Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Miền Đông Bắc Việt Nam chúng ta có đủ núi đủ biển, đủ thắng cảnh kỳ vĩ làm mê lòng du khách. Vậy nhưng nếu muốn đi Tour Đông Bắc thì nên đi những đâu? Đi thời điểm nào? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình khám phá nhé!

Vùng Đông Bắc gồm những tỉnh nào?

Nếu bạn ở miền Bắc hoặc đã có điểm muốn đến cụ thể thì thông tin này có lẽ không cần thiết nhưng với khách nước ngoài hoặc khách du lịch ở miền Trung, miền Nam muốn đi theo một chùm tour qua nhiều tỉnh cho bõ một chuyến đi thì nên biết những nơi nào gần nhau để lên lịch trình cụ thể, chọn tour cho dễ như là muốn đi riêng Đông Bắc thì có những địa điểm nào nổi tiếng, hay Tây Bắc thì nên đi những đâu hoặc nếu đi chung tour xuyên miền Bắc thì nên đến những chỗ nào, v…v.

tour đông bắc

Theo bản đồ hành chính, vùng Đông Bắc Việt Nam gồm có :

  • Hà Giang (Thành phố Hà Giang)
  • Cao Bằng (Thành phố Cao Bằng)
  • Bắc Kạn (Thành phố Bắc Kạn)
  • Tuyên Quang (Thành phố Tuyên Quang)
  • Thái Nguyên (Thành phố Thái Nguyên)
  • Phú Thọ (Thành phố Việt Trì)
  • Lạng Sơn (Thành phố Lạng Sơn)
  • Bắc Giang (Thành phố Bắc Giang)
  • Quảng Ninh (Thành phố Hạ Long)

Do ranh giới Tây Bắc và Đông Bắc nhiều khi không rõ ràng nên Lào Cai và Yên Bái dù được tính là nằm bên phía Tây Bắc nhưng có lúc cũng được xem là vùng Đông Bắc. Ranh giới này cũng khiến các tỉnh như “hàng xóm” của nhau vậy. Thế nên mới có những hành trình tour xuyên Đông – Tây Bắc như Tour Sapa Hà Giang.

 

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào nổi tiếng? 

tour du lịch hà giang
Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Mỗi tỉnh Đông Bắc đều có cho mình những thắng cảnh hay điểm đến tâm linh đáng tự hào. Tuy nhiên nếu muốn đi riêng từng tỉnh, bạn có thể vào tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch của từng tỉnh mà Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã viết nhé. Còn trong bài viết này, chúng mình sẽ chỉ đề cập đến những điểm nổi tiếng hay cảnh đẹp nhất để bạn có thể lên một lịch trình du lịch đi xuyên các tỉnh thôi!

Hà Giang 

Nhắc đến miền núi Đông Bắc thì Hà Giang có lẽ là nơi nổi tiếng nhất, với cao nguyên đá tai mèo xám đen trải ngút ngàn, với con đèo Mã Pí Lèng gắn cùng lịch sử hay loài hoa “đại sứ du lịch Hà Giang” – Hoa tam giác mạch.

Cao nguyên đá Đồng Văn 

du lịch hà giang

Đây không chỉ là điểm đến nổi tiếng với khách tour Hà Giang ở Việt Nam mà còn với khách quốc tế bởi Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Sơn nguyên này trải rộng qua 4 huyện Yên Minh – Quản Bạ - Mèo Vạc – Đồng Văn. Đối với khách du lịch, nét đẹp của cao nguyên đá nằm ở chính sự gai góc, nguy hiểm nhưng xen giữa những khối đá đó lại là hoa cải, hoa tam giác mạch mong manh, xinh đẹp mà kiên cường. Khắp 4 huyện này, mỗi nơi đều có những điểm đến ấn tượng như Đồng Văn có cột cờ Lũng Cú, Mèo Vạc có sông Nho Quế, đèo Mã Pí Lèng, Quản Bạ có núi đôi Cô Tiên hay Yên Minh có rừng thông Yên Minh…

 

Cột cờ Lũng Cú 

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Cột Cờ Lũng Cú được biết đến như “điểm đặt bút đầu tiên của bản đồ Việt Nam”. Cột cờ trước đây chỉ là một cây sa mộc nhưng sau nhiều năm tu sửa và tôn tạo, hiện nay công trình là phiên bản “anh em” với cột cờ Hà Nội. Khách tour du lịch Hà Giang đã đến đây chắc chắn nên đến cột cờ Lũng Cú. Nhiều người còn cất công đem cả áo dài hay áo cờ đỏ sao vàng theo để check-in, thể hiện tinh thần tự hào dân tộc. Từ đây nhìn ra rừng núi, bản làng bốn bề, bạn sẽ thấy Hà Giang hùng vĩ, thơ mộng hơn ở dưới rất nhiều đấy!

 

Đèo Mã Pí Lèng 

tour hà giang từ hà nội

Được xướng tên trong “tứ đại đỉnh đèo” miền núi phía Bắc Việt Nam, Đèo Mã Pí Lèng hớp hồn khách du lịch Hà Giang bởi cảnh núi non hùng vĩ, hoa tam giác mạch mọc rải ven đèo, Sông Nho Quế uốn lượn, xa xa là ruộng bậc thang và những mái nhà nhỏ của người dân bản địa. Con đèo này nằm trên Quốc lộ 4C hay còn được gọi với cái tên Con đường Hạnh Phúc, nối thành phố Hà Giang với thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc. Con đường đã được hàng vạn thanh niên xung phong tạo nên trong suốt 6 năm trời với những dụng cụ thô sơ nhất, không có bất cứ sự hỗ trợ của máy móc nào.

 

Hoàng Su Phì 

du lịch hà giang

Nếu đến Hà Giang vào mùa lúa chín, bạn hãy ghé qua Hoàng Su Phì nhé! Phần phía Bắc Hà Giang nổi tiếng với Cao nguyên đá Đồng Văn thì phía Nam lại có Hoàng Su Phì. Nơi đây luôn được biết tới là huyện có những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất miền Bắc. Ruộng ở đây được “thiết kế” trông như những đường vân tay lan rộng, cùng những gam màu vàng, màu xanh mát mắt. Nếu không thể đến vào mùa lúa chín, khách tour du lịch Đông Bắc vẫn có cơ hội trải nghiệm điều kỳ diệu khi Hoàng Su Phì vào mùa nước đổ. Khi ấy, nước loang loáng trên những thửa ruộng, phản chiếu màu trời, tạo thành những mảng màu xanh, tím, vàng… cực kỳ đẹp mắt.

 

Cao Bằng 

tour thác bản giốc

Người dân Cao Bằng luôn tự hào với quê hương mình bởi đây là nơi có khu di tích Pác Bó “cội nguồn cách mạng Việt Nam” và con thác Bản Giốc hùng vĩ – 1 trong 4 thác nước lớn nhất thế giới nằm trên biên giới giữa các quốc gia.

Thác Bản Giốc 

Thác Bản Giốc được biết đến là con thác đẹp nhất ở Đông Nam Á và là thác nằm giữa biên giới 2 quốc gia lớn thứ 4 thế giới.

du lịch thác bản giốc

Thác Bản Giốc bao gồm 2 con thác: thác chính và thác phụ. Thác phụ nằm bên phía Việt Nam và thác chính có một nửa thuộc về Việt Nam, nửa còn lại nằm trên lãnh thổ Trung Quốc. Dù tới đây vào bất kỳ mùa nào, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự tươi mát và vẻ mềm mại của thác. Tuy nhiên nếu đi đúng dịp mùa thu, khi lúa chín vàng khắp những cánh đồng nhỏ xung quanh thác, khách du lịch Đông Bắc sẽ thấy nơi đây thơ mộng hơn rất nhiều đấy!

 

Khu di tích Pác Bó 

tour thác bản giốc từ hà nội
Suối Lê-Nin

Khu di tích Pác Bó đi vào lòng từng lứa học sinh với câu thơ quen thuộc “sáng ra bờ suối, tối vào hang”. Đến đây, ngắm dòng suối Lê-Nin trong xanh, chảy róc rách; ngắm núi Các-Mác trữ tình, du khách tour thác Bản Giốc sẽ hiểu cái “sang” trong đời cách mạng của Bác. Không chỉ được ngắm cảnh non nước thơ mộng, khách du lịch Cao Bằng còn được tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử, về cuộc đời cách mạng của Bác khi tới nhà tưởng niệm, nhà trưng bày tư liệu lịch sử Hồ Chí Minh.

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm
"Bàn làm việc" bên suối của Bác

 

Bắc Kạn 

“Trái tim” của miền đất Bắc Kạn chính là khu vực Vườn Quốc gia Ba Bể với những cảnh điểm như hồ Ba Bể, động Puông, Thác Đầu Đẳng… Trong đó, vùng lõi là Hồ Ba Bể được du khách ưa thích nhất.

tour hồ ba bể
Hồ Ba Bể

Quần thể Vườn Quốc gia Ba Bể là điểm du lịch sinh thái lý tưởng, giúp bạn “trốn” khỏi cuộc sống thị thành xô bồ thường nhật. Nơi đây đã được công nhận là Vườn Di Sản ASEAN với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, phong phú. Ở đây có đến 322 loài chim cư trú trong rừng, 106 loài cá trong hồ Ba Bể và nhiều loài động thực vật khác. Trong số đó, có đến 66 loài được nằm trong sách đỏ Thế giới. Quả là một thành tựu đáng tự hào, đáng bảo tồn phải không?

tour hồ ba bể
Đảo Bà Góa

Cũng bởi vậy mà ở đây không có hoạt động đánh bắt cá tràn lan hay mà chỉ được dùng thuyền con, dùng cách đánh bắt truyền thống, gìn giữ cảnh quan và môi trường sinh thái của hồ.

Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp, hồ Ba Bể còn gắn với những truyền thuyết, tích xưa đầy thú vị. Ví dụ như Đảo Bà Góa trong hồ gắn với truyền thuyết giao long nhấn chìm xã Nam Mẫu trong nước, chỉ riêng nhà 2 mẹ con bà góa tốt bụng là nổi lên. Hay như Đền An Mạ trên đảo An Mã liên quan đến các vị trung thần nhà Mạc. Sau khi thua trận họ đã chạy đến Động Puông và tuẫn tiết ở đó. Người dân ở đây đã dựng đền thờ họ Mạc nhưng sợ quan quân nhà Lê truy lùng nên đổi thành họ Ma. “An Mạ” trong tiếng Tày nghĩa là mồ yên mả đẹp.

tour hồ ba bể từ hà nội
Động Puông

 

Quảng Ninh 

“Điểm sáng” lớn nhất của du lịch ở tỉnh Quảnh Ninh chính là thành phố Hạ Long với vịnh Hạ Long nổi tiếng khắp thế giới. Bên cạnh đó là nhiều công trình vui chơi giải trí hay du lịch tâm linh có thể kể đến như Sun World Hạ Long Park, Bảo tàng Quảng Ninh, núi Yên Tử, đảo Cô Tô, Quan Lạn… Ngoài ra, tuy thành phố Hải Phòng thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng nhưng có đảo Cát Bà với vịnh Lan Hạ nằm phía Nam của vịnh Hạ Long nên cũng thường được du khách tour Hạ Long kết hợp tham quan.

Vịnh Hạ Long 

tour hạ long

Vịnh Hạ Long luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, được UNESCO nhiều lần công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vịnh có đến 1969 đảo lớn nhỏ nhưng chỉ có số ít được đưa vào khai thác du lịch, cùng với đó là hệ thống hang động kỳ vĩ tuyệt đẹp. Một số có thể kể đến như hòn Trống Mái, hòn Lư Hương, hòn Con Cóc, Đảo Bồ Hòn, đảo Ti Tốp, đảo Soi Sim, Hang Sửng Sốt, hang Luồn… Ngoài ra còn có Làng chài Cửa Vạn lâu đời, nổi tiếng trong vùng. Hiện nay du khách đến tham quan vịnh không chỉ có thể đi tàu tuyến theo giờ đến các đảo mà còn có thể theo những tour Du thuyền Hạ Long để trải nghiệm dịch vụ sang trọng và qua đêm trên vịnh nữa.

du lịch hạ long
Hang Sửng Sốt

 

Sun World Hạ Long Park 

Công viên giải trí Sun World bên bờ vịnh Hạ Long đang là điểm đến sôi động của các bạn trẻ và gia đình có con nhỏ những năm gần đây. Với diện tích khá rộng lớn, Sun World Hạ Long được chia thành 5 khu vực, phù hợp với mọi đối tượng từ trải nghiệm cảm giác mạnh, bơi lội, trò chơi cho trẻ em và tham quan khám phá.

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

Những khu vực đó là: công viên Rồng – Dragon park, công viên nước Typhoon Water Park, Ngọn đồi huyền bí, bãi biển Sun World và khu Ẩm thực – Mua sắm. Đặc biệt, để sang khu Ngọn đồi huyền bí – nơi có vườn Nhật Bản và Vòng quay Mặt trời – bạn phải đi bằng Cáp treo Nữ hoàng. Đây cũng là cách khách du lịch Hạ Long có thể ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long với chi phí rẻ nhất đấy!

tour du lịch hạ long
Vòng quay Mặt Trời và đường cáp treo Nữ hoàng

 

Bảo tàng Quảng Ninh 

Được thành lập từ năm 2013, Bảo tàng Quảng Ninh mang màu đen tuyền độc đáo, với cảm hứng thiết kế từ than đá – loại khoáng sản “đặc sản” của tỉnh. Bảo tàng nằm bên vịnh Hạ Long này trưng bày nhiều hiện vật có giá trị khoa học và lịch sử cao, thể hiện đặc trưng và sự phát triển của Quảng Ninh qua các thời kỳ.

tour hạ long từ hà nội

 

Núi Yên Tử 

Yên Tử là điểm đến không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch tâm linh tới đất Quảng Ninh. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm bái ở những ngôi chùa linh thiêng như chùa Trình, chùa Đồng, chùa Hoa Yên…mà còn được thưởng thức thiên nhiên xanh mát, yên tĩnh như chỉ nghe thấy tiếng gõ mõ mà thôi.

tour yên tử
Chùa Đồng Yên Tử
 

Tuyên Quang 

Tuyên Quang cũng giống như Cao Bằng, là miền đất với những di tích gắn liền với lịch sử dựng nước, giữ nước, với cách mạng kháng chiến của dân tộc ta. Có thể kể đến như Cây đa Tân Trào – đình Tân Trào, khu di tích lịch sử Kim Bình, Lán Nà Lừa, khu di tích lịch sử cách mạng Lào hay thành nhà Mạc. Bên cạnh đó còn có nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như đền Kiếp Bạc, đền Thượng, đền Hạ, chùa Phúc Lâm,… và một số thắng cảnh như khu du lịch sinh thái Na Hang, động Tiên, thác Bản Ba...thu hút khách du lịch Đông Bắc.

Đình Tân Trào – Cây đa Tân Trào 

tour đông bắc

Đình Tân Trào là ngôi đình nhỏ được xây năm 1923 theo kiểu nhà sàn để làm nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa của người dân. Trong đình thờ 8 vị thành hoàng làng. Ngày 16/8/1945, Quốc dân Đại hội đã được tổ chức ở đây để quyết định lệnh tổng khởi nghĩa, 10 chính sách lớn, quy định quốc kỳ và quốc ca, cử ra chính phủ lâm thời.

du lịch tuyên quang

Cách đình tầm 500m là cây đa Tân Trào. Cũng ngày 16/8/1945, bóng đa và người dân Tân Trào đã chứng kiến lễ xuất quân của Việt Nam Giải Phóng Quân. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đọc bản Quân lệnh số 1 rồi hành quân về giải phóng Hà Nội.

 

Lán Nà Lừa 

Lán Nà Lừa là căn lán nhỏ bên sườn núi Nà Nưa. Lán được dựng bằng tre kiểu nửa nhà sàn, nửa đất của người dân miền núi, nấp dưới những bụi tre rậm rạp. Đây từng là nơi Bác Hồ ở và làm việc trong khoảng thời gian tháng 6 – tháng 8/1945. Đây cũng là nơi Bác đã triệu tập hội nghị cán bộ với mục đích củng cố căn cứ địa cách mạng; thành lập quân giải phóng, khu giải phóng; chuẩn bị hội nghị toàn quốc của Đảng và Quốc dân đại hội.

tour đi đông bắc

 

Hồ Na Hang 

Hồ Na Hang là hồ nước nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang. Hồ hình thành bởi nước dâng khi làm nhà máy thủy điện, là hồ chứa của nhà máy với dung tích lên đến 1.500 triệu m3. Đây cũng là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Na Hang với không khí trong lành và cảnh sắc hùng vĩ.

tour đông bắc 5 ngày 4 đêm

 

Thái Nguyên 

Thái Nguyên không chỉ có An toàn khu Trung ương Định Hóa ở trung tâm căn cứ địa Việt Bắc mà còn có nhiều điểm tham quan, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái như đồi chè Tân Cương, hồ Suối Lạnh, hồ Núi Cốc, suối Tiên, đền Đuổm, Chùa Phù Liễn, Đền Lục Giáp, khu di tích khảo cổ Thần Sa hay Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Di tích ATK Định Hóa 

An toàn khu Định Hóa nằm nơi trung tâm căn cứ địa Việt Bắc với địa thể “tiến có thể đánh, lui có thể giữ”, đầy đủ yếu tố thuận lợi, trở thành địa bàn hoạt động cách mạng an toàn của cơ quan kháng chiến đầu não.

tour du lịch đông bắc

 

Hồ Núi Cốc 

Nguyên bản hồ Núi Cốc là một đoạn sông Công – một trong các nhánh sông Cầu chảy vòng quanh một núi đất tên là núi Cốc. Đến đây, du khách tour Đông Bắc không không chỉ được du ngoạn ngắm hồ, thưởng thức không khí trong lành mà còn được nghe kể những huyền thoại nơi miền núi Đông Bắc này nữa.

tour hồ ba bể

 

Đền Đuổm 

Đền Đuổm là ngôi đền linh thiêng thờ danh nhân Dương Tự Minh, là thủ lĩnh phủ Phú Lương, phò mã hai đời vua Lý. Ông có nhiều công lao trong việc bảo vệ vững chắc biên cương phía Bắc Đại Việt.

du lịch thái nguyên

 

Phú Thọ 

Phú Thọ có nhiều thắng cảnh như làng cổ Hùng Lô, quần thể cây Lộc vừng ở huyện Cẩm Khê, vườn Quốc gia Xuân Sơn, đồi chè Long Cốc, thác Mây… Thế nhưng có một điểm đến mà không người Việt nào không biết, ấy chính là đền Hùng .

tour du lịch đông bắc

“Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng Ba". Đền Hùng hay Khu di tích lịch sử Đền Hùng là quần thể các đền chùa thờ các vua Hùng và tôn thất của nhà vua ở núi Nghĩa Lĩnh.

 

Lạng Sơn 

“Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh”. Ngoài thành nhà Mạc, ải Chi Lăng và nhiều điểm du lịch khác thì những địa danh trong câu thơ trên chính là những điểm đến nổi tiếng nhất ở Lạng Sơn.

Động Tam Thanh – Chùa Tam Thanh 

Trong động Tam Thanh có chùa Tam Thanh, hay còn gọi là chùa Thanh Thiền. Chùa không chỉ nổi tiếng bởi sự linh thiêng mà còn được biết đến nhiều với những giá trị nghệ thuật, sử liệu của các di tích trong chùa, thu hút khách tour đi Đông Bắc.

tour đông bắc

 

Chợ đêm Kỳ Lừa 

Chợ không chỉ là nơi trao đổi, buôn bán hàng hóa phục vụ khách du lịch mà còn là nơi khách du lịch Đông Bắc sẽ được trải nghiệm những bản sắc văn hóa các dân tộc một cách rõ nét nhất.

du lịch đông bắc

 

Đền Mẫu Đồng Đăng 

Đền Mẫu Đồng Đăng là nơi thờ Phật và Mẫu Thượng Ngàn. Đây là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng đất biên cương. Theo truyền thuyết kể lại, đền Mẫu là nơi gặp gỡ giữa Mẫu Liễu Hạnh và Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan sau khi ông đi sứ Trung Quốc trở về. Người dân đến đền thường cầu bình an, cầu tài lộc cho công việc thuận lợi, phát triển công danh và cầu học tập thuận lợi ở đền Mẫu.

du lịch lạng sơn

 

Bắc Giang 

Giống như nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Giang có những điểm du lịch về với thiên nhiên như thác Hang Chiêng, hồ Cấm Sơn, rừng nguyên sinh Khe Rỗ… và những ngôi đình, chùa linh thiêng cho hành trình du lịch tâm linh như chùa Đức La, đền Suối Mỡ, núi Dành… Trong đó nổi tiếng nhất gần đây là khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử.

tour yên tử
Tường thành mô phỏng ở Tây Yên Tử

Phía bên kia núi Yên Tử là hướng Quảng Ninh, còn phía bên Tây Yên Tử này là hướng Bắc Giang. Nơi đây có những ngôi chùa liên quan đến sự hình thành của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử thời nhà Trần như chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Am Vãi, Đồng Thông… Ngoài ra còn có những công trình thu hút giới trẻ đến tham quan, check-in như cổng trời, tường thành, hoàng thành…

du lịch yên tử

 

Nên đi Đông Bắc khi nào?

Miền Đông Bắc Việt Nam ta có cả núi cả biển, nên bạn có thể đi bất cứ khi nào muốn, đặc biệt vào mùa hè. Tuy nhiên có một vài thời điểm đáng lưu ý như tháng 8 có bão thì không nên đi biển, tháng 10 đến đầu tháng 12 là mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang cực đẹp, mùng 10/3 Âm lịch là ngày giỗ tổ ở đất Phú Thọ, tháng 6 – 7 là mùa vải ở Bắc Giang hay tầm tháng 9 là mùa lúa chín nên bạn có thể chọn các tour đến Cao Bằng, Bắc Kạn hay Hà Giang thời điểm này.

tour hạ long
Vịnh Hạ Long

 

Nên chọn lịch trình du lịch Đông Bắc như nào?

Vậy đã biết Đông Bắc có những điểm nào rồi, giờ thì nên đi theo lịch trình nào cho hợp lý? Bạn có thể tham khảo một số hành trình tour Đông Bắc cũng như tour đi xuyên Đông Tây Bắc đã được nhiều du khách của Kỳ Nghỉ Đông Dương lựa chọn nhé:

  • Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm: xuất phát từ Hà Nội => Hà Giang (tham quan dinh vua Mèo, phố cổ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, sông Nho Quế) => Cao Bằng (tham quan thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Pác Bó) => Hồ Ba Bể Bắc Kạn => về Hà Nội.
  • Tour thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm: Xuất phát từ Hà Nội => thị trấn Đồng Đăng Lạng Sơn (tham quan Đền Mẫu Đồng Đăng) => Cao Bằng (tham quan Pác Bó, động Ngườm Ngao, thác Bản Giốc) => hồ Ba Bể Bắc Kạn => về Hà Nội.
  • Tour Đông Tây Bắc 4 ngày 4 đêm: xuất phát từ Hà Nội => Sapa (tham quan núi Hàm Rồng, nhà thờ đá, Fansipan, bản Cát Cát) => Hà Giang (tham quan núi đôi Quản Bạ, làng dệt Lùng Tám, Đồng Văn, Lũng Cú, sông Nho Quế) => về Hà Nội.
  • Tour miền Bắc 5 ngày 4 đêm: Hà Nội (tham quan chùa Trấn Quốc, khu di tích Hồ Chí Minh, hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu, phố cổ Hà Nội) => Ninh Bình (tham quan chùa Bái Đính, Tràng An) => vịnh Hạ Long => Sapa (thị trấn Sapa, Fansipan) => về Hà Nội. Tour 6 ngày 5 đêm lịch trình tương tự nhưng nghỉ lại 1 đêm ở Hạ Long.
     

Vậy là trên đây Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã điểm danh một số điểm đến nổi tiếng ở miền Đông Bắc Việt Nam để bạn lựa chọn dễ dàng hơn điểm đến cho hành trình của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm về lịch trình các tour như tour Đông Bắc, tour xuyên Đông Tây Bắc hay tour các điểm miền Bắc… thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày