Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Sapa mùa đông 2024?

Sapa mùa đông nổi bật với hoạt động săn tuyết, săn mây. Thế nhưng Du lịch Sapa như nào mới được trải nghiệm những cảnh đẹp thời điểm đó? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương ngay bây giờ để chuẩn bị cho chuyến Tour Sapa mùa đông thật hoàn hảo nhé!

Du lịch Sapa những ngày đông lạnh, bạn sẽ thấy cảnh sắc không tràn trề sức sống như mùa xuân, rực rỡ như mùa hạ, lãng mạn như mùa thu mà khoác lên mình một màu tịch liêu đầy yên bình. Sapa mùa này lúc nào cũng ngập trong sương mây lãng đãng, nhưng điều mà du khách háo hức mong chờ nhất có lẽ là… săn tuyết.

tour sapa
Mùa đông tuyết phủ ở Sapa

Giờ đây, khách tour du lịch Sapa không cần phải đến tận Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước châu Âu xa xôi thì mới có thể được ngắm tuyết rơi. Bất chấp cái lạnh giá, hàng trăm nghìn khách du lịch phương xa vẫn lặn lội ghé thăm xứ sở sương mù để chiêm ngưỡng màn tuyết rơi ngoạn mục. Bởi thế mà Sapa không còn lạnh lẽo mà đông vui, nhộn nhịp như những ngày gần kề.tết. Và đặc biệt, vào dịp Noel sắp tới là một thời điểm tuyệt vời để bạn có thể vừa săn sương mây, lại vừa săn tuyết Sapa mùa đông đấy!

 

Sapa mùa đông lạnh đến đâu?

tour sapa giá rẻ

Thời tiết Sapa mùa đông lạnh hơn dưới xuôi rất nhiều. Vào sáng sớm hoặc chiều tối, nhiệt độ thậm chí còn giảm sâu xuống chỉ còn 3 - 4 độ. Đặc biệt, tùy từng thời điểm mà có khi nhiệt độ còn xuống thấp hơn 0 độ, và khi đó là lúc khách tour Sapa giá rẻ có thể chiêm ngưỡng bức tranh miền tuyết trắng ngoạn mục ngay giữa một đất nước nhiệt đới gió mùa nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Khi ấy, người ta chợt quên đi cái lạnh băng giá mà cùng nhau đón những bông tuyết rơi đầu mùa. Thiên nhiên Sapa mùa đông lạnh đã hùng vĩ, nay còn hùng vĩ và huyền ảo hơn dưới màn tuyết trắng xóa.

du lịch sapa
Băng tuyết trên Fansipan

Núi rừng Tây Bắc hùng vĩ là thế, giờ đây lại trở nên huyền ảo đầy huyễn hoặc khi khoác lên một màu trắng xóa. Khách Tour Sapa từ Hà Nội tưởng chừng như lạc vào một thế giới cổ tích trong mơ. Cái lạnh giá không khiến người ta chùn bước, mà còn rót thêm nét thi vị vào không gian thơ mộng tựa như đang ở châu Âu vậy.

 

Sapa tuyết rơi có gì đẹp?

tour sapa từ hà nội
Tuyết bên hồ Sapa

Thay vì mang đến một màu sắc u ám, Sapa mùa đông lại có phần nhộn nhịp và vui tươi hơn hẳn. Cái lạnh tê tái không làm cô gái Mông xinh đẹp tắt đi nụ cười. Bản Sín Chải cổ kính và trầm lắng là thế, nay lại ngập trong không gian đầy thơ mộng của tuyết trắng. Đặc biệt, đón Noel ở Sapa, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm một mùa Noel an lành, cùng nhau cầu nguyện trước thềm năm mới đang đến gần.

tour sapa giá rẻ

Trong cái lạnh buốt giá như thế, người ta vẫn tìm thấy nét lãng mạn nơi đất trời Sapa. Tuyết phủ trắng khắp núi rừng, tuyết rơi ngập kín các thung lũng, tuyết sà xuống đậu trên nếp nhà cũ,... đâu đâu cũng ngập tràn sắc trắng tinh khôi. Nếu không đi theo tour cụ thể mà chỉ mua Combo Sapa và đi tự túc thì hãy thử ghé qua ít nhất 2, 3 bản làng như Bản Tả Van, bản Hang Đá, bản Sâu Chua....để trải nghiệm không khí rất riêng ở từng nơi nhé!

Con người chỉ là một chấm nhỏ giữa không gian tuyết trắng Sapa, tựa như một nét chấm phá đầy thú vị. Một vài ngôi nhà lọt thỏm giữa cánh đồng phủ đầy sương khói, hay những nhành cây khô trơ ngọn được bọc một lớp băng tuyết nhẹ, lấp lánh tựa pha lê khiến du khách tour Sapa cảm nhận được sự hùng vĩ, bất tận của thiên nhiên. Chúng như lừa phỉnh ta rằng, ta có thể sống ở đây mãi mãi. Và thế rồi người ta lạc vào trong miền tuyết trắng cổ tích, miên man quên lối về.

 

Du lịch Sapa mùa đông có gì thú vị?

Du lịch Sapa những ngày đông lạnh, du khách không chỉ có có dịp chiêm ngưỡng những màn tuyết rơi ngoạn mà còn có cơ hội đón một mùa Giáng sinh an lành hay năm mới ấm áp tại xứ sở sương mù này.

Cầu nguyện tại nhà thờ đá Sapa

tour du lịch sapa

Đón Noel hay ngắm tuyết mùa đông ở Sapa mà không ghé qua Nhà thờ đá Sapa thì quả là đáng tiếc. Nhà thờ đá Sapa tọa lạc tại ngay trung tâm Thị trấn Sapa. Được biết nhà thờ đá Sapa là một công trình kiến trúc có từ thời Pháp thuộc, và còn được giữ gìn nguyên vẹn cho đến tận ngày nay. Nhà thờ đá Sapa thường mở cửa đón khách du lịch Sapa vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Vào dịp lễ Noel, người dân các bản làng xung quanh đều tụ họp tại quảng trường rộng lớn trước nhà thờ đá để hành lễ trước Chúa. Mọi người sẽ ngồi quanh đốm lửa hồng đang rực cháy, thưởng thức những điệu múa, câu hát giao duyên,... Tất cả đều háo hức, mong chờ đến giây phút kỷ niệm ngày Chúa sinh ra đời. Dưới ánh sáng lấp lánh được phát ra từ cây thông Noel khổng lồ, ta tìm thấy sự bình an và ấm áp giữa tiết trời đông lạnh giá. Mà không chỉ thời điểm Noel, khách du lịch đến nhà thờ đá giữa mùa đông Sapa lúc nào cũng tạo cho người ta cảm giác ấm cúng và an lành.

 

Chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ

combo sapa

Đỉnh Fansipan cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn và người thân có thể đón một mùa đông ấm áp bên bạn bè, người thương. Hiện tại, chinh phục đỉnh “nóc nhà Đông Dương” đã thuận lợi hơn nhiều vì có dịch vụ cáp treo Fansipan chỉ trong 15 phút, giúp bạn thưởng trọn vẻ đẹp dãy Hoàng Liên Sơn từ trên cao. Tiếp đến là một chút thử thách nhỏ 600 bậc thang đưa bạn lên đỉnh Fansipan tuyệt đẹp. Đặc biệt, du lịch Sapa bên cạnh săn mây trắng bồng bềnh, bạn còn có cơ hội săn tuyết trắng đẹp tựa như giấc mơ cổ tích hoặc tham gia vào Lễ hội mùa đông Fansipan nữa đấy!

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Lễ hội mùa đông Fansipan

 

Ghé thăm bản Cát Cát 

combo du lịch sapa

Ghé thăm Bản Cát Cát vào mùa đông này, du khách du lịch Sapa sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc ngập tràn trong sương mây lãng đãng. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm vô số hoạt động thú vị khác như đi dạo quanh bản, chiêm ngưỡng thác nước, cối xay nước cổ khổng lồ và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách bên tai. Được trải nghiệm một mùa đông ngay tại bản làng xinh đẹp nhất Tây Bắc thì còn gì tuyệt vời hơn phải không?

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Đã đến bản Cát Cát rồi, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh check-in cùng chiếc võng Maldives, xích đu tổ chim, quán cafe nhà của Mị và A Phủ,... Tại bản Cát Cát Sapa, bạn cũng có thuê những bộ trang phục thổ cẩm để hóa thân thành cô gái Mông xinh đẹp giữa núi rừng Tây Bắc bao la.

sapa tour

Trải nghiệm săn tuyết tại Sapa trong một chuyến Tour Sapa 2 ngày 1 đêm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và người thân những giây phút thư giãn, bình an trước thềm năm mới. Đừng quên chia sẻ cho chúng tôi những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại xứ sở sương mù trong chuyến du lịch Sapa sắp tới của bạn. Và nếu vẫn chưa biết nên chọn lịch trình Sapa nào thì hãy để chúng tôi tư vấn những hành trình độc đáo như Tour Hà Giang Sapa, tour Đông Bắc, Tây Bắc, xuyên tuyến Đông Tây Bắc... bên cạnh tour Sapa truyền thống nhé!

Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...