Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng cổ trấn. Đây là cây cầu nổi tiếng nhất ở cổ trấn ngàn năm tuổi này với lối kiến trúc độc đáo có một không hai và là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Tour Phượng Hoàng cổ trấn trong chùm Tour Trung Quốc.

Trước biết bao đổi thay của thời cuộc, Hồng Kiều vẫn lặng lẽ già nua cùng Phượng Hoàng Cổ Trấn. Bên cạnh nàng thơ Đà Giang trong trẻo, vẻ đẹp của trấn Phượng Hoàng không thể thiếu bóng dáng “nàng Kiều” thơ mộng. Tất cả như hòa quyện với nhau nhịp nhàng, tạo nên một khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai.

tour phượng hoàng cổ trấn
 

Cầu Hồng Kiều có từ bao giờ?

Cầu Hồng Kiều, hay còn được biết đến với tên gọi Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là một cây cầu vắt ngang qua dòng Đà Giang tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tính đến nay, cây cầu này đã có tuổi đời lên với 300 năm, gắn liền với hình ảnh cổ trấn ngàn năm tuổi. Giữa một Phượng Hoàng cổ kính, Hồng Kiều giống như một cung đàn trầm bổng, rót thêm nét thi vị vào bức tranh sơn thủy trầm mặc và yên tĩnh này.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Cầu Hồng Kiều không chỉ mang vẻ đẹp nghệ thuật, mà còn là tuyến giao thông quan trọng nối liền đôi bờ sông của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Hầu hết du khách tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé thăm đều phải check-in chụp hình cùng với cây cầu này. Đứng từ Hồng Kiều trông ra, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn và dòng Đà Giang lững lờ trôi quanh năm.

 

Thiết kế Hồng Kiều Phượng Hoàng cổ trấn có gì độc đáo?

Nàng Kiều của Phượng Hoàng Cổ Trấn không chỉ thu hút khách tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội bởi vẻ đẹp chân thực, mà còn bởi thiết kế độc đáo của nó. Cây cầu này được xây dựng với vật liệu tự nhiên chủ yếu là từ gốc và đá. Vậy mà cho đến tận ngày nay, Hồng Kiều vẫn sừng sững trường tồn cùng Phượng Hoàng Cổ Trấn.

 tour phượng hoàng cổ trấn máy bay
Mặt cầu Hồng Kiều

Giao thương giữa hai bên cầu trở nên nhộn nhịp và sôi động hơi bao giờ hết vào thời nhà Minh, cách đây khoảng 400 năm. Đó cũng là lý do vì sao hàng loạt cây cầu được dựng lên ở trấn Phượng Hoàng, nối hai bờ dòng sông Đà. Và một trong số đó là Hồng Kiều - cây cầu không chỉ mang ý nghĩa giao thương, mà trở thành một biểu tượng của Phượng Hoàng Cổ Trấn, không khách tour Phượng Hoàng nào không ghé tới đây.

Nhìn từ xa, Hồng Kiều trông thật nổi bật và độc đáo trong bức tranh Phượng Hoàng Cổ Trấn êm đềm. Người dân ở đây biết bao thế hệ sinh ra, lớn lên và già nua cùng với trấn Phượng Hoàng đã quen thuộc với Hồng Kiều. Và dường như, cây cầu này đã trở thành một điểm tựa thân thuộc không thể thiếu trong cuộc sống đời thường của họ.

tour phượng hoàng cổ trấn đường bộ
Trong lòng cầu Hồng Kiều

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được xây dựng theo kiến trúc Phượng Hoàng đặc trưng trong nền văn hóa Trung Quốc. Lối kiến trúc này phô diễn từng chi tiết nghệ thuật điêu khắc tỉ mỉ, mang trong mình sự pha trộn của văn hóa Á Đông và Trung Quốc. Nó tượng trưng cho sự ấm no, phồn vinh và hạnh phúc.

Điểm độc đáo nhất của cầu Hồng Kiều là nét đặc sắc trong kết cấu xây dựng. Cầu gồm 4 trụ đá lớn, chia ra làm 5 vòm cầu tựa như có 2 cây cầu đá xếp chồng lên nhau. Càng chiêm ngưỡng chiếc cầu này, du khách  tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay càng hiểu thêm và nghệ thuật kiến trúc Trung Quốc cổ đại.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Thiết kế độc đáo của Hồng Kiều đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật, với kết cấu 2 tầng với các chức năng chuyên biệt. Tầng 1 là cầu giao thông để giúp mọi người di chuyển, giao lưu giữa đôi bờ. Ở giữa là lối đi lại thuận tiện cho du khách và người dân địa phương, còn hai bên là những sạp hàng hóa buôn bán.

Tầng 2 của Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là chốn thờ tự linh thiêng và không gian để mọi người có thể ngắm nhìn cổ trấn từ trên cao. Đứng từ đây, du khách tour Phượng Hoàng có thể cảm nhận được trọn vẹn cảnh sắc trầm mặc đầy thơ mộng của Phượng Hoàng Cổ Trấn ngàn năm tuổi. Không ngoa khi nói, “nàng Kiều” chính là cung đàn thơ mộng nơi Phượng Hoàng Cổ Trấn cổ kính, khiến du khách phải bồi hồi nhớ thương.

tour trung quốc
Tầng 2 lầu Hồng Kiều

 

Ngắm được gì từ Hồng Kiều?

 

Hầu hết, du khách Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ TpHCM đều muốn một lần được đứng trên Lầu Phong Thúy Hồng Kiều để thưởng trọn cảnh đẹp của cổ trấn ngàn năm tuổi này. Kể từ khi Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên nổi tiếng, cây cầu luôn nhộn nhịp và tấp nập người qua lại. Giữa một cổ trấn trầm mặc là thế, Hồng Kiều như rót thêm nốt nhạc trầm bổng vào không gian nơi đây.

Đứng từ Lầu Phong Thúy Hồng Kiều, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của dòng Đà Giang thơ mộng của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Bên cạnh đó là kiến trúc Điếu Cước Lâu nổi tiếng dọc hai bên bờ sông. Hãy thưởng một tách trà nóng trên Hồng Kiều để tâm hồn được thư thả và bình yên hơn. Bạn hoàn toàn có thể chụp hình hay ghi lại những thước phim chân thực và sống động nhất khi đứng trên cây cầu trăm năm tuổi này.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn nhìn từ lầu Hồng Kiều

Có một cách khác nữa để khách tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ có thể cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của Phượng Hoàng Cổ Trấn - đi thuyền xuôi dòng Đà Giang. Ngắm nhìn dòng nước lững lờ trôi và thưởng trọn vẻ đẹp kiều diễm của cầu Hồng là một trải nghiệm vô cùng đáng giá đấy nhé!

Du khách như được lạc trôi vào miền ký ức xa xưa, nơi vạn vật còn sơ khai và yên bình quá đỗi. Đi ngang qua từng dãy nhà, cảnh vật, lướt qua từng khuôn mặt, dáng vóc của người dân tộc Miêu. Có thể bạn sẽ khó thể nhớ rõ từng chi tiết, nhưng cảm giác thư thả và bình yên ấy sẽ đọng lại rất lâu, mãi đến về sau này.

tour du lịch trung quốc
Cầu Hồng Kiều về đêm

Người ta nói, Hồng Kiều vào ban đêm là đẹp nhất quả không sai. Bên ngày Hồng Kiều đã nhộn nhịp là thế, ban đêm lại càng rực rỡ hơn. Những ánh đèn được thắp lên khiến Hồng Kiều bừng lên sức sống. Khoảnh khắc yên bình ấy tưởng chừng như bình thường, ấy vậy mà khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào ngoại trừ Phượng Hoàng Cổ Trấn.

 

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn đặt chân đến Hồng Kiều quả là một trải nghiệm xứng đáng. Tựa như một cung đàn huyền diệu, Hồng Kiều rót thêm những âm thanh trầm bổng vào khung cảnh trấn Phượng Hoàng cổ kính, lặng lẽ ngàn năm nay. Liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi ngay khi bạn muốn một tour đến Phượng Hoàng hay muốn hỗ trợ làm Visa Trung Quốc nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Phượng hoàng cổ trấn đối với du khách đi tour Trung Quốc được biết đến là thị trấn đẹp nhất của đất nước Trung Hoa. Một thị trấn với vẻ đẹp hoài cổ,...