Lam Nguyệt Cốc - Thung lũng trăng xanh của Lệ Giang (2024)

Lam Nguyệt Cốc (Blue Moon Valley/蓝月谷) là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Núi Tuyết Ngọc Long. Khách Du lịch Lệ Giang có thể ngắm cảnh gì ở đây? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu về thung lũng xinh đẹp này trước khi theo Tour Lệ Giang tới đây nhé!

Lam Nguyệt Cốc – Thung lũng trăng xanh dưới chân núi tuyết Ngọc Long

Nếu như Núi Tuyết Ngọc Long thu hút khách bởi nét đẹp hùng vĩ của ngọn núi tuyết trắng xóa quanh năm thì Lam Nguyệt Cốc quyến rũ du khách bởi làn nước xanh màu ngọc bích nằm dưới thung lũng, như điểm tô cho bức tranh phong cảnh thêm phần rực rỡ và quyến rũ hơn.

lam nguyệt cốc
Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc (Blue Moon Valley / 蓝月谷 / Lan Yue Gu) hay còn có tên gọi khác là Thung lũng trăng xanh hay Bạch Thủy Hà. Thung lũng này nằm ở phía Bắc Cam Hải Tử, phía Nam của Vân Sam Bằng, và chảy dọc dưới chân núi ở phía Đông của Ngọc Long tuyết sơn. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi nhìn toàn cảnh thung lũng từ trên cao bạn sẽ thấy hình dáng của thung lũng tựa như một vàng trăng khuyết màu xanh ngọc bích.

Và có lẽ điều đặc biệt nhất ở nơi đây đó chính là màu nước sông dưới thung lũng huyền bí này, vào những ngày nắng nước ở đây có màu xanh, khi trời mưa đổ xuống khiến cho bùn trắng và đá vôi ở dưới đáy sông nổi lên tạo thành một làn nước có màu trắng xóa vì vậy những người dân tộc Naxi ở đây còn đặt tên cho nơi đây là Baishui – Bạch Thủy Hà hay Dòng sông trắng.

tour lệ giang
Nguồn gốc tên gọi Bạch Thủy Hà do màu những phiến đá vôi trắng dưới đáy sông

Du khách đi Tour Trung Quốc ghé thăm thung lũng Lam Nguyệt Cốc vào những ngày nắng sẽ không khỏi say đắm trươc khung cảnh tuyệt diệu ở nơi đây những tia nắng lấp lánh soi bóng Ngọc Long Tuyết Sơn trắng xóa in hình xuống dòng nước trong xanh. Với 4 hồ nước là Ngọc Dịch, Kính Đàm, Thính Đào và Lam Nguyệt tựa như 4 chiếc gương khổng lồ soi trọn bóng hình của núi Ngọc Long từ mọi góc độ, vẽ lên một khung cảnh mờ ảo, huyền bí khiến cho du khách muốn đắm chìm mãi trong khung cảnh tuyệt mỹ nơi đây.
 

Thả hồn vào khung cảnh bình yên của Lam Nguyệt Cốc

Nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long dòng nước trong thung lũng được nuôi dưỡng từ băng và tuyết có lẽ vì vậy mà nước ở đây quanh năm lạnh buốt cho dù là giữa tiết trời mùa hè, khí hậu ở đây khá mát mẻ và dễ chịu.

du lịch lệ giang
"Sống ảo" giữa khung cảnh thanh bình ở Lam Nguyệt Cốc

Ghé thăm thung lũng xanh du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, huyền bí mà còn có dịp thả hồn vào khung cảnh bình yên nơi đây. Thung lũng thơ mộng này luôn gắn liền với cuộc sống của người Naxi, nó được coi như linh hồn của mảnh đất này.

Hãy thức dạy thật sớm để ngắm nhìn khung cảnh bình minh ở nơi đây, ngắm nhìn những đàn bò trắng muốt đang thong dong trên thung lũng dưới dòng thác nước trắng xóa đổ từ trên núi Ngọc Long xuống tạo nên một khung cảnh thật bình yên.

lam nguyệt cốc lệ giang
Bò Yak ở Lam Nguyệt Cốc

Đi thêm một đoạn đến khu vực hồ Ngọc Dịch, du khách đi tour du lịch Lệ Giang sẽ có dịp ngắm nhìn những đàn cá vàng tung tăng bơi lội dưới làn nước xanh màu ngọc bích, lạnh buốt. Người dân Naxi rất thân thiện, họ sẽ sẵn lòng làm hướng dẫn viên và kể cho bạn nghe những câu chuyện truyền thuyết vô cùng thú vị về thung lũng huyền bí này đấy.

Lam Nguyệt Cốc được còn được coi là biểu tượng của tình yêu lứa đôi, theo lời người dân địa phương kể lại xưa kia có một cặp đôi người Naxi yêu nhau và để thể hiện tình yêu của mình với cô gái, chàng trai sẽ phải vượt qua thử thách đứng chân trần dưới dòng nước lạnh Baishui vào mùa đông, hành động này để khẳng định tấm chân tình của chàng trai dành cho cô gái. Người Naxi cũng tin rằng nếu các đôi trai gái yêu nhau vượt qua được thử thách này dưới sự chứng kiến của núi thánh Ngọc Long Tuyết Sơn thì tình yêu của họ sẽ là vĩnh cửu.

du lịch lệ giang
Màu nước xanh ngọc ở Lam Nguyệt Cốc

Đặt chân đến nơi đây du khách không chỉ được thả hồn vào không gian thanh bình với khung cảnh nên thơ, trữ tình mà còn được hòa mình vào nhịp sống bình dị của những người dân nơi đây. Dạo quanh thung lũng bạn sẽ bắt gặp những chàng trai, cô gái người Naxi trong bộ trang phục truyền thống rực rỡ và nổi bật, cho dù ở đây đã được đưa vào khai thác du lịch và tiếp đón rất nhiều du khách quốc tế nhưng người dân nơi đây vẫn giữ cho mình nếp sống sinh hoạt theo truyền thống. Đặc biệt là ẩm thực truyền thống của người Naxi ở Lệ Giang rất độc đáo, nếu có dịp đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ở đây, bạn sẽ thấy chúng rất tuyệt đấy.

lam nguyệt cốc
 

Say đắm trước cảnh sắc bốn mùa ở Lam Nguyệt Cốc

Đi Du lịch Lệ Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh tuyệt mỹ ở nơi đây. Mỗi mùa thung lũng thơ mộng này khoác trên mình một nét đẹp riêng khiến không ít du khách không khỏi say đắm trước cảnh sắc non nước hữu tình nơi đây.

Mùa xuân, thung lũng xanh khoác trên mình một vẻ đẹp dịu dàng, với những sắc hoa nở rộ từ trên núi dọc theo các con đường dẫn xuống thung lũng, gam màu rực rỡ của những sắc hoa tươi thắm hòa cùng với màu xanh ngọc bích của dòng sông vẽ nên một bức tranh cảnh ngày xuân tuyệt đẹp không quá rực rỡ nhưng cũng đủ để “đốn tim” du khách đến thăm.

lệ giang cổ trấn
Lam Nguyệt Cốc khi thu về

Mùa hè khí hậu ở Lam Nguyệt Cốc khá dễ chịu với mức nhiệt ở mức 25 độ, những tia nắng mặt trời chiếu xuống dòng nước xanh một thứ ánh sáng lấp lánh, soi trọn bóng Ngọc Long tuyết sơn, khung cảnh huyền ảo tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Mùa thu có lẽ là mùa đẹp nhất ở thung lũng Lam Nguyệt Cốc, bước sang thu những hàng cây ngả dần sang màu vàng, nhuộm vàng cả một góc trời ở thung lũng xanh, sắc vàng tươi thắm hòa cùng với màu xanh ngọc bích của dòng sông uốn lượng quanh chân núi Ngọc Long trắng xóa đã tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn, khiến du khách đi tour Lệ Giang không nói lên thành lời khi chứng kiến khung cảnh nơi đây vào thu, một cảnh sắc tuyệt đẹp và khó có thể diễn tả hết thành lời. 

du lịch lệ giang

Lam Nguyệt Cốc như một món quà vô giá được tạo hóa thiên nhiên ban tặng cho Lệ Giang, sở hữu vẻ đẹp nên thơ dịu dàng nhưng cũng không kém phần quyến rũ, thung lũng xinh đẹp này đã níu chân không ít du khách đến thăm. Hãy liên hệKỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình theo số hotline, zalo và facebook hiện trên màn hình để đặt một Tour Lệ Giang giá rẻ và có cơ hội thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc tuyệt mỹ ở nơi đây nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...