Đặc sản Lệ Giang - Thiên đường ẩm thực Vân Nam 2024

Tour Lệ Giang là một trong những Tour Trung Quốc đắt khách nhất hiện nay. Lệ Giang – điểm đến chính trong tour không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mê hồn mà còn là thiên đường ẩm thực vùng Vân Nam, hứa hẹn thỏa mãn những tâm hồn ăn uống. Thưởng thức đặc sản Lệ Giang để hiểu hơn về vùng đất mộng mơ này nhé!

 

1. Những món ăn chính mang “thương hiệu” Lệ Giang

Đặc sản Lệ Giang vô cùng nhiều, rất xứng với cái tên “thiên đường ẩm thực vùng Vân Nam”. Sau đây sẽ là các món ăn đã được những vị khách đã từng đến đây review lại.

Lẩu sườn heo Lệ Giang

đặc sản lệ giang trung quốc
Lẩu sườn heo ở Lệ Giang

Lệ Giang - vùng đất quanh năm lạnh giá. Vậy nên, ngồi trước nồi lẩu sườn heo nóng hổi có lẽ là cảm giác tuyệt vời nhất khi bụng bạn đang biểu tình sau chuyến tham quan cảnh điểm nào đó. Để thưởng thức món ăn này du khách có thể vào nhà hàng Lệ Giang Hữu Nhất Oa tại 302 đường Tượng Sơn – chợ Tượng Sơn.

Sườn tại đây được lựa chọn kỹ lưỡng, tươi ngon, thịt mềm, nước lẩu có hương vị cay cay se se rất tuyệt vời, khiến cho bạn nhớ mãi. Khách đi tour Lệ Giang không chỉ thưởng thức món ăn ngon mà còn được những người dân mến khách phục vụ cực kỳ nhiệt tình, chu đáo. 

 

Thịt nướng lá bạc hà

đặc sản lệ giang tour lệ giang
Thịt nướng lá bạc hà 

Thịt nướng lá bạc hà là món ăn đặc sản của người Nạp Tây tại cổ trấn Lệ Giang. Nguyên liệu chính là thịt lợn ba chỉ ướp với gia vị, xếp lá bạc hà xung quanh, gói giấy bạc rồi nướng trên than hoa. Hương thơm của thịt hòa quyện với bạc hà rất quyến rũ, thịt mềm, ăn rất đậm vị mà không bị ngán. Thịt lợn nướng lá bạc hà được nhiều thực khách yêu thích, dành nhiều lời khen. Nhà hàng Bếp họ Điền nằm ở ngõ Ẩm Ngọc phố Ngũ Nhất là địa chỉ bạn nên đến khi muốn thưởng thức món ăn này.

 

Mì gà Lệ Giang

tour lệ giang giá rẻ đặc sản
Mì gà ở Lệ Giang

Mì gà là một trong những món ăn được khách đi tour du lịch Lệ Giang yêu thích. Gà được nuôi trong vùng, thịt dai mà mềm, chắc nên rất ngon. Nước mì khá thơm, phía trên có váng nước gà nhưng không hề béo và ngấy.

Muốn thưởng thức đặc sản này trọn vẹn nhất bạn có thể đến địa chỉ mì gà Anh Hai tại đường số 32, Phố Thất Nhất, ngõ Sùng Nhân, thành cổ Lệ Giang. Nhà hàng này tọa trong sân vườn, không gian yên tĩnh, thưởng thức bát mì gà nóng hổi sẽ giúp bạn xua tan đi cái lạnh bên ngoài. Cách chế biến gà của quán này rất đặc biệt, cả hương lẫn vị đều tuyệt vời. Du khách có thể gọi thêm đùi gà hoặc một số món hải sản tươi cũng rất ngon.

 

Lẩu nấm núi tuyết

tour lệ giang máy bay
Lẩu nấm núi tuyết

Lẩu nấm núi tuyết là đặc sản Lệ Giang du khách nên thử khi đến đây du lịch. Nấm được hái trên núi tuyết hàng ngày nên vừa tươi, ăn lại giòn, mềm rất khó để diễn tả. Bạn nên đến nhà hàng lẩu nấm dại núi tuyết tọa ở S-4-16, phố Hoa Mã, Lệ Giang, gần với Hắc Long Đàm để thưởng thức món ăn này. Chắc chắn lẩu nấm dại núi tuyết sẽ khiến thực khách nhớ mãi về tinh hoa ẩm thực Lệ Giang.

 

Cá núi tuyết sốt nấm

Du khách đi tour Lệ Giang máy bay đừng quên thưởng thức đặc sản là cá núi tuyết tại nhà hàng Vân Tuyết Lệ ở địa chỉ số 95, Phố Thất Nhất, ngõ Hưng Văn, thành cổ Lệ Giang. Cá được bắt ở hồ trên núi tuyết sau đó tẩm ướp gia vị, rán giòn và rưới nước sốt nấm. Da cá dày, có vị cay cay đầu lưỡi ăn rất hợp với cơm.

 

2. Những món ăn vặt tại Lệ Giang

Ngoài thưởng thức các đặc sản trên khách đi du lịch Lệ Giang đừng quên khám phá một số món ăn vặt nổi tiếng nơi đây. Cùng điểm danh ngay sau đây nhé.

Sữa chua Lệ Giang

đặc sản lệ giang trung quốc
Sữa chua Lệ Giang

Trấn cổ Lệ Giang rất nổi tiếng với món ăn vặt sữa chua. Du khách có thể lựa chọn hương vị theo sở thích của mình gồm sữa chua xoài, sầu riêng, đậu đỏ, hoa hồng và món sữa chua chiên. Nghe khá lạ tai bởi món ăn vặt này bạn gần như sẽ không thấy ở bất kỳ đâu ngoài Lệ Giang. Sữa chua đặc, mịn, dẻo không bị chua gắt bên ngoài được bọc lớp bột chiên giòn. Khi thưởng thức vị vừa lạ lạ, ngon khó cưỡng.

Thịt bò yak khô

Thịt bò khô yak là đặc sản không thể không nếm thử đối với khách đi tour Lệ Giang. Còn gì tuyệt vời hơn khi thời tiết se lạnh ngồi cùng nhau nhâm nhi rượu mận và nhắm thịt bò khô cay cay. Ngoài ra, thịt bò khô yak cũng sẽ là món quà độc đáo cho gia đình, bạn bè sau chuyến du lịch đấy.

Trứng luộc nước trà

đồ ăn trung quốc
Trứng luộc nước trà

Trứng luộc nước trà luôn là món ăn thu hút du khách tại Lệ Giang. Người dân nơi đây sử dụng nước trà, hoa hồi để luộc trứng. Chính vì thế mùi hương trà và hoa hòa quyện rất đậm đà. Trứng được bóc ra có màu vàng nâu, những đường vân bên ngoài trông khá bắt mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của trà, trứng ăn ngon không bị ngán như luộc thường. Món ăn này được khách đi tour Lệ Giang giá rẻ dùng vào bữa sáng.

Bánh Baba và bánh Hoa

đặc sản lệ giang
Bánh Hoa Lệ Giang

Hai món bánh này có vỏ là bột mì, nhân bánh Hoa là những cánh hoa hồng tươi còn bánh Baba thì dùng xúc xích hoặc đường mật ong để làm nhân. Khi ăn thực khách cảm nhận thấy vị ngọt hòa quyện với hương thơm của hoa hồng rất lạ mà cũng rất ngon. Hai loại bánh này là món ăn yêu thích của vua chúa xa xưa. Chắc chắn bánh Baba và bánh Hoa sẽ khiến khách đi tour Lệ Giang giá rẻ không thể quên khi trở về.

Đi du lịch để quên hết mọi muộn phiền trong cuộc sống, tận hưởng không gian mộng mơ, huyền ảo và đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Lệ Giang. Phía trên là những món ăn được du khách đã đến vùng đất xinh đẹp này review lại. Vì vậy, đừng quên làm Visa Trung Quốc và khám phá tinh hoa văn hóa ẩm thực trong tour Lệ Giang sắp tới của mình nhé!

Phựng Hà
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...