Quế Lâm - Du lịch tới miền sông nước bình dị

Quế Lâm thường được ví như 'cô gái' bình dị ở chốn sông nước Li Giang. Không có những tòa nhà chọc trời, những phố mua sắm đồ hiệu sầm uất, chỉ có non nước phong thủy hữu tình, những chiếc bè trôi lững lờ cùng những cây cầu cổ mộc mạc mà thôi. Ấy vậy mà nơi đây vẫn là một trong những điểm đến thu hút nhất trong các Tour Trung Quốc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cảnh điểm Quế Lâm qua bài viết dưới đây để xem vì sao vùng đất này lại được du khách Tour Quế Lâm ưu ái như vậy nhé!

Vài nét về Quế Lâm, Trung Quốc

Quế Lâm nằm ở phía đông bắc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, là một thành phố du lịch và lịch sử, văn hóa nổi tiếng được mệnh danh là nơi 'Non nước nhất thiên hạ'. Quế Lâm là một trong những thành phố cổ kính, người dân sống nhẹ nhàng hiếu khách bậc nhất Trung Quốc. Nếu đi du lịch Quế Lâm, Trung Quốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Trung Quốc mà nơi đây đã lưu giữ suốt ngàn năm.

quế lâm trung quốc
Góc sông Li (hay Li Giang), Quế Lâm là nơi được nhiều du khách check-in bởi địa điểm này được in trên tờ 20 nhân dân tệ

Tên thành phố có nghĩa là rừng quế đặt theo tên cây quế mọc nhiều trong thành phố. Từ thời Nam Tống, danh tiếng “Non nước Quế Lâm đệ nhất thiên hạ” đã sớm nổi tiếng cả trong và ngoài nước Trung Hoa, với non xanh, nước biếc, động lạ, đá kỳ, được người đời cho là “tứ tuyệt”.

Quế Lâm có địa mạo nham cốc, theo như nghiên cứu địa chất, vào khoảng 3 trăm triệu năm trước, Quế Lâm vốn là một vùng biển mênh mông. Do sự vận động của vỏ trái đất, trầm tích nham thạch đá vôi dưới đáy biển đã dâng lên thành lục địa, sau đó trải qua quá trình phong hóa, hòa tan và xâm thực cuối cùng đã hình thành lên một khu vực núi rừng với cảnh sắc thần tiên, các hang động đá vôi sâu thẳm và tĩnh mịch cùng với những dòng sông thần bí chảy dưới lòng đất. Bởi vậy, thành phố có nhiều cảnh quan đặc sắc, quyến rũ thu hút khách đi Tour Quế Lâm.

tour nam ninh quế lâm
Động Thất Tinh - Một trong những sơn động tiêu biểu cho địa hình nham cốc ở Quế Lâm

 

Quế Lâm có những cảnh đẹp nào?

Quế Lâm là nơi được mệnh danh là thiên đàng hạ giới với những cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, chọn tour du lịch Quế Lâm du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp của thành phố xinh đẹp này. Và đừng bỏ lỡ những địa điểm sau trong chuyến du lịch Quế Lâm của bạn nhé.

Dòng Li Giang

Đến Quế Lâm nếu không đến thăm dòng sông Li Giang thì quả thật đáng tiếc. Du khách đi Tour Trung Quốc giá rẻ sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng và hiền hòa của con sông, đặc biệt du khách nên đi du thuyền trên sông đẻ có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của dòng sông, Dọc sông Li là những phong cảnh kỳ lạ, nước biếc, núi lạ in bóng, điền viên ven bờ, vẽ lên dòng Li Giang một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây với 'núi thẳm, nước biếc, hang kỳ, đá đẹp' được mệnh danh là 'tứ tuyệt', ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với 'bãi bồi xanh biếc, thác ghềnh hiểm trở, đầm sâu, thác nước bay  lượn' 

quế lâm trung quốc
Vẻ đẹp sông nước Li Giang yên bình

 

Núi Vòi Voi

Nằm cạnh dòng sông Li Giang, là ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc nằm tại Quế Lâm. Trên ngọn núi có những công trình chùa chiền mang nét kiến trúc độc đáo và các hang động, nếu bạn là một người thích khám phá hang động đây sẽ là một điểm đến thú vị đấy. Nếu đứng bao quát toàn bộ cảnh vật xung quanh của ngọn núi, du khách sẽ dễ dàng tưởng tượng ra được hình dạng của ngọn núi này giống như một chiếc vòi của con voi khổng lồ đang nhẹ nhàng uống những dòng nước mát lành của dòng sông Li. Đây chính là một biểu tượng đặc trưng của Quế Lâm, Trung Quốc.

tour quế lâm giá rẻ
Núi Vòi Voi
du lịch trung quốc giá rẻ
Núi Vòi Voi nhìn từ xa, với tượng voi con nghịch nước, là địa điểm check-in ưa thích của du khách tour Quế Lâm 

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 'hai sông bốn hồ'

Là thành phố nổi tiếng với phong cảnh non nước, không ngạc nhiên khi 'hai sông bốn hồ' được coi là điểm thu hút du khách đi du lịch Quế Lâm. Đó là: sông Li, sông Đào Hoa, hồ Dung (cây đa), hồ Sam (cây thông), hồ Mục Long và hồ Quế. Nổi bật nhất là sông Li và hồ Quế.

Nếu sông Li thu hút khách du lịch bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ hai bên bờ sông, hồ Quế lại là nơi dừng chân để du khách tận hưởng nếp sinh hoạt của người dân và ngắm nhìn Nhật Nguyệt song tháp. Chỉ khi trời bắt đầu tối, du khách tour Nam Ninh Quế Lâm mới thực sự hiểu được ý nghĩa của tên tháp Nhật - Nguyệt. Nhìn từ xa trên nền trời tối sẫm nổi bật giữa hồ Quế là 2 ngọn tháp cao vút rực rỡ ánh đèn: tháp Nhật màu vàng và tháp Nguyệt màu trắng.

tour quế lâm giá rẻ
Nhật Nguyệt song tháp soi bóng xuống hồ Quế
du lịch trung quốc
Nhật Nguyệt song tháp về đêm

 

Đồi Laozhai (Lão Trại)

Quế Lâm nổi tiếng với những ngọn đồi xinh đẹp dọc theo sông Li. Bởi vậy, khi ghé thăm Quế Lâm, khách đi tour Quế Lâm sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn đồi và vùng biển tuyệt đẹp. Đồi Laozhai là một nơi khác để ngắm nhìn quang cảnh nổi bật của sông Li Giang và Quế Lâm.

Đồi Laozhai nằm ở bờ sông Li Giang, ngay gần bến tàu cổ trấn Hưng Bình. Ngọn đồi chỉ khoảng 300m, nhưng có hơn 1100 bậc thang. Người ta nói rằng cảnh hoàng hôn nhìn từ đỉnh đồi Laozhai tuyệt vời không gì sánh bằng. Thế nên dù con đường lên đỉnh đồi cheo leo dốc đứng thì nó vẫn thu hút nhiều người đam mê nhiếp ảnh lên để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của Lệ Giang và Quế Lâm.

tour trung quốc
Cảnh sông Li từ đồi Laozhai

 

Khu phố đi bộ Chính Dương

Nằm gần hồ Quế là khu phố đi bộ Chính Dương, đến đây du khách có thể tìm thấy những món ăn đặc trưng trong những cửa hàng to nhỏ ven đường hay tận hưởng cảm giác lê la ăn đồ nướng từ quán này sang quán khác. Rất nhiều cửa hàng thời trang hay đồ lưu niệm nằm dọc hai bên đường. Dài chính xác 666 mét (con số may mắn nhất theo quan niệm của người Trung Quốc), phố Chính Dương được coi là con đường mua sắm đầu tiên ở phía Tây Trung Quốc. Ngay phía dưới quảng trường trung tâm thành phố là cả một thành phố dưới đường hầm được gọi là Tiểu Hong Kong, với rất nhiều shop quần áo vừa đẹp và rẻ, nhưng du khách lưu ý phải mặc cả cẩn thận. Tất cả những địa điểm này du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Quế Lâm.

tour quế lâm trung quốc
Trung tâm mua sắm Chính Dương

 

Tĩnh Giang Vương Thành

Nếu bạn là một người thích tìm hiểu vể văn hóa lịch sử Trung Quốc, thì đừng quên ghé thăm Tĩnh Giang Vương Thành nhé. Tòa thành gần 650 năm tuổi này là nơi ở của 14 đời phiên vương nhà Minh khi cai trị vùng đất Quế Lâm. Thành được xây dựng dưới chân núi Độc Tú là ngọn núi chủ của vùng đất này, tương truyền là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng linh thiêng. Vào Tĩnh Giang Vương Thành mà không đến thăm ngọn Độc Tú Phong quả là thiếu sót. Đây được coi là ngọn núi chủ của Quế Lâm hội tụ linh khí của cả vùng đất. Có lẽ vì vậy mà khi xưa, Tĩnh Giang Vương đã quyết định dựng thành ở ngay dưới chân núi. Nhìn từ xa, núi Độc Tú cao đến nỗi nhìn giống như một cây cột đơn độc chống đỡ bầu trời xanh. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, ta như thu hết non xanh nước biếc trong tầm mắt.

tour quế lâm
Ngọn núi Độc Tú Phong

 

Sông Yulong (Ngộ Long)

Đây là một nhánh của sông Li nhưng khung cảnh và dòng nước hiền hòa hơn, nước trong vắt xanh mát, được mệnh danh là ‘tiểu Li Giang’. Toàn bộ khu thắng cảnh sông Yulong không có những tòa nhà hiện đại, không có sự ồn ào của đô thị, tất cả mọi thứ đều rất nguyên thủy, tự nhiên, đơn giản và tinh khiết. Nơi đây thực sự là những khu vườn cảnh quan thiên nhiên thuần khiết ở Quế Lâm. Hãy cùng đi theo tour Quế Lâm để thử lênh đênh trên chiếc bè con, lặng trôi trên dòng sông yên bình này nhé.

du lịch trung quốc

Bè trên sông Yulong

 

Cầu Yulong (Ngộ Long) - cầu Xiangui (Tiên Quế) - cầu Fuli (Phú Lí)

Đây là 3 cây cầu cổ bắc qua sông Yulong, được xây theo hình vòm, với những bậc thang bằng đá xếp so le nhau. Cầu Yulong và Fuli cao 9-10m, cầu Xiangui thấp hơn - khoảng 2m.

Cầu Yulong - xây dựng năm 1412 - được biết đến như một ‘chứng nhân lịch sử’ trên dòng sông Yulong. Tượng đài ‘Kháng chiến chống Nhật’ được khắc trên cầu để tưởng niệm cuộc chiến giữa dân làng nơi đây và quân đội Nhật trong hàng chục ngày đêm năm 1944. Hàng cây cổ thụ 2 bên bờ càng tăng thêm vẻ cổ kính, hoài niệm cho cây cầu.

tour quế lâm giá rẻ
Cầu Yulong

Cầu Tiên Quế nằm ở địa phận thị trấn Bạch Sa, vẫn còn nguyên vẹn như ban đầu sau hơn 800 năm.

tour trung quốc
Cầu Tiên Quế

Cầu Phú Lí cách thành phố Quế Lâm 56 km, cách thượng nguồn sông Yulong 500 mét. Nó được xây dựng từ thời nhà Minh và có lịch sử hơn 500 năm. Với hình dạng mái vòm, cầu soi bóng xuống mặt nước như vầng trăng tròn đầy mê hoặc.

du lịch quế lâm
Cầu Phú Lý

Từ trên những cây cầu cổ này, khách đi tour Quế Lâm có thể ngắm nhìn cảnh sông nước yên bình, tĩnh lặng của sông Yulong, với những cánh đồng xanh bất tận, những ngọn đồi cao vút.

du lịch nam ninh quế lâm
Những bậc thang đá nhuốm màu thời gian trên cầu

 

Khám phá ẩm thực ở Quế Lâm

Tuy không phải là vùng đất nổi danh về ẩm thực, Quế Lâm vẫn có thể chinh phục du khách bởi danh sách những món ăn truyền thống ngon miệng và bổ dưỡng. Ẩm thực Quế Lâm khá gần với Việt Nam nhưng rất cay và nhiều dầu mỡ. Mì Quế Lâm là một trong những món ăn nổi tiếng du khách nên thử được làm từ bột gạo, sợi to và chắc như sợi spaghetti, ăn cùng thịt hấp hoặc thịt quay thái miếng, lạc rang, măng, rau thơm… Nước dùng chan vừa phải để trộn như mì Quảng.

du lịch quế lâm trung quốc

Mì Quế Lâm

Cá hấp bia Dương Sóc là một trong những món ăn đặc trưng của Quế Lâm, nguyên liệu phải lựa cá từ sông Li, bia Dương Sóc và tương ớt Quế Lâm mới cho ra món cá bia Dương Sóc ngon đúng điệu. Một chảo cá to được đặt trên bếp để thực khách thưởng thức món ăn nóng sốt ngay tại bàn. Để có thể khám phá những món ăn vô cùng hấp dẫn này, du khách có thể ghé qua phố ẩm thực Binjiang Road, Jiefang West Street, Putuo Road, Nan Cheng hay Zhishan Road.

quế lâm trung quốc

Cá hấp bia

Quế Lâm mang một vẻ đẹp cổ kính xen kẽ hiện đại, đến với Quế Lâm du khách sẽ được lạc vào tiên cảnh chốn trần gian với không gian thanh bình của núi non, sông nước, một vẻ đẹp hài hòa và thơ mộng. Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc, bạn hãy ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này nhé!

Nguyên Ngọc, Ngọc Thúy

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Quế Lâm từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Tàu Cao Tốc 03/24

Tour Quế Lâm từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Tàu Cao Tốc 03/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Tàu cao tốc
Giá từ: 6.990.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Bỏ túi bí kíp du lịch Nam Ninh

Bỏ túi bí kíp du lịch Nam Ninh

Nam Ninh là thành phố thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Với không gian xanh sạch đẹp và tốc độ phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, Nam Ninh trở thành điểm...
Quế Lâm - Rừng quế thơ mộng của Trung Quốc

Quế Lâm - Rừng quế thơ mộng của Trung Quốc

Quế Lâm – thành phố sơn thủy hữu tình ở Quảng Tây, nằm phía tây của sông Li Giang xinh đẹp. Quế Lâm có nghĩa là “rừng quế” – là...
Du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) và những điều cần biết

Du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) và những điều cần biết

Các bạn trẻ thường nghĩ đi Nam Ninh cũng giống như đi Hà Khẩu – dễ đi, chỉ cần sổ thông hành là được, đi xe ô tô hay tàu hỏa đều qua được cả. Nhưng...
24h trải nghiệm tại Công Viên Khủng Long Nam Ninh

24h trải nghiệm tại Công Viên Khủng Long Nam Ninh

Nam Ninh không chỉ được khách du lịch Việt Nam lựa chọn vì cảnh đẹp, gần biên giới phía Bắc Việt Nam mà còn vì Công Viên Khủng Long vịnh Long...
Một đêm tại phố ẩm thực Trung Sơn, Nam Ninh

Một đêm tại phố ẩm thực Trung Sơn, Nam Ninh

Nam Ninh, Trung Quốc được mệnh danh là lá phổi xanh của Trung Quốc, bởi lẽ nơi đây khoác lên mình chiếc áo màu xanh của thiên nhiên, sông núi. Nam...
Quế Lâm - miền sông nước bình yên nhất Trung Quốc

Quế Lâm - miền sông nước bình yên nhất Trung Quốc

Quế Lâm – nơi được mệnh danh là "Thiên đàng tuyệt nhất nơi hạ giới" của Trung Quốc. Mảnh đất “hai sông, bốn hồ” với vẻ đẹp cổ kính...
Dòng sông Li Giang, Quế Lâm -  bức tranh sơn thủy hữu tình

Dòng sông Li Giang, Quế Lâm -  bức tranh sơn thủy hữu tình

Dòng Li Giang thơ mộng trong suốt như gương, quanh co uốn lượn với những phong cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ, cùng những hang động độc đáo, cảnh sắc thần tiên mê đắm...
Thanh Tú Sơn – Viên ngọc bích của thành phố xanh Nam Ninh, Trung Quốc

Thanh Tú Sơn – Viên ngọc bích của thành phố xanh Nam Ninh, Trung Quốc

Khu du lịch Thanh Tú Sơn ở Nam Ninh mang một cảnh quan thực vật cận nhiệt đới Nam Á vô cùng độc đáo, được ví như lá phổi xanh của Nam Ninh. Đến với Thanh Tú...
Ghé thăm Nam Ninh (Trung Quốc) - Thành phố xanh gần Việt Nam

Ghé thăm Nam Ninh (Trung Quốc) - Thành phố xanh gần Việt Nam

Đi tour Trung Quốc, đặc biệt là những tỉnh giáp với Việt Nam như Nam Ninh đang là một lựa chọn của rất nhiều khách du lịch Việt. Bởi lẽ nơi đây không chỉ...