Kinh nghiệm đi Lệ Giang – Shangrila – Côn Minh

Lệ Giang cổ trấn, Shangrila hay Côn Minh là những cảnh điểm nổi tiếng ở tỉnh Vân Nam, thu hút lượng lớn khách đi Tour Trung Quốc những năm gần đây. Nếu đi Tour Lệ Giang, chắc chắn bạn sẽ được đi hết qua những cảnh điểm này. Tuy nhiên nếu bạn muốn đi trải nghiệm tự túc, lang thang khắp nơi thì sao? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây cho chuyến đi thuận tiện hơn nhé.

I. Phương tiện đến Lệ Giang

Để đến Lệ Giang có 2 cách: đó là đường bộ và đường bay. Với nhiều tour du lịch Lệ Giang sẽ có cả 2 gói du lịch cùng mức giá có sẵn để bạn lựa chọn. Nếu bạn đi tự túc và đang băn khoăn, bạn có thể tham khảo giá vé máy bay từ Hà Nội – Côn Minh trong khoảng 4 triệu hoặc hơn (tùy từng thời điểm mà giá vé sẽ khác nhau). Tới Côn Minh chơi, bạn cần đi tàu cao tốc hoặc máy bay để đến Lệ Giang. Từ Lệ Giang bạn lại đi bus tiếp đến Shangrila nhé, đây là phương tiện duy nhất để đến Shangrila rồi không có tàu hay máy bay nữa đâu.

tour lệ giang shangrila trung quốc
Lệ Giang cổ trấn

Với các bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể đi bằng đường bộ. Từ Hà Nội bạn bắt xe khách lên Lào Cai – mất khoảng 4 tiếng. Đến cửa khẩu Hà Khẩu thì đi tàu cao tốc từ Hà Khẩu tới Côn Minh – tầm 3 tiếng. Từ Côn Minh bạn lại đi tàu tới Lệ Giang – có tàu nhanh và tàu chậm để bạn lựa chọn nhé, nếu đi tàu chậm thì mất gần 10 tiếng đấy. Và từ Lệ Giang thì cũng như cách đã nói bên trên: bạn mua vé xe bus để lên Shangrila – tầm 4 tiếng nhé.

tour du lịch lệ giang shangrila
Núi tuyết Ngọc Long ở Lệ Giang

Với việc di chuyển đường bộ - hay kể cả đường bay, bạn đều phải tính trước: thời gian làm thủ tục phải tính dư ra. Nếu đi máy bay quốc tế cần tới sớm từ 2 – 3 tiếng để xếp hàng làm thủ tục, thì thời gian làm giấy tờ ở cửa khẩu còn mất thời gian hơn rất nhiều. Thường là sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng nên bạn cân nhắc đến sớm hơn nhé. Ví dụ bạn đến Hà Khẩu, làm thủ tục xong có thể thảnh thơi nghỉ ngơi chơi bời xung quanh rồi lên tàu đến Côn Minh. Đừng đặt vé tàu quá sát với giờ đến cửa khẩu rồi để bị trễ tàu. Ngoài ra Trung Quốc còn sớm hơn Việt Nam 1 tiếng, nên cũng nhớ canh giờ kẻo bị trễ tàu nhé. Trừ vé xe bus từ Lệ Giang lên Côn Minh, những vé tàu hay vé máy bay khác bạn nên đặt mua trước kẻo hết vé nhé.

 

II. Đến Lệ Giang – Shangrila – Côn Minh nên ngủ ở đâu?

tour lệ giang shangrila côn minh
Khách sạn ở phố cổ Lệ Giang

Tùy vào điều kiện tài chính của bạn mà bạn có thể tự do đặt phòng khách sạn để nghỉ lại. Để tiết kiệm chi phí nhất thì bạn có thể đặt trước phòng khách sạn qua các trang booking trên mạng như Agoda, Booking.com, TripAdvisor… Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài thì bạn cũng nên tìm hiểu trước thông tin về phòng ốc, nhà nghỉ và sự thuận tiện về trị trí rồi hẵng đặt phòng và mua vé tàu, xe, cảnh điểm tham quan. Đừng đến nơi xong thích khách sạn nào thì vào khách sạn đó thuê phòng. Đó là ở Việt Nam, ra nước ngoài bạn càng cần phải chuẩn bị phòng nghỉ, vé tàu xe… trước để chuyến đi trơn chu, không gặp sự cố nào. Nếu đi theo một tour Lệ Giang Côn Minh Shangrila, bạn sẽ được lo ở khách sạn hạng 3 – 4 sao tùy theo mức giá tour.

Nếu đi tự túc thì ngoài việc giá phòng phù hợp với khả năng tài chính, bạn còn cần chú ý đến 2 yếu tố: địa điểm khách sạn, nhà trọ; và khả năng sử dụng tiếng Anh của nhân viên ở cơ sở lưu trú đó.

Nhìn chung giá phòng khách sạn, hostel giá rẻ có thể rơi vào khoảng 700.000vnđ/đêm, cũng tương tự giá hostel ở Việt Nam, mà phòng ốc tương đối sạch sẽ. Nếu đi theo nhóm thì chia tiền phòng ra cũng không quá đắt.

tour lệ giang shangrila
Khách sạn ở Shangrila

Về địa điểm thì nên chọn cơ sở lưu trú gần bến xe, bến tàu. Chắc chắn bạn sẽ không muốn phải lích kích xách một đống vali, ba lô, túi lớn túi nhỏ quà cáp mà phải đi bộ hàng cây số mới có bến xe bus, bến tàu, hay có chỗ bắt taxi rồi. Hơn nữa, nếu vừa đi cả chặng đường khá mệt, nhất là nếu tự đi theo đường bộ, lại còn phải chuyển bus hay đi bộ xa lắc xa lơ mới đến nhà trọ thì sẽ bất tiện hơn là chọn nhà nghỉ gần bến xe, ném vali ở đó rồi tha hồ lang thang đi chơi, phải không?

Đến một đất nước không nhiều nơi sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là những vùng như Lệ Giang - không phải thành phố lớn – thì nếu không biết tiếng Trung, bạn sẽ thấy khá bất tiện khi giao tiếp đấy. Nếu có phát sinh vấn đề gì về chỗ ở thì giải quyết cũng khó khăn hơn. Vậy nên ưu tiên của khách du lịch tự túc đến những nơi như này là chọn nhà nghỉ, khách sạn có nhân viên biết nói tiếng Anh.

 

III. Đặc sản ở Lệ Giang

đặc sản lệ giang
Lẩu bò Yak - Lệ Giang

Nhiều người nhận xét rằng đồ ăn ở vùng Vân Nam thì dễ ăn hơn đồ ăn ở Hồ Nam, do đó đồ ăn ở Lệ Giang, Côn Minh và Shangrila cũng khá dễ ăn. Nếu bạn đi theo một nhóm đông thì có thể gọi một bàn nhiều món ăn ra để ăn thử nhé. Vì những vùng này khá lạnh, thường ăn cay để giữ ấm cơ thể nên nếu bạn không ăn được cay thì có thể yêu cầu nhà hàng cho bớt cay hoặc chọn những món không cay nhé.

tour lệ giang giá rẻ
Bún Qua Cầu

Bánh bao, bánh quẩy và sữa đậu nành là món ăn sáng quá nổi tiếng ở Trung Quốc chứ không riêng gì Lệ Giang. Bạn có thể ăn thử các món đặc sản như Bún Qua Cầu – món bún ăn cùng hành, trứng, thịt… Điểm đặc biệt là bát nước dùng có lớp mỡ gà như “nắp cách nhiệt”, giúp việc giữ nước dùng phía dưới nóng rất lâu. Khi ăn bạn sẽ lần lượt cho phần nhân vào và thức ăn sẽ chín vừa tới, không bị già thịt do đó bún rất mềm, không dai không nát.

Thịt bò cũng là món đặc sản ở Lệ Giang - Shangrila. Lẩu sườn phơi khô hay lẩu bò Yak là 2 món dùng thịt bò cực kỳ nổi tiếng ở đây. Bạn nên tham khảo các hàng quán nổi tiếng trước hoặc các hàng quán rẻ và ngon nhé. Vì có nhiều hàng ăn sau khi nổi tiếng với dân du lịch thì chất lượng thức ăn không còn được như xưa nữa. Hoặc hỏi người dân bản địa cũng là một ý hay. Với khách du lịch đi tour Lệ Giang máy bay thì hướng dẫn viên sẽ lo cho bạn đến thưởng thức hàng quán ngon, đầy đủ món ăn đặc sản của nơi đây. Bạn chỉ cần tận hưởng và hỏi thêm các món ăn vặt, bánh hoặc trà sữa nếu muốn.

du lịch lệ giang
Sữa chua chiên ở Lệ Giang

Xiên thịt nướng, xiên que, trà sữa, bánh hoa và bánh ba ba hay sữa chua chiên đều là các món ăn vặt dễ ăn và đặc sắc. Như là bánh hoa được làm từ hoa hồng nên có màu sắc xinh xắn vô cùng thu hút. Hãy thử đến Lệ Giang 1 lần và ăn các món ăn Đặc sản Lệ Giang này nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ nếu bạn muốn đi Lệ Giang tự túc. Những bạn trẻ thường thích cách đi này để tự trải nghiệm nhưng nếu không biết tiếng Trung, không dò được đường thì chuyến đi sẽ khá mệt mỏi đấy. Vậy nên thông thường mọi người sẽ ưu tiên chọn tour hơn. Các tour Lệ Giang – Shangrila cũng như nhiều tour Trung Quốc hiện nay đều khá chú trọng đến việc phân bố thời gian nghỉ ngơi, tạo sự thoải mái cho khách hàng rồi nên bạn đừng lo nhé! Nếu cảm thấy tự tìm kiếm thông tin, tự đặt vé quá phiền thì hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn Tour Lệ Giang và làm Visa Trung Quốc hợp lý nhất nhé!

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 2024

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 2024

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 2024

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 2024

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...