Top 10 homestay Hà Giang đẹp – chất (2024)

Để khám phá Hà Giang thì check-in thắng cảnh vẫn là chưa đủ mà khách du lịch còn muốn tìm hiểu văn hóa đồng bào dân tộc khi ở lại những Homestay Hà Giang nữa. Thế nhưng Hà Giang có homestay nào đẹp, chất lượng mà giá cả lại hợp lý? Hãy để Kỳ Nghỉ Đông Dương gợi ý cho bạn 10 homestay view đẹp và ‘chất’ nhất ở khắp Hà Giang để bạn lựa chọn dù đi tự túc hay đi theo Tour Hà Giang nhé!

Lưu ý gì khi lưu trú ở Hà Giang?

Điều đầu tiên bạn cần biết trước khi lên lịch trình đi Hà Giang, đặc biệt là những ‘tấm chiếu mới’ lần đầu đến đây, là những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Giang tập trung chủ yếu ở Cao nguyên đá Đồng Văn. Cụ thể là rải rác trên 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ. Du khách dù đi tour hay đi tự túc hầu như đều ghé qua những huyện lỵ này.

tour hà giang

Ngoài ra thì có Hoàng Su Phì và những điểm du lịch nhỏ lẻ, ít nổi tiếng hơn, phù hợp với dân ‘phượt’ tự đi lọ mọ khám phá hoặc những tour du lịch Hà Giang thiết kế riêng theo yêu cầu của khách.

Bởi vậy, các homestay, nhà nghỉ hay khách sạn đều tập trung phần lớn ở các điểm du lịch chính hoặc ở ngay thành phố Hà Giang. Mỗi huyện ở Hà Giang cách nhau tầm 50km nên khách đi theo tour hoặc có sẵn xe máy, ô tô thường chọn phương án là đi đến thắng cảnh nào thì nghỉ luôn ở huyện đó hoặc huyện kế bên. Còn nếu đi xe khách từ miền xuôi lên Hà Giang rồi mới tự túc khám phá thì thường chọn thành phố Hà Giang làm điểm dừng chân, sau đó thuê luôn xe máy vi vu khắp nơi hoặc dịch vụ tour Hà Giang của homestay luôn.

tour hà giang giá rẻ

Một lưu ý nhỏ là hầu hết các homestay là nhà dân hoặc được cải tạo từ nhà văn hóa thôn bản nên khá đơn giản, và chắc chắn homestay không thể đủ hết được tất cả dịch vụ như khách sạn 3 4 sao (như nhiều du khách lớn tuổi không quen với khái niệm lưu trú này) nên để chắc ăn thì bạn cứ tự chuẩn bị đầy đủ đồ dùng bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm dầu gội…. và cả khăn tắm nhỏ nếu bạn không thích dùng đồ chung nhé!

Dưới đây là 10 homestay Hà Giang đẹp – chất – rẻ nằm ở các huyện du lịch chính mà nhiều khách đi về đã đề cử cho Kỳ Nghỉ Đông Dương. Bạn hãy tham khảo cho chuyến du lịch Hà Giang sắp tới nhé!

 

1. Hà Giang Wings Bungalow – Cánh Tiên Quán

homestay hà giang
  • Địa chỉ: thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang. (Xem vị trí trên Google Map)
  • Điện thoại liên hệ: 091.604.0991 – 034.532.9190.
  • E-mail: hagiangwingsbungalow@gmail.com
  • Facebook: Hà Giang Wings Bungalow
  • Dịch vụ: Lưu trú, nhà hàng, thuê xe máy, đặt tour Hà Giang.
Homestay Hà Giang đầu tiên chúng tôi muốn review này có không gian, bài trí thơ mộng y như tên vậy. Dưới đây là 3 lý do mà bạn nên trải nghiệm homestay này đây:

Vị trí thuận tiện

tour du lịch hà giang

Hà Giang Wings Bungalow có vị trí đắc địa, nằm ngay ở thành phố Hà Giang, chỉ cách bến xe Hà Giang 2km, cực kỳ phù hợp đối với các bạn tự đến Hà Giang rồi mới thuê xe đi tứ xứ như mình đã lưu ý bên trên. Tuy nhiên nếu bạn muốn được lo hết cho từ A – Z, đặc biệt là ở Hà Nội, thì Wings Bungalow cũng có dịch vụ đặt giường VIP xe khách giường nằm 2 chiều cho bạn. Khỏi phải tự lo đặt xe như nào nào nhé! Chỉ việc xách vali lên đường thôi!
 

View đẹp ngất ngây

Click gọi đặt phòng: 0345329190

Không gian bên trong Wings Bungalow – Cánh Tiên Quán được bao bọc bởi những phiến đá tai mèo gai góc, làm nổi bật lên cây cối xanh mát và những căn bungalow nhỏ xinh. Bật mí là đã khá nhiều cặp đôi chọn homestay ở Hà Giang này làm địa điểm cho ra lò album ảnh cưới siêu lung linh rồi đấy!

homestay đẹp ở hà giang

Bên cạnh khu nghỉ trọ là nhà hàng Cánh Tiên Quán được sơn vàng với dòng chữ đỏ nổi bật, mang ‘màu retro’, gợi nhớ đến background tiệm bánh Cối Xay Gió ở Đà Lạt từng làm ‘điên đảo’ biết bao tín đồ sống ảo. Khung cảnh bên trong quán cũng thơ mộng không kém, với tông màu vàng ấm chủ đạo. Đồ ăn đặc sản Hà Giang ở đây cũng được đánh giá khá tươi ngon nữa!

nhà hàng hà giang

Bên cạnh đó, chắc chắn bạn sẽ thích mê với bể bơi ngay giữa khuôn viên Hà Giang Wings Bungalow cho mà xem! Còn gì bằng chìm trong làn nước mát, ngắm đất trời bao la mà không sợ nắng cháy da cháy thịt như đi biển chứ!

Giá cả ở homestay này cũng dao động khá rộng, có nhiều mức giá và loại phòng phù hợp cho cả sinh viên, gia đình lẫn những ai muốn dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, tương ứng với đó là phòng tập thể, phòng đôi và phòng đôi cao cấp. Bạn có thể tham khảo loại phòng, giá phòng chi tiết hơn trong bài viết Hà Giang Wings Bungalow – Cánh Tiên Quán nhé!

homestay ở hà giang
Phòng đôi ở Cánh Tiên Quán
du lịch hà giang
Phòng tập thể ở Cánh Tiên Quán

 

Cho thuê xe máy chất lượng – Tour hợp lý

Click gọi thuê xe máy Hà Giang: 0345329190

Một lý do khác mà mình đưa ngay homestay Hà Giang này lên đầu list chính là bởi dịch vụ cho thuê xe máy quá xịn đây. Mà kể cả không dám tự phóng xe qua những con đèo Hà Giang, Hà Giang Wings Bungalow cũng có những bác 'xe ôm' kiêm hướng dẫn viên chất lừ cho bạn và lên lịch trình tour trong ngày cực hợp lý nhé!

tour du lịch hà giang

Giá thuê xe máy ở Hà Giang Wings Bungalow:

  • Xe số: 150.000đ/ngày
  • Xe cào cào: 550.000đ/ngày.

Dịch vụ thuê xe máy Hà Giang ở homestay này có gì đặc biệt?

yes Xe máy đời mới, chất lượng cao, được thường xuyên bảo dưỡng.

yes Khi thuê đã có đủ mũ bảo hiểm, giáp bảo hộ chân tay, dây co buộc đồ, túi chống mưa cho hành lý, kèm bản đồ hướng dẫn cho bạn có thể tự tin ‘phượt’ một mình.

yes Đi kèm dịch vụ đưa đón miễn phí từ bến xe khách.

yes Cung cấp chỗ nghỉ miễn phí khi khách du lịch Hà Giang đến lúc rạng sáng.

yes Được ký gửi hành lý miễn phí.

yes Có chỗ nghỉ ngơi, tắm rửa miễn phí khi kết thúc lịch trình.

heart Đặc biệt được hưởng voucher giảm giá vé bể bơi. (Nếu lưu trú ở Wings Bungalow thì được miễn phí luôn nhé!)

Để biết thêm về dịch vụ đặt xe ở đây, bạn xem chi tiết trong bài viết về Thuê xe máy Hà Giang nhé!

 

2. Dao Lodge & Homestay

  • Địa chỉ: Nặm Đăm, huyện Quản Bạ, Hà Giang. (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, thuê xe máy, BBQ ngoài trời.
  • Giá phòng: 250.000 – 350.000đ.
tour hà giang

homestay hà giang

Dao Lodge hay nhà khách người Dao còn được biết đến như nơi lưu dấu văn hóa bản địa, đậm nét truyền thống của người Dao. Homestay gây ấn tượng với tông màu vàng ấm, với chất gạch nhám mang đến cảm giác hoài cổ cho khách tour du lịch Hà Giang. Tầng 1 homestay Hà Giang này là không gian bếp, ăn uống và sinh hoạt chung, được bài trí với những bộ bàn ghế tre mộc mạc. Tầng 2 phòng ngủ với hành lang thông nhau, được thiết kế để đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Tuy sử dụng vật liệu tre, gỗ đơn giản nhưng homestay vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi như nước nóng lạnh, TV, quạt, lò sưởi, wifi…

Tuy nhiên, cũng vì kiến trúc khá độc đáo nên homestay này có lượng khách đến lưu trú khá đông. Bạn nên liên hệ đặt phòng trước chứ đừng đến nơi mới đăng ký nhé! Và giá phòng cũng thay đổi theo từng mùa đấy.

 

3. Auberge de MeoVac

  • Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, Hà Giang. (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, thuê xe máy, đặt tour, đốt lửa trại.
  • Giá phòng: 230.000 – 330.000đ.
tour đi hà giang

homestay hà giang

Auberge de Meo Vac hay tiếng H’Mông còn gọi là Chúng Pủa, nghĩa là bên suối. Đây là Homestay Hà Giang khá yên tĩnh, nằm trong ngõ nhỏ trong trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Xung quanh homestay là vườn nhà dân, hầu như không có tiếng xe cộ, chỉ có tiếng chim, côn trùng kêu rả rích hay tiếng mõ trâu nhà bên mà thôi nên cực kỳ thích hợp cho du khách du lịch Hà Giang muốn ‘trốn’ khỏi phố thị ồn ào.

Số lượng phòng ở Auberge de Meo Vac cũng khá khiêm tốn, chỉ có 3 phòng đơn, 2 phòng đôi và phòng tập thể có thể chứa khoảng 12 – 14 người. Vậy nên bạn nên liên lạc đặt phòng trước khi đi ít nhất 2 tuần – 1 tháng nhé!

 

4. Homestay A Sấn

  • Địa chỉ: Làng văn hoá du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, nhà hàng, karaoke.
  • Giá phòng: 120.000 – 550.000đ.
homestay view đẹp hà giang

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Nằm cách thị trấn Mèo Vạc chỉ 5km, homestay A Sấn đem đến cho khách du lịch Hà Giang cảm giác hoài cổ, thanh bình, pha lẫn một chút hiện đại. Từ homestay Hà Giang xinh đẹp này, bạn chỉ cần đi 3km là tới đèo Mã Pí Lèng, hẻm Tu Sản hùng vĩ. Quang cảnh rộng rãi, nằm giữa núi rừng xanh mát của homestay chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi những điều mỏi mệt thường ngày.

 

5. Bụi Homestay

  • Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, ngã 3 Đoàn Kết, Hà Giang (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống.
  • Giá phòng: 100.000 – 500.000đ.
tour hà giang sapa

tour đi hà giang

Bụi Homestay là homestay Hà Giang nổi tiếng với đúng chất bụi bặm, đơn giản, phóng khoáng, phù hợp với những dân ‘phượt’ yêu tự do. Điểm đặc biệt ở Bụi là những chiếc giường nhỏ đều có hướng ‘lộ thiên’, bên lan can nhìn ra núi rừng Hà Giang hùng vĩ. Tuy nhiên ấn tượng hơn cả là bầu trời về đêm ở đây cực kỳ thích hợp cho những ai muốn ‘săn sao’. Đến Bụi, ngoài việc tự mua đồ về nấu ăn, bạn cũng có thể đặt homestay làm theo set với những món đặc sản Hà Giang cực thơm ngon nhé!

Ngoài phòng trọ, bạn có thể thuê lều ở Bụi nếu muốn cắm trại với giá 100.000đ/người (bao gồm bữa sáng tiêu chuẩn).

 

6. Lô Lô Homestay

  • Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống.
  • Giá phòng: ~210.000đ/đêm.
du lịch hà giang

homestay hà giang

Lô Lô Homestay là điểm lưu trú được cải tạo lại từ nhà văn hóa dân tộc Lô Lô. Bởi vậy, tầng 1 của homestay là không gian sinh hoạt chung cho du khách và phòng ngủ nhỏ còn tầng trên là phòng nghỉ tập thể với nệm, chăn bông ấm áp, mỗi nệm được ngăn cách bằng những tấm rèm vải kín đáo, giữ không gian riêng tư cho du khách. Sân homestay khá rộng, phù hợp để bạn tổ chức những bữa BBQ hoặc đốt lửa trại.

 

7. Nhà cổ Homestay Đồng Văn

  • Địa chỉ: số 10, phố cổ Đồng Văn, huyện Đồng Văn, Hà Giang (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống, thuê xe máy.
  • Giá phòng: ~200.000đ/đêm.
homestay đẹp ở hà giang

homestay hà giang

Nhà cổ Homestay từng là nhà của một quý tộc Hà Giang thời xưa, kiến trúc hiện nay mang đậm chất văn hóa dân tộc H’Mông và vật liệu gỗ thông tạo cảm giác ấm áp, cổ kính cho du khách.

Homestay Hà Giang này có vị trí khá đặc biệt – nằm ngay ở Phố cổ Đồng Văn, gần với chợ phiên Đồng Văn nên đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn vừa muốn qua đêm vừa muốn khám phá khu trung tâm du lịch của Đồng Văn này.

 

8. 2A Homestay & Coffee

  • Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, Yên Minh, Hà Giang (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống, thuê xe máy.
  • Giá phòng: ~150.000đ/đêm.
homestay ở hà giang

Homestay Hà Giang này phù hợp cho du khách đi theo nhóm bởi phòng ở tập thể khá rộng rãi, thoải mái. Điểm lưu trú này nằm ngay ở thị trấn Yên Minh nên nếu muốn ghé qua Rừng thông Yên Minh khi chiều tà hay sáng sớm thì bạn có thể nghỉ lại qua đêm ở đây nhé!

 

9. Bống Bang Homestay

  • Địa chỉ: Nà Mạ, Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống.
  • Giá phòng: 140.000đ – 370.000đ.
homestay hà giang đẹp

homestay hà giang

Bống Bang được biết đến là một trong những homestay đẹp ở Hà Giang với kiến trúc cực xinh xắn, các khu phòng bao quanh khoảng sân chung tạo cảm giác cực kỳ ấm cúng. Homestay có phòng riêng giường đôi và phòng chung tập thể, đều được trang bị đầy đủ tiện nghi.

 

10. Homestay Du Già

  • Địa chỉ: 195B, Thôn Cốc Pảng, xã Du Già, Yên Minh, Hà Giang (Xem địa chỉ trên Google Map)
  • Dịch vụ: Lưu trú, ăn uống.
  • Giá phòng: ~250.000đ/đêm.
hà giang

homestay hà giang

Khác với những homestay nằm giữa thung lũng hay phố cổ phía trên, homestay Du Già lại là ngôi nhà của người Tày với tuổi đời hơn 50 năm, nằm giữa cánh đồng lúa bao la. Đến đây, khách du lịch Hà Giang có thể tìm cho mình cảm hứng sáng tạo, tâm hồn bình yên, quên đi bộn bề cuộc sống thành thị.

 

Trên đây là top 10 homestay đẹp ở Hà Giang mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Hà Giang nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, thú vị và như ý. Ngoài ra, những bạn đã từng đến Hà Giang có muốn đề cử thêm homestay nào không? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...