Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Phượng Hoàng cổ trấn đối với du khách đi Tour Trung Quốc được biết đến là thị trấn đẹp nhất của đất nước Trung Hoa. Một thị trấn với vẻ đẹp hoài cổ, thơ mộng, chắc chắn bạn phải đặt chân đến một lần trong đời. Hãy cùng tìm hiểu về thị trấn xinh đẹp này qua bài viết dưới đây trước khi theo một Tour Phượng Hoàng cổ trấn nhé!

Phượng hoàng trấn ở đâu?

Phượng Hoàng cổ trấn là tên một trấn của Trung Quốc nằm ở huyện Phượng Hoàng, ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thị trấn cổ này nằm bên dòng Đà Giang với những con ngõ nhỏ và rất nhiều cây cầu bắc qua sông. Du khách nên chọn tour du lịch Phượng hoàng cổ trấn để kết hợp tham quan Trương Gia Giới cách đó khoảng 230km về phía Nam.

Kinh nghiệm đi du lịch Phượng hoàng cô trấn, Trung Quốc
 

Đến Phượng hoàng trấn bằng cách nào?

Nếu bạn muốn tự túc đi du lịch Phượng hoàng cổ trấn có thể di chuyến đến Phượng hoàng trấn bằng những cách sau:

Di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng máy bay 

Bay 2 chặng từ Hà Nội - Quảng Châu và từ Quảng Châu - Trương Gia Giới. Sau đó đi xe bus từ Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn. Hoặc theo thẳng tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh để có những gói du lịch ưu đãi hơn.
 

Đi tàu hoả 

Bạn mua vé tàu ở ga Gia Lâm - Nam Ninh (21h30 - 9h). 

Sau đó phải chuyển tàu, mua vé đi tiếp chuến Nam Ninh - ga Cát Thủ (Trương Gia Giới): thời gian đi gần 15 tiếng. Để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn phải đi xe bus mất 3,5 tiếng nữa.

tour du lịch Phượng hoàng cô trấn

Đi đường bộ 

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể theo tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ.

Từ Hà Nội – Nam Ninh: đi tàu liên vận quốc tế, vé mua tại ga Gia Lâm (tầm 780k/vé/1 chiều/giường nằm mềm), nhớ mang theo hộ chiếu đã có visa. Bạn nên mua vé trước tầm 1-2 hôm. (Mã tàu MR1, giờ chạy 21h40 -11.00+1)

  • Nam Ninh – Trương Gia Giới: đi tàu nội địa, vé mua qua trang www.travelchinaguide.com, 207CNY + 40CNY service/vé nằm cứng (Mã tàu 2012, giờ chạy 17.20 – 8.20+1). Đến ga Nam Ninh ra xếp hàng in vé.
  • Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn: đi xe bus. Vé mua tại bến xe trung tâm Trương Gia Giới (nên mua trước một hôm). Một ngày có 4 chuyến. Chuyến cuối cùng lúc 17.30. Giá vé 65CNY, chạy tầm 4.5giờ.
  • Phượng Hoàng Cổ Trấn – Hoài Hoá: Do ở Phượng hoàng cổ trấn không có ga xe lửa nên phải di chuyển từ Phượng hoàng cổ trấn ra Cát Thủ (Jishou -吉首) hoặc Hoài Hoá (Huáihuà Shì -怀化市).
  • Hoài Hoá – Nam Ninh: đi tàu nội địa, vé mua qua trang www.travelchinaguide.com 170CNY + 40CNY service/vé nằm cứng (Mã tàu 2011, 21.15-9.52+1)
  • Nam Ninh - Hà Nội: đi tàu liên vận quốc tế, nên mua vé trước tại ga Nam Ninh vào ngày đến, giá chừng 300CNY. (Mã tàu T8701, giờ chạy 18.20-4.45+1)
 

Lưu ý gì khi đi du lịch Trung Quốc?

Tiền tệ 

tour trung quốc

Đồng tiền Trung Quốc dùng là Nhân dân tệ (yuan hay CNY hay RMB). Khi đi sâu vào trong Trung Quốc, không còn ở những tỉnh biên giới thì việc đổi ngoại tệ, cụ thể là USD sẽ không dễ dàng. Vì vậy bạn nên tính toán và đổi tiền trước ở Việt Nam.

Ngôn ngữ

Số lượng người có thể giao tiếp bằng tiếng Anh ở Trung Quốc rất ít, vì vậy nếu tự đi và không biết tiếng thì cần chuẩn bị như sau:

  • Một số câu thông dụng/hoặc có thể sẽ phải sử dụng bằng tiếng Trung (nhờ bạn bè hoặc Google) in ra giấy.
  • Cài phần mềm dịch Việt-Trung hoặc Anh-Trung vào máy điện thoại, phải hoạt động được offline phòng khi không có mạng.
  • Lưu sẵn các địa chỉ, địa danh mình muốn đến.
Bạn có thể xem thêm trong bài Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc để có nhiều thông tin hơn nhé!
 

Thời điểm nào nên đi Phượng hoàng cổ trấn?

tour phượng hoàng cổ trấn

Phượng hoàng cổ trấn lúc nào cũng mang một vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ. Vì vậy du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội có thể đến thăm nơi này vào bất cứ thời điểm nào, mùa cao điểm du lịch ở đây là từ tháng 5-11. Bạn đừng nên đên vào đầu tuần tháng 5 vì đây là ngày Quốc tế lao động nên địa điểm này sẽ khá đông đấy. Bạn cũng không nên đến vào các ngày lễ của Trung Quốc như Tết Trung Thu hay Quốc Khánh. Đặc biệt dịp Quốc Khánh thường bị hạn chế Visa Trung Quốc nên khó xin. Hãy chọn những ngày thường để có thể thong thả ngắm vẻ đẹp bình yên của thị trấn xinh đẹp này bạn nhé!
 

Tham quan gì ở Phượng Hoàng cổ trấn?

Để khám phá hết Phượng Hoàng cổ trấn có khi mất đến 5 - 7 ngày. 

Vườn quốc gia Trương Gia Giới 

tour trương gia giới
Trương Gia Giới

Du khách tour Phượng Hoàng có thể đi tàu từ Nam Ninh đến Trương Gia Giới và nên đặt vé trước khi đến để đảm bảo không bị lỡ chuyến trong hành trình du lịch của bạn. Bạn có thể đặt phòng tại khách sạn ở gần đó để có chỗ nghỉ ngơi sau một ngày khám phá Trương Gia Giới.

Nếu bạn thường thấy những khung cảnh như chốn tiên bồng xuất hiện trên những bộ phim truyền hình Trung Quốc, bạn luôn ao ước được đặt chân đến đó một lần trong đời thì hãy đến thăm công viên quốc gia Trương Gia Giới. Đặt chân đến công viên quốc gia bạn sẽ như đang lạc vào chốn thiên đường hạ giới. Với những cột đá cao xen kẽ những màn sương bao phủ gợi lên một khung cảnh tựa chốn bồng lai. Từ trên cao bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi non, mây trời một khung cảnh tuyệt đẹp không nơi nào có được.

du lịch trung quốc
 

Thiên Môn Sơn 

Nếu đi Thiên Môn Sơn vào mùa đông, bạn hãy chuẩn bị quần áo ấm, giày, mũ và miếng dán giữ nhiệt nhé, vì càng lên cao nhiệt độ càng xuống thấp, hãy đảm bảo sức khỏe để leo núi nhé.

Cổng trời nằm ở núi Thiên Môn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, chỉ cách Trương Gia Giới hùng vĩ khoảng 8 km về phía Bắc. Thiên Môn Sơn hay còn gọi là núi Cổng Trời, nằm gần khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Để đến được với thắng cảnh này, bạn sẽ phải trải qua một chặng đường khá dài bởi cổng trời nằm ở độ cao choáng ngợp. Bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo dài nhất thế giới (7,5 km). Từ trên cáp treo, bạn sẽ ngắm được trọn vẹn 99 khúc cua được ví như một con rồng trắng khổng lồ. Sau đó, bạn tiếp tục lên xe buýt đi theo những cung đường quanh co để tới được chân núi.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Những khúc cua lên Thiên Môn Sơn

Tới chân núi mới được một nửa con đường gian nan, bạn tiếp tục được thử thách bản thân bằng 999 bậc cầu thành để lên tới Cổng Trời. Cầu thang này được chế tác bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn và có tay vịn. Con số 999 được lựa chọn với ý nghĩa là con số may linh thiêng với người Trung Quốc, có thể đem lại nhiều may mắn.
 

Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Bạn hãy dành ra 2 ngày trong tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ để có thể khám phá hết nơi này nhé. Mang trên mình một nét đẹp hoài cổ, soi mình xuống dòng Đà Giang với làn nước trong xanh huyền ảo, tạo nên một bức tranh cổ nhuốm màu thơi gian.

Kinh nghiệm đi du lịch Phượng hoàng cô trấn, Trung Quốc

Bạn nên qua đêm ở Phượng Hoàng để có thể ngắm được hết vẻ đẹp huyền ảo. Xung quanh đây có rất nhiều khách sạn hoặc bạn có thể ở homestay để có thể hòa mình vào nếp sinh hoạt của những người dân nơi đây. Ngày đầu bạn có thể du thuyền trên sông Đà Giang để ngắm nhìn hết khung cảnh thơ mộng nơi đây và cuộc sống sinh hoạt của những người dân hai bên bờ sông. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc Trấn Phượng Hoàng trở nên lung linh huyền ảo nhất, bạn đừng quên lưu lại những bức ảnh làm kỉ niệm nhé. Sáng hôm sau, bạn hãy thức dạy thật sớm để đón bình minh nhé, bạn sẽ được ngắm nhìn một trấn Phượng Hoàng xinh đẹp không ồn ào, náo nhiệt, một nét đẹp bình yên đến lạ kì mà không nơi nào có được.

Với những chia sẻ qua bài viết trên chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến du lịch Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ TpHCM của bạn đấy, nếu có dịp bạn đừng quên khám phá trấn Phượng Hoàng nhé!!!

Nghiễm Tinh

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 03/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...