Du lịch Thái Lan nên đi những đâu?

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi đền, chùa cổ kính nhưng cũng rất tráng lệ hay những khu thương mại, giải trí đẳng cấp thế giới. Vậy nhưng cụ thể thì khi đi Tour Thái Lan bạn nên chọn đi đâu? Hãy để Kỳ Nghỉ Đông Dương gợi ý một vài địa điểm cho chuyến đi đầu tiên nhé!

Bangkok 

tour thái lan
Sông Chao Phraya

Bangkok – thủ đô của “đất nước nụ cười” luôn là điểm đến đầu tiên cho mỗi tour du lịch Thái Lan. Xưa kia, Bangkok chỉ là ngôi làng nhỏ với bến cảng trung chuyển tới kinh đô cũ Ayutthaya. Còn ngày nay, Bangkok là thủ đô hoa lệ, giao thoa giữa phong cách phương Đông cổ điển và hơi thở hiện đại của phương Tây.

tour du lịch thái lan
Pho tượng Phật trong chùa Wat Pho

Nếu thích ngắm nhìn những kiến trúc đền chùa, bạn hãy ghé qua tham quan những ngôi chùa ở Bangkok như Wat Arun (chùa Bình Minh) ngay bên sông Chao Phraya, chùa Wat Saket (chùa Núi Vàng) nằm trên ngọn đồi nhân tạo giữa lòng Bangkok, chùa Wat Pho nơi có pho tượng Phật nằm bằng vàng, dài tới 46m hay Wat Phra Kaew – ngôi chùa có bức tượng Phật bằng ngọc bích nằm trong khuôn viên cung điện Hoàng Gia Thái Lan

du lịch thái lan
Trung tâm mua sắm Siam Paragon

Còn nếu thích mua sắm, ăn uống, hãy đến Big C Bangkok, chợ Pratunam, hệ thống trung tâm thương mại Siam mà Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã có bài viết Du lịch Thái Lan khám phá cụm trung tâm thương mại Siam nổi tiếng hay phố người Hoa Chinatown.

tour đi thái lan
Chinatown

Về đêm, hãy khiến chuyến du lịch Thái Lan độc đáo hơn với trải nghiệm ngắm Sông Chao Phraya từ trên du thuyền, được phục vụ ăn tối và thưởng thức nghệ thuật múa Thái bạn nhé!

 

Chiang Mai - Chiang Rai 

Ngược về cực Bắc Thái Lan, hãy ghé qua thành phố Chiang Mai Chiang Rai để cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé! Đến 2 thành phố này, bạn sẽ bắt gặp những ngôi chùa tinh xảo mà không nơi nào khác có như chùa Trắng – Wat Rong Khun (Chiang Rai), chùa Đen – Bảo tàng Baandam (Chiang Rai), chùa Xanh – Wat Rong Suae (Chiang Rai) hay chùa Wat Phra That Doi Suthep ở Chiang Mai.

tour đi thái lan
Chùa Trắng

Ngoài ra, ở Chiang Rai còn có ngôi làng độc đáo mang tên làng cổ dài Karen. Đến ngôi làng này, khách du lịch Thái Lan không chỉ được tận mắt nhìn những người phụ nữ mang vòng kín cổ mà còn được “rinh” về những sản phẩm thêu, đồ mỹ nghệ do người dân bản địa tạo ra.

du lịch thái lan
Làng cổ dài Karen

Đặc biệt, nếu yêu thích lễ hội hoa đăng lấp lánh thì hãy chọn chuyến tour Thái Lan vào đầu tháng 11. Chiang Mai những ngày mùng 1, mùng 2 tháng 11 có đến 2 lễ hội: một là lễ hội thả đèn trời Yi Peng, hai là lễ hội Loy Krathong – hội thả đèn hoa trên sông. Tùy vào bạn thích ngắm nhìn những chiếc đèn lồng bay lên trời hay đèn trôi lững lờ trên sông mà có thể tham gia vào 1 trong 2 lễ hội đó.

du lịch thái lan
Lễ hội Yi Peng

 

Pattaya 

Nếu yêu thích biển xanh cát trắng và sự sôi động thì Pattaya là điểm đến dành cho bạn trong hành trình du lịch Thái Lan. Thành phố biển này không chỉ có những bãi biển nhộn nhịp, nước biển sạch trong mà còn có nhiều điểm du lịch về đêm cực kỳ hấp dẫn.

tour thái lan giá rẻ
Đảo Koh Larn

Với những người thích bơi lội hay các môn thể thao biển thì hãy thử tới đảo san hô – Koh Larn ở đây. Chỉ cần 15 phút đi tàu cao tốc từ bãi biển Pattaya là du khách tua Thái Lan có thể trải nghiệm hòn đảo với những rặng san hô tuyệt đẹp, rừng nguyên sinh bao phủ đảo và tham gia hành trình lặn biển ngắm san hô.

Thích mua sắm và ngắm nhìn Pattaya về đêm thì chợ đêm Bazaar Pattaya và phố đi bộ Pattaya chính là nơi dành cho bạn. Đã đến miền biển này thì hãy ghé lại đây mua một vài món đồ thủ công và đồ lưu niệm về cho bạn bè, người thân nhé!

tour du lịch thái lan
Núi Phật Khao Chee Chan

Một điểm đến khác cũng cực kỳ nổi tiếng ở Pattaya là Núi Phật Khao Chee Chan hay còn được biết đến với cái tên Trân Bảo Phật Sơn. Điều đặc biệt của thắng cảnh này là thay vì những nơi khác có tượng Phật được đúc thì “tượng Phật” ở đây lại được khắc ngay lên ngọn núi đá.

 

Phuket 

Nếu Pattaya không đủ khiến bạn thỏa mãn với niềm yêu thích biển cả thì hãy đến với “đảo ngọc” Phuket nhé! Đây là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất ở Thái Lan cũng như trên thế giới. Nơi này còn nổi tiếng bởi từng là bối cảnh quay một trong những bộ phim về điệp viên James Bond, sau đó còn được đặt tên thành đảo James Bond. Một số điểm đến bạn nên ghé thăm trong hành trình tour Thái Lan đến đây là bãi biển Patong, đảo Koh Phi Phi, mũi Phromthep và chùa Wat Chalong.

tour thái lan
Đảo Koh Phi Phi

 

Ayutthaya 

Nếu như Bangkok là thủ đô hoa lệ hiện tại của Thái Lan thì Ayutthaya chính là cố đô của “đất nước nụ cười” này trong khoảng thời gian từ năm 1351 - 1767. Nơi này trong thời kỳ hưng thịnh đã diễn ra nhiều hoạt động giao thương, buôn bán với nhiều quốc gia như Ấn Độ, Trung Hoa, Ba Tư, Hà Lan, Anh, Pháp… Đến nay, nơi này đã trở nên lặng lẽ hơn nhưng vẫn còn giữ được những kiến trúc, di tích và văn hóa độc đáo.

tour đi thái lan
Wat Phra Si Sanphet

Một số di tích và phế tích hoàng gia khiến bạn được trải nghiệm quay về quá khứ có thể kể đến như chùa Wat Mahathat, Wat Ratchaburana, Wat Phra Si Sanphet… Hoặc bạn có thể ghé thăm Cung Điện Hoàng Gia cũ Bang Pa-in để chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện xưa.

tour thái lan
Wat Mahathat

Các di tích ở Ayutthaya đều nằm xen kẽ với khu dân cư nên bạn có thể thuê xe đạp, vừa tham quan di tích, vừa đi xuyên qua những khu phố yên bình để cảm nhận nhịp sống chậm rãi, bình yên, khác hoàn toàn so với những khu du lịch khác của Thái Lan.

tour đi thái lan
Biểu diễn ở chợ nổi Klong Sabua

Sau khi tham quan những di tích và khu phố xong, bạn ghé qua chợ nổi Ayutthaya Klong Sabua để mua sắm và ăn uống những món Đặc sản Thái Lan thơm ngon. Ngoài ra, ở đây còn có show diễn với những điệu múa Thái đặc sắc. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

 

Thái Lan có đủ những “món gia vị” từ sôi động, hiện đại cho đến yên bình và xưa cũ. Hãy thử đến đây một lần, ngắm nhìn những kiến trúc độc đáo và trải nghiệm một nền văn hóa Đông Nam Á khác với Việt Nam chúng ta. Đừng quên liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương khi bạn muốn một tour du lịch Thái Lan nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...