Du lịch Lệ Giang nên đi đâu? Đi mùa nào?

Lệ Giang là nơi cảnh sắc nên thơ vào bậc nhất Trung Quốc. Thắng cảnh này được ví von như Venice của phương Đông với non nước hùng vĩ, hữu tình. Nơi đây đặc trưng bởi thành phố cổ kính cùng những con sông uốn quanh, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của mọi du khách đi Tour Trung Quốc. Đến với Tour Lệ Giang, bạn sẽ được lạc bước vào không gian cổ kính toát ra từ ngôi nhà, con phố, dòng kênh đến phong cách sống của người dân.

Lệ Giang có gì đặc biệt?

Lệ Giang (Lìjiāng) là một địa cấp thị ở phía Tây Bắc của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, gồm cả khu vực thành thị lẫn nông thôn. Địa điểm này thu hút khách tour du lịch Lệ Giang bởi các di sản thiên nhiên cùng bề dày văn hóa lịch sử lâu đời. Cổ thành Lệ Giang là một trong hai cổ thành được đánh giá đẹp nhất vùng đất Trung Hoa.

tour lệ giang
Lệ Giang cổ trấn

Với độ cao 2.400m so với mực nước biển mang đến cho khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Đô thị cổ Lệ Giang được hình thành dọc theo dãy núi và dòng sông. Những ngôi nhà nơi đây là kết hợp kiến trúc của người Hán, Bai và Tây Tạng bởi kết quả của sự giao thoa văn hóa đặc sắc.

Người Nạp Tây rất kỳ công trong việc trang trí nhà cửa cũng như phương tiện đi lại. Khi đi tour Lệ Giang từ Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, thân thuộc giữa thiên nhiên và con người nơi đây. Các kênh đào, dòng suối bao bọc xung quanh thành phố, chảy qua khu dân cư. Hai bên bờ là những hàng liễu rủ chạy dọc theo những con kênh.

du lịch lệ giang

Ngoài ra Lệ Giang còn nổi tiếng bởi hàng cây có tuổi đời 350 và lối kiến trúc thời Minh đặc trưng. Hệ thống kênh đào chằng chịt dễ khiến người ta liên tưởng đến thành phố Venice của Ý hay Tô Châu trên thảo nguyên.
 

Tour Lệ Giang nên đi vào mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm cá nhân của nhiều người thì Lệ Giang đi mùa nào cũng đẹp, bởi vậy nếu sắp xếp được thời gian thì bạn có thể lên đường khám phá. Theo một số chia sẻ của người bản địa thì nên lựa chọn tour Lệ Giang máy bay vào:

tour du lịch lệ giang

  • Tháng 4 - tháng 5: đây là thời điểm trăm hoa đua nở cùng với màu trắng xóa của tuyết bao phủ trên núi. Thời gian này khách du lịch Trung Quốc nội địa cũng không quá nhiều nên tương đối vắng vẻ.
  • Tháng 10 - tháng 11: Tiết trời mùa thu mát mẻ, các loại cây cối thay màu áo mới sang vàng và đỏ, tạo nên một bức tranh phong cảnh nhiều màu sắc tuyệt đẹp.
 

Du lịch Lệ Giang nên đi đâu?

Khi bước chân đến với Lệ Giang cổ trấn, khách tour Lệ Giang cổ trấn sẽ cảm thấy thời gian dường như ngưng đọng bên ngoài kia. Khu cảnh núi non trùng điệp, những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm, hệ thống kênh rạch uốn lượn trong nội thành.

tour lệ giang máy bay

Hay các con đường lát đá, ngôi nhà san sát nhau với mái ngói đỏ tươi cùng chiếc đèn lồng được treo lủng lẳng phía trước hiên nhà. Bước vào Lệ Giang là bước một không gian hoài cổ đến kì lạ với những điều thú vị mà bạn không thể bỏ qua sau đây:

Công viên Hắc Long Đàm 

Nơi đây trước đây được biết đến với cái tên miếu Long Vương, khánh thành năm 1737 - Càn Long thứ 2. Hắc Long Đàm tọa lạc ở phía Bắc của cổ thành, bạn chỉ phải đi bộ khoảng 1km từ quảng trường Ngọc Hà dọc theo sông để đến được đây. Nếu đã trả tiền vé bảo tồn phố cổ bạn sẽ không phải mất thêm phí khi vào công viên.

tour lệ giang máy bay

Phía bên trong Hắc Long Đàm có một số công trình kiến trúc đến từ thời nhà Thanh. Bao gồm: Long Thần Từ, Đắc Nguyệt Lâu, Cầu Tỏa Thúy, Ngọc Hoàng Các, Ngũ Phong Lâu.

Điểm nổi bật nhất với tour Lệ Giang Shangrila tại công viên đó chính là cảnh núi tuyết Ngọc Long đổ bóng xuống hồ. Bảo tàng văn hóa Đông Ba Lệ Giang nằm phía bắc công viên được xây dựng năm 1984 là nơi nghiên cứu và lưu trữ những hiện vật cổ của nền văn hóa Đông Ba.
 

Mộc phủ 

tour lệ giang từ tphcm

Mộc Phủ là dinh thự của những thủ lĩnh thế tập dòng họ Mộc từ thời nhà Nguyên kéo đến đời Thanh. Bao gồm 162 gian với diện tích 46 mẫu được mô phỏng như một Tử Cấm Thành thu nhỏ.

Di tích này từng nhiều lần bị phá hủy bởi các cuộc chiến tranh triền miên thời nhà Thanh. Tuy nhiên dưới sự tài trợ từ ngân hàng thế giới (1996-1999), Mộc phủ ngày nay đã được tu bổ, gây dựng lại để phục vụ du khách tham quan tour du lịch Trung Quốc.

du lịch lệ giang

Phía trước cổng, cây cầu đá không có thành bắc ngang qua con kênh xanh mát với dòng nước chảy từ phương bắc xuống. Đối diện với bức bình phong bên ngoài là tòa cổng chào. Xưa kia nó là công trình kỹ vĩ nhất Lệ Giang làm từ đá ngọc trắng.
 

Ngọc Long tuyết sơn 

Ngọc Long tuyết sơn hay Núi Tuyết Ngọc Long là khối núi gần Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc. Đỉnh cao nhất được đặt tên Phiến Tử Đẩu cao 5.596m. Phía bên kia là vực Hổ Khiêu Hiệp nổi tiếng, với địa hình hiểm trở thách thức mọi nhà leo núi chuyên nghiệp.

tour lệ giang shangrila

Hệ thống núi Ngọc Long gồm 13 đỉnh núi cao trên 500m và quanh năm tuyết phủ trắng xóa. Chúng có hình dáng tựa một con rồng ngọc uốn lượn, sống động nên có tên là "Ngọc Long". Đây là ngọn núi xếp thứ 71 trong top những ngọn núi cao nhất thế giới.

Với tour Lệ Giang giá rẻ Ngọc Long tuyết sơn, bạn sẽ được di chuyển bằng hệ thống cáp treo nhỏ 2 chiều để vãn cảnh bốn mùa Vân Tam Bình. Bên cạnh đó chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ Thảo Nguyên Cảm Hải Tú và ngắm Ngọc Long ở độ cao 3200m. Ngoài ra không thể bỏ qua Bạch Thủy Hà - con sông trắng trên cao nguyên xanh mướt in hình dáng Ngọc Long tuyết sơn.

tour trung quốc
Bạch Thủy Hà

Ấn tượng Lệ Giang 

Ngoài những điểm đến hấp dẫn trong tour Lệ Giang kể trên, bạn cũng có thể tham gia chương trình "Ấn tượng Lệ Giang" do đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu dàn dựng. Đây là một vở nhạc kịch được trình diễn bên ngoài trời với độ cao 3.000m. Với phần nền của sân khấu chính là khung cảnh hùng vĩ của đất trời Ngọc Long.

du lịch trung quốc

Màn trình diễn hoành tráng này có sự góp mặt của 500 vũ công cùng 200 con ngựa. Đây là sự tái hiện chân thực về cuộc sống cũng như nét văn hóa lịch sử độc đáo của con người Lệ Giang.  Tất cả những điều thú vị này sẽ thật uổng phí nếu như chưa một lần được "mục sở thị".

Trên đây là một số những chia sẻ thú vị về tour Lệ Giang từ tpHCM nên đi vào mùa nào cùng một số điểm check-in không thể bỏ qua mà Kỳ Nghỉ Đông Dương muốn dành cho bạn. Để biết thêm chi tiết về lịch trình, giá vé các tour Trung Quốc hay cách xin Visa Trung Quốc hãy liên hệ ngay với Kỳ nghỉ Đông Dương để được tư vấn miễn phí bạn nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Lệ Giang như nào để không 'ngố'?

Du lịch Lệ Giang như nào để không 'ngố'?

Lệ Giang là một trong những thành phố cổ đẹp nhất Trung Quốc. Vậy đối với khách đi tour Lệ Giang thì nên đi khi nào? Đi như nào và tham quan những...
Lên Vạn Cổ Lầu ngắm toàn cảnh Lệ Giang (Cập nhật 2024)

Lên Vạn Cổ Lầu ngắm toàn cảnh Lệ Giang (Cập nhật 2024)

Vạn Cổ Lầu (万古楼/Wangu Pavilion) là một trong những nơi cao nhất mà khách du lịch Lệ Giang có thể ngắm toàn cảnh trấn cổ xinh đẹp này. Đến đây như nào?...
Lệ Giang - Đại nghiên cổ trấn

Lệ Giang - Đại nghiên cổ trấn

Hình ảnh cây liễu trong thơ văn Trung Hoa có lẽ là hình ảnh thơ mộng, trữ tình được nhắc đến nhiều nhất để nói về thành cổ Lệ Giang. Tán liễu xanh...
Lệ Giang – Những lưu ý khi đến miền mộng mơ cổ tích

Lệ Giang – Những lưu ý khi đến miền mộng mơ cổ tích

Hành trình du lịch Lệ Giang như ‘miền đất hứa’ của những ‘tín đồ’ phim Trung Quốc. Hoặc nếu chỉ đang muốn tìm một tour Trung Quốc mới lạ thôi...
Lam Nguyệt Cốc – Mảnh trăng xanh giữa trời Lệ Giang

Lam Nguyệt Cốc – Mảnh trăng xanh giữa trời Lệ Giang

Lam Nguyệt Cốc dưới chân núi tuyết Ngọc Long được ví như mảnh trăng xanh hiền hòa, làm xiêu lòng biết bao khách đến du lịch Lệ Giang. Chẳng thế mà những...
Một ngày ở Lệ Giang cổ trấn có gì vui?

Một ngày ở Lệ Giang cổ trấn có gì vui?

Du lịch Lệ Giang cổ trấn được ví như miền đất hứa cho những tâm hồn lãng mạn. Cầu đá, cầu gỗ cổ kính bắc qua những con kênh nho nhỏ, hoa tươi tưng bừng khoe sắc...
Du lịch Lệ Giang tới thành cổ xinh đẹp đầy chất thơ

Du lịch Lệ Giang tới thành cổ xinh đẹp đầy chất thơ

Du lịch Lệ Giang cổ trấn luôn được nhắc đến khi có ai đó muốn đến một nơi lãng mạn, yên bình. Hành trình tour Lệ Giang hứa hẹn sẽ giúp bạn quên...
5 cảnh đẹp Lệ Giang làm say đắm lòng người

5 cảnh đẹp Lệ Giang làm say đắm lòng người

Thanh xuân là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, văn hóa mới. Tháng năm tuổi trẻ sẽ vẹn toàn hơn nếu cùng chúng bạn đặt tour Lệ...
Lệ Giang – Shangrila – Trải nghiệm mộng mị quên lối về

Lệ Giang – Shangrila – Trải nghiệm mộng mị quên lối về

Lệ Giang được ví như “Venice của Phương Đông”, với khung cảnh sông nước cổ trấn đậm chất hữu tình. Còn Shangrila lại là “cửa ngõ” thần...
Kinh nghiệm thưởng thức đặc sản ẩm thực Lệ Giang

Kinh nghiệm thưởng thức đặc sản ẩm thực Lệ Giang

Lệ Giang cổ trấn là chốn “thiên đường sống ảo” mới của giới trẻ, với những kênh rạch, cầu nhỏ xinh xinh bên những ngôi nhà cổ mái ngói xám...