Mỏm đá tử thần Hà Giang có gì thách thức? Cập nhật (2024)

Mỏm đá tử thần Hà Giang không phải là điểm tham quan nổi tiếng, khá ít khách Du lịch Hà Giang biết đến. Di chuyển đến đây như nào? Khám phá ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương để xem theo Tour Hà Giang bạn có tới được đây không, có gì phải chú ý nhé.

Gần đây, có tin tức một khách du lịch Hà Giang bị trượt chân ở mỏm đá tử thần suýt mất mạng khiến điểm check-in này đã có tiếng trở nên ‘hot’ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên cũng vì vậy mà chính quyền tỉnh Hà Giang phải quây rào cấm vào, suy xét lại tính an toàn của cảnh điểm để cải tạo rồi mới cho du khách tiếp tục tham quan. Trong thời gian chờ đợi, bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu trước về điểm đến này xem đường đi đến đó như nào và nên có chuẩn bị gì cho chuyến đi an toàn hơn nhé!

tour hà giang

 

Đến mỏm đá tử thần Hà Giang như nào?

Mỏm đá này nằm ở cuối đèo Gió trên cung đường Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang; thuộc địa phận xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Nếu đi tour Hà Nội Hà Giang thì bạn cứ đi thẳng Quốc Lộ 4C đến Cao nguyên đá Đồng Văn. Tới địa phận Mèo Vạc thì đi qua tượng đài tưởng niệm Thanh Niên Xung Phong, qua bảo tàng Con Đường Hạnh Phúc đến khi thấy cổng Đại Đỉnh Đèo Mã Pí Lèng thì dừng lại.

du lịch hà giang
Cổng đèo Mã Pí Lèng

Bên cạnh cổng này là quán Café A Páo (Bạn bấm vào tên quán để xem vị trí cụ thể trên Google Map nhé!). Từ cổng này bạn đi bộ hoặc đi xe máy tiếp khoảng 2 – 3km mới đến mỏm đá. Lưu ý là điểm đến này chỉ có thể đi bộ hoặc xe máy thôi nhé. Không đi ô tô được đâu vì đường cực kỳ nhỏ hẹp, đi xe máy còn khó nữa đấy.

tour hà nội hà giang
Đường ra mỏm đá
tour hà giang
Vị trí mỏm đá

 

Mỏm đá sống ảo Hà Giang vì sao đáng sợ?

Ngoài núi non trùng điệp xanh thẳm, những đồng Hoa tam giác mạch mộng mơ khiến hàng ngàn người đổ xô đi tour du lịch Hà Giang, nơi đây còn được biết đến với con đèo Mã Pí Lèng – một trong “tứ đại đỉnh đèo” đẹp nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất của miền Bắc nước ta. Cung đường đèo nguy hiểm bởi dù chỉ dài 20km thôi nhưng đường nhỏ hẹp với đầy những khúc cua tay áo mà đến tay lái quen đường nhiều khi còn phải dè chừng. Thêm nữa, đèo nằm ở độ cao hơn 1.200m nên cảm giác sâu hun hút lại càng đáng sợ hơn.

tour du lịch hà giang
Đường đèo Mã Pí Lèng

Ngoài ra, con đèo đi qua Đồng Văn và Mèo Vạc – nơi thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn với đầy những núi đá tai mèo xám đen, gai góc. Nhiều đoạn trên đèo có mỏm đá nhô ra, tuy nguy hiểm nhưng lại là điểm “sống ảo” và dừng chân ưa thích của khách du lịch Hà Giang.

Mỏm đá tử thần Hà Giang này là một trong những mỏm đá như vậy. Tảng đá nhô ra từ đỉnh núi đá có tên Sống Khủng Long Mã Pí Lèng. Dân “phượt” gọi như vậy bởi đỉnh núi này nhấp nhô toàn đá tai mèo như sống lưng một con khủng long đang ngủ yên. “Sống lưng” này nhỏ hẹp, đường lên cũng chỉ đủ 1 người đi. Không chỉ vậy, đỉnh núi còn hoang sơ, hoàn toàn không có tay vịn hay lan can như những điểm du lịch Hà Giang đã được cải tạo. Bởi vậy, dù gần đây đường lên mỏm đá đã được người dân xếp lại cho rộng hơn, phẳng hơn nhưng đoạn đi ra mỏm đá bạn vẫn phải bám vào các gờ đá để đi xuống.

hagiang tour

Đi lên được đã đành, nhưng ngồi lên mỏm đá rồi lại là chuyện khác. Ngay cả những người gan dạ, không sợ độ cao nhiều khi còn phải hết hồn bởi tảng đá nhẵn nhụi, không có lan can bám vào, một bên là núi, bên dưới là bao tảng đá khác nhấp nhô, xung quanh là vực. Phải mất một lúc bạn mới có thể đứng lên hay tạo dáng “sống ảo”. Tuy nhiên, nhiều người cho đây là cảm giác mà bạn đáng trải nghiệm một lần trong đời và nhiều khách đi Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đã “đòi” thêm lịch trình để được đến đây.

du lịch hà giang

 

Lưu ý gì khi đến mỏm đá tử thần?

Điều quan trọng nhất là bạn không sợ độ cao hoặc yếu tim. Còn sợ thì tốt nhất không nên lên đây bởi đèo Mã Pí Lèng không thiếu những tảng đá rất đẹp mà bạn có thể tha hồ “sống ảo”, chỉ cần biết chọn góc chụp là được. Bởi đến đây tim đập chân run nhỡ xảy ra chuyện không may thì không ai nói trước được gì. Không phải ai cũng may mắn như vị khách chúng mình đã nói ở đầu bài viết.

Phải đi giày có độ bám dính tốt, đừng vì “sống ảo” mà đi những đôi giày không phù hợp nhé. Vì ngoài việc trèo lên, bạn còn phải chú ý né những người xung quanh. Đây là điểm check-in nổi tiếng, có cực kỳ nhiều người đến trải nghiệm và mong có được những tấm hình để đời mà! Ngoài đi giày, để an toàn hơn, bạn phải bám vào đá bằng cả hai tay nhé!

tour hà giang từ hà nội

Hãy nghĩ ra dáng chụp trước và chụp thật nhanh rồi nhường chỗ cho người khác nếu lúc bạn đi có đông người nhé. Mình biết có khá nhiều bạn “diễn sâu” nhưng mỏm đá này cực kỳ nguy hiểm. Nếu có người chụp quá lâu, những người phía sau phải đứng đợi rồi người khác lại xếp hàng sau nữa thì đường leo ra hẹp hơn, khó di chuyển hơn. Vậy nên hãy nghĩ ra dáng chụp thế nào cho đẹp trước, và người ở dưới chụp cho bạn có thể để máy ở chế độ chụp liên tục để không bỏ lỡ khoảnh khắc “thần thái” nào nhé!

Không nên đi vào những ngày thời tiết xấu hoặc có mưa, có băng giá. Lý do chắc ai cũng biết rồi, vì đường đi sẽ trơn trượt, nguy hiểm hơn rất rất nhiều. Đã vậy, trời có sương, “mây mù giăng lối”, khiến ảnh không như ý muốn. Tất nhiên sẽ có những người chụp được “pô” ảnh ma mị hoặc biết cách chỉnh sửa cho đẹp, nhưng không phải tất cả đều như vậy. Thế nên tốt nhất hãy chọn ngày đẹp trời mà đi tour Hà Giang bạn nhé!

tour ha giang

Tất cả những điều lưu ý dông dài trên có thể tóm gọn bằng 2 câu: “Hãy giữ an toàn” và “có gan hẵng đi”. Bởi ai cũng muốn có những bức ảnh độc đáo nhưng đừng vì thế mà đánh đổi nhé! Kể cả nhiều người đến đây đã nói nơi này khá an toàn, có thể leo dễ dàng nhưng cẩn thận vẫn hơn bạn nhé!

Mong là sau khi tỉnh Hà Giang cải tạo lại, mỏm đá sẽ không còn chữ “tử thần” nữa, chỉ còn là “mỏm đá sống ảo thần thánh” thôi. Dù rằng như vậy có nghĩa là cảnh quan hoang sơ, thách thức ban đầu sẽ mất đi nhưng với chúng mình thì nghĩ an toàn vẫn là trên hết, bạn nhỉ?

tour hà giang sapa
Cafe A Páo trên đường ra mỏm đá


Mỏm đá sống ảo Mã Pí Lèng (Nguồn: Nắng Cao Nguyên)

Sau khi check-in ở đây, du khách tour Hà Nội Sapa có thể ghé lại quán café A Páo để thưởng thức đồ uống ấm nóng giữa tiết trời Hà Giang se se lạnh, ngắm Sông Nho Quế từ quán Panorama hoặc xuống hẳn sông ngắm Hẻm Tu Sản hùng vĩ nhé!

Vậy là trên đây chúng mình đã giới thiệu đến bạn mỏm đá tử thần – điểm siêu thu hút khách đi tour du lịch Hà Giang gần đây. Trong khi chính quyền tỉnh chưa cải tạo xong, bạn có thể ghé qua những điểm du lịch Hà Giang khác hoặc đi theo những tuyến Tour Hà Giang Sapa để trải nghiệm khắp vùng Đông – Tây Bắc nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...