!

Ngập tràn sắc hoa Tam Giác Mạch

Không chỉ ở Mèo Vạc mà ở khắp Hà Giang, vào mùa Hoa tam giác mạch từ tháng 10 đến tháng 11, cả một vùng đất trống vắng sẽ nở hoa rợp trời. Thời điểm này thời tiết vào thu, không quá lạnh, lại có nắng đẹp nên chụp ảnh ở đây là tuyệt vời nhất. Nếu bạn muốn tránh đi vào dịp đông người, có thể đến vào tầm cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

tour hà giang từ hà nội
Hoa tam giác mạch Hà Giang

Từ giữa tháng 9 hoa tam giác mạch đã bắt đầu mọc lốm đốm trắng hồng, tới giữa tháng 10 là mùa hoa nở rộ cho tới hết tháng 11. Do đó lúc này có rất đông khách đi tour Hà Giang giá rẻ đến chụp ảnh. Vào đầu tháng 10 hoặc cuối tháng 9 bạn có thể bắt đầu lên đây chơi và chụp ảnh, ngắm hoa rồi đấy. Có rất nhiều điểm chụp ảnh nhưng ở công viên Sắc màu Tam Giác Mạch - cả một vùng đất đồi núi rộng lớn chính là điểm chụp ảnh lý tưởng nhất cho các bạn trẻ.

 

Vi vu Đèo Mã Pí Lèng

tour du lịch hà giang
Cung đường đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng được du khách xếp vào nhóm Tứ đại đỉnh đèo của vùng núi phía Bắc Việt Nam, cùng nhóm với 3 đèo khác là đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Pin. Nếu di chuyển tự túc lên đây bạn sẽ được ngắm cảnh vô cùng đẹp của núi rừng Việt Nam, nhưng đường đi lại khá nguy hiểm nếu đi không vững. Đi tour du lịch Hà Giang, bạn sẽ được công ty lữ hành đưa đón bằng xe khách cùng với lái xe và hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Ngồi trên ô tô bạn cũng sẽ dễ dàng “tác nghiệp” chụp ảnh phong cảnh dễ dàng và an toàn hơn là dừng xe bên đường đấy.

du lịch hà giang giá rẻ
Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng - dựa theo chữ Mã nghĩa là Ngựa, thì đỉnh đèo này có nghĩa là Sống mũi con ngựa - theo tiếng H’Mong. Bởi đỉnh núi cao và hiểm trở khó đi hệt như mũi của ngựa, hoặc có nhiều thông tin cho rằng ngày xưa khi chở hàng qua đây, nhiều con ngựa đã quá mệt mà chết. Ngày nay, đây cũng là cung đường đèo khó đi và nguy hiểm nhất Việt Nam và được nhiều “phượt thủ” lựa chọn để chinh phục khi đi đến Mèo Vạc, Đồng Văn. Khung cảnh trên đỉnh đồi nhìn xuống trong vắt và tuyệt đẹp, vào thời gian mùa thu từ tháng 9 - 11 (cũng là mùa hoa), đây là thời gian đèo Mã Pí Lèng trở nên đẹp nhất. Bạn nên tránh thời gian đi vào mùa mưa nhé. Vì thực tế mùa hè hay có mưa bất chợt, nếu du lịch Hà Giang theo ô tô của tour thì không sao, còn đi xe máy thì có thể bị trơn trượt bánh xe khá nguy hiểm đấy.

 

Bản Lô Lô

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Bản Lô Lô trong nắng chiều

Điểm thú vị nhất khi du lịch vùng cao chính là ghé thăm các buôn làng dân tộc nhỏ xinh. Bản Lô Lô là một buôn làng nhỏ đáng yêu mà bạn nên đến bên cạnh các điểm du lịch khác như Dinh thự họ Vương hay Trường quay phim Chuyện của Pao. Tại bản nhỏ Lô Lô, người dân tộc Tày và Hmong sinh sống với kiến trúc nhà ở nhỏ được xây dựng theo truyền thống dân tộc, cùng trang phục sặc sỡ sắc màu. Từ tháng 3 - 4 âm lịch, người dân tộc ở bản Lô Lô sẽ có các lễ hội truyền thống để cầu mưa và cả lễ hội Nhảy cây từ tháng 12 - 1 đầu năm. Còn dịp khách du lịch đến đây đông nhất vẫn là mùa thu - mùa hoa tam giác mạch. Nếu muốn đi Hà Giang vào cuối tuần như trong lịch trình tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, hãy hỏi công ty lữ hành xem có đi qua bản Lô Lô không nhé, hoặc liệu đường đi có thuận tiện để bạn tự đi bộ đến chơi sau khi đến điểm du lịch theo lộ trình không. Nhưng hãy nhớ hỏi hướng dẫn viên trước khi di chuyển để được sắp xếp cho thuận tiện nhé.

 

Phố cổ Đồng Văn

Đến với Hà Giang chắc chắn phải đến phố cổ Đồng Văn. Thông thường các tour Hà Giang từ Hà Nội đều sẽ đưa bạn đến phố cổ Đồng Văn. Phố cổ này được thiết kế giống với phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An: giữ nguyên các nét văn hóa truyền thống bản địa nhưng vẫn được chính quyền quản lý để các hàng quán hoạt động ổn định nhằm phục vụ du lịch. Khi đến đây bạn vừa được ngắm khung cảnh cổ kính, tận hưởng không khí trong lành sạch sẽ và thỏa thức ăn uống nghỉ ngơi mà không lo tình trạng độn giá ở khu du lịch như trước kia.

du lịch hà giang
Phố cổ Đồng Văn

Những căn nhà nhỏ làm bằng gỗ nằm xếp cạnh nhau bên dưới núi đá tạo nên khung cảnh cổ kính vô cùng ấn tượng. Bạn có thể chuẩn bị trước trang phục có màu sắc đỏ nóng, trang phục bắt mắt để dễ dàng chụp những bức hình đẹp nhé.

tour hà giang
Một góc phố cổ Đồng Văn

Ngoài các điểm đến trên còn rất nhiều điểm du lịch khác khi đi Hà Giang như huyện nhỏ Yên Minh, công viên đá Đồng Văn. Bên cạnh việc tham quan các khu di tích cổ, bản làng và chụp ảnh hoa tam giác mạnh, việc tham dự các phiên chợ chắc chắn cũng là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không muốn bỏ lỡ. Nổi bật nhất là phiên chợ tình diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 âm lịch - phiên chợ này chỉ diễn ra duy nhất 1 lần trong năm, ngoài ra mỗi tháng lại có phiên chợ định kỳ để trao đổi nông sản, bán hoa quả, dụng cụ làm nông và cả đồ thủ công mỹ nghệ như trang sức bằng bạc và vải gấm thổ cẩm.

 

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Hà Giang?

du lịch hà giang
Nếu muốn chinh phục những cung đường Hà Giang hay leo lên cột cờ Lũng Cú thì nên đi giày thể thao hoặc giày đế mềm bạn nhé!

Bạn nên chuẩn bị giày đế mềm, áo khoác và mũ, kính để đề phòng đi bộ nhiều đau chân và tránh bị lạnh hay thời tiết nắng nhé. Thời gian đi ô tô không nhiều, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị thuốc chống say xe, thuốc chống đau bụng và gối cổ để đi xe không bị mệt. Quan trọng nhất: hãy nhớ mang theo quần áo đẹp để chụp ảnh nhé.

 

Thay vì tự di chuyển đến Hà giang và phải tìm khách sạn, hàng ăn dân tộc đặc sắc ngon rẻ, thì việc đi du lịch theo tour được công ty lữ hành chăm sóc và lo toàn bộ mọi việc sẽ giúp chuyến đi của bạn vui vẻ và thoải mái hơn đấy. Đặc biệt là các bạn nữ có sở thích du lịch nhưng lại không có khả năng lái xe máy đường dài - và xe đường đèo, hay các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Do đó nếu muốn đến Hà Giang vào kỳ nghỉ tới, hãy để Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi tư vấn cho bạn đường đi, thời gian nghỉ ngơi thuận tiện nhất nhé!

Rima
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...