Phượng Hoàng cổ trấn lúc bình minh có gì đặc biệt?

Bình minh ở Phượng Hoàng cổ trấn luôn là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch yêu thích nhất. Dù đi theo bất kỳ Tour Phượng Hoàng cổ trấn nào, du khách đều sẽ có ít nhất một buổi sáng để lang thang ở đây. Trước khi tìm một chuyến Tour Trung Quốc đến đây, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương “dạo” trấn cổ qua những khung hình trước nhé!

Phượng Hoàng cổ trấn khi bình minh trong mắt những người lãng mạn là khung cảnh sương giăng trên những cây cầu cổ kính. Với người năng động lại là những tia nắng ấm hay tiếng cười nói rộn rã khi mặt trời lên cao. Dù thế nào, trấn cổ này vào buổi ban mai đều thu hút đến lạ kỳ.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

 

Phượng Hoàng cổ trấn mờ trong sương

Khách du lịch thường thích lang thang chụp ảnh trên những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn như cầu Đá hay cầu Hồng bởi hình dáng độc đáo và tuyến đường đi thuận tiện vì những cây cầu này nằm ngay giữa dòng Đà Giang chảy giữa trấn, cũng gần những con phố cổtrong trung tâm trấn. Tuy nhiên, nếu cố gắng dậy từ tầm 5 rưỡi, 6h vào mùa hè, hoặc mùa đông thì muộn hơn một chút xíu, đi dọc bờ sông xuống hạ lưu, bạn sẽ bắt gặp mỹ cảnh bên cầu Vụ Kiều hay còn được biết đến với tên gọ ”Cầu Sương Mù”.

tour phượng hoàng cổ trấn
Vụ Kiều - Cầu Sương Mù

Theo tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội vào những thời điểm khác trong ngày, có lẽ cây cầu này sẽ bị bỏ qua, không gây chú ý vì trông nó khá đơn giản, cũ kỹ, lại còn không nằm trong trung tâm trấn. Thế nhưng nhưng vào lúc sáng sớm, khi mặt trời và mặt trăng còn đương ”giao ca”, trấn cổ còn ngái ngủ, thì sương mù phủ kín cây cầu khiến nơi này thêm phần ma mị.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Nếu bạn có hơi nhát gan, ngại trời nhá nhem lại còn phải đi tuốt ra cây cầu như trong phim ma thì sao không rủ ”gấu” hay một vài người bạn đi cùng? Vừa để đỡ sợ, lại có thể thay lượt chụp ảnh cho nhau cũng vui hơn phải không? Còn nếu không ngại đi một mình, lại có tâm hồn văn thơ lãng mạn thì khung cảnh mờ ảo trong sương sớm chắc chắn sẽ giữ chân bạn lại, cho bạn cảm hứng viết nên những áng văn thi vị, hay những dòng trạng thái ảnh ngàn like ‘cực deep’ đấy.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Cầu Hồng Kiều

Nói vậy thôi chứ cảnh ở Vụ Kiều không đến nỗi ‘như ma ám’ vậy đâu. Kể cả có nhát gan bạn cũng đừng lo nhé! Vì từ tờ mờ sáng, người dân ở trấn cổ Phượng Hoàng đã rục rịch làm việc rồi. Dưới chân cầu thỉnh thoảng có những người lái đò lặng lẽ chèo qua, bên cây cầu gỗ xa xa lại có người dắt ngựa đi qua lại, hay hàng quán trong trấn cũng chuẩn bị dọn hàng để bán đồ ăn sáng rồi.

 

Phượng Hoàng cổ trấn lặng lẽ

Nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn là người ta nghĩ đến Đà Giang. Bởi dòng sông này chảy quanh trấn cổ, phục vụ sinh hoạt của người dân từ bao đời nay, như một phần linh hồn, một cụ cao niên trong trấn. Ngoài cầu Sương Mù, một điểm vừa thơ mộng vừa cổ kính khác để ngắm Đà Giang ”khi tỏ khi mờ” trong sương chính là Bắc Môn cổ thành. Khu thành cổ này nằm ngay bên bờ sông, gần cầu Đá Nhảy chứ không cần đi xa xuống hạ lưu như đi ra cầu Sương Mù.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Bắc Môn cổ thành bên cầu Đá

Đường thành Bắc Môn cũng không quá dài, nhưng dấu vết rêu phong, cổ kính ở đây, cùng địa điểm nằm ngay bên dòng sông cũng là điểm cộng để bạn đến đây ”cho ra đời” những bức ảnh cực ”ảo” đấy. Đứng ở đây ngắm dòng Đà Giang, thưởng thức làn gió se lạnh luồn qua tóc cũng là điều đáng trải nghiệm đối với khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn có tâm hồn lãng mạn.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Cũng vì sáng sớm khá vắng vẻ, ai đi Phượng Hoàng cổ trấn về cũng review nên đi chụp ảnh tầm này nên kiểu gì bạn cũng sẽ bắt gặp vài ba nhóm du khách cười nói bên bờ Đà Giang thôi. Vậy nên đừng lo cảnh “cô đơn giữa sớm mai” nhé! Biết đâu trong đoàn khách bên kia lại có người quen của bạn rồi cùng nhập bọn đi chơi thì sao!

 

Phượng Hoàng cổ trấn tấp nập người qua

Nếu không thích cảnh lặng lẽ, có chút buồn man mác như trên thì bạn có thể dậy muộn hơn một chút rồi thong thả ra cầu Đá Nhảy. Lúc này bạn có thể bắt gặp vài bác ngư dân kéo lưới những mẻ tép thật tươi để bắt đầu làm đồ ăn cho một ngày mới. Nếu ở Hà Nội có bánh tôm Hồ Tây thì đi khi tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội, hãy thử thưởng thức bánh tép Phượng Hoàng – Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn từ những mẻ tép tươi trên sông Đà Giang kia nhé!

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Đánh bắt tép trên dòng Đà Giang

Bánh tép Phượng Hoàng chỉ là món ăn dân dã, không quá đặc biệt, chỉ là bột mì trộn cùng nước và tép rồi rán lên. Nếu thích ăn cay thì phết thêm sốt cay lên trên bánh. Giá cũng chỉ tầm 5 tệ/xiên. Ấy vậy mà nhờ sự tươi ngon, ”vớt từ sông lên ngay chảo” mà từng xiên tép ấy vẫn làm mê lòng khách du lịch. Cầm một xiên bánh, lang thang đi quanh trấn, hòa vào dòng người đang cười nói, tạo dáng chụp ảnh bên bờ sông cũng là một niềm vui khi đến Phượng Hoàng đấy!

tour trung quốc
Bánh tép Phượng Hoàng

Tầm 8 giờ sáng, hàng quán trong trấn cũng đã mở cửa gần hết rồi. Đây cũng là thời điểm khá tốt để khám phá ngóc ngách Phố cổ Phượng Hoàng vì quán xá đã mở nhưng chưa đông hẳn, nếu vào mùa hè thì lúc này cũng chưa nắng gắt. Quá thích hợp để đi bộ lang thang khắp trấn cổ rồi phải không?

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Dù đi theo tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ, bạn vẫn sẽ được hướng dẫn viên đưa đi ăn ở những nhà hàng cực ngon. Thế nhưng trong khoảng thời gian tự do bạn vẫn nên thử  thêm món ăn ở  Phượng Hoàng cổ trấn khác nhé. Dọc khắp phố cổ, du khách sẽ bắt gặp nhiều hàng mì, lẩu cá, lẩu sườn, hay hàng làm bánh. Hãy nán lại nghe tiếng rao, tiếng hát của một anh đầu bếp đang “múa” với những sợi mì làm thủ công, hay đi qua hàng kẹo kéo xem nghệ nhân kéo kẹo gừng nhé. Bạn sẽ muốn tạt vào ăn thử đấy!

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Trên đây chỉ là một vài trải nghiệm thường thấy của du khách đến Phượng Hoàng cổ trấn. Tùy vào tour của mỗi đơn vị lữ hành nhưng thường các tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay sẽ cho bạn nhiều thời gian hơn ở đây, tầm 2 ngày là đủ để trải nghiệm được cuộc sống sinh hoạt từ lúc bình minh tới khi về đêm ở trấn cổ. Hãy làm thật nhanh Visa Trung Quốc rồi thử đến những địa điểm trên và tự cảm nhận vẻ đẹp của Phượng Hoàng cổ trấn, hoặc khám phá cho riêng mình một ”căn cứ bí mật” nào đó ở đây bạn nhé!

 

Ngọc Thúy
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày