Tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới có gì trải nghiệm (2024)

Tháp Burj Khalifa (Burj Dubai) là tòa nhà cao nhất ở Dubai cũng như trên thế giới. Khách Du lịch Dubai có thể trải nghiệm những gì ở đây? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Dubai tới đây nhé!

Có gì bạn cần biết về Burj Khalifa?

Burj Khalifa là toà nhà cao đến 829,8 mét, là tòa nhà cao nhất thế giới kể từ năm 2009. Nếu bạn say mê những công trình kiến trúc thượng tầng tráng lệ, đặc biệt là những tòa nhà chọc trời, hãy tìm đến Burj Khalifa. Đây là địa điểm quay một số bộ phim hành động hay nhất của Hollywood.

tour dubai

Việc xây dựng Burj Khalifa được Tiểu vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum công bố vào tháng 1 năm 2004, với phần thượng tầng của tòa nhà được Emaar Properties hoàn thành vào tháng 10 năm 2009 và chính thức mở cửa cho công chúng vào tháng 3 năm 2010, tất cả chỉ trong 1325 ngày. Không giống như các nước Trung Đông khác, nền kinh tế của nước này phụ thuộc nhiều hơn vào du lịch và các nguồn khác để tạo doanh thu hơn là từ dầu khí. Dự án khổng lồ này được hình thành như một dự án phát triển hỗn hợp nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Nếu bạn muốn biết liệu tòa nhà này được so sánh ra sao, vậy câu trả lời là tòa nhà này cao gấp đôi Tòa nhà Empire State ở New York và cao gấp ba lần Tháp Eiffel ở Paris. Bạn có lẽ cũng sẽ phải ồ lên khi biết rằng tòa tháp Dubai này nắm giữ khá nhiều kỷ lục thế giới, là tòa nhà có số tầng cao nhất trên thế giới - 210 tầng, số tầng có người sử dụng cao nhất trên thế giới - 160, đài quan sát ngoài trời cao nhất trên thế giới ở các tầng 124, 125 và 148, thang máy có dịch vụ cao nhất thế giới với tốc độ 10 m/s hoặc 36 km/giờ và hồ bơi cao nhất thế giới trong tòa nhà ở tầng 76.

 

Đến tháp Dubai Burj Khalifa như nào?

du lịch dubai

Tháp Dubai - Burj Khalifa nằm ở Trung tâm thành phố Dubai, bên cạnh Trung tâm thương mại Dubai Mall. Nếu bạn đi bằng tàu điện ngầm Dubai, hãy đi Line Đỏ đến Burj Khalifa Station. Từ đó, bạn có thể bắt xe buýt F13 và xuống ở trạm dừng tiếp theo, đó là Trạm xe buýt Dubai Mall.

Nếu bạn là người thích khám phá, bạn có thể đi bộ đến trung tâm mua sắm bằng cầu vượt có máy lạnh. Đoạn đi bộ này có thể mất khoảng 15 phút. Khi đến Dubai Mall, bạn cần đi bộ qua trung tâm mua sắm để đến phòng vé gần nhà hàng bánh sandwich Subway ở tầng trệt.

 

Mua vé tham quan Burj Khalifa như nào?

tour dubai giá rẻ

Burj Khalifa có các đài quan sát ở ba tầng khác nhau. Đài quan sát đầu tiên nối 2 tầng 124 và 125, được gọi là “At the top” (Trên đỉnh) ở độ cao 452 mét. Đài quan sát thứ hai ở tầng 148, được gọi là “At the top sky” (Trên đỉnh bầu trời) ở độ cao đáng kinh ngạc 555 mét, thu hút khách Du lịch Dubai.

Phí vào cửa các đài quan sát thay đổi tùy thuộc vào thời gian tham quan trong ngày.

Thời gian chính để ghé thăm đài Quan sát này là từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều để cảm nhận cảnh tượng hoàng hôn tuyệt vời. Các lượt tham quan từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều sau 8 giờ 30 tối có giá thấp hơn.

Giờ cao điểm, vé cho tất cả du khách trên 12 tuổi là 210 AED (khoảng 1tr3 VNĐ) cho chuyến thăm lên các tầng 124, 125 và 525 AED (khoảng 3tr3 VNĐ) cho một chuyến thăm lên đến tầng 148.

Trong khi đối với trẻ em từ 4 đến 12 tuổi là 100 AED và 370 AED tương ứng cho cả hai đài quan sát (625.000 – 2tr3 VNĐ). Đối với trẻ sơ sinh dưới bốn tuổi, vé vào cửa luôn miễn phí.

tour dubai từ hà nội

Vì nhìn chung sẽ có rất đông người tham gia, đặc biệt là ở lối vào quầy vé, bạn nên lên kế hoạch và đặt chỗ trước trực tuyến hoặc đặt trước trong Tour du lịch Dubai. Vì vé vào các điểm tham quan như tháp Burj Khalifa khá đắt nên tour thường có lựa chọn chi phí tự túc cho du khách. Bạn có thể check-in với tháp khi đi tham quan xung quanh đó, còn nếu muốn đến đài quan sát thì bạn có thể nhờ hướng dẫn viên tour đặt vé trước.

 

Đài quan sát Burj Khalifa có gì đặc biệt?

Khi bạn đến đài quan sát sau quãng đường trong thang máy, điều bạn có thể mong đợi chính là khung cảnh ngoạn mục của đường chân trời Dubai nổi tiếng. Thông thường, đài quan sát ở tầng 124 sẽ đông hơn so với tầng 148.

tour dubai từ hcm
Đài quan sát tầng 124

Ở đây có những chiếc kính viễn vọng để du khách có cái nhìn sâu hơn về các địa danh và công trình quan trọng ở trung tâm thành phố và đó sẽ là một khung cảnh tuyệt vời từ độ cao này. Các kính thiên văn có một bộ dữ liệu quan sát được ghi lại tích hợp sẵn để hiển thị cho bạn đường chân trời cả ban ngày và ban đêm. Nếu bạn đã đặt trước chuyến tham quan vào khung giờ vàng buổi tối, bạn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đường chân trời rộng lớn không bị cản trở, cũng như buổi biểu diễn đài phun nước Dubai sau 6:30 chiều. Các đài quan sát được bao phủ bởi chu vi kính từ sàn đến trần cho phép bạn có tầm nhìn toàn cảnh 360 độ không bị cản trở đường chân trời Dubai, Vịnh Ba Tư và thậm chí cả sa mạc.

tour dubai giá rẻ
Đài quan sát tầng 148

Chuyến đi trực thăng từ tòa tháp cao nhất thế giới đáng giá từng xu và không nên bỏ qua khi tới Dubai.

Một điều đáng kinh ngạc của Burj Khalifa là luôn cố gắng giữ lại tòa tháp Dubai này ở kỷ lục cao nhất. Điều này được chứng minh khi danh hiệu đài quan sát cao nhất thế giới ở tầng 125 với độ cao 452 mét đã bị đẩy xuống thứ 2 bởi đài quan sát "488 lookouts" cao 488 mét của Tháp Quảng Châu, Trung Quốc. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn, tháp Burj Khalifa đã mở rộng thêm đài quan sát ở tầng 148 với độ cao đáng kinh ngạc 555 mét để giành lại vị trí đầu bảng, được cho là vị trí chóng mặt nhất hành tinh.

du lich dubai
Đường lên đài quan sát

 

Có gì khác tham quan tại Burj Khalifa?

Đài phun nước Dubai trên hồ bên tháp Burj Khalifa là chương trình biểu diễn nhạc nước được biên đạo lớn nhất thế giới. Nó khổng lồ đến nỗi từ tầng trệt, người ta không thể quan sát toàn bộ buổi biểu diễn. Để ngắm được toàn bộ toàn bộ chương trình và chiêm ngưỡng sự to lớn cũng như vẻ đẹp của nó, bạn cần phải xem nó từ các đài quan sát của tháp Dubai ít nhất là từ tầng 124, đặc biệt là trong các chương trình buổi tối kéo dài từ 6 giờ chiều đến 11 giờ tối và kéo dài thêm 30 phút vào một số ngày trong tuần.

tour dubai
Đài phun nước Dubai 


Vị trí tháp Burj Khalifa

Trên đây là một số thông tin về tháp Dubai – Burj Khalifa mà bạn cần biết trước khi đi du lịch Dubai đến đây. Nếu cần biết gì thêm hay muốn đặt các Tour Dubai từ Hà Nội thì hãy gọi tới số hotline, zalo và facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...