Du lịch Lệ Giang và 7 hoạt động nhất định phải thử

Nằm ở phía Tây Vân Nam, Lệ Giang là một trong 4 thành phố cổ kính vẫn còn giữ được những giá trị lịch sử nguyên vẹn ở Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với các địa điểm du lịch hấp dẫn, danh lam thắng cảnh tráng lệ thu hút lượng lớn du khách Tour Trung Quốc mỗi năm. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến Tour Lệ Giang thì đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị nên thử dưới đây nhé.

Tham quan phố cổ Lệ Giang

tour lệ giang

Lệ Giang hay còn gọi là Đại Nghiên cổ trấn đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới. Tọa lạc trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, tour du lịch Lệ Giang cổ trấn hấp dẫn du khách bởi kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà cổ kính. Các con hẻm nhỏ, lắt léo được lát đá chéo cùng rất nhiều cây cầu bắc qua hệ thống kênh rạch vô cùng thơ mộng.

Bên cạnh đó, điều khiến cho nơi này trở nên thu hút lạ thường chính là nét văn hóa dân tộc địa phương. Lệ Giang hội tụ rất nhiều loại hình giải trí khác nhau qua những lễ hội truyền thống và phong tục dân gian. Có thể kể tên như: lễ hội Đông Ba và ngọn đuốc Nạp Tây (Naxi), nhạc cổ Nạp Tây hay văn hóa xem quẻ...

du lịch lệ giang

Thời gian tốt nhất cho việc đi dạo quanh phố cổ là vào những buổi sáng mai, khi cổ trấn còn khá yên tĩnh, không quá đông đúc. Bên cạnh đó cùng với sự đầu tư phát triển du lịch Lệ Giang, nơi đây có vô vàn những địa điểm cho bạn thoải mái giải trí, ăn uống và mua sắm. Đây chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm thú vị, khó quên trong chuyến thăm quan đặc biệt này.
 

Thăm quan núi tuyết Ngọc Long 

tour du lịch lệ giang

Núi Tuyết Ngọc Long (Yulong) nằm ở phía nam Lệ Giang là một ngọn núi vô cùng linh thiêng đối với người Nạp Tây. Sở hữu độ cao trên 4000m gồm 13 đỉnh núi kéo dài 15km với tuyết trắng bao phủ quanh năm. Điều này tạo nên nét mở ảo trong làn sương mờ tựa như một con rồng dũng mãnh đang uốn lượn bên trên, có lẽ đây là nguồn gốc của cái tên Ngọc Long Tuyết Sơn.

tour trung quốc

Thời tiết của núi tuyết Ngọc Long thay đổi theo mùa và mang những nét đẹp riêng biệt, vô cùng phong phú. Từ trên đỉnh núi, phóng tầm nhìn thu trọn toàn cảnh thành phố bên dưới chắc chắn sẽ là trải nghiệm hết sức thú vị đối với bất kỳ một du khách nào khi tour Lệ Giang giá rẻ.
 

Thưởng thức "Ấn tượng Lệ Giang"

tour lệ giang máy bay

Đây được xem như một tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo, được đầu tư xây dựng công phu, kỹ lưỡng thể hiện nét đặc trưng của âm nhạc, văn hóa Naxi cổ đại. Show diễn hoành tráng này không chỉ thu hút người xem bởi nội dung phong phú, sáng tạo mà còn bởi không gian nhà hát ở ngoài trời.

tour lệ giang giá rẻ

"Ấn tượng Lệ Giang" được coi là nhà hát cao nhất thế giới, đặc biệt đến nỗi bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Sự kết hợp hài hòa giữa các bài hát dân gian, nghi lễ cùng điệu nhảy truyền thống sẽ mang đến trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo, say lòng mọi khách tour Lệ Giang từ Hà Nội.
 

Khám phá Thúc Hà cổ trấn

tour lệ giang từ hà nội

Đây là một ngôi làng nhỏ nằm phía Bắc của Lệ Giang, đặc trưng bởi lối kiến trúc cố kính mang đậm văn hóa Nạp Tây  xưa. Thúc Hà cổ trấn cũng được biết đến như nơi nổi tiếng với nghề làm da thủ công. Một số người có thể sẽ thích một Đại Nghiên cổ trấn náo nhiệt, phồn hoa, tuy nhiên Shuhe lại phù hợp với những ai yêu thích sự yên tĩnh và mộc mạc.

tour lệ giang

Khi theo tour Lệ Giang máy bay tới đây, bạn hãy đi dạo xung quanh, chiêm ngưỡng những bức tranh tường độc đáo, ghé thăm cửa hàng dọc hai bên đường lát đá cổ nhé! Hoặc thưởng thức các món ăn, đồ uống đặc trưng tại một nhà hàng nhỏ sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi.
 

Chiêm ngưỡng tranh cổ Bạch Sa 

tour du lịch trung quốc

Các bức tranh tường ở Bạch Sa cổ trấn lôi cuốn khách du lịch bởi phong cách hội họa khác biệt mang giá trị lịch sử văn hóa quý báu của người Nạp Tây. Bên cạnh đó là sự pha trộn một số tôn giáo địa phương như: phật pháp Tây Tạng, Đại thừa và Đạo Giáo.

Làng Bạch Sa nằm cách Lệ Giang khoảng 10km về hướng bắc, nơi đây tập trung sinh sống và trung tâm chính trị của dân tộc thiểu số Naxi. Đồng thời là một trong ba trấn cổ lâu đời nhất tại Lệ Giang, bởi vậy vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn nét văn hóa ban sơ đặc trưng.

tour le giang
Tranh cổ ở Bạch Sa

Khi đi tour Lệ Giang tới làng Bạch Sa, bạn sẽ bắt gặp những người dân tộc Nạp Tây khoác trên mình những bộ trang phục dân tộc bắt mắt do chính tay họ làm ra. Bên cạnh đó là cuộc sống an nhàn, bình lặng trong thị trấn nhỏ, bán các loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc.
 

Dạo bước dọc hẻm Hổ Nhảy

kinh nghiệm du lịch trung quốc

Hẻm Hổ Nhảy hay Hổ Khiêu Hiệp nằm cách Lệ Giang cổ trấn khoảng 100km theo hướng Tây Bắc là hẻm núi sâu nhất trên thế giới với độ sâu tối đa 3900m. Khi dạo bước dọc theo hẻm núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, tiếng nước chảy mạnh mẽ và vùng núi tuyết hùng vĩ, tráng lệ. Hổ Nhảy là một trong những tuyến đường đi bộ dài hàng đầu Trung Quốc. Bởi vậy nó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn muốn thử thách năng lực bản thân trong chuyến du lịch Trung Quốc này.
 

Tìm hiểu văn hóa Mosuo hồ Lugu

tour trung quốc

Hồ Lô Cô (Lugu) hay hồ mẹ là nơi sinh sống của phần đông người Mosuo (Ma Toa). Vùng đất thần tiên, xinh đẹp này được ví von như "cao nguyên Ngọc Trai", hứa hẹn mang đến cho bạn cơ hội tuyệt khi khám phá cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nét văn hóa truyền thống độc đáo.

visa trung quốc

Tiến vào bên trong hồ Lugu có 5 hòn đảo lớn và trong đó 3 bán đảo được liên kết bởi con đường lát đá nhỏ. Người dân Mosuo tập trung sinh sống nơi đây với chế độ mẫu hệ, chính bởi vậy địa điểm này còn được mệnh danh là "Tây Vương nữ quốc" ngoài đời thực.

Lệ Giang mang một vẻ đẹp đặc trưng vừa lãng mạn, thơ mộng, cổ kính vừa hùng vĩ và tráng lệ. Chính bởi vậy dù bạn là người yêu thiên nhiên, ưa khám phá hay thích nét trầm mặc, cổ kính của lịch sử thì đây chính là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Đến với du lịch Lệ Giang thông qua tour Trung Quốc để trải nghiệm và đắm chìm trong không gian ấy chắc hẳn là cách tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn, ý nghĩa.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây về những trải nghiệm thú vị nên thử khi đi du lịch Lệ Giang là hữu ích dành cho bạn. Liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để tìm hiểu thêm về lịch trình, giá vé của các tour đến đây cũng như cách làm Visa Trung Quốc nhanh nhất. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi đầy những điều bất ngờ, thú vị khi đến đây.

Thúy Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...