Hà Giang – Miền đất của những điểm đến tuyệt vời

Du lịch Hà Giang nổi tiếng với núi rừng hùng vĩ, hoa lá khoe sắc màu mộng mơ. Một lần đặt chân đến Hà Giang sẽ không bao giờ quên được từng cung bậc cảm xúc trỗi dậy trong lòng. Nơi đây có rất nhiều điểm du lịch tuyệt vời, bí ẩn. Vì vậy hãy rủ hội bạn thân Tour Hà Giang để khám phá ngay nào.

Hà Giang và những sắc màu

Mỗi một thời điểm, Hà Giang rực rỡ theo một sắc màu riêng. Đến với địa đầu Tổ quốc bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi vẻ đẹp rừng núi được tạo hóa ưu ái ban tặng và không gian đặc sắc của hương đất, hương trời.

Sắc màu mùa xuân

tour hà giang
Hoa xuân ở Hà Giang

Mùa xuân du khách đi tour du khách Hà Giang có cơ hội chiêm ngưỡng màu hoa đào hòa lẫn với hoa mận trắng ngát, mọi thứ như tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ mà bạn sẽ không bắt gặp ở bất kỳ nơi đâu. Đặc biệt, vào thời điểm này những vườn cải vàng rực cũng là lý do kéo chân khách thập phương đến với Hà Giang. Khung cảnh mộng mơ này sẽ giúp bạn được thỏa sức ‘sống ảo’ lưu giữ thật nhiều bức hình đẹp trong chuyến đi.

 

Sắc màu mùa hè

du lịch hà giang
Hà Giang mùa hè nước đổ

Hà Giang và hạ không oi ả như nơi phố thị, không còn phảng phất sương sớm như ngày xuân mà đất trời phủ một màu xanh của núi rừng chan hòa giữa ánh nắng. Lang thang trên những cung đường, khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội sẽ bắt gặp ruộng bậc thang lấp láng nước đổ, đồi nương ngô đang vào vụ, xa xa hình ảnh người nông dân cười rạng rỡ ngày mùa. Khung cảnh bình dị, ấm áp chan chứa niềm vui hân hoan.

 

Sắc màu mùa thu

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Đến Hà Giang vào thời điểm tháng 9 đến tháng 10 bạn sẽ không bao giờ quên hình ảnh vàng rực lúa chín, đâu đây trong gió mang đến mùi thơm của đặc trưng hương lúa. Đầu tháng 10 còn có Hoa tam giác mạch nở trắng trời Hà Giang. Bạn có thể thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh, đây chắc chắn sẽ là background đẹp nhất giúp du khách có những bức ảnh lưu niệm thật lung linh.

 

Sắc màu ngày đông

tour hà giang từ hà nội
Trải nghiệm một Hà Giang ấm cúng bên nồi thắng cố

Từ tháng 10 đến tháng 11, nơi đây rực rỡ với các cánh đồng hoa dã quỳ. Đâu đâu cũng tràn ngập sắc hoa khiến cho khung cảnh trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Đây cũng là thời điểm Hà Giang đón nhiều lượt khách du lịch đến chiêm ngưỡng và tận hưởng không gian yên bình của núi rừng Đông Bắc. Ngoài ra, đến những chợ phiên Hà Giang vào mùa đông, bạn còn được trải nghiệm cảm giác ấm cúng cùng người dân địa phương bên những nồi thắng cố.

 

Hà Giang nơi đâu cũng đẹp

Hà Giang ngày càng được đầu tư, khai thác về du lịch do đó có rất nhiều điểm đến hấp dẫn du khách. Nếu đã có dịp đến đây bạn đừng bỏ qua những cảnh điểm nổi tiếng sau đây nhé.

Hẻm Tu Sản

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Hẻm Tu Sản bên sông Nho Quế (Nguồn: Huỳnh Nhi)

Du khách đi tour Hà Giang giá rẻ đừng bỏ lỡ hẻm Tu Sản nằm giữa Sông Nho Quế mang trong mình vẻ đẹp bí hiểm thôi thúc con người khám phá Đây là hẻm vực sâu nhất tại Đông Nam Á, sâu 700-900m và độ cao khoảng 1500m. Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà bạn còn có cơ hội nghe kể những câu chuyện thần bí liên quan đến kỳ quan thiên nhiên ấn tượng này.

Kể rằng xưa kia ngọn núi vẫn còn nguyên vẹn khiến cho nước sông chảy đến đây bị ứ đọng. Thấy điều này thần Sông đã đề nghị thần Núi nằm dịch sang một bên. Tuy nhiên, thần Núi vẫn giả vờ ngủ say ngay cả khi chuyện đã được tâu lên Ngọc Hoàng. Ngọc Hoàng giận giữ nên đã sai Thiên Lôi rút gươm chém núi vỡ làm đôi. Vết chém từ thời hồng hoang chính là hẻm Tu Sản của bây giờ.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn

du lịch hà giang
Cao nguyên đá Đồng Văn (Nguồn: Khánh Hmoong)

Đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm mà không ghé cao nguyên đá Đồng Văn thì quả là thiếu sót. Nơi đây có rất nhiều điều mới lạ đang chờ bạn trải nghiệm. Những mỏm đá tai mèo được tạo hóa sắp xếp lô nhô mang vẻ đẹp ấn tượng mà bất cứ ai lần đầu tận mắt thấy cũng phải bất ngờ.

Được mệnh danh là ‘Thiên đường xám’ cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ thu hút nhiều bạn trẻ khám phá. Bên cạnh đó, hình ảnh những mái nhà nhỏ bé khuất sau rặng đào hay các em bé đùa vui trước hiên nhà là nét đặc trưng riêng khắc sâu vào trong tim mỗi vị khách khi đến đây.

 

Dinh thự vua Mèo

tour hà giang
Dinh vua Mèo họ Vương

Dinh thự họ Vương hay dinh vua Mèo là một trong những điểm du lịch ấn tượng của Hà Giang. Vua Mèo tên là Vương Chính Đức, ông là người đứng đầu tổ chức Hươu nai chống lại giặc Cờ Đen (Trung Quốc). Quá trình xây dựng dinh thự rất công phu và phức tạp, vua Mèo đã cho mời thầy địa lý người Hán để xem thế đất và mời kiến trúc sư người Nam Định thiết kế.

Công trình hoàn thành sau 4 năm, tổng chi phí xây dựng lên đến 15.000 đồng bạc hoa xòe. Đây chính là địa điểm chiêu nạp hiền sĩ cùng chống giặc, góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh. Vì vậy tham gia tour du lịch Hà Giang bạn nhớ ghé thăm dinh thự vua Mèo để nghe kể về một thời hào hùng của người thủ lĩnh dân tộc H’Mông trước đây nhé.

 

Hà Giang và những đặc sản hấp dẫn

Hà Giang không chỉ được biết đến với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn mà còn là nơi thỏa mãn niềm đam mê ‘ăn uống’ của các tín đồ du lịch. Có lẽ không ít món ăn bạn đã thử qua nhưng thưởng thức tại ‘quê hương’ của nó hương vị sẽ tuyệt vời hơn.

Cháo ấu tẩu Hà Giang

du lịch hà giang
Cháo ấu tẩu Hà Giang

Cháo ấu tẩu là một đặc sản ‘độc nhất vô nhị’ của Hà Giang, không chỉ có hương vị ngon mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe. Ngoài việc hỗ trợ xương cốt, giải cảm, xua tan mệt mỏi món ăn này còn giúp an thần, ngủ sâu giấc. Hòa lẫn vị đắng của ấu tẩu, cay cay của tiêu, mùi thơm của hành lá, tía tô sẽ đưa bạn đến với những cung bậc cảm xúc khó nói thành lời. 

 

Thắng cố Hà Giang

tour du lịch hà giang
Thắng cố Hà Giang

Du lịch vùng núi Đông Bắc mà không thưởng thức món thắng cố thì thật đáng tiếc. Thắng Cố là món ăn nhiều du khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội yêu thích bởi hương vị rất đặc biệt. Đây là món ăn truyền thống của người H’Mông, được làm từ thịt ngựa. Thế nên, tham gia các phiên chợ tại Đồng Văn bạn nhớ gọi một bát thắng cố và nhâm nhi chén rượu ngô để tận hưởng giây phút ‘cực lạc’ vào những ngày thời tiết se lạnh.

 

Thịt gác bếp

tour hà giang giá rẻ
Thịt gác bếp Hà Giang

Thịt gác bếp không chỉ là đặc sản bạn nên thử mà đây còn là món quà tuyệt vời dành tặng cho người thân sau khi từ Hà Giang trở về. Thịt gác bếp có thể làm từ thịt lợn hoặc thịt trâu, sau khi tẩm đầy đủ gia vị sẽ treo ở gác bếp cho đến khi săn lại và chín. Món ăn này như chất chứa cả hương vị núi rừng khiến du khách đi du lịch Hà Giang nhớ mãi không quên.

 

Hà Giang đẹp theo cách rất riêng khiến cho lòng người cảm thấy ấm áp và bình yên khi đặt chân đến. Không chỉ mang sắc màu tươi mới suốt bốn mùa, không chỉ có nhiều cảnh đẹp quyến rũ mê hồn chờ được khám phá mà còn nhiều đặc sản ngon nức tiếng. Tham gia tour Hà Giang trong những năm tháng tuổi trẻ để điểm tô thanh xuân thêm rực rỡ.

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...