Lệ Giang - Nơi cất giữ thanh xuân chúng ta

Có những vị khách đi Tour Lệ Giang về nói rằng ‘Lệ Giang là nơi cất giữ thanh xuân của chúng ta’. Tuổi trẻ dài bao lâu để khi qua đi ta hoài nuối tiếc. Vậy tại sao nhân lúc còn trẻ, ta không làm một chuyến du lịch đến miền đất xinh đẹp này? Hãy cùng chúng mình xem Lệ Giang có gì quyến rũ du khách đến vậy rồi chọn cho mình một Tour Trung Quốc đến đây nhé!

 

Lệ Giang ẩn mình trong vẻ đẹp quyến rũ

Lệ Giang cổ trấn được biết đến nơi có nhiều thắng cảnh đẹp, lãng mạn. Điều đầu tiên gây ấn tượng với khách đi tour Lệ Giang giá rẻ chính là hệ thống kênh rạch dày đặc, tỏa khắp trấn tựa như một ‘Venice của Phương Đông’ vậy. Những cây cầu nối đôi bờ xây dựng cách đây hàng trăm năm đến nay vẫn giữ nguyên vẹn hình dáng như ban đầu. Bạn có thể đứng trên những cây cầu, nhìn ngắm Lệ Giang và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm thật nên thơ.

tour lệ giang trung quốc
Trấn cổ Lệ Giang

Trấn cổ được bao quanh bởi rừng núi bạt ngàn, rất yên bình, không khí trong lành. Tại đây, bạn sẽ thấy những con phố ngợp tràn liễu xanh, hai bên đường là dãy nhà bằng gỗ cổ kính, mái ngói cong vút phủ rêu xanh. Dạo bước trên các con phố, du khách đi tour Lệ Giang như trở về với ngày tháng xưa cũ, sống bình dị, tâm thả lỏng giữa đất trời.

du lịch lệ giang
Lệ Giang vào mùa xuân

Điều đặc biệt, Lệ Giang có một vẻ đẹp hoàn mỹ suốt bốn mùa do vậy nơi đây thời điểm nào cũng là mùa du lịch. Dù cổ kính nhưng trấn cổ này không hề u buồn mà nhịp điệu rất sôi động, tươi vui theo cách riêng khiến bạn vấn vương không muốn rời. Với những du khách có tâm hồn nhẹ nhàng, lãng mạn thì chỉ dạo quanh trấn ngắm cảnh cũng đủ vui rồi. Còn với những vị khách năng động hơn thì sao không thử đến khu phố bar quanh quảng trường Tứ Phương? Bạn sẽ tìm được niềm vui cho mình đó.

 

3 địa điểm du lịch Lệ Giang ‘hot’ nhất

Tại Lệ Giang cổ trấn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, phong cảnh hữu tình. Trong bài viết này chúng mình đã chọn lọc cho bạn ba cảnh điểm nổi tiếng, được khách du lịch tham quan nhiều nhất.

Mộc Phủ 

tour lệ giang máy bay
Mộc Phủ

Trấn cổ này đã có tuổi thọ hơn 800 năm với nhiều công trình kiến trúc mang đậm nét lịch sử, trong đó phải kể đến Mộc Phủ. Được ví như Tử Cấm Thành phiên bản thu nhỏ Mộc Phủ luôn là nơi khách du lịch Lệ Giang yêu thích khám phá.

Mộc Phủ xây dựng theo cấu trúc rất chặt chẽ, bên ngoài khó tấn công, bên trong phòng ngự tốt. Diện tích phủ đệ này rộng khoảng 46 mẫu (theo đơn vị đo cổ Trung Quốc) chia thành 5 điện gồm: tiền điện, chính điện, hậu điện, nhà hội đồng và khu thờ tổ tiên. Mỗi một gian điện đều được xây dựng công phu, nguy nga, tráng lệ với mái vòm cao vút, trạm trổ rất tinh xảo.

 

Núi tuyết Ngọc Long 

tour du lịch lệ giang
Núi tuyết Ngọc Long

Núi Tuyết Ngọc Long luôn là niềm tự hào của người dân Lệ Giang, quanh năm tuyết phủ trắng xóa đứng sừng sững như vị anh hùng bảo vệ sự bình yên của trấn cổ suốt bao năm tháng. Đỉnh cao nhất của núi tuyết Ngọc Long là Phiến Đẩu Tử khoảng 5.600m. Khách du lịch đặt tour Lệ Giang giá rẻ có thể nhìn thấy Hổ Khiêu Hiệp - hẻm núi nguy hiểm nhất thế giới nơi chinh phục những trái tim thép khi đứng ở đỉnh Phiến Đẩu Tử.

 

Lam Nguyệt Cốc 

tour lệ giang giá rẻ
Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc hay còn gọi là Thung lũng Trăng Xanh tọa phía Đông chân núi tuyết Ngọc Long. Ngắm nhìn thung lũng từ trên cao, bạn sẽ thấy nơi đây có hình dáng như trăng khuyết đầu tháng với màu xanh ngọc nhẹ nhàng, tĩnh lặng quấn quanh chân núi tựa dải lụa mềm mại của tiên nữ để quên khi xuống trần gian dạo chơi.

Du khách đi tour du lịch Lệ Giang không khỏi say đắm trước cảnh đẹp mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Lam Nguyệt Cốc. Bốn hồ nước là Kính Đàm, Thính Đào, Ngọc Dịch và hồ Lam Nguyệt như 4 chiếc gương lớn soi bóng núi tuyết Ngọc Long tạo nên khung cảnh huyền bí kéo chân bạn vào chốn bồng lai tiên cảnh.

 

3 món ăn nhất định phải thử khi đến Lệ Giang

Không chỉ nổi tiếng với vô vàn cảnh đẹp mà Lệ Giang cổ trấn còn là thiên đường ẩm thực vùng Vân Nam. Rất nhiều món đặc sản làm thỏa mãn ‘tâm hồn ăn uống’ của khách đi tour Lệ Giang. Sau đây sẽ là 3 món ăn được yêu thích nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Bánh màn thầu Lệ Giang

du lịch trung quốc
Bánh bao ăn kèm bữa lẩu ở Lệ Giang

Bánh màn thầu hay còn gọi là bánh bao là một trong những món ăn ngon nhất tại đây. Không hề giống với bất cứ nơi nào bánh màn thầu Lệ Giang có một hương vị đặc trưng riêng mà sau khi thưởng thức bạn sẽ không thể nào quên. Lớp vỏ bánh được làm từ bột mì trồng trong vùng, tưới bằng nguồn nước trong sạch chảy từ núi tuyết xuống. Bánh xốp, mềm mịn thoang thoảng mùi sữa bò Yak béo ngậy. Nhân bánh làm bằng thịt lợn băm nhỏ xào qua với rau, hành và các loại gia vị đặc trưng ở Lệ Giang vì thế nhân bánh rất thơm, quyến rũ.

Đầu bếp sẽ xếp bánh vào trong các xửng và hấp chín, khói lẫn mùi thơm nghi ngút kích thích vị giác của du khách. Đặc sản Lệ Giang này thường được dùng vào bữa sáng, còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức chiếc bánh bao trắng ngần, thanh đạm, nhâm nhi cốc sữa đậu nành nóng hổi và nhìn ngắm trấn cổ thức giấc sau một đêm dài.

 

Bánh Hoa

tour du lịch lệ giang
Bánh Hoa

Bánh Hoa là một trong những món ăn Lệ Giang mà bạn không nên bỏ qua. Món bánh được làm từ bột mì riêng của người dân nơi đây giống như bánh bao kể trên, nên bánh rất mềm, mịn và thơm. Nhân bánh là các cánh hoa hồng tươi non, tạo hương vị rất đặc biệt của bánh Hoa. Chính vì vậy, món ăn này đã trở thành nét đặc trưng riêng của vùng.

 

Bún Qua Cầu

Khí hậu trấn cổ lạnh quanh năm vì vậy các món ăn nóng hổi, cay cay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách đi tour Lệ Giang. Trong đó, món Bún Qua Cầu không chỉ thỏa mãn được tiêu chí trên mà còn khơi gợi sự tò mò của những ai lần đầu nghe đến cái tên này.

lệ giang trung quốc
Bún qua cầu

Không hề giống như bất cứ món bún nào của Việt Nam, Bún Qua Cầu đặc biệt ngay từ phong cách phục vụ. Nhân viên sẽ mang ra cho bạn một bát nước dùng, bún và khay đồ ăn kèm như thịt, cá hồi, rau, trứng… Khi thưởng thức bạn sẽ lần lượt cho từng thứ vào tùy theo sở thích của mình.

Điểm nhấn của món ăn chính là nước dùng, công thức chế biến đã được lưu truyền từ 100 năm trước, phía trên đầu bếp khéo léo chan một lớp mỡ gà béo ngậy nhưng không hề ngán đâu nhé. Một bát bún nóng hổi sẽ giúp bạn phần nào xua tan đi cái lạnh của thời tiết Lệ Giang, hòa mình vào không gian ẩm thực độc đáo nơi đây.

Trấn cổ này luôn có một sức mạnh thôi thúc con người ta đi để tìm lại tuổi trẻ, tìm lại chính mình, vứt bỏ hết muộn phiền của cuộc sống. Cùng bạn bè đặt tour Lệ Giang máy bay và tour Lệ Giang từ tp.HCM để có chuyến du lịch tuyệt vời, cùng tận hưởng, cùng check-in vào album thanh xuân nhé.

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...