Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách Du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì đặc biệt? Nên đến Thất Tinh Sơn hay Thiên Môn Sơn trong hành trình Tour Trương Gia Giới? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương ngay trong bài viết này nhé!

Thất Tinh Sơn ở đâu?

du lịch trương gia giới
Bản đồ vị trí Thiên Môn Sơn. Thất Tinh Sơn nằm ngay gần đó, cách 2km

Khi nói đến thành phố Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) thường người ta sẽ nghĩ ngay đến Động Thiên Môn – hay Cổng Trời núi Thiên Môn (Thiên Môn Sơn), đường đi bộ vách kính - Sạn Đạo Kính, những dòng suối róc rách của Vũ Lăng Nguyên, Cầu Kính Trương Gia Giới ở Đại Hiệp Cốc, những cột sa thạch chọc trời ở Rừng quốc gia Trương Gia Giới hay thang máy Bách Long…

tour du lịch trương gia giới

Thế nhưng Trương Gia Giới còn có một điểm đến ít người biết tới, ấy là ngọn núi Thất Tinh Sơn. Ngọn núi này chỉ cách Thiên Môn Sơn chừng 2km. Đây là ngọn núi cao nhất trong khu Vĩnh Định của Trương Gia Giới – 1528 m so với mực nước biển (đỉnh Thất Tinh Sơn cao hơn Thiên Môn Sơn 10m). Vì độ cao như vậy và trước đây không có đường cao tốc đi qua nên chỉ có những người ưa thích khám phá, đi bộ đường dài mới ghé tới đây.

Trong vài năm gần đây, nơi đây đã được quy hoạch, xây dựng cáp treo, khu nghỉ dưỡng và nhiều hạng mục vui chơi khác và mở cửa đón du khách Tour Trung Quốc từ năm 2022.

 

Đến Thất Tinh Sơn như nào?

Thất Tinh Sơn nằm trong thành phố Trương Gia Giới, gần với Thiên Môn Sơn nên bạn có thể tham khảo cách đến Trương Gia Giới trong bài viết Cách di chuyển đến Thiên Môn Sơn. Sau khi tới thành phố này, bạn sẽ đi qua đại lộ Võng Hồng (Wang Hong/网红) trong 15 phút là tới Khu du lịch resort núi Thất Tinh. Từ đây bạn đi cáp treo với tổng chiều dài 2003m trong vòng 8 phút đồng hồ thôi là đã tới ga cáp treo trên đỉnh núi, với đình bát giác ngắm cảnh cùng nhiều công trình nghỉ dưỡng khác.

tour phượng hoàng cổ trấn

Từ đó, bạn có thể đi xe điện qua con đường núi, ngắm cảnh rừng ẩn hiện trong mây, đi tới tận đài quan sát bằng kính “1520 Eye in the sky” trên đỉnh cao nhất ngọn núi này, rồi trở lại xuống các điểm tham quan bên dưới.

 

Thất Tinh Sơn có gì đặc biệt?

Ý nghĩa tên Thất Tinh Sơn

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Thất Tinh Sơn – riêng cái tên thôi đã mang một vẻ đẹp của vũ trụ với ý nghĩa “Bảy ngôi sao”. Ngọn núi này có địa hình khá độc đáo, mỗi đỉnh núi trông giống như một tảng đá khổng lồ, sừng sững giữa rừng với những hình dáng riêng. Từ các góc độ quan sát khác nhau có thể thấy những đỉnh núi này giống bảy ngôi sao rải rác trên bầu trời, vị trí các đỉnh núi như đại diện cho 7 ngôi sao trong chòm sao Bắc Đẩu. Cái tên Thất Tinh Sơn ra đời như vậy.

Ban đầu trên núi có ngôi làng nằm ở độ cao 1200m. Thế nhưng nơi này quá cao, không có điện, đường hay thông tin liên lạc nên dân cư hầu hết đã chuyển xuống thị trấn Đại Bình dưới chân núi. Hàng năm họ vẫn đều đặn lên núi hái thuốc, hái rau rừng, săn bắn. Cũng bởi vậy mà nơi này càng hoang sơ, nguyên bản, ít người biết tới hơn.

 

Khí hậu ở Thất Tinh Sơn

tour trương gia giới
 

Nhiệt độ cũng là điểm ưu ái của Thất Tinh Sơn. Nhiệt độ trung bình trên đỉnh núi luôn ở khoảng 9℃, không có mùa hè. Vậy nên đây càng trở thành điểm cộng của Thất Tinh Sơn, đặc biệt dành cho khách du lịch Trương Gia Giới đi “trốn nắng hè”.

 

Thiên nhiên trên núi Thất Tinh

Tỉ lệ che phủ của rừng khoảng 87%, chủ yếu là rừng cây bụi, trong đó có tầm 2000ha rừng nguyên sinh đang được bảo tồn với nhiều loại động thực vật quý hiếm. Trên đường tham quan, nếu may mắn bạn sẽ được thấy những chú khỉ, hoẵng, nhím, tê tê, chích chòe, thỏ rừng, gà lôi, đại bàng…..

tour trung quốc

Các đỉnh núi Thất Tinh có hình dạng và kích thước khác nhau của đá, tạo thành một loạt các cảnh quan kỳ lạ. Trong đó ngoạn mục nhất là Thiên Quy Thạch (đá Ngàn Rùa/千龟石), điện Ngọc Hoàng. Thiên Quy Thạch là một khối đá vôi trông giống một con rùa khổng lồ, dữ tợn. Điện Ngọc Hoàng là một hang động khổng lồ, tráng lệ, bên trong hang động vô số cột đá màu nâu mọc lên trên, tạo thành một thế giới thần bí mà xinh đẹp.

 

Văn hóa trên núi Thất Tinh

Ngoài cảnh quan thiên nhiên, Thất Tinh Sơn còn có một số di tích cổ xưa như động Thần Tiên, đá Bán Tiên và các ngôi chùa cổ khác, kết hợp văn hóa Hán và văn hóa Phật giáo, tạo ra một bầu không khí bí ẩn nhưng cũng đầy màu sắc. Trong khu phức hợp kiến trúc cổ của Núi Thất Tinh, du khách có thể tìm hiểu nhiều hơn về sự phát triển của văn hóa Hán và văn hóa Phật giáo thực sự.

du lịch trương gia giới

Núi Thất Tinh đã có hàng ngàn năm lịch sử và nuôi dưỡng một nền văn hóa sâu sắc. Xưa kia một viện dưỡng sinh đã được xây dựng ở đây. Lúc ấy trên đỉnh núi có tăng nhân xây dựng một thiền viện, rồi xây Văn Xương Các, Tử Hà Các, Chiêu Quân Các, Thập Bát La Hán Các và các kiến trúc lịch sử khác. Những thiền viện, kiến trúc, đường cổ,... đã chứng kiến những thay đổi lịch sử và vẻ đẹp văn hóa của Núi Thất Tinh. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều di sản văn hóa truyền thống như văn hóa trà, nghệ thuật dân gian, y học cổ truyền... Du khách có thể thưởng thức hương vị trà ngọt ngào trong vườn trà của Núi Thất Tinh và thưởng thức những chương trình nghệ thuật dân gian tuyệt vời.

 

Những thắng cảnh và hoạt động mới của Thất Tinh Sơn

tour trương gia giới
Đài quan sát 1520

Hiện nay, khu thắng cảnh Núi Thất Tinh còn đang trong quá trình xây dựng nốt những hạng mục còn dang dở như khu thương mại, cửa hàng mua sắm du lịch, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng, homestay nhà gỗ... kết hợp cảnh quan thiên nhiên hoàn hảo với các tiện nghi giải trí tiện nghi, mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch khó quên. Trong đó, nổi bật nhất là đài ngắm cảnh 1520 trên đỉnh núi và đường xe trượt núi đã hoàn thành.

phượng hoàng cổ trấn

Bản thân đài quan sát 1520 đã là một cảnh quan tuyệt đẹp. Trong những bức ảnh quay từ flycam, đài quan sát này hiện ra như một con mắt của “thần rừng”. Đài quan sát hình tròn, được ghép bằng kính cường lực, có thể nhìn trong suốt đến đáy vực sâu. Từ trên đài này, bạn có thể nhìn thấy đỉnh Thiên Môn Sơn ở phía xa xa. Hướng tầm mắt xuống dưới là thành phố Trương Gia Giới hiện đại. Biển hiệu đài quan sát còn có ngụ ý “Một đời tôi chỉ yêu bạn”.

tour trương gia giới từ hà nội

Đường sắt cao tốc trượt núi là đường trượt mới được phát triển trên cơ sử đường trượt rãnh thép không gỉ. Chiều dài đường trượt là 1km, thời gian trải nghiệm khoảng 3 phút. Đủ để khách du lịch tận hưởng vẻ đẹp núi Thất Tinh trong lúc phấn khích xen lẫn hoảng sợ vì đường trượt này.

trương gia giới
Đường trượt Thất Tinh Sơn

 

Nên đi Thất Tinh Sơn hay Thiên Môn Sơn?

Hai địa điểm này khá gần nhau nhưng mỗi nơi lại có nét độc đáo riêng. Nếu bạn có thể đi cả 2 nơi trong một chuyến đi thì quá tuyệt nhưng nếu chỉ được chọn một thì có thể lựa chọn theo tiêu chí sở thích. Nếu thích cảnh tượng thiên nhiên và công trình đặc sắc như Cổng Trời – Động Thiên Môn, con đường vách kính, đền Thiên Môn rộng lớn,… nói chung là nơi có nhiều cảnh quan rừng núi hoang sơ để khám phá hơn thì chọn Thiên Môn Sơn.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cổng Trời Thiên Môn Sơn

Còn nếu thích nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, vui chơi và tận hưởng thời gian nhàn nhã thì núi Thất Tinh sẽ thích hợp hơn.

Núi Thất Tinh giống như một bức tranh phong cảnh tinh xảo, hùng vĩ, hoang sơ nhưng không thiếu những điểm nghỉ dưỡng, vui chơi, thích hợp là nơi để bạn “ngắt sóng” với thế giới bộn bề, ồn ào ngoài kia. Kỳ nghỉ tới, nếu muốn tới đây trải nghiệm, bạn có thể liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, Zalo hay Facebook hiện trên màn hình để được tư vấn chi tiết hơn và đặt một Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội hoặc từ tp.HCM phù hợp nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Hồ Bảo Phong – Bức tranh thủy mặc của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong – Bức tranh thủy mặc của Trương Gia Giới

Trương Gia Giới luôn thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên hùng vĩ, kỳ ảo, trong đó có cảnh hồ Bảo Phong. Hồ nước này thu hút khá đông sự quan...
Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ...