Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách Du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi chọn Tour Hà Giang tới đây nhé!

Thảo Nguyên Suôi Thầu ở đâu?

du lịch hà giang

Thảo Nguyên Suôi Thầu nằm cách thị trấn Cốc Pài của huyện Xín Mần khoảng 5km. Cái tên này có vẻ còn khá xa lạ khi nói về Hà Giang. Thường mọi người sẽ chỉ nghĩ ngay đến Cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế…hay các địa điểm khác trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Đấy là điều dễ hiểu thôi vì Suôi Thầu nằm tít mạn phía dưới của tỉnh Hà Giang, trong khi cao nguyên đá nằm trên mạn phía Bắc. Thế nhưng nếu bạn đã từng biết đến hay đi Hoàng Su Phì thì huyện Xín Mần nằm ngay bên cạnh huyện này đấy!

 

Thảo Nguyên Suôi Thầu có gì đặc biệt?

tour hà giang

Thảo nguyên này nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Nơi này không có những khu nghỉ dưỡng 5*, khách sạn sang trọng hay khu vui chơi sôi động, nhưng đổi lại là khung cảnh thiên nhiên, đất trời nên thơ, xanh ngút tầm mắt. Những hàng cây sa mộc trồng khắp thảo nguyên Suôi Thầu càng khiến nơi này trông “tây” thật là “tây”. Nếu bạn chỉ “nhả” một vài tấm hình lên mạng xã hội thôi mà không ghi địa điểm thì đảm bảo sẽ có người nhầm bạn đang vi vu tít ở Thụy Sĩ không chừng!

tour đi hà giang

Tuy nhiên, không phải thế mà Xín Mần không có nét riêng của một vùng núi Việt Nam đâu nhé! Xuân về, Suôi Thầu vẫn có sắc trắng, sắc hồng của hoa mận, hoa đào và màu vàng rực rỡ của Hoa cải Hà Giang. Chỉ khi sang đến hè, sắc xanh ngập tràn đất trời mới khiến Suôi Thầu giống với Thụy Sĩ hơn bao giờ hết. Rồi khi sang thu, nơi này lại bừng sáng với “mùa vàng” – mùa lúa chín trải dài khắp từ vùng núi đến miền đồng bằng Việt Nam.

du lịch hà giang

Đặc biệt, khi đông về, nếu bạn đã quen thuộc với những cánh đồng Hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Đồng Văn vậy hãy đổi gió với cánh đồng hoa tam giác mạch trên thảo nguyên Suôi Thầu nhé! Những bông hoa hồng phơn phớt, bé li ti trải bạt ngàn cùng cỏ cây xanh ngát đến tận chân trời, gần như không có công trình nhà cửa, cơ sở du lịch hay đường lớn nào chắn tầm nhìn khiến người ta càng lưu luyến Suôi Thầu nhiều hơn.

tour hà giang giá rẻ

Ngoài hoa cỏ, khách Du lịch Hà Giang cũng có thể trải nghiệm cảm giác săn biển mây bồng bềnh mênh mông khi đến thảo nguyên Suôi Thầu vào mùa đông. Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý tầm chiều tà chính là lúc bạn có thể săn được những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp nhất đấy!

Như chúng mình đã nêu trên, nơi này hầu như không có cơ sở nghỉ dưỡng, lưu trú nào chắn tầm mắt giữa thảo nguyên bao la. Vậy nên gần nhất thì bạn chỉ có thể nghỉ qua đêm ở thị trấn Cốc Pài của huyện Xín Mần, sang huyện Bắc Hà ở Lào Cai hoặc tới Bản Phùng ở Hoàng Su Phì mà thôi.

tour hà giang từ hà nội

 

Xung quanh Suôi Thầu còn cảnh điểm tham quan nào khác?

Theo kinh nghiệm nhiều khách đã đi tuyến Tour du lịch Hà Giang tới Xín Mần thì bạn nên đi theo cung đường Bắc Quang – Quang Bình – Đèo Gió – Xín Mần hoặc tuyến Bắc Quang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Quang Bình – Đèo Gió.

Cùng trong xã Cốc Pài, Xín Mần, bạn có thể tới đền thờ Gia Long. Nơi đây thờ người đã có công khai phá Xín Mần. Nếu đến đây vào ngày Thìn của tháng 2 Âm lịch, bạn có thể xem lễ cúng thần linh của người dân địa phương.

tour hà giang
Cửa khẩu Xín Mần

Nếu yêu thích những công trình lịch sử cổ xưa, hãy thử ghé thăm di tích cửa khẩu Xín Mần – nơi có cổng thành bằng đá từ thời nhà Thanh còn được lưu giữ đến giờ. Cửa khẩu Xín Mần Hà Giang từng là biên giới thông thương với Trung Quốc.

Huyện Xín Mần còn nổi tiếng với bãi đá cổ Xín Mần, nơi có những tảng đá lớn với hình vẽ hoa văn như bích họa từ thời tiền sử. Bãi đá cổ này mang giá trị lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng đặc biệt quan trọng và có giá trị nghiên cứu khoa học cao, từ đó khiến Xín Mần có tiềm năng du lịch lớn.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Bãi đá cổ Xín Mần

Trên đường đi Đèo Gió, bạn còn có thể ghé qua thăm khu du lịch Thác Tiên – Đèo Gió. Nơi này nằm giữa rừng nguyên sinh, vừa hoang sơ vừa nên thơ, trữ tình. Từ đường đèo, chỉ mất vài phút đi theo bậc thang dốc xuống là bạn tới được Thác Tiên rồi. Con thác trắng xóa nhưng không đổ ào ạt mà mềm mại như dải lụa trắng, khiến du khách quên hết phiền muộn, mệt mỏi, tận hưởng cảm giác sảng khoái và không khí trong lành.

du lịch hà giang
Thác Tiên

Hồ nước dưới chân thác cũng cực kỳ tĩnh lặng, nhìn được đến đáy. Vậy nên nếu đến đây mùa hè, bạn còn có thể xuống hồ tắm nữa đấy. Nếu không muốn dầm mình dưới nước thì bạn cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp của thác Tiên từ cây cầu cong cong ngay đối diện thác.  


Vị trí Thảo nguyên Suôi Thầu

Trên đây là một số thông tin về thảo nguyên Suôi Thầu ở Xín Mần – Hà Giang. Hy vọng với những gì Kỳ Nghỉ Đông Dương đã chia sẻ, lịch trình du lịch của bạn sẽ có thêm một địa điểm đặc biệt với những kỷ niệm vui vẻ. Đừng quên liên hệ với chúng mình nếu bạn cần tư vấn hay đặt Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm hoặc các tour khác nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...
Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú nằm ở địa đầu Tổ Quốc Hà Giang, mang đầy ý nghĩa tự hào dân tộc. Hình ảnh cột cờ còn được in vào hộ chiếu Việt Nam phổ thông...